Tâm sự Gia Đình Nhỏ, Hạnh Phúc To

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi NguyenKhanhLinh120497, 13/5/2021.

  1. NguyenKhanhLinh120497

    NguyenKhanhLinh120497 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    24/12/2020
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Hạnh phúc là gì? Đôi khi chúng ta vẫn chưa hiểu hết nhưng hạnh phúc không ở đâu xa mà nó đang tồn tại xung quanh chúng ta hằng ngày hằng giờ mà chúng ta lại phải tìm kiếm.

    Trong cuộc đời này ai cũng đã từng trải qua những giây phút hạnh phúc nhất của cuộc đời mình và cũng có lúc cảm thấy đau khổ tột cùng. Con đường đi đến hạnh phúc sẽ có những đau khố nếu biết vượt qua và bỏ qua những sai lầm không đáng có, dùng sự tha thứ, lòng vị tha, sự yêu thương mọi người xung quanh và mở rộng tấm lòng đón nhận yêu thương từ người khác sẽ tìm lại hạnh phúc của chính mình.

    Hạnh phúc là những điều rất nhỏ nhoi, bình dị trong cuộc sống được chúng ta góp nhặt, chắt chiu, giữ gìn trở thành hạnh phúc ta hằng mơ ước. Hạnh phúc có thể là một bữa cơm đầm ấm của một đứa con xa quê trở về với tổ ấm. Là khi cho đi một tình yêu không vụ lợi. Là khi nhận được một sự hi sinh không cần đền đáp. Là khi bạn nỗ lực hết mình để vượt qua khó khăn và hài lòng với những gì mình đạt được.

    Có mấy ai nhận ra rằng khoảng thời gian hạnh phúc nhất chính là những giây phút hiện tại mà chúng ta đang sống. Cuộc sống vốn chứa đựng nhiều thử thách, khó khăn và nghịch cảnh. Cách thích ứng tốt nhất với cuộc sống này là chấp nhận thực tế và tin vào chính mình. Tự bản thân mỗi chúng ta, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, phải biết cảm nhận và tự tìm lấy niềm hạnh phúc cho riêng mình.

    [​IMG]
    Trong đầu tôi bỗng dưng nhớ tới những giai điệu nhẹ nhàng, du dương của “ba ngọn nến lung linh” – một gia đình nho nhỏ nhưng hạnh phúc luôn là khát khao trong chính bản thân chúng ta, khát khao lớn nhất của tôi chính là gia đình mình sẽ được hạnh phúc mãi mãi. Khi tôi cất lên tiếng gọi gia đình cảm thấy thật sự thiêng liêng và ấm áp, nơi không bao giờ đóng cửa, nơi lúc nào cũng sẵn lòng nâng đỡ, yêu thương, dịu dàng, tin cậy, bao dung, tha thứ… Gia đình không phải là một mái nhà, cái mà người ta có thể thay đổi, chuyển dời. Gia đình là điều gì đó thiêng liêng nhất, sâu sắc, lâu bền nhất và là vĩnh cửu. Hai tiếng gia đình mà không phải ai muốn cũng có và ai có cũng đều biết trân trọng.

    Từ bao đời nay, tổ ấm gia đình và sợi dây truyền thống gia đình luôn là huyết mạch thiêng liêng, gắn kết sâu lắng mối quan hệ của mỗi thành viên. Từ sâu trong tâm khảm của chúng ta, cái nôi gia đình luôn lưu giữ hình ảnh của tổ tiên, gia tộc, ông bà, cha mẹ lẫn người thân. Họ luôn chung sống hòa thuận, chia sẻ, đùm bọc lẫn nhau bằng tình thương yêu chan chứa. Ở nơi đó dù có đi đâu xa xôi vạn dặm, ai cũng xốn xang, khắc khoải nỗi nhớ quê nhà. Nhớ bến nước, cây đa, đồng lúa xanh mượt mà, nhớ những làn điệu dân ca đằm thắm, ngân nga. Là bến đỗ bình yên, thư giãn để sau mỗi ngày làm việc mệt nhọc, chúng ta được chia sẻ, vỗ về và nếu có âu lo, buồn phiền thì được gột rửa, xoa dịu…

    Hai tiếng gia đình tuy giản đơn nhưng chứa đựng biết bao hạnh phúc, yêu thương! Hai tiếng gia đình sẽ và mãi mãi là tài sản vô giá đối với những ai đã trải nghiệm nắm giữ được nó hoặc đã để nó vuột khỏi tầm tay. Vâng, nếu không biết gìn giữ, nâng niu món tài sản quý giá nhất cuộc đời là gia đình thì chúng ta có lỗi.

    Một gia đinh nhỏ nhưng lúc nào cũng chan chứa tình yêu thương vô bờ bến, hạnh phúc luôn sẵn sàng chào đón ta. Đừng để mất rồi tiếc như giọt nước làm tràn ly không bao giờ lấy lại được. Hạnh phúc chỉ tồn tại với những ai biết giữ gìn và biết phát huy nó. Gia đình là tổ ấm yêu thương, nơi mỗi con người sinh ra và trưởng thành. Gia đình là hai tiếng thiêng liêng mà mỗi chúng ta đi đâu cũng nhớ về. Nơi đó, ta có bàn tay vỗ về của mẹ, có bờ vai vững chãi bình yên của cha, có nụ cười hiền hậu ấm áp của ông bà, có tình vợ chồng yêu thương gắn bó,… Gia đình, nơi con tàu ước mơ ra đi và là điểm cuối cùng con tàu cập bến trở về. Mái ấm tuy nhỏ bé nhưng luôn sẵn sàng đón những người con trở về lúc thất bại, khi thành công, khó khăn hay hạnh phúc. Nơi đây ta hình thành nhân cách, vun đắp ước mơ và thực hiện bổn phận làm con, làm chồng, làm vợ, làm mẹ, cha,… Gia đình là tế bào của xã hội, trước khi là công dân của xã hội, mỗi chúng ta thực hiện bổn phận trong gia đình. Ngôi nhà là nơi che mưa che nắng thì gia đình che chở, vỗ về tinh thần, là điểm tựa bình yên theo mỗi chúng ta đi suốt cuộc đời.

    Bạn là người thành công trong sự nghiệp nhưng lại là người thiếu thốn hạnh phúc. Bạn sẽ cảm thấy cô đơn khi không có gia đình bên cạnh chia sẽ những khó khăn trong cuộc sống.Hạnh phúc không thể mua được bằng tiền vì hạnh phúc là những mảnh ghẻp thủy tinh khi rơi xuống thì khó có thể chắp vá được. Vật chất hay địa vị chỉ là những thứ hào nhoáng bên ngoài mất rồi lại có nhưng tình cảm gia đình mới là trường tồn mãi mãi.

    Hạnh phúc là một con đường đi, một hành trình. Hãy trân trọng từng khoảnh khắc quý giá trên chuyến hành trình ấy. hãy dành thời gian quan tâm đến người khác và luôn nhớ rằng, thời gian không chờ đợi một ai! Nhưng chắc chắn không bao giờ là quá muộn – và thời gian là người bạn tốt nhất của bạn, của tất cả mọi người.

    Hạnh phúc phải tạo ra từ niềm tin, tự sự yêu thương, hi sinh bản thân vì người khác. Hạnh phúc còn có chỗ cho những ai biết trân trọng, biết nghĩ đến hạnh phúc của người khác. Thực chất trong tiềm thức của mỗi người hạnh phúc là cái gì đó rất mong manh, dễ vỡ. Vì thế bạn hãy đón nhận cuộc sống với tất cả những điều bình dị, tinh khôi nhất của nó, như thể bạn chưa từng trải qua những năm tháng khổ đau, những phút giây tuyệt vọng. Như thể bạn vừa khám phá được ý nghĩa thật sự của tình yêu, và hơn hết là điều bí ẩn giản dị của hạnh phúc. Nhất là hạnh phúc gia đình vì tình yêu gia đình không thể thiếu trong mỗi con người chúng ta.

    Cuộc sống dù đau buồn hay thất bại trong công việc các bạn nên nhớ vẫn còn có gia đình, có ba mẹ luôn ở bên bạn sẽ những niềm vui nỗi buồn của bạn. Hãy yêu gia đình và luôn trân trọng những gì mình đang có. Đừng để khi mất đi rồi thì sẽ hối tiếc vì có gia đình là có tất cả!

    Hãy Theo Dõi fanpage để biết thêm nhiều thông tin bổ ích nhé:



    Bể Bơi Bốn Mùa Green Pool - 20 Thuỵ Khuê | Facebook


    https://greenpool.vn


    Aqua Star Fitness & Spa Center for Kids | Facebook


    Xin Chân Thành Cảm Ơn!!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi NguyenKhanhLinh120497
    Đang tải...


Chia sẻ trang này