Giá phải trả cho danh xưng “thủ lĩnh” bán hàng đa cấp

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi quanghieu.ptit, 8/7/2011.

  1. quanghieu.ptit

    quanghieu.ptit Chè Đặc Sản - Thái Nguyên

    Tham gia:
    28/6/2011
    Bài viết:
    4,335
    Đã được thích:
    3,400
    Điểm thành tích:
    963
    Họ luôn khoác lên mình những bộ đồ đẹp đẽ và nói những lời có cánh, thậm chí một số còn là chủ nhân của những chiếc xe đời mới rất sang trọng. Rồi họ thuyết phục bạn bè, người quen tham gia để được giàu có như họ.

    Không ít người đã tin theo để rồi nhanh chóng vỡ mộng. Ít ai biết được rằng đằng sau sự hào nhoáng đó là cả một tấn bi kịch mang tên "mua danh".



    "Bùa đa cấp"!?


    Cách đây chừng 3 tháng, mẹ một người bạn thời đi học gọi điện cho tôi, khóc khóc mếu mếu nhờ khuyên can đứa con gái vừa dính phải "bùa đa cấp". Trong tiếng nức nở, bà cho biết bố mẹ chồng cô bạn tôi đã chính thức đánh tiếng về cô con dâu bất trị. Họ đang gây áp lực với gia đình bà, nếu không dạy được con sẽ đem... trả.

    Hóa ra mọi sự căng thẳng bắt đầu từ khi Dương (tên cô bạn nọ) quyết định tham gia vào công ty kinh doanh đa cấp (KDĐC) T. Vốn sẵn máu kinh doanh, lại được chính những người tự xưng là “thủ lĩnh cấp cao” trong công ty mời gọi nên cô nhanh chóng đồng ý. Sau khi được chứng kiến những hóa đơn thu nhập thuộc dạng "khủng" cùng những lời có cánh của các thủ lĩnh, Dương lao vào như một con thiêu thân, ngay lập tức quên phắt mọi chuyện khác.

    Từ lúc dính vào "bùa đa cấp" Dương như người trên mây, mở miệng là nói tiền tỉ và những điều phi thực tế. Mặc kệ gia đình phản đối, cô xin nghỉ việc tại công ty đang làm, cô đi đêm về hôm, thậm chí đứa con mới đẻ, cô cũng chẳng mấy quan tâm. Tối ngày chỉ thấy đi hội họp, diễn thuyết.

    Đỉnh điểm của sự việc là khi cô theo chân các “thủ lĩnh” xuất ngoại sang tận Thái Lan học "bí kíp" làm giàu và ở lỳ bên đó gần một tuần. Bố mẹ chồng Dương dường như đã hết chịu nổi, gọi điện cho ông bà thông gia "tố khổ" nên tôi mới có dịp trở thành "nhà ngoại giao" bất đắc dĩ.

    Hôm nay ngồi trước mặt tôi, Dương đã chính thức trở thành "người cũ" của công ty đa cấp nọ. Cũng chẳng phải do tôi khuyên can mà do cô ấy chán rồi tự bỏ. ánh mắt không giấu được vẻ thẹn thùng, cô cho tôi biết sau 8 tháng ôm mộng làm giàu nhanh chóng, cô đã "nướng" hết gần 100 triệu đồng mà chưa thu về được đồng nào. Thấy vẻ mặt sửng sốt của tôi, Dương cười đáp: "Trong ngành kinh doanh này, ai càng tham vọng thì càng dễ ăn "trái đắng". Nếu không tỉnh táo sẽ chẳng mấy tán gia bại sản".

    Hỏi ra mới biết, giống như đa số các công ty đa cấp khác, công ty T cũng áp dụng triệt để sức mạnh tuyên truyền thông qua những buổi hội họp. Và chính tại nơi đây, Dương vốn đã mờ mắt vì tiền đã dễ dàng trở thành những con tốt thí cho những người mà trước đó không lâu cô vẫn tôn thờ là thủ lĩnh.

    Nghe lời các "cấp trên", Dương vung tiền không tiếc vào quần áo và những buổi tiệc tùng sang trọng để thấy mình có vẻ... giàu lên. Và tất nhiên mỗi lần như thế cô đều mời theo "ứng viên tiềm năng", chiêu đãi họ để thuyết phục những người này cùng tham gia kinh doanh.

    Tiếp theo các buổi hội thảo, khóa đào tạo (mà không ít ở nước ngoài) cũng lấy đi kha khá số tiền vợ chồng Dương tích cóp. Rồi sau cùng là "ôm" hàng lấy thành tích. Vì công ty T tính tiêu chí lên cấp theo doanh thu nên để đốt cháy giai đoạn, cô quyết tự bỏ tiền ra mua hàng, càng muốn lên cao lại càng phải mua nhiều.

    Tôi được Dương cho xem kho hàng của cô. Cả trăm triệu đồng tiền hàng với đủ loại chai lọ, máy móc vứt lăn lóc trong phòng ngủ và không thể bán được. Cô còn cho biết, có những người còn cầm cố cả nhà cửa để tham gia kinh doanh. Thậm chí bỏ cả gia đình vì không ai chịu hiểu cho cái "lý tưởng" của họ.

    Mỡ mình... rán mình

    Nhận lời đề nghị của tôi, Dương dẫn tôi đến gặp K - giám đốc kinh doanh của công ty T. Người thủ lĩnh đón tiếp chúng tôi bằng cái siết tay rất chặt, liên tục ca ngợi sự quay trở lại của Dương là sáng suốt và không quên bày tỏ sự ngưỡng mộ trước lựa chọn thông minh của tôi (!?)

    Thời tiết những ngày đầu năm lạnh cắt da cắt thịt khiến ai trông cũng như một cái chăn di động nhưng K vẫn ăn vận rất đúng kiểu. Một bộ veston sẫm màu, áo sơ mi trắng bóc kết hợp cavat đỏ, sức nước hoa thơm nức khiến tôi hơi "ngợp". Thấy thế Dương thầm thì: "Ở đây ai cũng thế, luôn tỏ ra là những doanh nhân thành đạt để "dọa vía" những người mới".

    K đưa chúng tôi vào một sảnh rộng với la liệt những người là người và hàng hóa trưng bày. Trên tường, đâu đâu cũng thấy khẩu hiệu với ngôn ngữ rất kích thích... lòng tham và ảnh của những thủ lĩnh cấp cao. Theo K. những người đó có thu nhập tới cả trăm triệu một tháng và thậm chí nhiều người còn được đích thân chủ tịch công ty trao tặng biệt thự, du thuyền hay máy bay... (!?)

    Thấy tôi có vẻ chưa "phê", K dẫn tôi vào một khán phòng nhỏ đã chật cứng người cùng tiếng vỗ tay đến váng óc. Bên trên màn hình lớn đang trình chiếu "đại hội thù lao" của công ty. Trên đó, lần lượt từng người lên nhận thưởng với số tiền lên tới cả trăm triệu, dành vài phút ca ngợi công ty rồi lại đi xuống. Bên dưới, những tràng vỗ tay reo hò không ngớt.

    Tôi cáo bận xin rút. Thấy thế K cố gắng níu tôi lại, nói tôi đang đánh mất một cơ hội rất lớn để làm giàu, đồng thời mặc cả tôi nên để lại chứng minh thư nhằm chứng minh sự... thiện chí.

    Dưới sự "bảo kê" của Dương, cuối cùng tôi cũng thoát được K. Khi tôi bày tỏ sự hoài nghi trong những thước phim vừa xem thì Dương nghiêm túc nói rằng tất cả những điều đó đều có thật, chính bản thân cô cũng đã có những tháng nhận được thu nhập hơn chục triệu đồng. "Nhưng toàn là mỡ mình rán mình" - Dương thì thầm.

    Những con “hổ giấy”


    Rời công ty T, tôi được Dương đưa vòng vèo qua vài công ty KDĐC khác. Đâu đâu cũng thấy những người tự xưng là thủ lĩnh, ăn vận rất đúng mốt và nói những lời ngọt như mía. Ở công ty K, tôi cũng được chứng kiến hóa đơn thu nhập của một lãnh đạo lên tới 64 triệu đồng/tháng và ngắm chiếc Honda Civic bóng loáng được khoe là phần thưởng năm.

    Chỉ có Dương là không choáng ngợp. Với kinh nghiệm xương máu trong lĩnh vực này, cô khẳng định, toàn là tiền tự bỏ ra rồi nhận về thôi. Chẳng qua là dưới các hình thức khác nhau. Cô cũng khẳng định chắc nịch: "Kinh doanh truyền thống tỷ lệ thành công đã thấp, KDĐC còn thấp hơn nhiều. Những người thực sự kiếm được tiền chỉ 1%, còn lại toàn đem tiền nhà đi làm giàu cho chủ của mấy công ty đó".

    Dương cho biết: "Doanh số của mỗi người sẽ được tính bằng tổng lượng hàng của cả nhóm tính từ người đó trở xuống. Công ty sẽ dựa vào doanh số này để quyết định danh hiệu của người đó, và mỗi chức sẽ tương đương với với một khoản doanh số. Rồi thì thưởng nhà, thưởng xe, thưởng du lịch nên ai cũng cố một tý để cho đủ chỉ tiêu dẫu biết mang hàng về cũng không thể bán hết được. Có những người tham chuyến du lịch trị giá 10 triệu của công ty mà bỏ đến mấy chục triệu ôm hàng".

    Rồi cô cũng cho biết, các “thủ lĩnh” trong ngành này đều là những người rất giỏi trong việc khai thác tâm lý. Nhiều thủ lĩnh không có tâm thậm chí còn áp dụng cả "tháp nhu cầu Maslow" (một nghiên cứu khoa học về tâm lý được thế giới công nhận rộng rãi - PV) để khơi gợi lòng tham của những thành viên bên dưới, qua đó trục lợi cá nhân.

    Bằng những câu động viên, khích lệ tưởng như rất ân cần, họ biến những người bên dưới thành những con thiêu thân, ôm về hàng trăm triệu tiền hàng để qua đó đạt được doanh số. Mỗi khi cấp dưới thăng chức, họ tổ chức liên hoan tiệc tùng chúc mừng rất linh đình khiến cho mọi người càng mờ mắt hơn.

    Nhưng rồi "gậy ông đập lưng ông", khi quá nhiều người bỏ "cuộc chơi", chính những thủ lĩnh này phải tự móc hầu bao lấp vào những chân bị rụng để duy trì chức danh. Rồi như một vòng xoáy ma quái, cứ thế mãi, chính họ cũng kiệt quệ bởi cái danh hão của mình. "Trông ai cũng bóng bẩy thế, chứ chẳng ai thực có tiền đâu" - Dương nói.

    Chia tay Dương, tôi nhớ lại câu chuyện đã có rất nhiều bạn bè cũng đã tham gia KDĐC, ban đầu ai cũng hào hứng rồi sau đó cứ thế "rụng" dần. Mang đủ thứ máy móc, thuốc thang ra mời mọc người thân. Không mua thì hờn dỗi, trách móc. Giá như họ đủ tỉnh táo để hiểu được sự bí ẩn đằng sau những "con hổ giấy" ấy ngay từ đầu...

    Theo Đời sống & Pháp luật
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi quanghieu.ptit
    Đang tải...


  2. Bố bé Tina

    Bố bé Tina Thành viên mới

    Tham gia:
    28/6/2011
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Giá phải trả cho danh xưng “thủ lĩnh” bán hàng đa cấp

    Hồi xưa mình bị lôi kéo mấy lần khi vào làm việc trong TP HCM
    Công nhận mấy anh ấy nói ngọt thật he he.
    Mình nhớ hồi đó gặp 1 anh làm việc trong ETOWN ,anh ấy mặc comple bóng nhoáng đi xe ga mới coong nhưng lại dẫn mình về cái phòng trọ còn hơn cái ổ chuột với 5 hay 6 người thuê chung :))
    Nói túm lại cái này xưa rồi ,chỉ lôi kéo được ae họ hàng thui ,khó lôi kéo người ngoài lắm.
     
  3. quanghieu.ptit

    quanghieu.ptit Chè Đặc Sản - Thái Nguyên

    Tham gia:
    28/6/2011
    Bài viết:
    4,335
    Đã được thích:
    3,400
    Điểm thành tích:
    963
    Ðề: Giá phải trả cho danh xưng “thủ lĩnh” bán hàng đa cấp

    Cũng không thể gọi là lôi kéo được , và cũng không phải là ai cũng dùng phương pháp như vậy ....
    Bán hàng đa cấp cũng có nhiều người thực sự thành công mà .
     
  4. architect

    architect CEO of Ảnh Đẹp Studio

    Tham gia:
    23/7/2009
    Bài viết:
    5,359
    Đã được thích:
    6,110
    Điểm thành tích:
    3,263
    Ðề: Giá phải trả cho danh xưng “thủ lĩnh” bán hàng đa cấp

    Làm ăn kiểu đấy không rụng mới là lạ :)
     
  5. usnaturevn

    usnaturevn Trang apple

    Tham gia:
    28/2/2011
    Bài viết:
    524
    Đã được thích:
    202
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Giá phải trả cho danh xưng “thủ lĩnh” bán hàng đa cấp

    Đây là đa cấp chộp giật, ngoài ra còn có những công ty đa cấp kinh doanh thật sự, họ chú trọng bán hàng nhiều hơn là chỉ mở rộng mạng lưới. Không thu phí thành viên, khuyến khích thành viên lao động có kết quả chứ không khuyến khích thành viên chỉ đi tuyển người dưới cấp và ngồi mát ăn bát vàng.
     
    quanghieu.ptitmebemoon thích.
  6. huong177

    huong177 Tư vấn Tỳ Hưu, đá hộ mệnh

    Tham gia:
    17/10/2010
    Bài viết:
    19,951
    Đã được thích:
    3,633
    Điểm thành tích:
    2,163
    Ðề: Giá phải trả cho danh xưng “thủ lĩnh” bán hàng đa cấp

    Ôi, bài viết này làm e nhớ tới cái công ty Thiên ngọc Minh Uy, cái cty này là cái cty kinh khủng nhất trong số các cty KDĐC, mấy cty kiểu Ori, Avon các thứ còn có SP bán, chứ cái Thiên Ngọc này rặt 1 lũ ... ( LĐ ).
     
    Moon_Peo thích bài này.
  7. mebemoon

    mebemoon Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/4/2009
    Bài viết:
    226
    Đã được thích:
    59
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Giá phải trả cho danh xưng “thủ lĩnh” bán hàng đa cấp

    Có nhiều người chưa hiểu rõ hoặc cố tình làm sai lệch với tiêu chí của KDDC. Tất nhiên hiệu ứng đám đông + thiếu quan sát đã đẩy nhiều người vào tình trạng dở khóc dở cười với KDDC. Mình cũng đang KDDC, đang cố gắng học hỏi và làm theo những người thành công thực sự và nghiêm túc. Không có công việc nào đơn giản nhẹ nhàng, mọi sự thành công phải đánh đổi bằng sự nỗ lực và khả năng.
    Ngay ở forum của LCM, có đầy người KDDC nhưng ôm hàng, rồi lên LCM bán phá giá, cũng gây khó khăn cho không ít những người làm khác.

     
  8. azmen

    azmen Em là girl

    Tham gia:
    23/2/2011
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    216
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Giá phải trả cho danh xưng “thủ lĩnh” bán hàng đa cấp

    ko biết các mẹ thế nào , chứ đứa bạn thân em cứ rủ rê em tham gia vào cái công ty DHT , dịch tạm là kì nghỉ kim cương ấy . nghe quảng cáo đã thấy chối cả tai rồi các mẹ ạ . hi vọng đừng mẹ nào dại dột mà cống xiền cho cái công ty đấy
     
  9. metrangchip

    metrangchip Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    1/11/2008
    Bài viết:
    339
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Giá phải trả cho danh xưng “thủ lĩnh” bán hàng đa cấp

    Haha KDDC, cái trò đấy xưa như trái đất nhưng vẫn có rất nhiều người bị lừa mới lạ chứ, đúng là lòng tham con người làm mờ hết mắt.
     
  10. bongbongdangiu

    bongbongdangiu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/7/2011
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    44
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Giá phải trả cho danh xưng “thủ lĩnh” bán hàng đa cấp

    Bây giờ đa cấp còn bành trướng sang cả Bảo Hiểm, rồi thương mại điện tử... Nhìn mấy người đó quằn quại trong các công ty đó mà nản, Đề nghị các mẹ nên tránh xa.
     
  11. tienvanhauvan3

    tienvanhauvan3 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/4/2011
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Giá phải trả cho danh xưng “thủ lĩnh” bán hàng đa cấp

    Bán hàng đa cấp đang nổi tiếng ở HN là amway,thiên ngọc minh uy,herbalife... Cực kỳ nhiều mà em vẫn thắc mắc là tại sao họ chưa sập nhỉ???
     
  12. tienvanhauvan3

    tienvanhauvan3 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/4/2011
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Giá phải trả cho danh xưng “thủ lĩnh” bán hàng đa cấp

    Trắng tay vì bán hàng đa cấp

    TT - Trong khi sự kiện Công ty Agel VN (Hà Nội), chuyên kinh doanh thực phẩm chức năng đa cấp, rút khỏi VN khiến nhiều người trắng tay, chưa giải quyết xong thì tại TP.HCM, một “chân rết” của công ty này lại xuất hiện và lượng người tham gia mạng lưới đang tăng lên từng ngày.

    >> Read this on Tuoitrenews.vn

    Công nhân sửa sang lại nội thất tầng 1 của ngôi nhà 73 Tràng Thi (Hà Nội), vốn từng là trụ sở của Công ty TNHH Agel VN (ảnh chụp chiều 3-7)- Ảnh: Nguyễn Khánh

    >> Hơn 1 triệu người tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp

    Nhưng theo tìm hiểu của chúng tôi, nhiều “đầu line”, tức những người bán hàng nhiều nhất cho Agel VN đã chuyển sang Qivana VN, một công ty cũng kinh doanh thực phẩm chức năng theo hình thức đa cấp. Thậm chí thực tế đang có mạng lưới chân rết cực kỳ tinh vi để kinh doanh thực phẩm chức năng đa cấp ở VN.

    Nổi như cồn và lặn mất tăm

    Bắt đầu xuất hiện tại VN từ giữa năm 2008, Agel VN nhanh chóng nổi lên như một trong những nhãn hàng kinh doanh đa cấp thành công, nhất là ở thời điểm những sản phẩm đa cấp - cũng là các thực phẩm chức năng - xuất hiện sớm hơn phần nào bị người tiêu dùng tẩy chay. Trên nhiều diễn đàn, người ta đã coi Agel như mạng lưới kinh doanh đa cấp số 1 ở VN.

    Mặc dù giá bán lẻ một hộp hàng của Agel lên đến 1.250.000-1.500.000 đồng nhưng vẫn có rất nhiều người sẵn sàng bỏ 5.300.000 đồng để mua bốn hộp sản phẩm giá sỉ - theo cách gọi của mạng lưới là “mua một trung tâm kinh doanh”. Còn nếu muốn mua ba “trung tâm kinh doanh” phải bỏ ra 20.300.000 đồng để mua 16 hộp sản phẩm.

    Ông T.H.V., người nhận là đại lý của Agel ở khu vực phía Nam, cho hay do đây là hình thức kinh doanh đa cấp, đại lý trước hưởng lợi từ tiền mua hàng của đại lý sau nên càng “dụ” thêm được nhiều thành viên, những người đầu nhánh lại càng được hưởng lợi.

    Theo tìm hiểu của chúng tôi, Công ty TNHH Agel VN ký hợp đồng thuê nhà 73 Tràng Thi (Hà Nội) làm trụ sở từ cuối năm 2008. Tuy nhiên đến tháng 2-2011, Công ty Agel đơn phương chấm dứt hợp đồng và chỉ sau một đêm đã thu dọn toàn bộ đồ đạc tại ngôi nhà rồi “biến mất” đến tận bây giờ.

    Theo ông V., mấy tháng nay sau khi Agel tuyên bố rút khỏi thị trường VN, những đại lý cỡ nhỏ đã không nhận được hoa hồng, thậm chí không nhận được cả hàng hóa mà mình đã bỏ tiền ra mua.

    Bà Chu Thị Mỹ Hương, một “đầu line” (thủ lĩnh) có 23.000 thành viên, cho biết có 200-300 thành viên trong nhóm bị thiệt hại do đã nộp tiền trước mà chưa nhận được hàng, trong đó người ít nhất 15 triệu đồng. Ngoài ra còn nhiều “đầu line” khác như bà T.H., bà Th.H.... với số lượng người bị hại lên đến hàng trăm người.

    Mạng nhện đa cấp

    Ngay sau khi dừng hoạt động, nhiều “đầu line” đã chuyển sang Qivana VN. Thủ lĩnh mới của Qivana VN chính là bà Hoàng Hải Yến, giám đốc Công ty Agel VN, được giới sành điệu Hà Nội biết đến với nghệ danh Yến Trang, từng tạo mẫu tóc cho các thí sinh tham gia Sao Mai điểm hẹn 2004 và 2006, từ năm 2008 chuyển sang làm “thủ lĩnh” hệ thống kinh doanh thực phẩm chức năng theo hình thức đa cấp Agel và giờ đây là Qivana.

    Qua tìm hiểu của chúng tôi, Qivana VN đăng ký trụ sở ở TP.HCM, đang kinh doanh một số sản phẩm thực phẩm chức năng, như Qore Probiotic, một dạng “men tiêu hóa” nhưng ở đây được định danh là thực phẩm hỗ trợ bệnh đường ruột, tiêu hóa, giá tới 672.000 đồng/hộp; Qivana Qore Detox - có tên rất kêu là thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị bệnh đại tràng - giá 1.050.000 đồng/hộp; Qivana Qore Defense được cho là hỗ trợ phòng bệnh, tăng sức đề kháng giá, 1.197.000 đồng/hộp.

    Đặc biệt Qivana VN có chính sách giống hệt Agel trước đây, nghĩa là hối thúc đại lý bỏ tiền ra ôm hàng ngay từ khi chưa biết rõ về sản phẩm.

    Trong khi đó, trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 3-7, đại diện Sở Công thương TP.HCM khẳng định chưa hề cấp giấy phép hoạt động bán hàng đa cấp cho công ty này. Hồi tháng 6-2011, thanh tra sở đã đình chỉ hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu Trần Hoàng khi phát hiện công ty này đang tổ chức các hoạt động giới thiệu sản phẩm thực phẩm chức năng của Tập đoàn Qivana cho hơn 100 người tham dự nhưng không xuất trình được bất kỳ hồ sơ pháp lý nào về việc tổ chức hội thảo và giới thiệu sản phẩm, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cũng như giấy phép tổ chức bán hàng đa cấp.

    Agel hoạt động tại TP.HCM không hợp pháp

    Đại diện Sở Công thương TP.HCM cho biết đến nay sở vẫn không thống kê được có bao nhiêu thành viên thuộc mạng lưới bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Agel đang hoạt động trên địa bàn do theo quy định, Sở Công thương Hà Nội, nơi Công ty Agel đặt trụ sở chính, mới là đơn vị quản lý các hoạt động của công ty này từ doanh số, nhân sự mạng lưới...

    Ông Trần Vinh Nhung, phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM, cho biết đây cũng chính là vấn đề nan giải khiến việc quản lý hoạt động bán hàng đa cấp hiện nay còn lỏng lẻo.

    Theo quy định về việc mở rộng mạng lưới sang địa bàn tỉnh thành khác nơi đóng trụ sở chính, doanh nghiệp chỉ cần làm thông báo gửi đến sở công thương nơi dự định mở rộng mạng lưới, không cần lập chi nhánh nên khi doanh nghiệp này có hành vi vi phạm nghiêm trọng thì cũng không có quy định để chấm dứt hoạt động của doanh nghiệp tại địa phương và bản thân sở công thương tại địa phương đó không thể nắm hết thông tin để xử lý kịp thời.

    Trong trường hợp này, Công ty TNHH Agel là công ty có vốn đầu tư nước ngoài nên việc mở chi nhánh thứ hai không đơn giản. Đầu năm 2010, thanh tra sở có kiểm tra hoạt động kinh doanh tại văn phòng đại diện của công ty này trên đường Cộng Hòa và phát hiện hàng loạt sai phạm. Sở đã yêu cầu đình chỉ hoạt động. Sau đó, cơ quan quản lý xác nhận không hề nhận được thông báo về địa điểm hoạt động mới của Agel, vì vậy có thể xem chi nhánh mà Agel đang sử dụng tại TP.HCM là không hợp pháp.

    Trong thống kê chính thức của Cục Quản lý cạnh tranh công bố ngày 1-7, Công ty TNHH Agel VN đang trong tình trạng “làm thủ tục chấm dứt hoạt động”.

    Sở Công thương TP.HCM cho biết hiện nay không còn cấp giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp cho mô hình trả thưởng "nhị phân" như Agel đang hoạt động. Tính đến tháng 6-2011, sở đã cấp 29 giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp cho các doanh nghiệp, trong đó có hai doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

    HỒNG HÀ - NHƯ BÌNH
    http://tuoitre.vn/Kinh-te/444983/Trang-tay-vi-ban-hang-da-cap.html
     
  13. Chuot*con*cua*me

    Chuot*con*cua*me Bột rau, coffee AN, Tiêu sạch, mật ong rừng

    Tham gia:
    27/5/2011
    Bài viết:
    17,414
    Đã được thích:
    6,190
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Giá phải trả cho danh xưng “thủ lĩnh” bán hàng đa cấp

    Trước khi tham gia cái j cũng nên tìm hiểu thật kỹ về nó,
    Con ng ta thật là dại dột, cứ để bề ngoài che khuất tầm mắt
    Đừng đứng đấy chỉ để nói suông, cái gì cũng có cái giá của nó !!!
     
    quanghieu.ptit thích bài này.
  14. thaovi00

    thaovi00 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/5/2011
    Bài viết:
    618
    Đã được thích:
    92
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Giá phải trả cho danh xưng “thủ lĩnh” bán hàng đa cấp

    các mẹ nghĩ bảo hiểm bảo việt có phải là đa cấp ko ? theo em nó cũng là đa cấp nhưng mà ko phải thuộc loại lừa lọc, vì nó là công ty của nhà nước phải ko ạ .
     
  15. Chuot*con*cua*me

    Chuot*con*cua*me Bột rau, coffee AN, Tiêu sạch, mật ong rừng

    Tham gia:
    27/5/2011
    Bài viết:
    17,414
    Đã được thích:
    6,190
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Giá phải trả cho danh xưng “thủ lĩnh” bán hàng đa cấp

    ặc ặc
    Có quá nhiều người có suy nghĩ sai lệch về ĐA CẤP
    Các bạn có thực sự hiểu nó là như thế nào?
    hay là tâm lý đám đông
    Bao giờ thì thoát cảnh : ừ thì nghe nói thế , nên cũng nói thế....
     
  16. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Ðề: Giá phải trả cho danh xưng “thủ lĩnh” bán hàng đa cấp

    Nếu có lừa đảo thì tốt nhất nên kiện.
     
  17. gaume2011

    gaume2011 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/10/2011
    Bài viết:
    2,493
    Đã được thích:
    434
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Giá phải trả cho danh xưng “thủ lĩnh” bán hàng đa cấp

    cái gì cũng có tính 2 mặt của nó. Đa cấp cũng vậy. Chúng ta hoàn toàn có thể học hỏi từ nó.
    Vì vốn dĩ từ " đa cấp " là Việt Nam mới có.
    Còn ở nước ngoài nó là " Network marketing ". " Kinh doanh theo mạng ". Nếu ai có học MBA chắc chắn sẽ hiểu rõ mảng này.
    Không có cái gì xấu, chỉ có con người làm nó xấu đi.
    Với cái kiểu khuếch đại giá trị của sản phẩm, nói quá lên theo kiểu " nuốt kem đánh răng chữa đau bụng " hay " thực phẩm chức năng trị bách bệnh " thì chỉ gạt được những người không có tri thức.
    Những sản phẩm tốt sẽ được mọi người tiêu dùng rộng rãi và khả năng tái sử dụng cao, dù là đưa tới tay người tiêu dùng bằng hình thức nào.( Cả nhà em ai cũng chỉ ưa dùng kem đánh răng Glister cuả Amway ).
    Chúng ta hãy đứng ở khía cạnh khách quan nhất để xem xét và nhìn nhận vấn đề! Không nên phán xét quá sớm vì nếu trái pháp luật thì nhất định nhà nước sẽ không cho công ty đó quyền kinh doanh.
    Hy vọng mọi người có cái nhìn đúng đắn nhất về vấn đề nhạy cảm này.
     
    Song Nhiquanghieu.ptit thích.
  18. mea.trang

    mea.trang Thành viên mới

    Tham gia:
    22/6/2012
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Giá phải trả cho danh xưng “thủ lĩnh” bán hàng đa cấp

    Theo như em biết thì sản phẩm của các hãng trong hệ thống kinh doanh đa cấp như Herbalife, Agel ... không phải là hàng cao cấp ở Mỹ nhưng về Việt Nam thì giá cao nên không phải ai cũng có thể mua đc. Vì thế nên là người bán ngta mới phải nói quá lên vì chất lượng của sản phẩm. Mọi người mua dùng không được tác dụng như vậy đâm ra nói người ta lừa :-<
    Thực phẩm chức năng mờ, có phải thuốc tiên đâu

    Như Agel ý, trước họ sập là cũng do quản lý kém chứ sản phẩm không hề tệ.
    Họ mới trở lại Việt Nam rồi đấy ạ nhưng hình như không phải bán hàng đa cấp nữa
     
  19. nongsanngon

    nongsanngon Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    3/6/2011
    Bài viết:
    1,512
    Đã được thích:
    289
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Giá phải trả cho danh xưng “thủ lĩnh” bán hàng đa cấp

    ừ,mình cũng nghĩ như bạn. Thật ra nó cũng là một xu thế. Hiệu ứng WOM này rất mạnh và tốt. Nó làm cắt giảm tiền Mar, PR mà. Nhưng giờ có quá nhiều công ty kiểu "hổ giấy" đó ở Việt Nam nên mình hay đánh đồng tất cả :)
     
  20. thunglungxanh_bn

    thunglungxanh_bn Trung Tâm Dạy Cắt May Yến Nhi

    Tham gia:
    8/9/2010
    Bài viết:
    9,200
    Đã được thích:
    1,864
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Giá phải trả cho danh xưng “thủ lĩnh” bán hàng đa cấp

    Mình cũng bị lôi kéo vào đa cấp 1 lần,nhưng thật may hồi đó mình ko có tiền, chứ nếu có thì cugf cũng chung số phận ah.
    Nghe mấy ng quản lý diễn thuyết sao mà lọt tai thế ko bit? huhuhu, hồi c=đó có mỗi cai sxe máy tàu, định bán đi để mua hàng,may hồi đó mới ra trường chưa có lv nên gan vẫn còn bé, k thì....
    Chị hàng xóm là chị giới thiẹu cho mình về cv này cũng nướng vào đó gần 20tr, sau rùi qua 1 năm bỏ lun, hic.
     

Chia sẻ trang này