Giá Trị Dinh Dưỡng Có Trong Hạt Macca

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Nass'Farm, 15/9/2022.

  1. Nass'Farm

    Nass'Farm Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/8/2021
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hạt Macadamia hay thường được gọi là hạt mắc ca có nguồn gốc từ Úc và từ đó đã lan rộng ra nhiều quốc gia khác, trong đó có Việt Nam. Loại hạt này nổi tiếng với hương vị béo ngậy đặc biệt, cùng với hàm lượng dinh dưỡng cao, mang lại một số lợi ích cho sức khỏe.

    Hạt mắc ca là hạt của cây mắc ca, có nguồn gốc từ Úc và được sản xuất ở nhiều nước trên thế giới, bao gồm Brazil, Costa Rica, Hawaii, New Zealand và Việt Nam.

    Hạt Macadamia có hương vị tinh tế, giống như bơ và hương vị béo ngậy, đậm đà, mang đến những trải nghiệm mới cho những người lần đầu thử. Hạt mắc ca, giống như các loại hạt khác, có nhiều chất dinh dưỡng và các hóa chất thực vật có lợi. Loại hạt này được cho là một phương pháp chữa bệnh kỳ diệu cho nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm tiêu hóa tốt hơn, sức khỏe tim mạch, kiểm soát cân nặng và kiểm soát lượng đường trong máu.

    Hơn nữa, hạt mắc ca có chứa axit béo không bão hòa đơn (MUFAs) và các hợp chất thực vật giúp giảm cholesterol. Giá trị dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe của hạt mắc ca được liệt kê dưới đây.

    Giàu chất dinh dưỡng

    Hạt mắc ca là một loại hạt có hàm lượng calo cao, cung cấp nhiều loại chất béo, vitamin và khoáng chất quan trọng. Một ounce (28 gram) hạt macadamia chứa:
    • Lượng calo: 204
    • Protein: 2 gram
    • Chất béo: 23 gram
    • Chất xơ: 3 gram
    • Đường: 1 gram
    • Carbs: 4 gram
    • Mangan: 58% giá trị hàng ngày (DV)
    • Đồng: 11% của DV
    • Thiamine: 22% của DV
    • Sắt: 6% của DV
    • Magie: 9% của DV
    • Vitamin B6: 5% của DV.
    Hơn nữa, hạt macadamia rất giàu chất béo không bão hòa đơn, một loại chất béo giúp cải thiện và hỗ trợ sức khỏe tim mạch bằng cách giảm cholesterol toàn phần và cholesterol lipoprotein mật độ thấp (LDL).

    Hạt mắc ca cũng có hàm lượng đường và carbohydrate thấp, cũng như mức độ chất xơ vừa phải. Nhờ khả năng quản lý lượng đường trong máu, những người mắc bệnh tiểu đường đã gặt hái được nhiều lợi ích từ sự kết hợp hoàn hảo này.

    Ngoài ra, hạt macca có tác dụng gì? Sau đây, hãy cùng mình tìm hiểu top 8 công dụng của ca cao ngay bên dưới nhé. Bài viết được tham khảo từ Nass'Farm - nhà cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng đến với người dùng.

    1. Tăng cường sức khỏe tim mạch

    Hạt mắc ca đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Theo trang web https://nassfarm.com, các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng ăn 0,3-1,5 ounce (tương đương 8-42 gam) hạt mắc ca mỗi ngày có thể giúp giảm mức cholesterol tổng thể và mức LDL có hại khoảng 10%.

    [​IMG]


    Hơn nữa, ăn 1,5-3 ounce (42-84 gram) hạt mắc ca mỗi ngày làm giảm các triệu chứng viêm như chất trung gian gây viêm Leukotriene B4. Trong khi đó, viêm là một yếu tố nguy cơ chính của bệnh tim mạch.

    Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng lợi ích sức khỏe tim mạch của hạt mắc ca có thể là do hàm lượng chất béo không bão hòa đơn cao của chúng. Chất béo này cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ hoặc tử vong.

    2. Bổ sung chất chống oxy hóa

    Hạt mắc ca rất dồi dào chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa các gốc tự do gây hại cho sức khỏe nói chung. Chất chống oxy hóa trong hạt Macadamia hỗ trợ trung hòa các gốc tự do, là những chất hóa học không ổn định có thể gây hại nghiêm trọng cho các tế bào và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như bệnh tim. Bệnh Alzheimer, tiểu đường.

    [​IMG]

    Ví dụ, hạt Macadamia có hàm lượng flavonoid lớn nhất so với bất kỳ loại hạt nào. Nó có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa và giảm cholesterol. Hơn nữa, loại hạt này chứa nhiều vitamin E Tocotrienols, đặc biệt có lợi trong cuộc chiến chống ung thư, chống oxy hóa và các bệnh về não.

    3. Giảm nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa

    Lượng cholesterol và lượng đường trong máu cao, có thể dẫn đến những nguy hiểm đe dọa tính mạng lớn như bệnh tim, đột quỵ, hoặc bệnh tiểu đường loại 2, được gọi là hội chứng chuyển hóa.

    [​IMG]


    Theo nghiên cứu, bao gồm hạt macadamia trong chế độ ăn uống thường xuyên của bạn sẽ làm tăng khả năng chống lại bệnh tiểu đường loại 2 và hội chứng chuyển hóa. Chỉ cần tiêu thụ 1-3 ounce (28-84 gam) hạt mắc ca mỗi ngày sẽ làm tăng đáng kể Hemoglobin A1c - mức đường huyết trung bình của bạn.

    Xem thêm https://nassfarm.com/hat-mac-ca-la-gi-tac-dung-cua-hat-mac-ca/

    4. Giúp cải thiện sức khỏe đường ruột

    Hàm lượng chất xơ cao trong hạt mắc ca mang lại một số lợi ích sức khỏe cho hệ tiêu hóa và đường ruột của cơ thể. Chất xơ này hoạt động như một prebiotic, nuôi dưỡng các vi khuẩn tốt trong dạ dày.

    [​IMG]

    Mặt khác, những vi khuẩn tốt này tạo ra các axit béo chuỗi ngắn (SCFA) như butyrate, acetate và propionat, có đặc tính chống viêm và giúp tránh hội chứng ruột kích thích (IBS), tiểu đường và béo phì. Béo phì, viêm loét đại tràng hoặc bệnh Crohn đều có thể xảy ra.

    5. Giúp giảm cân hiệu quả

    [​IMG]


    Mặc dù hạt mắc ca có hàm lượng calo cao nhưng chúng rất tốt cho việc giảm cân. Vì hạt mắc ca chứa nhiều protein và chất xơ, giúp giảm cảm giác thèm ăn và cải thiện cảm giác no.

    Hơn nữa, một số nghiên cứu chứng minh rằng một phần chất béo có trong hạt này vẫn còn trong thành sợi của hạt sau khi tiêu hóa. Do đó, mắc ca sẽ cung cấp ít calo hơn, thúc đẩy quá trình giảm cân lành mạnh ở những người thừa cân và béo phì.

    Axit palmitoleic - omega 7- cũng được tìm thấy trong hạt mắc ca, giúp người thừa cân duy trì cân nặng và tránh tăng cân không mong muốn.

    6. Chống ung thư

    [​IMG]


    Hạt macca có chứa các hợp chất thực vật, bao gồm tocotrienols và flavonoid, có công dụng ngăn ngừa và tiêu diệt các tế bào gây ra ung thư.

    7. Cải thiện sức khỏe não bộ

    Ngoài khả năng ngăn ngừa bệnh ung thư, hợp chất thực vật tocotrienols trong hạt macca còn giúp bảo vệ các tế bào não khỏi những tác động xấu từ glutamate- yếu tố nguy cơ dẫn đến các bệnh như Parkinson và Alzheimer.
    [​IMG]

    8. Tăng tuổi thọ

    Ăn hạt macca thường xuyên giúp giảm khoảng 1/3 nguy cơ tử vong sớm.

    [​IMG]

    9. Dễ dàng kết hợp vào chế độ ăn uống

    Ngày nay, bạn có thể dễ dàng tìm thấy hạt macca trong hầu hết các siêu thị. Loại hạt này không những có giá trị dinh dưỡng cao mà còn dễ dàng kết hợp được với các loại thực phẩm khác trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

    Các loại hạt macadamia giàu chất dinh dưỡng và phổ biến nhất là hạt macadamia còn nguyên vỏ. Bạn có thể tự chế biến chúng theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như rang hoặc sấy khô. Hơn nữa, bơ macadamia có thể kết hợp với bánh quy, bánh mì, trái cây, sữa chua hoặc bột yến mạch. Khi ăn các bữa ăn nhẹ, bạn cũng có thể thêm một số hạt mắc ca vào súp.

    [​IMG]


    Hơn nữa, nếu được bảo quản đúng cách, loại hạt này có thời hạn sử dụng lên đến một năm. Để giữ cho hạt tươi lâu nhất có thể, hãy bảo quản chúng trong tủ lạnh.

    Trên đây là toàn bộ thông tin về công dụng cũng như giá trị dinh dưỡng có trong hạt macca. Hãy tận dụng nhiều cách ăn hạt macca để giảm cân cũng như nhằm cải thiện sức khỏe mỗi ngày bạn nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nass'Farm
    Đang tải...


Chia sẻ trang này