Thông tin: Giá Trị Dinh Dưỡng Từ Cua Biển Và Cách Chọn.

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi tranphuquoc, 2/5/2017.

  1. tranphuquoc

    tranphuquoc Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/5/2017
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cua biển không chỉ là món ăn ưa thích nữa mà nó còn mang giá trị dinh dưỡng cao???
    Cua biển là động vật giáp xác, được nhiều bà mẹ tin dùng và là món ăn ưa thích của nhiều người. Chúng được sử dụng trong nhiều món ăn khác nhau như hấp, luộc, nướng, lẩu hoặc chiên. Một số loài như cua lột, được ăn nguyên cả con. Cua có chất lượng dinh dưỡng cao, nó có đầy đủ Protein và omega-3 axit béo, tốt cho cơ bắp, bảo vệ chống lại bệnh tim và hỗ trợ hệ thống miễn dịch.
    Cua biển tốt cho não bộ:
    Trong cua biển có chứa nhiều axit béo omega-3 tự nhiên rất có lợi cho việc cải thiện trí nhớ, phòng ngừa mắc các căn bệnh ung thư, hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm. Những người hay bị căng thẳng, lo âu, thường xuyên làm việc dưới cường độ cao nên bổ sung cua biển vào chế độ ăn hằng ngày của mình.
    Nguồn cung cấp protein dồi dào
    Hàm lượng Protein trong thịt cua cao hơn hẳn các loại thịt, cá khác. So với thịt động vật như gia súc, gia cầm, không những lượng protein cao hơn nhiều mà còn dễ tiêu hoá, phù hợp với trẻ nhỏ, người già, người có thể trạng suy nhược. Những người vừa ốm dậy, trẻ em mắc chúng biếng ăn, suy dinh dưỡng thì nên dùng cua biển để phục hồi sức khỏe.
    Có lợi cho phụ nữ mang thai và thai nhi
    Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng trong gạch cua, thịt cua chứa nhiều protein, chất sắt, đặc biệt là hàm lượng lớn axit béo omega-3, đây là các chất đóng vai trò quan trọng để giúp phát triển não bộ của thai nhi. Không những vậy cua còn cung cấp dưỡng chất tốt cho sức khỏe thai phụ. Chính vì vậy, các chị em đang mang bầu nên lưu ý đưa cua biển vào thực đơn nhé!
    Giàu chất khoáng:
    Thịt cua chứa nhiều kẽm và đồng – hai khoáng chất cần thiết cho các phản ứng hóa học trong cơ thể như sản xuất năng lượng, hình thành các mô liên kết và tổng hợp các protein cũng như các chất dẫn truyền thần kinh. 1 con cua biển có thể cung cấp khoảng 3 – 8% lượng sắt và kali mỗi ngày.
    Lưu ý khi ăn Cua
    Nếu bạn bị dị ứng với thịt cua, bạn nên cẩn thận để không ăn hoặc món ăn có thể chứa cua. Nếu bạn bị dị ứng với cua, bạn cũng có thể bị dị ứng với các loại động vật có vỏ, bao gồm cả tôm hùm và tôm. Các triệu chứng của dị ứng cua có thể nhỏ như nổi phát ban trên da hoặc nguy hiểm hơn là bị sốc, có thể dẫn đến tử vong nếu không được điều trị kịp thời. Cua cũng chứa một lượng khá lớn purin, chất cần thiết cho các hoạt động lành mạnh của cơ thể, tuy nhiên đối với một số cá nhân có thể gây ra bệnh gout.

    Cua có thể gây ra ngộ độc thực phẩm nếu bạn không biết cách bảo quản và chế biến. Chọn cua phải tươi, không có mùi tanh nhiều và nên được giữ lạnh hoặc đông lạnh nếu không ăn liền.
    Cách để chọn cua biển ngon
    Khi chọn mua cua. Bạn có thể dùng tay để ấn vào yếm cua hoặc bóp vào phần trong bênh cạnh mai cua nếu cảm thấy rắn chắc thì là cua chắc, nhiều thịt. Còn cua gạch hoặc cua Y thì ấn phần yếm cua sẽ lộ lớp màng giữa yếm và võ, nếu có màu vàng cam tươi cộng thêm yếm chắc thì ok...rồi.. còn màu cua cũng ko hẳn đâu (thường mấy con mà nhìn bám rêu, vs phèn thì sống cũng lâu nên hẳn là ngon hơn... còn mấy con nhìn nó tươi trẻ thì mới lột nên thịt ko chắc lắm đâu)
    oder Cua miền tây bao chất lượng (tại Hà nội): 0916692456 mr.Quốc
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tranphuquoc
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    13,886
    Đã được thích:
    741
    Điểm thành tích:
    773
  3. Nhim_xu_long

    Nhim_xu_long Thành viên mới

    Tham gia:
    26/7/2017
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng trong gạch cua, thịt cua chứa nhiều protein, chất sắt, đặc biệt là hàm lượng lớn axit béo omega-3
     

Chia sẻ trang này