KHÁCH HÀNG VÀ GIÁ TRỊ THẬT ! Cách đây khoảng 2 tuần, Huynh có bán cho anh khách hàng ở Bắc Giang 2 chiếc áo len. Chuyện là thế này: Khách chát với Huynh là lấy cho anh 2 chiếc đen và 1 chiếc màu đỏ mận. Khách nói xong Huynh còn cẩn thận nhắc lại lời khách hàng nói để đảm bảo rằng họ quyết định chắc chắn. #Huynhnhắnlại: Anh lấy 2 chiếc màu đen và 1 chiếc màu đỏ mận phải không ạ #Kháchhàng: ok em Khách ok vậy là Huynh thấy rất chắc chắn rồi. Nhưng đời không như mơ, hôm gửi hàng tới cho khách thì được khách gọi lại nói tỉnh bơ. Anh lấy 1 chiếc màu đen và 1 chiếc đỏ đô thôi mà em. Khách nói vậy mà Huynh rật mình luôn ý. Huynh dừng lại một chút và nghĩ, không nhẽ mình lại gửi nhầm. Vừa nói chuyện với khách Huynh vừa kiểm tra lại lịch sử chát với khách. Thấy khách ok là 3 chiếc. Đến đây thì Huynh biết khách đã sai lè ra rồi nhưng Huynh quyết định không phân thắng thua với khách. Vì Huynh biết mình có nói thế nào đi chăng nữa, khách cũng không bao giờ nhận mình sai. Giả sử họ nhận sai đi chăng nữa thì Huynh chắc chắn cũng sẽ mất đi khách hàng này vĩnh viễn. Nghĩ vậy nên Huynh quyết định nói lại với khách như sau: #Huynhnói: Chắc đây là do sai xót của em đó ạ, mong anh thông cảm giúp em. Bây giờ anh nhận giúp cả 3 chiếc này, sau đó anh nhắn lại cho em xin số tài khoản ngân hàng của anh để em chuyển lại anh số tiền của chiếc áo thừa kia ạ. Anh nhắn thông luôn qua tín nhắn cho em nha. Em cảm ơn ạ #Kháchhàng: Ok em. Anh em mình tin nhau là chính Nói đến đây thì Huynh tắt máy và bắt đầu nghĩ cách nào đó để thuyết phục khách hàng gửi lại cho mình chiếc áo thừa. Nghĩ một lúc thì Huynh vào fanpage và nhắn lại cho khách thế này: -------------------------------------------------------------------------------------------------- Em chào anh Mạnh ạ. Hiện tại shop có sai sót nên gửi thừa cho anh 1 chiếc và shop đã nhờ anh nhận tất hàng và gửi đủ tiền cho bên giao hàng ạ. Shop thực rất biết ơn hành động giúp đỡ tuyệt vời này của anh và shop xin anh giúp đỡ 1 lần cuối nữa thôi ạ. Anh có thể ra bưu điện gần chỗ mình nhất rồi gửi 1 chiếc áo len thừa của shop tới địa chỉ: Xóm Sắn, Thông Trung Cao, Xã Trung Hòa, Huyện Chương Mỹ, Hà Nội... Người nhận: Nguyễn Văn Huynh SĐT: 0976955106 Tiền ship thì anh cứ bảo là bên nhận sẽ trả giúp em là được ạ. Em cảm ơn anh --------------------------------------------------------------------------------------------------- Nhắn xong tin này nhưng đơi mãi không thấy khách hàng phản hồi gì cả. Nghĩ cũng thấy lo. Sáng hôm sau khoảng 9h Huynh ra ngân hàng gửi tiền cho khách thì nhận được cuộc goi từ chính anh khách này. Anh gọi bảo: Anh vừa ra bưu điện gửi lại áo thừa cho em rồi nha...Nghe thấy anh nói vậy mà Huynh vui không tả được vì không phải mất toi cái áo 200k và một khách hàng tiềm năng chi tiêu cho shop có thể là 1 triệu/năm. HUYNH KỂ CÂU CHUYỆN TRÊN ĐẺ NHẤN MẠNH VỚI MỌI NGƯỜI MỘT ĐIỀU "KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ VÀ HỌ LUÔN LUÔN ĐÚNG" Tại sao Huynh lại phải cho họ luôn luôn đúng? Đơn giản vì họ chính là người nuôi sống doanh nghiệp, cửa hàng hàng của chúng ta. Mất đi một khách hàng có nghĩa là bạn đã mật đi phần nào đó doanh thu. Các nên bạn nhớ rằng, khách hàng họ có thể sẽ trả nhiều tiền và thường xuyên hơn cho doanh nghiệp, cửa hàng của các bạn. Nếu họ được bạn yêu quý và chiều chuộng... Chúng ta hãy tính như thế này để biết đc giá trị thật của một khách hàng nhé: #Hayđặtcâuhỏinhưsau: 1 năm tới họ chi tiêu bao nhiêu tiền cho doanh nghiệp, cửa hàng của bạn #VDthếnày: Bạn mua thịt lợn ở quán của Huynh chẳng hạn 1 ngày bạn thừơng mua hết 40k/ tiền thịt tại của hàng của Huynh ( Nếu Huynh bán cho bạn với giá tốt cùng phong cách phục vụ chu đáo ) Bạn sẽ quay lại mua ngày 2 và ngày 3 cứ thế và cứ đề đều đặn như vắt chanh Như vậy là Huynh sẽ tĩnh 1 tháng bạn có thể mua của Huynh là 20 ngày. Vì có thể sẽ có ngày bạn không ăn thịt... Huynh sẽ lấy 20 ngày bạn mua nhân với 40k bỏ ra/ngày. Vậy là 1 tháng bạn chi khoảng 800k/tháng để mua thịt ở chỗ Huynh. 800K này Huynh nhân với 12 tháng. Vậy 1 năm Huynh thu của một khách hàng như bạn là 9.600.000 Nếu Huynh có thể phục vụ tốt được 100 để họ sẵn sàng chi tiền cho Huynh thường xuyên trong vòng 1 năm thì. 1 năm Huynh có thể thu về 115.200.000 nhé... Đó tinh đơn giản vậy thôi là Huynh đã thấy việc khiến khách hàng hài lòng và yêu quý doanh nghiệp, cửa hàng của bạn thật sự rất quan trọng. Bài đến đây là dài quá với cái tính lười viết của Huynh rồi. Huynh xin dừng lại tại đây. Ai có ý kiến hay lý luận nào tuyệt vời thì comment xuống dưới để chúng ta cùng nhau thảo thuận nhé. Cuối cùng thì đúng quên comment 1 lời gì đó cho Huynh để Huynh có động lực chia sẻ thêm những bài viết hữu ích nữa nhé... P/s: Nguyễn Văn Sư Huynh - Cách học tốt nhất là chia sẻ