Thông tin: Giá Vàng Thế Giới Giảm Nhẹ

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi Roseare, 24/1/2022.

  1. Roseare

    Roseare Thành viên mới

    Tham gia:
    18/1/2022
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Lời nói đầu:Thị trường vàng đã gây bất ngờ khi bứt phá lên trên mức 1.830 USD / ounce trong các phiên giao dịch tuần trước do sự sụt giảm của thị trường chứng khoán, giá dầu tăng và nhu cầu bán lẻ tăng mạnh.

    Thị trường vàng đã gây bất ngờ khi bứt phá lên trên mức 1.830 USD / ounce trong các phiên giao dịch tuần trước do sự sụt giảm của thị trường chứng khoán, giá dầu tăng và nhu cầu bán lẻ tăng mạnh.

      Cụ thể, giá dầu đã nhảy vọt lên mức cao nhất trong 7 năm qua, tăng lên trên 85 USD / thùng trong tuần trước. Trước đó cũng chứng kiến sự tăng vọt của “vàng đen” khi giá tăng lên 10% do những lo ngại về nguồn cung thắt chặt và gia tăng những bất ổn địa chính trị. Các nhà phân tích lưu ý các nhà đầu tư vàng cần theo dõi giá dầu vì đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất thúc đẩy áp lực lạm phát, hiện đang ở mức cao nhất trong 40 năm qua.

      Các nhà phân tích cũng đánh giá, mặc dù lạm phát không còn là điều gì mới mẻ nhưng nó vẫn khiến các nhà đầu tư phải lưu tâm. Trước những lo ngại về lạm phát, việc giá vàng leo lên mức 1.830 USD / ounce là một điều khó tin. Trong năm 2021, thị trường vàng mờ mịt khi tỷ giá thực rơi xuống mức kỷ lục. Lợi tức trái phiếu kỳ hạn 10 năm đã tăng lên mức cao nhất trong hai năm do mối lo ngại này.

      Trước những khó khăn trên thị trường, việc vàng có thể là một biện pháp để kiềm chế lạm phát và chống lại sự biến động của thị trường được xem là một lợi thế của thị trường này. Hiện nay, nhiều người kỳ vọng rằng ngân hàng trung ương Mỹ sẽ không những thắt chặt tiền tệ vào tháng 3 mà còn tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản và Cục Dự trữ Liên bang giảm bảng cân đối kế toán trước khi kết thúc năm.

      Trong tuần trước và đầu tuần này dường như mọi sự chú ý đều đổ về cuộc họp về chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang sẽ diễn ra vào ngày 25 – 26-1. Các nhà phân tích kỳ vọng sẽ có thêm những tín hiệu rõ ràng hơn về việc tăng lãi suất của cơ quan này vào đầu tháng 3.

      Trước sự bứt phá trong tuần qua của thị trường vàng, nhiều người đã tỏ ra lạc quan giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Trong18 nhà phân tích Phố Wall tham gia cuộc khảo sát vàng của Kitco News, 16 người, tương đương 89%, đã lạc quan cho rằng giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. Hai nhà phân tích còn lại, tương đương 11%, thì lại nghĩ giá vàng sẽ giảm trong thời gian tới.

      Kết quả của một cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street cho thấy đa số người tham gia khảo sát cho rằng vàng sẽ tăng giá vào tuần tới (71%). Trong khi đó, chỉ có 17% người tham gia khảo sát dự báo giá vàng giảm và 12% người được hỏi cho rằng vàng sẽ giao dịch ở ngưỡng giá trung bình.

      Giá vàng thế giới trong phiên giao dịch rạng sáng ngày 24-1 (giờ Việt Nam) niêm yết tại Kitco là 1.833,3 USD/ ounce, tương đương hơn 50 triệu đồng/ lượng.

    Tải app để cập nhật tin tức: https://www.wikifx.cc/vi/download.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Roseare
    Đang tải...


Chia sẻ trang này