Giác Ngộ Của Mẹ - Chữa Bệnh Chàm Cho Con Bằng Y Học Tự Nhiên

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi thanh.cong, 1/9/2018.

  1. thanh.cong

    thanh.cong Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/8/2018
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Sự giác ngộ nào cũng đến từ nỗi đau

    Mẹ đã cầu cứu bác sĩ da liễu khi biết hai con của mẹ bị bệnh chàm (eczema), và căn bệnh đã ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sông các con rất nhiều. Khi Tôm sinh ra, trên da con đã xuất hiện những vết chàm nhỏ, ngứa khó chịu lắm. Bác sĩ da liễu kê thuốc chứa Corticoid, mẹ đã làm theo chỉ dẫn là bôi trực tiếp thuốc lên vết chàm của con. Điều kỳ diệu đã xảy ra, vết chàm nhanh chóng biến mất và mẹ thật hết sức vui mừng khi nghĩ con đã bình phục.

    Tuy nhiên, niềm vui ấy chẳng được bao lâu thì Tôm lại xuất hiện vết chàm ở vị trí khác. Vậy là theo bản năng, mẹ lại tiếp tục bôi corticoid cho con, và ngầm hiểu rằng Corticoid chính là vị cứu tinh, là giải pháp tốt nhất để chữa bệnh cho con. Cứ như vậy vùng chàm này mất đi, vùng chàm khác một thời gian sau xuất hiện. Việc này cứ lặp lại liên tục cho đến khi Tôm 6 tuổi. Đây là thời điểm bùng phát của căn bệnh. Lúc này các vết chàm của Tôm không xuất hiện từng vùng mà lan rộng một cách khủng khiếp. Da con bắt đầu vỡ nước mùi rất khó chịu và ngứa như điên dại.

    [​IMG]

    Mẹ vẫn tiếp tục bôi Corticoid trên vùng da cho Tôm nhưng chỉ đỡ được trong khoảng 1-2 ngày rồi nó lại trở lại, con lại gãi nhiều hơn. Nhìn mỗi ngày con gãi nhiều hơn, mẹ tột cùng sợ hãi và sợ rằng điều này sẽ chẳng bao giờ kết thúc. Căn bệnh khiến con kiệt sức, cả ngày cáu gắt, và không thể tập trung học được ở lớp. Cô giáo con thường xuyên giục mẹ cần có giải pháp tốt hơn để điều trị bệnh của con. Mẹ đã đưa con đi khám rất nhiều bác sĩ da liễu, nhưng tất cả đều phán quyết với mẹ rằng không bao giờ chữa khỏi được, chỉ có thể bôi Corticoid để giảm bệnh chàm này mà thôi.

    Mẹ đau khổ, tuyệt vọng. Mẹ chỉ biết cầu khấn trời phật ban cho mẹ phép màu để cứu lấy con.

    Đang trong giai đoạn tuyệt vọng, thì mẹ gặp chị bạn cũng có con gái bị bệnh eczema giống hệt Tôm. Cô ấy kể rằng Nina nhà cô ấy từ khi sinh ra cũng giống Tôm, đã bị chàm và rất ngứa. Ngay sau khi tiêm – vâng, là tiêm đó, tiêm thuốc có corticoid trong 1 năm tuổi thì da của Nina đã vỡ ra, tình hình xuống dốc không phanh từ đó. Nina ngứa và gãi không ngừng, vết thương càng ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. Trong khi đó, Corticoid chỉ ngăn chặn tình trạng viêm, làm lành vết thương nhưng nó chẳng bao giờ giải quyết tận gốc của vấn đề. Nina khóc và la hét cả ngày vì ngứa, đau đớn và không thể hoạt động như một con người. Mẹ Nina đã tìm đủ mọi cách và cắt giảm tất cả các chất gây dị ứng từ chế độ ăn uống của Nina: Trứng, lạc, cà chua– Nhưng tình hình không cải thiện.
    [​IMG]

    Hai người mẹ gặp nhau trong cùng một hoàn cảnh, và không có gì đau khổ hơn khi con mình mang “bản án tử hình – mắc kẹt với Corticoid trong suốt cuộc đời còn lại”

    Cuối cùng thì Trời Phật cũng linh nghiệm giúp mẹ và cô ấy. Không người mẹ nào có thể bỏ cuộc vì những lời phán quyết lạnh lùng và vô cảm đến vậy. Sự quyết tâm và niềm tin vững chắc rằng Tôm sẽ không bị gục ngã vì Eczema đâu đã cho mẹ niềm tin để mẹ bắt đầu đọc, nghiên cứu mọi tài liệu có thể để tìm ra nguyên nhân cốt lõi


    Đầu năm 2016, cuối cùng mẹ cũng nhân ra Corticoid thực sự mới là nguyên nhân gây ra các vấn đề sức khỏe của Tôm. Corticoid là dược phẩm chống viên mạnh, chống dị ứng, chống ngộ độc và ức chế hệ miễn dịch, được dùng ở dạng bôi/uống/tiêm. Thuốc này rất đa dụng nhưng tác dụng phụ thì vô cùng nguy hiểm, được xếp vào độc bảng B theo phân loại của Bộ Y Tế. Mẹ bắt đầu lên kế hoạch chữa bệnh chàm cho Tôm và ngừng sử dụng Corticoid. Tuy nhiên, mẹ đã không chuẩn bị sẵn sàng cho việc con sẽ phải trải qua nhiều đau khổ hơn nữa. Con đã bị nghiện Corticoid và khi ngừng sử dụng, hội chứng Bùng phát khi phục hồi hay còn được gọi là Red Skin Syndrom – (Do bác sĩ Rappaport người Mỹ đặt tên) xuất hiện. Thật sự khủng khiếp khi làn da của Tôm bắt đầu rỉ nước tiếp, bốc mùi rất tệ. Tôm vẫn ngứa điên cuồng mà lại kèm thêm các cơn đau dữ dội, cơ thể nóng bừng, mồ hôi toát ra toàn thân.

    Mẹ con mình đã vô cùng dũng cảm đồng hành cùng nhau, đi theo con đường hồi phục tự nhiên, do Mẹ Thiên Nhiên dắt lối. Mẹ loại bỏ trứng, sữa, một số chất gây dị ứng hàng đầu cho bệnh Eczema, kết hợp với chế độ ăn không chứa Gluten. Cả nhà dùng Xà phòng tự nhiên, dầu gội tự nhiên, kem dưỡng ẩm chiết suất thiên nhiên, rau củ quả, nước ép trái cây sạch từ quê mang lên... đó là các thực phẩm bổ dưỡng, là món quà tuyệt vời nhất mà Mẹ thiên nhiên đã mang đến cho con người.

    [​IMG]
    Theo liệu pháp tự nhiên là con đường dễ đi nhưng sẽ mất khá nhiều thời gian, và thời gian – chính xác là những gì các con của mẹ cần. Mẹ không dám nói rằng liệu pháp này đã chữa lành 100% cho Tôm, nhưng tần số và cường độ ngứa của con đã giảm hơn trước rất rất nhiều. Tôm và Tép đã tận hưởng thời thơ ấu bình yên và hạnh phúc hơn.

    Mẹ biết ở Việt Nam, cũng có rất nhiều người mẹ rơi vào hoàn cảnh như mình, và mẹ hi vọng bất kỳ ai đọc bài viết này, bằng cách chia sẻ những nỗi đau cũng như kinh nghiệm của một người mẹ đã đồng hành cùng con trong cuộc chiến chống Eczema mà không dùng Corticoid đầy khốc liệt, nhưng trọn vẹn tình yêu thương cho các con mình.

    GỬI CÁC MẸ CÓ CON BỊ BỆNH CHÀM

    Các mẹ hãy kiểm tra thuốc đang bôi cho con bằng cách tra google tá dược của thuốc. Nếu thấy tá dược đó nằm trong nhóm Corticoid thì dừng ngay lại. Có thể kể tên các loại thông dụng như Gentri Sone, Trangala, Dermovate, Silkeron...

    Có rất nhiều điều mình muốn chia sẻ, nhưng có thể các bài viết này sẽ không đủ nói hết ra được mọi vấn đề. Vì vậy các bạn cứ comment bên dưới, mình sẽ trả lời từng bạn nhé.
    Hẹn gặp các mẹ trong bài viết sau.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thanh.cong
    Đang tải...


  2. Tinh dầu và thảo mộc GT

    Tinh dầu và thảo mộc GT Thành viên mới

    Tham gia:
    23/8/2018
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Phục tính kiên trì của mẹ thật
     
  3. thanh.cong

    thanh.cong Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/8/2018
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cảm ơn bạn
     

Chia sẻ trang này