Giải đáp các vấn đề về dinh dưỡng và tiêu hóa ở trẻ em và người lớn

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi bacsitieuhoa, 29/6/2009.

  1. Mẹ Gấu còi

    Mẹ Gấu còi Thành viên tích cực

    Tham gia:
    28/9/2009
    Bài viết:
    508
    Đã được thích:
    62
    Điểm thành tích:
    28
    bác sĩ cho em hỏi với ạ, con em đẻ ra 4kg, càng nuôi càng còi, bây giờ gần 5 tháng mà có 6,5kg
    bé ăn thì cũng bình thường, khoảng 2 tiềng rưỡi đến 3 tiếng bé bú 120ml sữa công thức(vì mẹ bị mất sữa), và mới gần đây em cho bé ăn dặm (bột ngọt của các hãng khuấy cùng nước bí xanh, cà rốt hoặc bí đỏ), trộm vía bé ăn gần hết bát bột bát ăn cơm của người lớn ý ạ, thế mà vẫn cứ còi ạ
    em thấy bác sĩ giới thiệu men tiêu hóa kidlac vậy cho em hỏi con em 5 tháng đã dùng đc chưa ạ, vì em nghĩ con em cũng bị rối loạn tiêu hóa nên ăn vào cứ đi đâu mất chẳng thấy bụ tẹo nào, chán lắm ạ
    với cả bác sĩ cho em hỏi thêm con em dùng vitamin D3 Aquadetrim từ lúc 1 tháng, ngày lúc thì 1 giọt lúc thì 2 giọt em nhỏ vào bình sữa của bé, vậy uống hết lọ này thì nghỉ trong bao lâu thì uống lọ tiếp theo ạ, em dùng như thế có nhiều quá ko ạ?
    em cảm ơn bác sĩ
     
    Đang tải...


  2. hotbrands

    hotbrands Thành viên tích cực

    Tham gia:
    30/8/2009
    Bài viết:
    611
    Đã được thích:
    59
    Điểm thành tích:
    28
    Bác sĩ cho em hỏi với ạ:
    Mấy hôm nay em bị đau bụng mà em đang nghĩ có nhiều biểu hiện là do giun. Phải đên 2 năm nay rồi em không uống thuốc tẩy giun được vì 9 tháng mang bầu + 1 năm nay còn cho con bú. Con em được 1 tuổi, vẫn còn bú mẹ dù k đáng kể mấy, vì em đi làm cả ngày mà cũng ít sữa nên con chỉ bú buổi đêm thôi.
    Vậy bây giờ em có thể uống thuốc tẩy giun được không? Và nếu được thì nên uống loại nào? Có ảnh hưởng gì đến sữa con bú không ạ?
    Rất cám ơn bác sĩ!
     
  3. bacsitieuhoa

    bacsitieuhoa Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/6/2009
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Chị dùng LACCLEAN GOLD, loại này tốt cho đường ruột dùng cho người lớn. Chị mở gói ăn vào buổi sáng. Liều thông thường ngày 2 lần, mỗi lần một gói. Chị đang bị bón hay RLTH nên dùng tăng liều 2 gói/ lần.
     
  4. bacsitieuhoa

    bacsitieuhoa Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/6/2009
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Chị có thể dùng được, dùng Fugaca . Nếu sau khi dùng tẩy gium mà vẫn còn đau thì có thể bị rối loạn tiêu hóa. Nếu bị rối loạn tiêu hóa do mất cân bằng vi sinh ruột thì dùng thêm men vi sinh Lacclean Gold để cân bằng lại. Chúc chị và cháu khỏe!
     
  5. bacsitieuhoa

    bacsitieuhoa Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/6/2009
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Cháu sinh ra cân khá tốt, nhưng tăng cân chậm. Chị dùng KIdlac cho cháu là phù hợp, Kidlac dùng được cho trẻ từ sơ sinh, nhũ nhi, đến 6 tuổi. Chị pha Kidlac vào sữa cho bé bú , ngày 2 lần mỗi lần 1 gói ( pha lượng vừa đủ dùng hết). Kidlac giúp đường ruột cháu tốt và tăng hấp thu, cung cấp vitamin, DHA, Colostrum.
    Cháu có thể dùng vitamin D3 Aquadetrim tốt cho mục đích hổ trợ tăng trưởng, ngừa còi xương ( đọc liều theo hướng dẫn của sản phẩm)
     
  6. bacsitieuhoa

    bacsitieuhoa Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/6/2009
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Xin loi chi, toi co viec bận nên tra châm.
    Khong biết hiện giờ cháu như thế nào?
    Với cháu, nên chăm làm sao bé phải đi cầu không quá 1 ngày. Ngoài chế độ ăn thực phẩm nhuận, dùng thường xuyên Kidlac, tôi nghĩ chị có thể dùng thêm thuốc Duphalac gói. Chị dùng Duphalac thử 1 thời gian để giúp bé dễ đi cầu, tập thói quen đi hằng ngày, sau 1 thời gian giảm dần và ngưng được nếu có thể thì càng tốt.
     
  7. meabi

    meabi Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    16/7/2009
    Bài viết:
    351
    Đã được thích:
    70
    Điểm thành tích:
    28
    Kính chào Bác sĩ!
    Lâu lắm rồi theo dõi kết quả bệnh nên tôi không vào Toppic.Cho đến hôm nay đã uống kết thuốc gần một tháng nay nhưng thi thoảng tôi vẫn bị ợ hơi,khi ăn vào bụng vẫn bị ậm ạch khó tiêu và thi thoảng hơi đau râm rỉ.Tôi đang định thứ 7 này sẽ đi nội soi lại nhưng nhiều khi lại sợ .Bác sĩ cho tôi hỏi liệu trong thời gian từ tháng 7 đến giờ nó đã bị biến chứng thành ung thư chưa?tôi rất lo lắng và cứ sợ mà không dám đi khám lại.
    Chân thành cám ơn Bác sĩ nhiều
     
  8. bacsitieuhoa

    bacsitieuhoa Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/6/2009
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Hiện theo dấu hiệu chị mô tả cho thấy chị chữa chưa dứt bệnh. Đơn thuốc vừa rồi là phát đồ chữa viêm có nhiễm Helicobacter Pylori. Theo toa thuốc này có thể chị chưa chưa lành viêm và cũng có khả năng chưa diệt hết Hp. Vậy phải làm sao? Theo tôi, vì chị vừa uống 1 loạt thuốc, tôi đề nghị chị ngưng và tạm thời chỉ chăm sóc lại hệ tiêu hóa và giữ gìn ăn uống thật hợp lý 1 thời gian ngắn khoảng 1-2 tuần.
    1/ Chị uống Lacclean gold mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 1 gói (khôi phục hệ tiêu hóa, giúp ruột khỏe lên, tiêu hóa tốt, dùng lâu dài được và tốt cho sức khỏe). Loại thứ 2 là Sucrate Gel uống vào buổi sáng trước khi ăn 1-2 giờ và buổi tối trước khi đi ngủ.
    2/ Chế độ sinh hoạt và ăn uống phù hợp với các dạ dày đang còn yếu.

    Tôi xin trích bài viết sau về lời khuyên cho người chữa bệnh dạ dày:
    " CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG SINH HOẠT
    TRONG ĐIỀU TRỊ VIÊM LOÉT DẠ DÀY-TÁ TRÀNG

    Bên cạnh việc tuân thủ nghiêm ngặt liệu trình điều trị (có hay không có nhiễm Helicobacter pylori), để chữa trị triệt để, người bệnh viêm dạ dày không nên xem nhẹ việc thay đổi thói quen, chế độ ăn uống, vận động một cách có khoa học hơn.
    Nên chia thành nhiều bữa nhỏ mỗi ngày, mỗi bữa ăn một lượng thức ăn ít hơn, không nên ăn quá no. Tăng hàm lượng chất ngọt, chất béo, thực phẩm mềm như gạo nếp, bột sắn, bánh mì, bánh quy, sữa, lòng trắng trứng. Bổ sung vào thực đơn chất xơ mềm (rau non, hoa quả, đặc biệt là cải bắp vì có chứa nhiều các amino axit (glutamine) giúp nhanh chóng làm lành các vết loét). Trong trường hợp viêm dạ dày mãn tính, sự tiêu hoá hấp thu của bệnh nhân kém, chế độ ăn cần phải cung cấp đầy đủ năng lượng và chất đạm, đặc biệt cần bổ sung thêm các loại vitamin và muối khoáng như: acid folic, vitamin A, D, K, đặc biệt là vitamin B12, canxi, sắt, Magnesium, Selenium (có trong thực phẩm thô như gạo lức, bắp, mè, hạt bí…).
    Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên hạn chế ăn nhiều thịt hoặc những thức ăn chiên, xào có nhiều dầu mỡ khó tiêu hoá; các loại thực phẩm có độ acid cao (chanh, cam, bưởi chua, dấm...); cay nóng (ớt, tỏi…); tạo hơi trong dạ dày (đậu đỗ, dưa cà muối , hành...); làm tăng tiết acid (nước sốt thịt, cá đậm đặc…). Đặc biệt đối với các quý ông, nên hạn chế sử dụng các loại thức uống “khoái khẩu” như rượu, bia, cà phê và đồ uống có chứa cafein, các loại nước ngọt có ga vì chúng kích thích dạ dày tiết axit, nếu uống nhiều trong thời gian dài sẽ làm cho nồng độ axit trong dạ dày luôn ở mức cao, kích thích vết loét gây xuất huyết, làm bệnh nặng thêm, khuyến khích uống sữa, nước lọc hay nước khoáng.
    Song song với chế độ ăn uống khoa học, người bệnh cũng phải cải thiện chế độ sinh hoạt hàng ngày sao cho hợp lý, hạn chế căng thẳng, lo âu, suy nghĩ tiêu cực kéo dài, đồng thời tăng cường vân động. Nhiều nghiên cứu cho thấy, vận động, tập yoga, đi bộ có thể giúp tăng cường nhu động ruột, kích thích tiêu hoá, kích thích cơ thể tiết ra chất dopamin và serotonin có thể giúp giảm stress và dẫn đến thư giãn cơ bắp, thư giãn thần kinh.
    Với những bệnh nhân đang chữa trị bệnh dạ dày phải dùng kháng sinh hay các thuốc chống viêm loét khác, tác dụng phụ thường gặp nhất là rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy hay táo bón. Chính điều này cũng gây hạn chế về mặt ăn uống cho bệnh nhân. Một lời khuyên cho bệnh nhân nên sử dụng các sản phẩm probiotic có bao bảo vệ khỏi acid dạ dày (như Lacclean Gold, Kidlac…). Vì thuốc và kháng sinh làm tổn hại sự cân bằng đường ruột, vi khuẩn xấu phát triển ưu thế gây bệnh nên việc bổ sung vi khuẩn có lợi là hết sức cần thiết để giải quyết những vấn đề về đường ruột. Ngoài những lợi ích tốt của nó cho tiêu hóa, chính probiotic có tính ức chế vi khuẩn Helicobacter pylori gây loét dạ dày, đẩy nhanh tiến trình lành bệnh. Không nên cùng mà nên uống các kháng sinh khoảng 2 giờ nhằm hạn chế tác động làm suy yếu probiotic của kháng sinh.
    TS. Nguyễn Trọng Hiệp – DS. Nguyễn Văn Vinh


    Sau khoản 2 tuần, chị mô tả tình trạng sẽ có hướng dẫn cụ thể bước tiếp theo, có thể chị sẽ phải xét nghiệm Hp và được hướng dẫn uống thuốc điều trị tiệt căn bằng phát đồ mới tốt hơn vừa rồi (dùng khoản 2 tháng). Chuyện ung thư gì thì chị đùng lo nghĩ đến, thường chỉ bị khi mãn tính nhiều năm. Chị yên tâm, thoải mái, sống vui. Chút chị khỏe!
     
    Sửa lần cuối: 5/11/2009
  9. sieunhancoi

    sieunhancoi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    31/1/2008
    Bài viết:
    3,012
    Đã được thích:
    554
    Điểm thành tích:
    823
    Bác sỹ ơi sao bé nhà mình (7 tháng) dùng Kidlac mà vẫn thấy bị táo nhỉ (ngày dùng 1 gói)
     
  10. bacsitieuhoa

    bacsitieuhoa Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/6/2009
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Khi bình thường, dùng 1 gói để tốt cho tiêu hóa ngừa bệnh là tốt. Tuy nhiên, khi đang bị RLDR: tiêu chảy, táo bón, ...thì nên tăng liều lên 1-2 gói / lần mỗi ngày 2 lần mới đủ liều chị à. Chị thử dùng xem. Chúc cháu và chị khỏe.
     
  11. lan_tim

    lan_tim Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/9/2009
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bác ơi con nhà em còi quá bé 18th mà nặng có 10kg (bé vẫn ăn tốt, không ốm vặt được 14 răng). Hơn tháng nay Bé bị đi ngoài phân sống, em mang đi xét nghiệm kết quả là loạn khuẩn, có nấm trong phân (vi khuẩn Gram dương 60%; vi khuẩn gram âm 40%). Em đã gọi bác sỹ đến khám bác sỹ kê đơn cho uống Neopeptine và Lactomin plus cũng đỡ (nhưng lúc thì phân khô lúc thì phân sống). Em cho bé uống hết 1 lọ Neopeptine thì tạm ngừng mấy hôm tình trạng lại như cũ. Bác sỹ cho em hỏi uống Neopeptine liên tục có sao ko? Em chẳng biết phải làm sao nữa bé ăn vẫn tốt mà sao cả tháng chẳng nên cân nào cả.
     
  12. bacsitieuhoa

    bacsitieuhoa Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/6/2009
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Chị thử đổi Lactomin plus bằng Kidlac vài hôm, nếu đáp ứng tốt hơn thì chị cho uống tiếp một thời gian (dùng lâu được) sẽ hồi phục lại đường ruột cho bé. Nếu vẫn tiêu hóa chưa tốt thì ngoài Kidlac, chị cho uống thêm Neopeptin một đợt nữa . Nguyên tắc uống Neopeptin không nên liên tục thời gian dài, nếu cần bổ sung để bé tiêu hóa tốt hơn thì cũng nên cho khoản thời gian 1-2 tuần, sau đó ngưng khoản 1 tuần mới cho uống lại. Chị chú ý chế độ dinh dưỡng cần cân đối, cần đầy đủ các nhóm chất, tuy nhiên không quá lo lắng mà cho ăn nhiều đạm hay nhiều rau quá trong giai đoạn bé tiêu hóa chưa được tốt thì cũng không tốt. Bé tiêu hóa không tốt thì dù ăn bổ dưỡng bé vẫn không hấp thu tốt. Bé ăn được nhưng vì phân không tốt chứng tỏ việc tiêu hóa và hấp thu chưa tốt, là lý do bé chậm tăng cân.
     
    Sửa lần cuối: 2/12/2009
  13. bacsitieuhoa

    bacsitieuhoa Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/6/2009
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    .
    Chị có thể tẩy giun được, nên uống Fugaca. Bé đã 1 tuổi nên chị uống vẫn an toàn đối với bé.
    Nếu chị đã tẩy giun mà vẫn còn đau bụng, thì có thể nghĩ do RLTH hay có thể là nguyên nhân nào khác ở ruột. Trường hợp này trước hết chị nên dùng Lacclean gold ngày 2 lần, mỗi lần 1 gói. Nếu vài ngày chị thấy đỡ thì chị có thể yên tâm, chị chỉ bị RLTH thông thường và chị dùng tiếp cho đến khi ổn hẳn. Trường hợp vẫn không ổn nên đi khám để tìm nguyên nhân khác và Bs khám sẽ có hướng phù hợp.
     
  14. SaoSoc

    SaoSoc Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/11/2009
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    3
    Bác sĩ cho em hỏi
    Con em bây giờ 2,5 tuổi rồi mà chỉ được có 11kg thôi. Cháu ăn uống bình thường nhưng lên cân rất chậm. Hàng ngày cháu đi ngoài 1 lần khá đều. Tôi đã cho cháu dùng nhiều bioacimin nhưng vẫn k thấy cháu lên cân nhiều. Tôi thấy cháu rất hay bị bờ ở lưỡi ( lưỡi rất trắng và hôi ), bị khoảng 2, 3 hôm thì tự hết. Không biết dùng nhiều bio acimin có tốt không,có phai dùng thêm neopeptine nữa không, mong bác sĩ cho lời khuyên. Cám ơn
     
  15. bacsitieuhoa

    bacsitieuhoa Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/6/2009
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    .

    Lưỡi cháu hay bị đóng bợn trắng và hôi là dấu hiệu cho thấy hệ tiêu hóa cháu có thể chưa tốt. Chị nên dùng mật ong làm sạch lưỡi cháu. Tôi nghĩ nên ngưng Bioacimin, thử đổi sang Kidlac (chủng vi sinh trong Kidlac an toàn dùng thường xuyên được) có thể đường ruột cháu sẽ tốt hơn và miệng cũng hết hôi (do hệ vi sinh từ miệng đến ruột được cải thiện) và cháu ăn uống ngon hơn, hấp thu tốt hơn. Nếu cháu có thể ăn trực tiếp thì chị mở gói cho cháu ăn, nếu cháu chưa ăn được thì có thể pha với ít sữa hoặc bột ngũ cốc, hay sữa chua cho bé mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 1 gói. Neopeptin có thể uống thêm, nhằm hỗ trợ tiêu hóa, nhưng nên chỉ dùng 1 tuần ngưng, muốn dùng lại thì nên cách khoảng 1-2 tuần.
     
  16. minhchau2009

    minhchau2009 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/5/2009
    Bài viết:
    280
    Đã được thích:
    49
    Điểm thành tích:
    28
    Bác sĩ ơi giúp e với,

    +Bé nhà e nay đã 11 tháng 10 ngày, cân nặng chỉ 9,2kg, cao khoảng 70cm, như vậy cháu có hơi bé so với tuổi ko ?
    +Cháu ngủ tốt, ngày TB 13 tiếng. Ăn tốt, ngày 4 bữa sữa, mỗi lần 170ml. Bột 2 bữa, mỗi bữa khoảng 170ml
    Nhưng lên cân rất ít, mỗi tháng chỉ lên khoảng 1 lạng
    +E cho cháu uống cốm Biobaby mấy tháng nay nhưng chưa thấy hiệu quả và định chuyển sang KIDLAC, loại này có tốt ko và uống thường xuyên và hàng ngày có sao ko ạ ? Nghe nói loại thuốc này ít bán rộng rãi ở các hiệu thuốc, vậy e có thể mua đc ở đâu ?

    Bác sĩ tư vấn giúp, cho cháu hấp thu thức ăn tốt hơn, lên cân nhiều hơn. Xin cảm ơn bác sĩ !
     
    Sửa lần cuối: 23/1/2010
  17. metuntrang

    metuntrang Banned

    Tham gia:
    7/4/2009
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Bé nhà tôi mới được gần 3 tháng, cháu mới điều trị xong tiêu chảy do nhiễm khuẩn, nếu dùng kidlac thì một ngày cần mấy gói? Cảm ơn bác sỹ.
     
  18. cunmom

    cunmom Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    10/3/2006
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    xin bác sỹ chỉ giúp trường hợp con nhà tôi với. Bé nhà tôi được 4,5 tháng, từ mới sinh 1 tháng cháu mắc chứng phân có bọt, điều trị Neoneptin cũng đỡ được 1 thời gian. Giờ cháu vẫn đi phân nước, đóng bím thì ngấm vào bỉm như đi tiểu. Lưỡi cháu cũng đóng cặn trắng nhưng không nhiều, cháu tăng cân ít và lười ăn, bụng hay trướng to,dễ nôn trớ. Đặc biệt cháu rất nhiều mồ hôi trộm, nhất là khi ngủ, ướt đầm đìa đầu tóc, tóc cháu cũng rụng nhiều. Giờ tôi đang cho cháu uống Neoneptin và Lysicalfer. Có phải bé nhà tôi bị còi xương và rối loạn tiêu hóa không? Rất mong bác sỹ hướng dẫn cách điều trị.
     
  19. myntk

    myntk Banned

    Tham gia:
    12/6/2009
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Xin bác sỹ cho em hỏi về trường hợp của con em,
    Cháu được hơn 3 tháng tuổi, bị đi ngoài 10 ngày nay. Tìm máu trong phân +, cặn dư âm tính. Đi ngày 5 lần, mùi tanh chua, có nhầy.
    Bác sỹ có kê đơn thuốc gồm (lactomin plus, actapulgit, neopeptin) uống 4 ngày liên tục nhưng không thấy đỡ.
    Hôm nay khám lại bác sỹ lại kê tiếp: lactomin plus, actapulgit, neopeptin, ercefuryl uống trong 3 ngày.

    Xin bác sỹ cho hỏi: thuốc ercefuryl là loại thuốc gì, và có dùng cho trẻ nhỏ 3 tháng tuổi không ạ?
    Em xin cảm ơn!
     
  20. Soc con

    Soc con Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    24/3/2006
    Bài viết:
    382
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Xin bác sỹ tư vấn giúp trường hợp của cháu nhà tôi.
    Cháu được 3 tháng nhưng từ sau khi đầy tháng cháu chỉ đi ngoài 1 lần/ngày. Đến tháng thứ 2 thì 3,4 ngày cháu không đi ngoài mà tôi phải dùng mật ong để thụt đít thì cháu mới đi được dù mẹ đã ăn rau lang, khoai lang và uống nước cam. Cháu chưa uống sữa ngoài và bú mẹ hoàn toàn. mỗi tháng tăng được 8 lạng - 01kg.
    Xin bác sỹ tư vấn giúp làm thế nào để cải thiện được hệ tiêu hóa của cháu. Cảm ơn bác sỹ
     

Chia sẻ trang này