Kinh nghiệm: Giải Đáp! Chậm Kinh Sau Khi Chụp Vòi Trứng Tử Cung Phải Làm Sao?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi bogan, 1/11/2018.

  1. bogan

    bogan Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/5/2018
    Bài viết:
    223
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Chậm kinh thì phải làm thế nào là câu hỏi được nhiều chị em đặt ra. Hiện tượng chậm kinh không hề hiếm, các chị em ai cũng đã từng một hoặc nhiều lần gặp phải. Thế nhưng nếu chậm kinh sau khi chụp tử cung vòi trứng thì sao? Đây liệu có phải biểu hiện bình thường? Cách xử lý thế nào khi thời gian chậm kinh quá lâu?

    Hãy cùng Maplelife đi tìm hiểu những vấn đề này nhé!

    Nội dung chính [hide]

    Chậm kinh sau khi chụp tử cung vòi trứng – Đúng hay sai?
    Phương pháp chụp tử cung vòi trứng hay còn gọi là chụp X quang tử cung vòi trứng cản quang hiện nay rất phổ biến. Phương pháp này chủ yếu được sử dụng nhằm mục đích khám phụ khoa cho vòi trứng. Các bác sĩ sẽ thông qua đó kiểm tra cấu trúc, hình dạng tử cung, vòi trứng xem có vấn đề nào không.

    Đây là phương pháp hiện đại để nhanh chóng tìm ra bệnh lý hoặc hỗ trợ điều trị bệnh vô sinh. Nhiều người gặp tình trạng chậm kinh sau khi chụp tử cung vòi trứng. Hiện tượng này không mới. Nguyên nhân nằm trong chính cách chụp. Cụ thể, bác sĩ sẽ đặt cần bơm vào buồng tử cung cung để bơm thuốc cản quang vào.

    Thuốc sẽ lan tỏa khắp hai bên vòi trứng sau đó dùng thiết bị để quan sát sự bất thường bên trong. Để tránh nhiễm trùng sau khi chụp xong, các chị em sẽ dùng kháng sinh trong khoảng 1 tuần. Biến chứng và tác dụng phụ do phương pháp này dưới 1% nên có thể đảm bảo sự an toàn.

    Đối với các trường hợp chậm kinh sau khi chụp tử cung vòi trứng là có. Vậy chậm kinh thì phải làm thế nào? Thực chất thời gian rối loạn hành kinh này chỉ diễn ra trong khoảng 1-2 ngày trong kỳ kinh nguyệt tiếp theo. Nguyên nhân chủ yếu là do dùng thuốc. Thế nên các chị em hoàn toàn có thể yên tâm nếu chẳng may bị chậm kinh.

    [​IMG]
    Chậm kinh sau khi chụp tử cung vòi trứng

    ⇒⇒⇒ Xem thêm 5 Cách điều trị bị chậm kinh ở phụ nữ

    Chậm kinh dài ngày sau khi chụp tử cung vòi trứng phải làm sao?
    Nhiều người chậm kinh sau khi chụp tử cung vòi trứng với thời gian vài tháng thay vì 1-2 ngày. Trong khi đó nếu đúng ra thì phương pháp này chỉ khiến cho cơ thể bị ảnh hưởng chỉ 1-2 ngày. Trong trường hợp này, nguyên nhân là gì và chậm kinh thì phải làm thế nào?

    Sau quá trình chụp tử cung vòi trứng, các chị em sẽ vừa được kiểm tra lại vừa có thể điều trị bệnh. Thế nên tỷ lệ mang thai sẽ cao hơn. Nhiều chị em ngay trong thái chụp tử cung vòi trứng đã mang thai. Như vậy nguyên nhân chậm kinh đã có lời giải – đó là do mang thai.

    Tuy nhiên điều này không tốt, do các chị em đã dùng thuốc kháng sinh sau thời gian chụp tử cung vòi trứng. Vậy chậm kinh thì phải làm thế nào trong trường hợp này? BS.CKII Trần Thị Nhật Thiên Trang, Bệnh viện Từ Dũ cho rằng không cần quá lo lắng. Quãng thời gian mang thai vẫn còn dài để có thai kỳ khỏe mạnh.

    Tuy nhiên các chị em vẫn cần lưu ý không quan hệ ít nhất 2 tuần sau khi chụp tử cung. Việc này sẽ giúp tránh được nguy cơ có thai và hiện tượng viêm nhiễm hay đau bụng tử cung. Quá trình này có thể sẽ ảnh hưởng không tốt đến thai nhi sau này.

    Ngoài ra, nếu các chị em bị ra nhiều huyết trắng kèm chậm kinh thì phải làm thế nào? Trường hợp này có thể do người chụp tử cung vòi trứng không kiêng đúng cách sau khi chụp. Các chị em cần phải thăm khám để điều trị đúng cách

    [​IMG]
    Chậm kinh dài ngày sau khi chụp vòi tử cung

    BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ XEM CHI TIẾT SẢN PHẨM GIÚP ĐIỀU HÒA KINH NGUYỆT HIỆU QUẢ, CHIẾT XUẤT DẦU HOA ANH THẢO HOÀN TOÀN THIÊN NHIÊN. AN TOÀN KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ. SẢN PHẨM NHẬP KHẨU TỪ CANADA
    Bên cạnh đó nếu nguyên nhân chậm kinh do lý do khác có thể thay đổi chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi. Kết hợp dùng viên uống tăng cường nội tiết tố nữ Evening Primrose Oil Maplelife. Chiết xuất từ hoa anh thảo. Một nguồn giàu acid và omega-6 giúp tăng cường phúc lợi cho chị em. Cân bằng nội tiết tố và điều hòa kinh nguyệt hiệu quả

    Chúc quý vị có thể tìm được đáp án nghi vấn chậm kinh thì phải làm sao cho riêng mình để xử lý hiệu quả nhất.

    Một số bài viết liên quan đến vấn đến phúc lợi của phụ nữ, chị em nên xem ngay!
    1. kinh nguyệt không đều nguyên nhân và cách điều trị
    2. 5 Cách điều hòa kinh nguyệt không đều tại nhà hiệu quả
    3. Kinh nguyệt là gì, thế nào là chu kỳ kinh nguyệt. Những cách phòng tránh những bất thường về chu kỳ kinh nguyệt!
    4. 7 Cách điều trị bị rối loạn kinh nguyệt
    5. 5 Cách điều trị đau bụng kinh nguyệt dữ dội
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bogan
    Đang tải...


Chia sẻ trang này