Toàn quốc: Giải Đáp: Có Bầu Nuôi Chó Được Không? Tác Hại Của Việc Nuôi Chó

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi colocolo00, 22/5/2021.

  1. colocolo00

    colocolo00 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/12/2020
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nhắc đến việc nuôi thú cưng, các mẹ bầu chắc sẽ hay thắc mắc liệu có bầu nuôi chó được không. Đây cũng là một thắc mắc dễ hiểu vì theo như các cuộc khảo sát gần đây thì tâm trạng lo lắng của các mẹ sẽ càng nhiều thêm khi chuẩn bị bước vào thai kỳ. Việc không biết mình có nên nuôi chó không cũng là hết sức bình thường vì lo ngại việc nuôi thú cưng sẽ tiềm ẩn nhiều mối ngu về bệnh trong lúc mang thai. Vậy sự thật là như thế nào, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

    >>> Để dọn dẹp vệ sinh nhà cửa dễ dàng hơn hãy thử ngay các sản phẩm cây lăn bụi thông minh của ColoColo: https://colocolo.vn/

    Đảm bảo an toàn cho mẹ và thú cưng như thế nào?

    [​IMG]

    Tuy mang đến nhiều lợi ích nhưng để đảm bảo sức khỏe an toàn cho mẹ và bé thì bạn nhất định không thể bỏ qua những điều sau khi nuôi chó trong nhà:

    · Khi đưa chó đi dạo cần chú ý kiểm soát cẩn thận để hạn chế những chú chó chuyển động bất ngờ gây té ngã.

    · Cần thường xuyên dọn dẹp lông rụng của những chú chó để tránh bà bầu tiếp xúc nhiều với lông chó. Bạn nên dùng cây lăn lông mèo, thú cưng ColoColo để việc vệ sinh lông thú cưng trong nhà đạt hiệu quả cao nhất.

    · Luôn tắm rửa giữ vệ sinh cho những chú chó và tránh tiếp xúc với răng, miệng, mũi của những chúng.

    · Những chú cún phải được tiêm vắc-xin định kỳ để phòng ngừa các loại bệnh truyền nhiễm.

    · Phụ nữ có thai không nên dọn vệ sinh chất thải của chó để tránh tiếp xúc với các loại ký sinh trùng.

    · Phải rửa tay sạch sẽ sau khi chạm vào hay chơi đùa với chó.

    Bạn có nên nuôi chó khi có bầu?

    [​IMG]

    Để trả lời cho câu hỏi bà bầu có nên tiếp xúc với chó cũng như thắc mắc liệu lông chó có hại cho bà bầu không thì chúng ta phải hiểu đúng về những rủi ro cuộc việc nuôi thú cưng khi mang thai. Nhất là khi những tác hại của lông mèo, lông chó đối với bà bầu ngày càng được biết đến nhiều hơn. Có nhiều người vẫn lo lắng về việc nuôi thú cưng trong nhà sẽ gây ra những rủi ro hoặc bất lợi cho thai kỳ.

    Nhưng sự thật thì khác xa với những suy nghĩ đó. Việc ưu tiên về vấn đề sức khỏe của mẹ và bé có thể làm bạn cảm thấy lo lắng nhưng những lợi ích mà thú cưng mang lại sẽ rất tuyệt vời đấy. Nhiều nhà khoa học cho rằng việc nuôi thú cưng đặc biệt là nuôi chó trong nhà khi bạn đang mang thai sẽ tạo ra rất nhiều lợi ích cho người mẹ.

    Khái quát về các lợi ích khi nuôi chó

    Người phụ nữ khi mang thai cũng sẽ dễ dàng kiểm soát được những cảm xúc tiêu cực như lo lắng, thất thường của thai kỳ khi có chú cún cưng bên cạnh. Khác xa với những lời đồn đoán không có cơ sở về việc những chú cún cưng sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thai kỳ, sự đáng yêu, thông minh, lòng trung thành và sự quấn quýt của những chú cún sẽ làm cho bà bầu trở nên vui vẻ, tràn đầy niềm vui và cảm thấy thoải mái, yêu đời hơn. Ngoài ra, những chú cún còn đem đến nhiều lợi ích thú vị như:

    Giúp bạn chuẩn bị tinh thần làm mẹ

    [​IMG]

    Mặc dù những chú chó không gây hại cho thai kỳ mà còn đem lại nhiều lợi ích, nhưng việc quá chủ quan mà không chú ý đến các vấn đề khi nuôi thú cưng trong nhà cũng sẽ khiến bạn gặp nhiều rắc rối đấy. Những vi khuẩn vi trùng có hại rất dễ bám vào lông chó và mẹ bầu sẽ tiếp xúc thường xuyên với chúng, do đó điều quan trọng nhất bạn cần làm là cần thực hiện một số biện pháp phòng ngừa an toàn. Phụ nữ mang thai có thể nuôi chó hoàn toàn bình thường nhưng phải cần rất cẩn thận trong việc vệ sinh. Một số bệnh truyền nhiễm nguy hiểm từ các vi trùng, vi khuẩn, ký sinh trùng có thể làm hại đến thai kỳ và gây nhiều biến chứng.

    Khi nuôi nấng yêu thương một chú chó ắt hẳn các mẹ sẽ hiểu được cảm giác của một người mẹ đích thực chuẩn bị chăm sóc con. Những trải nghiệm khi nuôi nấng một chú cún sẽ giúp bạn chuẩn bị cho việc làm mẹ dễ dàng hơn. Chú chó sẽ dạy chúng ta biết trách nhiệm hơn, chăm chút hơn vì chúng cũng cần được chăm sóc như em bé vậy.

    Tốt cho sức khỏe của mẹ và bé, giúp mẹ bầu kiểm soát cân nặng

    [​IMG]

    Sự vận động nhẹ nhàng mỗi ngày sẽ giúp đốt cháy calo, ngăn ngừa các biến chứng sinh nở và giảm nguy cơ sinh non. Việc dắt chó đi dạo cũng thúc đẩy hệ tim mạch vận động giúp các bà mẹ giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ, đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé. Nhiều người vẫn sẽ giữ thói quen cùng đi dạo với những chú chó khi mang thai, đây là một hoạt động rất tốt cho cả mẹ và bé.

    Những chú cún luôn thấu hiểu những thay đổi thất thường của mẹ bầu

    [​IMG]

    Trong những tháng thai kỳ, tâm trạng của người phụ nữ sẽ thay đổi hết sức thất thường thậm chí rất khó hiểu nhưng đối với những chú chó, chúng vẫn sẽ cảm nhận được những sự thay đổi này. Nhiều lúc bạn sẽ không thể nào hiểu nổi và kiểm soát được cảm xúc của mình nhưng có được sự yêu thương trung thành của những chú cún bên cạnh sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Bất kể tâm trạng của bạn đang là vui vẻ, ủ rũ, than vãn, bực bội hay la hét khó chịu, chúng vẫn sẽ trung thành ở bên bạn.

    Chó giúp bà bầu giảm bớt sự căng thẳng

    [​IMG]

    Khi mang thai bạn rất dễ gặp tình trạng căng thẳng mệt mỏi do sự thay đổi nội tiết tố diễn ra trong suốt thai kỳ. Mặc dù không thể trò chuyện nhưng những chú chó sẽ giúp hỗ trợ cảm xúc cho bạn một cách tuyệt vời, bạn sẽ cảm thấy mọi thứ yên ổn và an tâm hơn. Sự đồng hành của chú chó cưng bên cạnh sẽ giúp ích cho bạn trong việc giảm sự căng thẳng, chó sẽ làm bạn cảm thấy vui vẻ hạnh phúc, kích thích sự tiết hormon endorphin xoa dịu những cơn căng thẳng.

    Tạo cho mẹ bầu một cảm giác an toàn khi có “vệ sĩ” luôn kề bên

    [​IMG]

    Khi chú cún ở bên bạn trong những tháng thai kỳ, bạn chắc chắn sẽ nhận được sự bảo vệ tích cực từ chú chó cưng của mình. Những chú cún sẽ tạo cho bạn cảm giác an toàn, không còn nỗi lo lắng hay sợ hãi nữa khi chúng luôn luôn kề bên bạn. Chó là loài vật rất thông minh, chúng hiểu rõ rằng bạn đang cần được bảo vệ, che chở và sẽ sẵn sàng cảnh báo khi có bất kỳ sự hiện diện của người lạ hay những động vật khác xung quanh.

    >>> 9 Điều cần lưu ý khi nuôi mèo con các sen cần phải biết khi mới nuôi: https://bit.ly/3ubZ5yu

    Đồng cảm, chia sẻ với tâm trạng của mẹ bầu

    [​IMG]

    Chó là một giống loài rất đặc biệt, chúng có sự đồng cảm và chia sẻ cho phép chúng hiểu rõ tâm trạng, trạng thái hiện tại của chủ nhân chúng. Chúng vẫn sẽ hiểu khi chủ nhân thân yêu của mình đang mang thai và không thể chơi với chúng thường xuyên nhưng chúng vẫn sẽ sẵn sàng bên cạnh bạn mỗi khi bạn cần. Giống như một phương thức thần giao cách cảm, chú chó của bạn hiểu được bạn đang cảm thấy gì và biết cách làm cho bạn cảm thấy tốt hơn.

    Đến đây chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc có bầu nuôi chó được không rồi chứ. Những chú chó không chỉ bầu bạn với bạn trong suốt thai kỳ mà còn giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn. Bạn hãy chuẩn bị thật kỹ càng trong việc chăm sóc chó để đảm bảo an toàn cho và cùng chú cún cưng của mình chào đón một sinh linh bé bỏng đến với gia đình nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi colocolo00

Chia sẻ trang này