Giải Đáp Của Bác Sĩ Bệnh Viện An Việt: Các Biến Chứng Của Bệnh Viêm Ống Dẫn Trứng

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi anhzac, 3/12/2019.

  1. anhzac

    anhzac Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/4/2019
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    “Thưa bác sĩ! Tôi được biết bệnh viêm ống dẫn trứng là một bệnh nguy hiểm với chị em phụ nữ. nhưng thưa bác sĩ những biến chứng của bệnh gây ra là gì ạ?” (Nguyễn thị Hồng – 35 tuổi)

    Xin chào bạn!

    Tuy viêm ống dẫn trứng không phải là một bệnh đe dọa trực tiếp đến tính mạng. Tuy nhiên bệnh có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nữ giới.

    Các biến chứng của bệnh viêm ống dẫn trứng
    Nếu không được phát hiện và điều trị sớm, viêm ống dẫn trứng có thể gây ra những biến chứng như sau:

    Viêm nhiễm lan rộng: Viêm nhiễm ống dẫn trứng lâu ngày có nguy cơ lan sang các cơ quan lân cận như buồng trứng hoặc tử cung.

    [​IMG]

    Viêm ống dẫn trứng có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm

    Áp xe phần phụ: Khoảng 15% phụ nữ bị viêm ống dẫn trứng phát triển thành áp xe phần phụ. Nếu không điều trị kịp thời và đúng mức sẽ dẫn đến viêm phúc mạc chậu, viêm phúc mạc toàn thể, nhiễm trùng huyết và thậm chí tử vong.

    Thai ngoài tử cung: Một ống dẫn trứng bị tắc do viêm nhiễm khiến trứng đã được thụ tinh không thể xâm nhập vào tử cung mà đến làm tổ ở một vị trí khác trong ổ bụng hoặc phôi bắt đầu phát triển ngay trong không gian hạn chế của ống dẫn trứng.

    Vô sinh: Hậu quả đáng tiếc nhất của bệnh viêm ống dẫn trứng là tắc nghẽn ống dẫn trứng hoặc ứ dịch làm mất chức năng của ống dẫn trứng ở cả 2 bên. Điều này khiến cho tinh trùng không thể đi qua vị trí tắc nghẽn để đến gặp trứng, dẫn đến việc thụ thai gặp khó khăn. Sau khi một đợt viêm ống dẫn trứng ở phụ nữ, nguy cơ vô sinh là khoảng 15%. Nguy cơ này tăng lên 50% nếu viêm ống dẫn trứng lặp lại ba lần.

    Mặc dù các biến chứng của bệnh rất nguy hiểm nhưng trong trường hợp viêm ống dẫn trứng được phát hiện sớm, điều trị tích cực và hiệu quả, khả năng chữa khỏi bệnh rất cao, người phụ nữ vẫn có thể sinh sản như bình thường.

    Bạn có bất kỳ những thắc mắc nào muốn được tư vấn hoặc đặt lịch khám tại Bệnh viện An Việt hãy liên hệ với chúng tôi theo Hotline: 1900 2838 – 0902 206 010 hoặc Địa chỉ: 1E Trường Chinh – Hà Nội.

    Xem thêm: Viêm nội mạc tử cung có nguy hiểm không, Nguyên nhân gây viêm nội mạc tử cung
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhzac
    Đang tải...


Chia sẻ trang này