[giải Đáp] Hoa Cúc Họa Mi Nở Vào Tháng Mấy?

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi FlowerTalk, 31/10/2020.

  1. FlowerTalk

    FlowerTalk Thành viên mới

    Tham gia:
    3/8/2020
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Hoa cúc họa mi hay còn gọi là cúc báo đông là loài hoa cúc dại thường mọc chủ yếu ở ven đường, trên các cánh đồng hay ở các vùng núi. Hoa cúc họa mi có nhụy hoa màu vàng và cánh hoa trắng nhỏ, mỏng manh vô cùng dễ thương. Chính vì thế, cứ mỗi lần loài hoa này xuất hiện, chúng lại tạo ra một cơn “sốt” trên khắp cộng đồng mạng….Vậy, hoa cúc họa mi thường nở vào tháng mấy? Hãy cùng Flowertalk.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

    Hoa cúc họa mi nở vào tháng mấy?
    [​IMG]
    hoa cúc họa mi thường nở vào cuối tháng 10 cho đến khoảng cuối tháng 11

    Không giống như các loại hoa khác, hoa cúc họa mi không nở quanh năm, mà chúng nở vào một mùa nhất định. Hoa cúc họa mi chỉ nở vào dịp cuối mùa thu và đầu mùa đông, tức là khoảng thời gian cuối tháng 10 dương lịch. Thời gian nở của hoa cúc họa mi cũng rất ngắn, thường chỉ kéo dài trong khoảng hơn một tháng.

    Như vậy, hoa cúc họa mi chỉ nở trong khoảng thời gian từ cuối tháng 10 cho đến khoảng giữa hoặc cuối tháng 11 dương lịch hàng năm. Nếu ở Hà Nội, vào khoảng thời gian này, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những bông cúc họa mi ở trên bất cứ con đường hay ngõ phố nào.

    Cũng bởi việc chỉ nở vào dịp đầu đông, nên hoa cúc họa mi còn được gọi là hoa báo đông, và mỗi khi nhìn thấy bóng dáng của những bông cúc họa mi tràn ngập trên phố, là người ta cũng hiểu rằng, những ngày đông lạnh giá đang đến gần rồi.

    Bạn có thể ngắm hoa cúc họa mi ở đâu?
    [​IMG]
    hoa cúc họa mi nở vào tháng mấy?

    Không chỉ nở 1 mùa duy nhất trong năm, hoa cúc họa mi cũng thường chỉ có ở các tỉnh miền Bắc, đặc biệt là tại Hà Nội. Chính vì thế, nếu muốn được một lần tận mắt ngắm nhìn và chụp ảnh với những hoa cúc họa mi nở trắng tinh khôi, bạn sẽ phải dành thời gian ra Hà Nội một chuyến khi cúc họa mi đang vào mùa.

    Một số địa điểm chụp hình với hoa cúc họa mi nổi tiếng tại Hà Nội là: Làng hoa Nhật Tân, vườn hoa Phương Linh hay khu vực bãi đá sông hồng.

    Mua hoa cúc họa mi tại đâu?
    Là loài hoa tượng trưng cho sự mạnh mẽ, tình yêu và vẻ đẹp bình dị, hoa cúc họa mi thường được dùng để làm hoa tặng sinh nhật vợ, bạn gái, hoặc đôi khi cũng có thể tặng cho bạn thân.

    Nếu ở Sài Gòn, bạn có thể dễ dàng đặt mua một bó hoa cúc họa mi tại hầu hết các cửa hàng hoa tươi hay tại các chợ hoa lớn như Hồ Thị Kỷ hay Đầm Sen.

    Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đặt mua những bó hoa cúc họa mi được thiết kế sẵn tại Flowertalk.vn. Tham khảo ngay bộ sưu tập hoa cúc họa mi được thiết kế bởi Flower Talk tại đây hoặc gọi ngay 0937 604 180 để được tư vấn đặt hoa.

    Như vậy, Flowertalk.vn vừa bật mí cho bạn thời điểm ra hoa của hoa cúc họa mi và một vài thông tin thú vị khác về loài hoa này. Hi vọng, bài viết này đã giúp bạn giải đáp được hoàn toàn câu hỏi “hoa cúc họa mi nở vào tháng mấy?”. Nếu có bất kỳ ý kiến đóng góp hay câu hỏi cần được giải đáp bạn có thể để lại ở phần bình luận ngay phía dưới bài viết này. Flower Talk sẽ trả lời bạn sớm nhất có thể.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi FlowerTalk
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    hôm trước bạn mình đi mới toàn nụ
     

Chia sẻ trang này