Khác: Giải Đáp Một Số Thắc Mắc Khi Mang Thai Tháng Thứ 2

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi OanhTrinh0810, 19/10/2021.

  1. OanhTrinh0810

    OanhTrinh0810 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/7/2021
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Trong thời kỳ mang thai bà bầu nên ăn hạt dưa khi nào?

    Thai phụ có thể ăn hạt dưa trước bữa ăn, sau bữa ăn hoặc có thể ăn sau giờ làm việc. Hạt dưa có chứa hàm lượng dinh dưỡng phong phú. Nếu ăn hạt dưa trước bữa ăn sẽ giúp kích thích vị giác, gây cảm giác thèm ăn. Ăn hạt dưa sau bữa ăn cũng rất tốt cho mẹ bầu bởi có lợi cho hệ thống tiêu hóa. Nếu bà bầu ăn hỗn hợp các loại hạt khác nhau như hạt dưa hấu, bí đỏ, hướng dương sẽ có kết quả tốt hơn.

    Mỗi ngày nên ăn bao nhiêu quả trứng gà?

    Trong trứng gà rất giàu hàm lượng dinh dưỡng cần thiết cho sự trao đổi chất. Mỗi ngày người lớn nên hấp thu 200mg đến 300mg cholesterol, tương đương với một lòng đỏ trứng gà. Vì thế mỗi ngày ăn một quả đã đáp ứng nhu cầu của con người. Đối với mẹ bầu, nhu cầu protein mỗi ngày cần đạt là 90 – 100g. Tuy nhiên hàm lượng protein trong ăn uống quá cao sẽ gây ảnh hưởng đến ruột. Vì thế, bà bầu không nên ăn quá 2 quả trứng gà mỗi ngày. Ngoài ra, hàm lượng cholesterol trong trứng chim cút rất cao, vỏ trứng chứa lượng chì quá cao, vì vậy mẹ bầu cần hạn chế ăn.

    Có thể ăn giấm khi mang thai không?

    Thời kỳ đầu do có sự thay đổi hoocmon trong cơ thể nên khẩu vị của bà bầu có sự thay đổi. Thực tế, ăn chua nhiều khiến độ kiềm trong cơ thể mẹ bầu giảm sút khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải. Kéo dài tình trạng này có thể khiến thể chất mẹ bầu giảm sút, có thể gây stress, trầm cảm, gây hại cho thai nhi. Nhưng ăn giấm với liều lượng vừa phải sẽ kích thích vị giác, cũng có lợi cho thai nhi.

    Mẹ bầu có thể ăn nấm kim châm không?

    Nấm kim châm có chứa vitamin C, vitamin E có tác dụng kích thích sự phát triển của trí tuệ và kiện não. Nó còn có tên gọi khác là nấm ích trí. Nấm kim châm có tác dụng tốt trong việc ngừa và chữa trị bệnh gan, bệnh viêm loét dạ dầy ruột, giảm bớt cholesterol, ức chế máu. Ngoài ra, nấm kim châm còn có tác dụng trong phòng chống mệt mỏi, kháng viêm, tiêu viêm, có công dụng làm đẹp, giảm béo.

    Vì thế bà bầu nếu không bị dị ứng với nấm kim châm thì có thể ăn tuy nhiên cần lưu ý phải ăn chín và không ăn nấm đã biến chất.

    Thai phụ ăn hoa quả nên chú ý những gì?

    Hoa quả có thể cung cấp nước, đường, nhiều loại khoáng chất, vitamin cho cơ thể… Khoáng chất trong hoa quả có thể kể đến như kali, magie, canxi, vitamin C, caroten và vitamin nhóm B. Đây đều là những chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Vì thế, ăn nhiều hoa quả rất có lợi cho bà bầu.

    Vậy có nên ăn nhiều hoa quả đến vài kg và thậm chí thay cơm có lợi hay không?

    Thực tế, bất ký thực phẩm nào không phải cứ ăn nhiều là tốt. Hoa quả cũng vậy. Không có một loại thực paharm có thể cung cấp toàn bộ dinh dưỡng cho người trưởng thành. Vì thế nếu bạn ăn hoa quả thay cơm là không đúng. Ăn quá nhiều hoa quả có thể khiến nhiệt lượng vượt quá tiêu chuẩn, khiến việc hấp thu dinh dưỡng không hoàn thiện và gặp vô số các vấn đề khác. Vì thế, chỉ nên ăn tầm 200 – 400 g hoa quả là đủ. Bạn nên ăn hoa quả giữa 2 bữa chính là hợp lý nhất.

    Ngoài ra, ăn hoa quả bạn cũng cần chú ý không phải loại hoa quả nào cũng phù hợp với bạn. Có những bà bầu huyết áp cao, tốt nhất lựa chọn hoa quả ít đường như táo, lê, đào, anh đào, dâu tây, bưởi. Bà bầu có huyết áp thấp thì nên lựa chọn hoa quả chứa nhiều đường như chuối, nho, vải… Bà bầu không bị bội nhiễm thì nên ăn nhiều hoa quả. Còn thời kỳ đầu mang thai bà bầu không nên ăn các loại hoa quả như sơn tra, đu đủ. Bởi đây là những loại hoa quả gây co bóp tử cung, dễ dẫn đến sảy thai.


    Vậy với những giải đáp ở trên, bà bầu phần nào đã có được câu trả lời cho những vấn đề mình gặp phải trong quá trình mang thai. Hy vọng bạn sẽ có thêm kiến thức để có một thai kỳ khỏe mạnh.

    Chia sẻ cùng bạn: GIẢI ĐÁP MỘT SỐ THẮC MẮC KHI MANG THAI THÁNG THỨ 2 (hoovada.com)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi OanhTrinh0810
    Đang tải...


  2. satchobabauchelaferrforte

    satchobabauchelaferrforte Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/9/2020
    Bài viết:
    1,238
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    38
    mang thai mẹ bầu cần bổ sung thêm dưỡng chất ngay từ những tháng đầu thai kỳ để mẹ khỏe em bé phát triển toàn diện
     
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    giải đáp những thắc mắc cho các mẹ bầu nhé
     

Chia sẻ trang này