Sài Gòn: [giải Đáp] Nguyên Tắc Phối Màu Quần Áo Cơ Bản

Thảo luận trong 'THỜI TRANG, GIẦY DÉP, PHỤ KIỆN' bởi Couple TX, 29/11/2021.

  1. Couple TX

    Couple TX Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/9/2021
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Khi nắm chắc trong tay các nguyên tắc phối màu quần áo sành điệu nhất. Sáng ra bạn sẽ không cần phân vân hôm nay mặc gì cho đẹp. Dù là đi học, đi làm hay đi chơi. Chỉ cần bạn là “dân chơi màu” cao tay. Mọi outfit của bạn đều trở nên thật sành điệu. Cùng Couple TX điểm qua những cách thức phối màu quần áo cơ bản dưới đây nhé!

    Nguyên tắc phối màu quần áo theo bánh xe màu sắc
    Bánh xe màu sắc là một vòng tròn màu sắc được ứng dụng đa dạng trong mọi lĩnh vực. Trong thời trang nó được gọi là bảng phối màu quần áo. Các gam màu trong bánh xe được xếp đặt theo quy luật họ hàng với nhau. Do đó, dựa trên bảng màu này, bạn tha hồ với phương pháp mix màu quần áo đẹp nhất.

    [​IMG]

    nếu với tới 20 bí quyết phối màu quần áo thì theo quy luật bánh xe màu sắc. Cũng đều quy ra hai dạng cơ bản:

    - Mix quần áo theo nguyên tắc màu sắc tương phản:
    Quy tắc phối màu quần áo theo cặp màu tương phản, tức là: Bạn sẽ mix đồ theo hai màu đối diện nhau trên bánh xe màu sắc. Cặp màu tương phải giúp tạo nên 1 set đồ rõ ràng, vượt bậc. Phương pháp phối màu này vô cùng thích hợp với những cô nàng ưa thích màu sắc, sự tươi trẻ và vượt bậc nhất trong bộ cánh của mình.

    [​IMG]

    Trong thời trang, những cặp màu tương phản được cho là sành điệu nhất phải đề cập đến: Xanh lá – đỏ, xanh dương – vàng xám, tím – vàng… ví như nàng khéo léo vận dụng cách thức ăn mặc này tới công sở. Kiên cố nàng sẽ “nổi bần bật” cho mà xem.

    - Mix quần áo theo nguyên tắc màu sắc liền kề:
    1 lựa chọn an toàn hơn và trở nên chỉn chu trong mọi hoàn cảnh. Chính là phối màu quần áo nữ theo nguyên tắc liền kề. Nghĩa là mix bộ đồ của bạn với hai gam màu liền kề nhau trong bảng phối màu quần áo.

    [​IMG]

    Nguyên tắc phối màu quần áo đơn sắc
    Ton sur ton là cụm từ vô cùng quen thuộc đối với tín đồ thời trang thứ thiệt. Một cây quần áo phối hợp từ gam màu đơn sắc. Dù là đi theo thời trang mix màu tương phản hay liền kề đều sẽ đem đến một bộ cánh rất ổn, sành điệu, đẳng cấp, than lịch dành cho quý cô.

    Với nam giới, ton sur ton là 1 thời trang lịch lãm được say mê nhất từ trước đến giờ. Đông đảo các người trong giới doanh nhân thành đạt hay các quý ông đều không bỏ lỡ diện những: Bộ vest đen, xanh lông ngỗng, xanh coban… vô cùng hợp nhãn.

    [​IMG]

    1 biến thể khác thường được quý cô ưa chuộng hơn là mix áo và quần / váy từ những gam màu đơn sắc với nhau. Cách của phương pháp phối đồ đơn sắc chính là tụ hội cho sự đơn giản nhưng nhấn mạnh được nét thanh lịch cho người mặc. Thành ra, cách phối màu quần áo nữ công sở chưa bao giờ thiếu những bộ cánh đơn sắc mix cộng nhau. Về màu sắc, tùy chị em mix & match theo lệ luật màu sắc mình thích. Chẳng hạn như đỏ - trắng, xanh lá – trắng, xanh dương – trắng, đỏ - đen,… đều là các gam màu đẹp, tươi trẻ cho cô nàng công sở.

    Nguyên tắc phối màu quần áo theo gam màu trung tính
    Mix đồ theo gam màu trung tính là chọn lọc khôn ngoan từ phái mạnh cho đến phải đẹp. Vì thời trang này chẳng những dễ mặc lại còn phù hợp với đông đảo mọi hoàn cảnh.

    Xám, trắng, ghi, nâu là các gam màu trung tính được đam mê nhất trong thời trang. Bạn hãy nắm chắc nguyên tắc phối hợp 1 gam màu trung tính sáng và một gam màu trung tính tối trên bộ đồ của bạn. Couple TX chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên với vẻ đẹp sang trọng, khéo léo, lại vô cùng nổi bật của chính mình.

    [​IMG]

    Gợi ý nhỏ: Outfit mùa lạnh phù hợp nhất trong lề luật phối màu quần áo trung tính có nhẽ là xám – đen. 2 Gam màu tạo thị giác rét mướt hơn trong những ngày giá lạnh. Và bản thân gam màu tối cũng dễ hút nhiệt hơn, giúp bạn ấm áp hơn trong tiết trời khó chịu này.

    Phương pháp phối màu quần áo theo gam màu nóng và lạnh
    Trong bảng phối màu quần áo cũng chia thành 2 môn phái lớn: gam màu nóng và gam màu lạnh. Những nhân tình thích sự nóng sốt, hết dạ, rõ ràng chắc chắn nên kết thân với những gam màu nóng. Người nào với tính cách tương đối lạnh lùng trang nghiêm mặc gam màu lạnh tự nhiên cũng đẹp hơn.

    [​IMG]

    Về hiệu ứng thị giác, 1 set đồ với các gam màu nóng sẽ giúp người nhìn với cảm giác ấm áp. Khi mà set đồ toàn tông lạnh sẽ giúp chính bạn và người đối diện cảm thấy mát mẻ hơn. Và còn với một nguyên tắc vô cùng an toàn, trung hòa và tiết chế được sự quá đà của “1 cây màu nóng” hoặc “1 cây màu lạnh”. Chính là mix 2 màu này trên cùng một set đồ. Một sự bù trừ hoàn hảo dành cho các gam màu đối chọi nóng – lạnh.

    Không biết mặc màu gì – Trắng & Đen là cặp đôi xuất sắc nhất!
    Trắng và Đen mix cộng nhau – 1 nguyên tắc phối màu quần áo không bao giờ lỗi mốt. Đề cập về set đồ cơ bản nhất nhưng cũng xinh đẹp nhất, sang trọng nhất, thích hợp với mọi bối cảnh nhất. Chưa bao giờ thiếu 2 gam màu này.

    [​IMG]

    Set đồ đen & trắng là nóng trend của mọi lứa tuổi, đặc biệt là các người trẻ. Những người nào làm văn phòng thì set đồ với hai gam màu này lại như “đo ni đóng giày” nơi làm việc. Để không bị nhàm chán với bộ đồ chỉ với hai màu trắng đen. Bạn nên mix cộng các phụ kiện lung linh như dây chuyền, đồng hồ, túi xách… Để trở nên thật lý tưởng nhé.

    Đừng biến mình thành “tắc kè hoa”
    Trong thời trang từ cổ điển cho đến hiện đại truyền nhau một nguyên tắc: “Không quá 3 màu trên một bộ đồ”. Cho tới hiện tại với sự thông minh của giới fashionista trên toàn cầu, nguyên tắc này dần bị phá bỏ. Tuy nhiên, nếu muốn “chơi màu” mà chơi không khéo, bị chê cắc kè hoa là bạn “tự làm tự chịu” nhé.

    Vậy nên dù bạn ham mê màu sắc tới nhường nhịn nào, cũng nên tiết chế một tí thì sẽ hoàn hảo hơn. Để tránh rối mắt người nhìn, rẻ nhất không nên chọn quá 3 gam màu cho tổng thể của bạn nhé!

    Ngoài những nguyên tắc phối màu quần áo trên đây, còn với tất cả tips nhỏ giúp bạn mix màu đẹp. Chả hạn như chọn màu quần áo thích hợp với làn da. Phối màu phù hợp với từng hoàn cảnh. Hay Họa tiết thì đi đôi với các màu đơn sắc… Couple TX hi vọng những cách thức mix đồ theo màu trên đây sẽ bổ ích cho bạn!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Couple TX

Chia sẻ trang này