Giải Đáp: Sau Sinh Uống Nước Dừa Được Không?

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi Sinh Con Theo Ý Muốn VN, 13/5/2023.

  1. Sinh Con Theo Ý Muốn VN

    Sinh Con Theo Ý Muốn VN Thành viên mới

    Tham gia:
    21/4/2023
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    [​IMG]
    Nước dừa là một trong những loại nước uống tự nhiên không chỉ có tác dụng giải khát mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Sau sinh uống nước dừa được không chỉ là một trong vô số những băn khoăn của phụ nữ mới sinh và đang nuôi con bằng sữa mẹ, đặc biệt với những người sinh lần đầu.
    Sau sinh uống nước dừa được không?
    Đây là loại nước uống mà phụ nữ sau sinh hoàn toàn có thể lựa chọn bởi những lợi ích nó mang lại.
    • Bù nước: Cơ thể phụ nữ sau sinh thường vẫn dễ bị mệt mỏi và mất nước nên loại nước này rất phù hợp, đặc biệt cho những ngày nóng.
    • Với tác dụng tăng cường dưỡng chất cho cơ thể, nó có thể giúp cho chất lượng sữa mẹ trở nên tốt và mát hơn. Qua việc cho con bú, những dưỡng chất, vitamin này sẽ được cung cấp cho con giúp nâng cao đề kháng, chống lại bệnh tật.
    • Thúc đẩy hoạt động tiêu hóa: nhờ vào chất xơ, có thể mang lại hiệu quả với việc khắc phục rối loạn ở đường ruột, tình trạng táo bón,…
    • Giúp người mẹ giảm sự tích mỡ, cân bằng độ PH, hỗ trợ làm đẹp dáng, mịn da.
    Đặc biệt, với những mẹ sinh mổ, ngoài những tác dụng trên, nó còn được ghi nhận ở việc hỗ trợ cho vết mổ nhanh lành, giảm hiện tượng đau nhức, mệt mỏi.
    Những lưu ý cho phụ nữ sau sinh khi muốn sử dụng nước dừa
    Những lợi ích của nước dừa đối với phụ nữ sau sinh là rất rõ ràng nhưng đây là thời kỳ cơ thể mới trải qua một thời gian khó khăn, mệt mỏi và đang cần được hồi phục.
    Hơn nữa, vùng bụng của mẹ thời kỳ này còn yếu, không nên sử dụng loại nước này quá sớm dễ gây ra tiêu chảy. Tốt nhất, với người sinh thường, có thể uống sau khoảng 2 tuần đến 1 tháng, với người sinh mổ nên uống sau khoảng 2 tháng với những lưu ý:
    • Tuyệt đối không sử dụng thay cho nước lọc, nước lọc vẫn phải là loại đồ uống chính để góp phần sản xuất đủ sữa cho bé. Nước dừa chỉ nên uống lượng vừa đủ, không sử dụng quá nhiều, tối đa từ 3 - 4 quả/tuần.
    • Tránh sử dụng vào ban đêm, vừa có thể gây đầy hơi, khó tiêu, vừa không hấp thụ được tối đa dưỡng chất.
    • Khi đang đói hoặc sau khi vận động mạnh là hai thời điểm cần tránh uống bởi dễ gây rã cơ, mệt mỏi.
    • Nên lựa chọn loại quả tươi, tránh loại bị nứt hoặc thối đầu có thể sinh ra các chất có hại cho cơ thể.
    • Nên để nước trong quả và dùng ống hút để uống sẽ mang lại cảm giác ngon hơn là đổ ra cốc.
    • Khi bổ xong nên uống ngay, không nên để quá lâu trong tủ lạnh hoặc tiếp xúc nhiều với không khí có thể dẫn đến giảm chất dinh dưỡng hoặc ảnh hưởng tới chất lượng nước.
    • Cẩn trọng và chú ý quan sát những phản ứng của bé đối với loại nước này cũng như một số loại thực phẩm khác, dừng uống nếu thấy có biểu hiện của việc dị ứng.
    • Chú trọng việc cân bằng và bổ sung dinh dưỡng hợp lý cho cơ thể, đa dạng các loại thực phẩm để đảm bảo đủ bốn nhóm dinh dưỡng gồm: chất bột đường, chất đạm, chất béo, khoáng chất và vitamin.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Sinh Con Theo Ý Muốn VN
    Đang tải...


  2. satchobabauchelaferrforte

    satchobabauchelaferrforte Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/9/2020
    Bài viết:
    1,238
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    38
    nước dừa mát mà nhiều dinh dưỡng cho mẹ và bé, mẹ bổ sung với hàm lượng vừa đủ sẽ không gây tác dụng phụ, bên cạnh đó nên kết hợp ăn uống hợp lý nghỉ ngơi điều độ và bổ sung vitamin khoáng chất cho sức khỏe sớm bình phục nhé
     

Chia sẻ trang này