Kinh nghiệm: Giải Đáp Thắc Mắc Tại Sao Chó Thích Ngủ Với Người? Có Nên Ngủ Với Chó?

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi colocolo00, 7/4/2021.

  1. colocolo00

    colocolo00 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/12/2020
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn có biết tại sao chó thích ngủ với người không? Bạn có để ý rằng những chú cún cưng của mình rất thích leo lên chiếc giường của chủ nhân mặc dù chúng đã có một chiếc giường thật đẹp. Tất cả có phải là do tập tính vốn có của loài chó? Ngủ với chó thì thích thật đấy nhưng liệu ngủ với chó có những ảnh hưởng gì đến sức khỏe con người? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

    Ngủ chung với chó có sao không?

    [​IMG]

    Có nhiều ý kiến cho rằng việc ngủ chung với chó là điều vô cùng tốt, những chú chó sẽ như một người bạn thân thiết, gắn bó với bạn hơn và tạo cho bạn cảm giác thoải mái, vui vẻ khi được ôm chú chó của mình. Nhưng cũng có nhiều người cho rằng khi ngủ với chó bạn sẽ dễ gặp phải nhiều vấn đề về sức khỏe như:

    · Mang theo các mầm bệnh nguy hiểm: Những mầm bệnh mà chú chó vô tình dính phải khi chơi đùa bên ngoài sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn đấy.

    · Lông chó rụng khắp giường: Giường ngủ của bạn chắc chắn sẽ dính đầy lông bám lên gối, chăn, ga giường và đệm của bạn. Khi bạn nằm lên, chúng sẽ dính lên cả quần áo của bạn đấy.

    · Tạo ra mùi hôi khó chịu: Mùi của chú chó sẽ ám lên giường ngủ và quần áo của bạn rất nặng đấy, chúng sẽ bám suốt vào đó ngay cả khi bạn ra ngoài thậm chí tệ hơn là ngay cả khi giặt cũng không thể làm bớt mùi.

    Thật khó để nói đâu mới là ý kiến đúng nhất, vì xét cho cùng việc ngủ với chó quả thật là cách giúp bạn và chú chó của mình trở nên gắn bó hơn, chúng cũng sẽ có cảm giác an toàn, cảm nhận được những tình cảm bạn dành cho chúng và quấn quýt bạn hơn nhưng song song với đó là các vấn đề không thể chối bỏ. Tuy nhiên, nếu bạn có những giải pháp phù hợp, bạn vẫn hoàn toàn có thể ngủ chung với chú chó cưng của mình mà không phải lo lắng gì.

    >>> 6 Mẹo hữu ích giúp bạn giải quyết tình trạng quần áo bị xù lông: https://colocolo.vn/quan-ao-bi-xu-long/

    Vì sao những chú chó thích ngủ với người

    [​IMG]

    Có thể khi nuôi những chú chó trong nhà, bạn sẽ từng có lúc ngủ chung với chó đúng không nào. Đó là khi bạn gặp phải cảnh chú chó leo lên chiếc giường của mình và nằm sẵn để chờ được ngủ chung với bạn, lúc này mà đuổi chúng xuống thì thật là tội đúng không nào. Vậy tại sao chúng lại thích thú chiếc giường của bạn đến thế mặc dù bạn đã chuẩn bị chỗ ngủ riêng cho chúng? Có rất nhiều lý do có thể lý giải được trường hợp này:

    Do các chú cún cảm thấy lạnh

    Chiếc giường lớn ấm áp với chủ nhân của mình đang ở trên đó và sẵn sàng ôm ấp vuốt ve chúng sẽ là thứ mà những chú chó không thể nào bỏ qua được. Thật ra những chú chó cũng có cảm giác giống như con người, chúng vẫn sẽ thấy lạnh nhất là vào những ngày mùa đông. Chúng sẽ phóng ngay lên giường và nằm kế bên bạn thôi.

    Những chú cún cảm thấy cô đơn sợ bị bỏ rơi

    Một chú chó khi ngủ một mình rất có thể chúng sẽ cảm thấy cô đơn và bị lạc lõng, nhất là khi chúng quá quấn quýt với bạn và xem bạn là một phần quan trọng trong cuộc sống của mình. Những chú chó nhà ngày nay được thuần hóa từ giống chó sói đã gần gũi với con người từ rất lâu, dù vậy chúng vẫn còn lưu lại một số tập tính từ xa xưa như việc sống thành bầy đàn. Ngủ chung với bạn sẽ là cách để chúng cảm thấy được an toàn.

    Do giường của bạn quá êm ái

    Chúng sẽ phải tìm đến những nơi êm ái và thoải mái hơn, đó chính là chiếc giường của bạn. Hầu hết các loại giường cho chó hay khăn trải đều làm từ chất liệu khá thô nên việc chúng bị hấp dẫn bởi chiếc giường êm ái của bạn hơn là khó tránh khỏi. Có thể là chiếc giường hay chỗ ngủ mà bạn dành cho chúng không đủ thoải mái, khăn trải cho những chó chó làm chúng khó chịu.

    Đơn giản là vì chúng yêu bạn

    Đối với những chú cún, bạn chính là người bạn thân nhất của chúng, bạn quan tâm, chăm sóc và cho chúng cảm nhận được tình cảm yêu thương của mình nên chắc chắn chúng cũng yêu quý bạn rất nhiều. Ngủ chung với bạn bảo vệ và che chở cho bạn có thể là cách thể hiện tình cảm của những chú chó dành cho bạn. Tuy nghe khá đơn giản nhưng đây rất có thể là lý do chính mà những chú chó luôn muốn được ngủ chung với bạn đấy.

    Chúng thích mùi hương dễ chịu trên giường bạn

    Tấm ga giường thơm tho mới giặt của bạn có thể là thứ đang thu hút chú chó cưng của bạn đấy. Hoặc có thể là do trên giường có “mùi của bạn”, những chú chó thường sẽ rất thích ngửi mùi của chủ nên còn gì tuyệt hơn khi chúng được ngủ trên chiếc giường mang lại cảm giác an toàn có mùi của bạn chứ? Mũi của những chú chó rất thính nên chúng sẽ thích ngủ ở nơi có những mùi đối với chúng là dễ chịu hơn.

    Bí quyết an toàn khi ngủ chung với chó

    [​IMG]

    Để có thể làm sạch lông chó một cách dễ dàng và hiệu quả nhất bạn có thể sử dụng các cây lăn lông thú cưng chuyên dụng của ColoColo. Ngoài ra, những sợi lông rụng có thể mang theo rất nhiều mầm bệnh nên bạn cần phải làm sạch chúng một cách kỹ càng nhất là trên các vật dụng mà mình thường tiếp xúc nhiều như quần áo, ga giường, chăn, nệm. Cây lăn ColoColo với lớp keo dính thông minh ở cuộn giấy lăn dính bụi sẽ giúp bạn dọn sạch mọi sợi lông chó rụng một cách dễ dàng trên bất kỳ bề mặt nào chỉ với vài thao tác lăn đơn giản.

    Bạn cũng cần phải đảm bảo vệ sinh kỹ càng môi trường xung quanh để hạn chế trường hợp lây nhiễm vi khuẩn, ký sinh, bọ chét. Để giảm thiểu các ảnh hưởng của việc ngủ chung với những chú chó cưng, bạn cần phải đưa chúng đi khám thú y thường xuyên để đảm bảo các biện pháp tiêm chủng điều trị bệnh kịp thời khi có dấu hiệu bất thường.

    Như vậy là bạn đã biết tại sao chó thích ngủ với người rồi đúng không nào. Mặc dù ngủ chung với chó sẽ có những ảnh hưởng nhất định nhưng được ôm ấp chú chó cưng của mình khi ngủ là cảm giác rất tuyệt. Đây cũng là cách để bạn và chú chó của mình gần gũi nhau hơn nên đừng quá lo lắng nhé, chỉ cần giữ vệ sinh cho chúng thật sạch sẽ và tiêm phòng cẩn thận bạn có thể yên tâm ngủ chung với cún cưng một cách an toàn đấy.

    >>> Thử ngay những dòng sản phẩm cây lăn bụi cao cấp của ColoColo giúp vệ sinh nhà cửa dễ dàng hơn bao giờ hết: https://bit.ly/3gL48kE
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi colocolo00
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    mình không thích ngủ cùng động vật
     

Chia sẻ trang này