Toàn quốc: Giải Đáp: Tiểu Đường Có Ăn Được Táo Đỏ Khô Không?

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi Thương Hoon Phạm, 2/4/2021.

  1. Thương Hoon Phạm

    Thương Hoon Phạm Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    1/10/2018
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Táo đỏ được biết đến là 1 loại quả mang lại nhiều công dụng đối với sức khỏe và thường xuyên được sử dụng. Tuy nhiên trong táo đỏ khô chứa 1 lượng đường khá lớn. Vậy nên nhiều người mắc bệnh tiểu đường thắc mắc liệu bản thân có sử dụng được dược liệu này không. Bài viết sau đây sẽ giải đáp chi tiết tiểu đường có ăn được táo đỏ khô không? Cùng theo dõi với chúng tôi nhé!

    Giá trị dinh dưỡng của táo đỏ khô
    [​IMG]

    Táo đỏ khô mang lại hàm lượng chất dinh dưỡng cao
    Táo đỏ hoặc táo xanh là 1 trong những loại trái cây phổ biến được nhiều người lựa chọn. Mục đích nhằm bổ sung chất dinh dưỡng và giúp cơ thể khỏe mạnh. Hàm lượng chất xơ và vitamin được tìm thấy trong táo đỏ rất cao. Hơn thế nữa, sử dụng táo đỏ khô mỗi ngày sẽ giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa hiệu quả.

    Phần lớn chất dinh dưỡng của táo đỏ khô nói riêng hay táo nói chung chủ yếu tập trung ở phần vỏ. Vì vậy để hấp thụ tối đa chất dinh dưỡng, việc ăn táo cả vỏ rất được khuyến khích.

    Mối quan hệ giữa táo đỏ khô và bệnh tiểu đường
    Đối với những bệnh nhân bị tiểu đường, việc kiểm soát hàm lượng carbohydrate là việc làm cần được chú ý. Bởi hàm lượng trong máu của chúng ta phụ thuộc chủ yếu vào chỉ số carbohydrate, chất béo và protein.

    Theo nghiên cứu, trong táo đỏ có chứa khoảng 25g hàm lượng carbohydrate cùng với hàm lượng cao chất xơ. Carbohydrate ảnh hưởng tới lượng đường trong máu. Còn chất xơ có tác dụng ngăn cản hàm lượng đường trong máu tăng.

    [​IMG]

    Bệnh nhân tiểu đường có thể ăn táo khô với liều lượng hợp lý

    Đặc biệt với những bệnh nhân bị tiểu đường tuýp 2 cần bổ sung 1 lượng lớn chất xơ để chống lại căn bệnh này. Vì thế việc ăn táo đỏ khô có ảnh hưởng trực tiếp tới những người có tiền sử bị mắc bệnh tiểu đường.

    Vậy người bị tiểu đường có ăn được táo đỏ khô không?
    Hiện nay có 2 loại tiểu đường phổ biến nhất là tiểu đường tuýp 1 và tuyển đường tuýp 2. Những bệnh nhân được xếp vào tuýp 1 là do tuyến tụy không sản xuất insulin. Trong khi đó bệnh nhân tuýp 2, tuyến tụy có thể sản xuất insulin. Nhưng tế bào lại sinh ra kháng thể kháng lại nó.

    Khi ăn táo đỏ mỗi ngày sẽ làm ảnh hưởng tới hàm lượng chất insulin sản sinh ở tuyến tụy. Mặt khác, trong táo đỏ chứa 1 lượng lớn hàm lượng đường Fructose. Loại đường này có chứa trong tất cả các loại trái cây. Và chúng ảnh hưởng rất ít tới hàm lượng đường trong máu.

    Để chứng minh cho quan điểm trên, 1 nghiên cứu về chỉ số GI (chỉ số đường huyết) và chỉ số GL (tải lượng đường huyết) của táo đỏ đã được tiến hành. Kết quả GI của táo đỏ là 39, GL là 6.2. Theo các chuyên gia con số này tương đối thấp. Nó không gây ảnh hưởng quá lớn tới những bệnh nhân tiểu đường.

    [​IMG]

    Tham khảo ý kiến của bác sĩ khi có nhu cầu sử dụng táo đỏ khô
    Hy vọng với những thông tin Biogreen chia sẻ qua bài viết, những bệnh nhân đang thắc mắc tiểu đường có ăn được táo đỏ khô không sẽ có được câu trả lời phù hợp. Nếu còn bất kỳ thắc mắc liên quan đến bài viết hãy để lại bình luận hoặc liên hệ với Biogreen nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thương Hoon Phạm
  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,344
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    nhà mình hay dùng quả này để pha trà
     
  3. Muprup

    Muprup Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/9/2011
    Bài viết:
    1,252
    Đã được thích:
    362
    Điểm thành tích:
    123
    Người tiểu đường ăn được táo đỏ nhưng chỉ nên ăn lượng vừa phải vì các loại quả khô, quả sấy thường có lượng đường khá cao. Nói chung là tiểu đường cũng không phải kiêng khem quá mức nhưng cũng cần ăn uống có chừng mực
     

Chia sẻ trang này