Toàn quốc: Giải Đáp Treo Ảnh Phật Trên Bàn Thờ Gia Tiên Được Không?

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Đồ Đồng Dung Quang Hà@, 19/6/2021.

  1. Đồ Đồng Dung Quang Hà@

    Đồ Đồng Dung Quang Hà@ Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/4/2021
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Từ thuở xa xưa, bàn thờ vẫn luôn được xem là nơi linh thiêng nhất nhằm miêu tả lòng thành kính của con cháu với ông bà tổ tiên, là không gian quan trọng và với ý nghĩa siêu to trong đời sống tinh thần từ phía người Việt. Bên cạnh thờ gia tiên thì thờ Thần Phật cũng là một trong những nét đẹp trong tín ngưỡng văn hóa từ phía dân tộc. Hiện nay với những gia đình tiên tiến hay những gia đình có ko gian nhỏ thì diện tích thờ tự thường bị hạn chế. Do đó phát sinh ra một vấn đề làm nhiều gia chủ thắc mắc chính là treo ảnh Phật trên bàn thờ gia tiên được không? Liệu có liên quan đến việc thờ cúng? Và cách đặt bàn thờ Phật chung với bàn thờ gia tiên cùng các vật phẩm đồ thờ cúng đúng cách. Xem ngay những san sớt hữu ích sau của Đồ Đồng Dung Quang Hà để có được câu trả lời chính xác nhất.

    Treo ảnh Phật trên bàn thờ gia tiên được không? Có ảnh hưởng gì đến việc thờ cúng không?
    Đối với văn hóa của người Phương Đông khái quát và người Việt Nam nói riêng họ được cực kỳ xem trọng việc phụng dưỡng tổ tiên, trời đất, Thần Phật. Đây gọi là niềm tin tín ngưỡng, bàn thờ thuộc nơi để những người trong gia đình mô tả tâm đức của mình đối với đấng bề trên. Thờ Phật còn là phương nhân thể mang con người tự mình nhận thức được đạo đức, biết sống tốt, sống tuyệt vời với tất cả người trong gia đình và xã hội.

    [​IMG]
    Việc thờ Phật còn giúp con người tự hoàn thiện bản thân, từ bỏ những thói hư tật xấu, mở rộng lòng của bi. Phật là tấm gương sáng phản chiếu, đưa con người tự kiểm điểm những lời nói hành động tư tưởng của mình. Thờ tượng Phật tại gia còn là lời cầu bình an, thảnh thơi sử dụng tấm lòng thành kính để mong được bề trên độ cho thoát khỏi những tai ướng, ác nghiệp.

    Treo ảnh Phật trên bàn thờ gia tiên được không? Đây là câu hỏi được rất nhiều gia chủ sử dụng rộng rãi đến việc phụng dưỡng Phật tại gia. Trên thực tại điều này còn phụ thuộc vào hoàn cảnh, vị trí không gian thờ phụng từ phía mỗi gia đình. Đối với những gia đình sở hữu điều kiện về kinh tế thì gia chủ cần lập bàn thờ Phật và gia tiên riêng để tránh việc không thể kiêm toàn trong những nghi thức cúng bái. Còn trường hợp gia đình ko với điều kiện thì gia chủ cũng ko cần quá lo lắng vì gia chủ vẫn với thể treo ảnh Phật trên bàn thờ gia tiên được tuy nhiên nên phải chú ý một số vấn đề sau:

    Khi treo ảnh Phật trên bàn thờ gia tiên, gia chủ nên đặt ảnh Phật tại chính giữa, ảnh gia tiên sẽ được đặt tại hai bên những tuyệt đối phải tuân thủ theo nguyên tắc “nam tả nữ hữu” và phải đặt thấp hơn một tẹo so với ảnh Phật.

    [​IMG]
    Đối với những bức tranh ảnh tượng Phật gia chủ buộc phải chú trọng không nên cuộn tranh lại để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình.

    Khi tranh hỏng thì gia chủ phải phải tiến hành tu sửa lại, không tự ý vứt bỏ đi để tránh tương tác tới tài vận từ phía gia đình.

    Chắc hẳn gia chủ đã nắm được cho mình câu trả lời xác thực nhất cho câu hỏi treo ảnh trên bàn thờ gia tiên có được không? Dưới đây Đồ Đồng Dung Quang Hà sẽ hướng dẫn gia chủ phương pháp đặt bàn thờ Phật chung với bàn thờ gia tiên đơn giản mà đúng nhất.

    >> Xem ngay nam tả nữ hữu là gì và cách áp dụng nguyên tắc này vào cuộc sống

    Cách đặt bàn Thờ Phật chung với bàn thờ gia tiên chuẩn văn hóa tâm linh
    Việc thờ chung gia tiên với Thần Phật không phải là điều không thể nào được, điều cơ bản quyết định việc có được hay không là bí quyết bố trí, xếp đặt sao cho phù hợp vừa biểu đạt được sự hiểu biết, vừa trình bày lòng tôn kính từ phía chính gia chủ dành cho ông bà tổ tiên cũng như những vị chư Phật.

    Vị trí đặt bàn thờ chung
    Đối với những ngôi nhà được thiết kế theo kiểu truyền thống ở làng quê Việt Nam, thì phòng bạn (khu vực trung cung của ngôi nhà) thường thuộc nơi được tiêu dùng để đặt bàn thờ. Còn đối với những ngôi nhà mang kiến trúc mới mẻ hiện đại, gia chủ thường dành không gian đặt bàn thờ tại những môi trường yên tĩnh tại môi trường cao nhất trong nhà như tầng thượng hoặc đặt tại phòng quý khách để luôn thể cho việc thờ cúng.

    [​IMG]
    Bàn thờ phải mang độ cao ưa thích để mọi người biểu thị được ngưỡng vọng thành kính đến các đấng bậc bề trên cũng như chư Phật. Bàn thờ phải đặt trước những bức tường vững chắc, sở hữu khoảng ko rộng rãi thoáng mát tại phía trước để luôn thể cho những nghi lễ thờ cúng. Tuyệt đối không đặt bàn thờ chung tại hay sắp những khu vực chật hẹp, ẩm thấp, thiếu lịch sự trong nhà như gần nhà tắm, nhà vệ sinh, phòng ngủ, hay chân cầu thang,... đây được xem là sự bất kính, thiếu hiểu biết.

    >> Xem ngay cách sắp xếp ảnh trên bàn thờ gia tiên đúng chuẩn chỉnh nhất

    Đặt các vật phẩm trên bàn thờ chung như thế nào?
    Như đã trình bày tại trên, một bàn thờ chung cả Phật và gia tiên, thì gia chủ cần quan tâm vị trí đặt tượng Phật phải ở chính giữa và cao nhất. Vị trí của ông bà gia tiên đặt bên trái và bên phải và tốt hơn so với tượng Phật. Không để hình ảnh Phật hoặc tượng Phật thấp hơn hoặc ngang bằng với bài vị, bát hương đồng thờ gia tiên. Vì điều này được xem là bất kính vì Phật là thầy từ phía con người trong 10 phương 3 cõi từ phía chốn cõi trần và có đến những điềm rủi ko tốt cho gia đình. Biết phương pháp thờ Phật sẽ sở hữu lại bình an, an nhàn cho quý gia đình.

    [​IMG]

    Đối với các vật phẩm phụng dưỡng hơi như bát hương đồng, ngai vàng chén, lọ hoa thờ, đỉnh đồng, mâm bồng, chân nến,... thì đặt tương tự như nguyên tắc bày bàn thờ truyền thống của ông cha. Gia chủ không buộc phải sắm tượng Phật một phương pháp ngẫu hứng, tùy tiện, phải có sự chọn lựa cẩn thận từ phía các cửa hàng uy tín, chất lượng. Với nhà chỉ phải thờ nhiều nhất là ba vị Phật, sử dụng càng nhiều tượng Phật không thể khiến gia chủ cảm thấy bình an, thanh thoát hơn mà còn đem tới tác dụng ngược khiến người trong nhà cảm thấy phân tâm bất an.

    >> Xem thêm cách bày ban thần tài đẹp để cả năm đón tài lộc may mắn

    Cách cúng bái tại gia
    Đối với việc cúng bái chung Phật và gia tiên tại gia, thì gia chủ đặc biệt lưu ý đó là đồ phụng dưỡng phải thay đổi hàng ngày, nên tạ để người nhà sử dụng hoặc cho người khác ăn tuyệt đối không được vứt bỏ.Đối với việc cúng bái chung Phật và gia tiên tại gia, thì gia chủ đặc biệt lưu ý đó là đồ phụng dưỡng phải thay đổi hàng ngày, nên tạ để người nhà sử dụng hoặc cho người khác ăn tuyệt đối không được vứt bỏ.

    [​IMG]

    Vì là thờ chung cần gia chủ khi chuẩn bị đồ phụng dưỡng thì buộc phải chuẩn bị đồ chay, hoặc hoa quả để thờ. Đồ cúng thì gia chủ phải bày theo đôi theo cặp để tạo được sự cân xứng, thăng bằng trong phong thủy bàn thờ, tuy nhiên giả dụ ko có điều kiện thì việc thờ tự đơn cái vẫn ưng ý được vì điều quan trọng nhất trong thờ phụng là niềm tin và sự thành kính. Hy vọng với những san sớt ở trên, Đồ Đồng Dung Quang Hà đã giúp quý gia chủ với thêm phổ biến thông tin hữu ích để trả lời cho câu hỏi treo ảnh Phật trên bàn thờ gia tiên được ko và phương pháp thờ Phật cùng với gia tiên trên một bàn thờ đơn thuần mà đúng chuẩn phong thủy. Xin kính chúc quý gia chủ sở hữu thật rộng rãi sức khỏe, hạnh phúc, tài lộc luôn dồi dào.

    Có thể gia chủ cũng quan tâm:

    >> 100+ mẫu đồ thờ cúng bằng đồng đẹp và cao cấp nhất hiện nay trên thị trường
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Đồ Đồng Dung Quang Hà@

Chia sẻ trang này