Kinh nghiệm: Giải Mã 3 Cách Giúp Bạn Ăn Uống Lành Mạnh Khi Làm Việc Tại Nhà

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Linhchi2206, 26/9/2021.

  1. Linhchi2206

    Linhchi2206 Chúng ta sẽ hãy phúc theo cách của riêng mình.

    Tham gia:
    5/3/2021
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Làm việc tại nhà, ngoài việc phải vượt qua sự trì trệ, thì bạn còn phải vượt qua nhiều thứ có sức “cám dỗ” khác. Trong danh sách đó, có lẽ tiêu biểu nhất vẫn là về vấn đề ăn uống.

    Nếu khi đến văn phòng, việc bị “gò bó” bởi công việc và môi trường xung quanh sẽ khiến bạn thường xuyên bỏ bữa, thì làm việc tại nhà - tại một không gian “thuộc về của riêng mình” lại đẩy bạn rơi vào trường hợp ăn uống không lành mạnh, thiếu kiểm soát. Vậy tại những lúc “work from home” như này, chiến lược dành riêng cho vấn đề ăn uống của chúng ta phải bao gồm những lưu ý gì? Hãy theo chân chúng mình để giải mã 3 cách giúp bạn ăn uống lành mạnh khi làm việc tại nhà.

    Bạn không nên ăn uống và làm việc tại cùng một thời điểm
    [​IMG]

    Việc ăn luôn ở trên bàn làm việc không hề giúp bạn tiết kiệm được phần nào thời gian. Mà trái lại, chính việc làm này sẽ chi phối rất nhiều khả năng tập trung của bạn. Do đó, bạn nên phân chia thời gian làm việc và nghỉ ngơi của mình sao cho logic, khoa học. Bởi giờ ăn thường là khoảng thời gian giúp cơ thể và trí óc của bạn “sạc” lại lượng năng lượng đã mất, nên nếu được bạn hãy cố gắng hạn chế can thiệp công việc vào lúc này.

    Một mẹo nhỏ là bạn có thể sắp xếp cho mình một không gian làm việc và khu vực chỉ dành cho các hoạt động nghỉ ngơi, ăn uống tách biệt. Bên cạnh đó, trên bàn ăn, bạn cũng nên hạn chế sử dụng các loại thiết bị công nghệ.

    Đặc biệt, khoảng thời gian này chính là cơ hội tốt để bạn luyện tập phương pháp ăn uống lành mạnh. Từ đó, có thể mang đến cho bản thân nhiều lợi ích sức khỏe mà ngày thường đã bạn bỏ lỡ.

    Giới hạn lượng caffeine sử dụng trong ngày
    [​IMG]

    Theo FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) khuyến nghị, một ngày bạn chỉ nên dung nạp 400 milligram caffeine. Và một phin cà phê thông thường sẽ bao gồm 27 - 173 milligram. Cho nên về cơ bản, khung định mức này vẫn được các chuyên gia đánh giá là an toàn. Tuy nhiên, vấn đề chúng ta thường mắc phải vốn không nằm ở việc tiêu thụ hàm lượng caffeine, mà nó nằm ở cách mọi người phân bổ thời gian uống cà phê.

    Theo các nhà nghiên cứu cho biết, nếu sử dụng đồ uống chứa caffeine như cà phê, nước tăng lực,… bạn chỉ nên sử dụng trong khoảng từ 9:00 đến 11:00 sáng. Bởi sự dung nạp caffeine vào lúc này sẽ không giải phóng chất adrenaline gây gián đoạn tới chu kỳ ngủ của bạn.

    Ngược lại, nếu bạn uống cà phê trong khung giờ trưa từ 11:00 sáng - 13:00 chiều, nó có thể sẽ làm rối loạn giấc ngủ của bạn.

    Ăn vặt lành mạnh
    [​IMG]

    Nguồn cơn ăn vặt của bạn thường ‘trỗi dậy’ vì đói, hay bạn chỉ muốn dùng đồ ăn để lấp đi cảm giác căng thẳng, buồn chán? Trạng thái quanh quẩn trong nhà là yếu tố khiến chúng ta rất dễ rơi vào bẫy “ăn theo cảm xúc”.

    Và như trên, thay vì nuông chiều thói quen ‘lục’ tủ lạnh, thì giải pháp tốt nhất lúc này cho bạn là hãy uống ngay một cốc nước đầy. Tuy nhiên, nếu cơ thể thực sự muốn nạp thêm năng lượng, bạn hoàn toàn vẫn “được quyền” ăn vặt. Nhưng bạn hãy có chiến lược chuẩn khoa học cho các ‘bữa ăn vặt’ của mình.

    Thay vì là bim bim, trà sữa, nước ngọt,... thì bạn nên ăn những thực phẩm chứa nhiều các chất dinh dưỡng đa lượng có lợi như yến mạch, lúa mì và các chất béo không bão hòa như bơ, cá, các loại hạt,...

    Mỗi ngày có đến 24 giờ và nếu bạn biết cách vận dụng tốt 3 mẹo kể trên, bạn sẽ đảm bảo được vấn đề ăn uống của mình luôn đầy đủ dinh dưỡng, dù công việc có bận rộn đến đâu đi nữa. Lời nhắn gửi của Hoovada dành riêng cho bạn là: Hãy luôn mạnh khoẻ và yêu thương bản thân nhiều hơn, bạn nhé.

    Hãy theo dõi Hoovada.com để có thể cập nhật thêm cho mình nhiều điều mới lạ và hữu ích trong cuộc sống hiện đại.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Linhchi2206
    Đang tải...


Chia sẻ trang này