Giải mã cách học - dám thay đổi

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi huongvan90, 19/9/2012.

  1. huongvan90

    huongvan90 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/9/2012
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    NHẬT KÝ CỦA NÔ – PHẦN 1


    LỜI GIỚI THIỆU

    Cuộc sống của Nô bỗng chốc thay đổi đáng kinh ngạc kể từ khi được chuyên gia Đô giúp đỡ. Bí mật về nỗi ám ảnh và những cú choáng bất ngờ thời học trò. Và những khó khăn cứ liên tiếp xảy ra, Nô rơi vào vực thẳm của sự sợ hãi, chán nán đến cùng cực. Và chuyên gia Đô đã xuất hiện.
    Phương pháp học mới – cùng 36 bảo bối thần kì đã thay đổi cuộc sống của Nô. Lôi cuốn và tự nhiên “NHẬT KÍ CỦA NÔ” đã dẫn dắt bạn đọc đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, chắc chắn các bạn sẽ tìm thấy hình ảnh của mình trong câu chuyện.
    Sau tất cả những nỗi ám ảnh, sự hoài nghi, hoang mang, dằn vặt … điều mà chúng tôi muốn hướng tới không phải là siêu năng lực siêu nhân, mà chính là một phương pháp học tập khoa học từ Mỹ, được áp dụng rất thành công trên nhiều quốc gia – điều mà bạn có thể cảm thấy, nghe thấy…và DÁM THAY ĐỔI. THAY ĐỔI HÔM NAY – THÀNH CÔNG MAI SAU.

    Nhân vật:
    - Nôbita (Gọi tắt Nô), từng có một thời học tập khó khăn ở cấp 1 & cấp 2.
    - Xuka (Gọi tắt Xu): Một cô gái xinh xắn, giỏi giang, ngoan hiền
    - Các nhân vật khác: Xeko, Chai-en, Dekhi,
    - Doremon (Gọi tắt Đô): Một chuyên gia đến từ Mỹ về phương pháp học tập

    PHẦN 1: NHẬT KÝ ĐẦU ĐỜI
    SIÊU NHÂN HÌNH ẢNH

    Sinh ra là con cưng của gia đình nên ai ai cũng cưng chiều tôi hết mực. Lúc ăn bột Tôi cũng được xem quảng cáo. Khi tôi khóc lại được xem hoạt hình. Món quà sinh nhật của tôi luôn là những cuốn truyện tranh và ghép hình siêu nhân. Thế là bộ não tôi tràn đầy hình ảnh và ngôn từ chém gió hàng giờ qua những chuyện siêu nhân. Ai nghe cũng thán phục.

    [​IMG]

    Lúc đến trường mới sốc làm sao. Những ký ức dội về: Nhà vệ sinh có cái mùi mà tôi bước vào đã muốn ói. Chỗ tôi ngồi xa tới mức rương hết con ngươi mà chẳng nhìn rõ. Tôi nhớ nhất con nhỏ 2 đi-ốp bên cạnh hay chành chọe vì tôi cứ nhấp nha nhấp nhổm mới chép được bài. Tôi ghét nhất là không thể nào ghi lại được những dặn dò của cô thế là lúc quên bài này, hay dụng cụ học tập kia.
    Khi nghe giảng tôi siêu về tiếp thu hình ảnh và thường xuyên dịch lại lời bằng những bức tranh tôi có sẵn trong đầu. Thế thì làm sao mà theo kịp lời giảng cơ chứ. Ví dụ môn văn, đầu óc tôi lúc nào cũng chỉ có những ý nghĩ tưởng tượng của hoạt hình nên lời văn tôi thường cộc lốc, diễn đạt ngây ngô làm cho đám bạn cười phá lên mỗi khi tôi phát biểu.
    Siêu tưởng tượng như tôi thì làm sao chém gió toán được chứ. Kiến thức toán lớp 2 là những phép tính con số hàng nghìn. Choáng chưa? Có những bài toán búa bổ lớp 3 giải bằng nhiều cách khiến bố tôi cũng lắc đầu huống gì là thằng sợ toán như tôi nữa chứ. Còn lớp 4 tôi chưa kịp định hình dạng toán này đã đến dạng toán khác. Lúng túng không biết cách áp dụng công thức vào bài tập thế là buông xuôi.

    BẠN BÈ SIÊU NHÂN ĐÂU RỒI?
    Còn bạn bè thì mới xa lạ làm sao chẳng giống gì cách chơi thời mẫu giáo. Tôi luôn thăm dò, rụt rè và chẳng dám giơ tay bao giờ. Tôi thấy mình luôn luôn cô đơn. À mình có làm gì để bọn nó tẩy chay mình nhỉ?

    CÚ SỐC NGAY Ở CỔNG TRƯỜNG
    Hồi mẫu giáo khi đón tôi mẹ thường hỏi hôm nay con chơi trò gì ở lớp và chơi thân với bạn nào? Thế mà bây giờ chỉ nhìn hình tôi đã đoán tiếng mẹ. Lại những câu hỏi “Hôm nay con được mấy điểm? Ở trong lớp có mất trật tự không? Con có bị phạt không? Rồi tôi thường xuyên bị mẹ la rầy và hay bị so mình với những bạn khác làm tôi dần khép mình trước cha mẹ.
    Ước gì ngày bé mình mạnh cả não trái thì đâu có sợ học đến thế!

    (Còn tiếp)

    Tomson Nguyễn – Tác giả Dám Thay Đổi
    Nguồn: Dám thay đổi



     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huongvan90
    Đang tải...


Chia sẻ trang này