Kinh nghiệm: Giải Mã Hiện Tượng Chậm Kinh Do Uống Thuốc Tránh Thai Khẩn Cấp

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi bogan, 1/11/2018.

  1. bogan

    bogan Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/5/2018
    Bài viết:
    223
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Chậm kinh khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp là trường hợp không hề hiếm. Nhiều chị em đã gặp phải trường hợp này nhưng nếu thời gian chậm kinh 5 tháng thì sao? Liệu đây có phải dấu hiệu của các chứng bệnh lý khác? Phương pháp xử lý thế nào để đảm bảo an toàn?

    Hãy cùng Maplelife tìm hiểu dấu hiệu, nguyên nhân và cách giải quyết trong trường hợp này nhé!

    Nội dung chính [hide]

    Lý do gây chậm kinh 5 tháng dù uống thuốc tránh thai khẩn cấp – Có thai
    Việc sử dụng thuốc tránh thai nói chung và thuốc tránh thai khẩn cấp nói riêng không hề mới đối với các chị em. Đa phần vì do sự tiện dụng của nó đem lại. Bên cạnh đó dùng thuốc tránh mất cảm giác trong quá trình “yêu” như khi dùng bao cao su. Thế nhưng việc sử dụng sai cách hoàn toàn có thể gây ra tình trạng chậm kinh khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp.

    Thậm chí nhiều người còn chậm kinh 5 tháng mà vẫn chưa thấy có trở lại. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng chậm kính khi uống thuốc tránh thai thường sẽ có 2 loại. Lý do đầu tiên là có thể người này đã có thai. Nghe hơi kỳ lạ bởi đã dùng thuốc tránh thai mà lại có thai. Thế nhưng đây là sự thật.

    Ths.BS Đồng Thu Trang, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khẳng định có những trường hợp như vậy. Bác sĩ Trang lý giải nguyên nhân như sau. Thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng ngăn ngừa quá trình rụng trứng và trứng gặp tinh trùng. Nếu như các chị em uống thuốc sau khi trứng đã thụ tinh hoặc uống quá thời gian thuốc có tác dụng thì đều có thể mang thai.

    Tình trạng chậm kinh khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp trong trường hợp này cần kiểm tra để chắc chắn hơn. Tỷ lệ hiệu quả của thuốc tránh thai không tuyệt đối. Nếu uống trong 24h đầu thì tỷ lệ là 95%, 24-48 giờ thì 85% và trước 72 giờ là 58%. Vậy việc có thai là hợp lý.

    [​IMG]
    Chậm kinh 5 tháng do uống thuốc tránh thai khẩn cấp

    ⇒⇒⇒ Xem thêm 5 Cách điều trị bị chậm kinh ở phụ nữ vô cùng hiệu quả ngay tại nhà!

    Lý do chậm kinh khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp – Rối loạn kinh nguyệt
    Trường hợp khác khiến cho chậm kinh khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp là do rối loạn kinh nguyệt. Thuốc tránh thai khẩn cấp chung quy vẫn là thuốc tránh thai. Chính vì vậy thuốc có thêm progestin hay chính là hormone sinh dục nữ. Hàm lượng này còn cao hơn thuốc tránh thai hằng ngày nhằm ngay lập tức ngăn cản trứng rụng.

    Việc sử dụng thuốc tránh thai vô tình khiến cho lớp nội mạc tử cung bị biến đổi. Trứng không thể làm tổ được nên hiển nhiên cũng không có hành kinh. Không chỉ có mỗi hiện tượng chậm kinh, nhiều chị em còn gặp các vấn đề về rối loạn kinh nguyệt khác như:

    • Mất kinh một thời gian.
    • Rong kinh, rong huyết 1 khoảng thời gian.
    • Ra máu ngoài kinh nguyệt.
    Hơn nữa chậm kinh khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp mà quá lâu có thể do uống quá liều. Theo khuyến cáo, các chị em không nên uống quá 2 liều mỗi tháng. Ví dụ như 1 liều là 1 viên thì tháng không được uống quá 2 viên, liều 2 viên thì tháng không uống trên 4 viên.

    Việc uống thuốc quá liều có thể gây ra các tình trạng chóng mặt, nhức đầu, buồn nôn, tăng cân… Đặc biệt đáng lo ngại nhất chính là rối loạn kinh nguyệt. Khi bị chậm kinh 5 tháng mà không phải có thai, các chị em nên thăm khám sớm. Với các trường hợp khác cần có chế độ dinh dưỡng phù hợp.

    Ngoài ra có thể dùng thêm viên uống tăng cường nội tiết tố nữ Evening Primrose Oil, chiết xuất dầu hoa anh thảo của Maplelife. Để hỗ trợ điều hòa kinh nguyệt hiệu quả. Hỗ trợ điều trị các vấn đề bất thường về kinh nguyệt. Tăng cường phúc lợi cho chị em

    BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ XEM CHI TIẾT SẢN PHẨM DẦU HOA ANH THẢO. GIÚP HỖ TRỢ ĐIỀU HÒA KINH NGUYỆT, BỔ SUNG NỘI TIẾT TỐ NỮ AN TOÀN HIỆU QUẢ KHÔNG GÂY TÁC DỤNG PHỤ. SẢN PHẨM NHẬP KHẨU TỪ CANADA
    [​IMG]
    Rối loạn kinh nguyệt do uống tránh thai khẩn cấp

    Hy vọng những thông tin về chậm kinh khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp giúp quý vị tìm được cách giải quyết phù hợp nhất.

    Một số bài viết liên quan về vấn đề bất thường về kinh nguyệt chị em nên xem ngay!
    1. kinh nguyệt không đều nguyên nhân và cách điều trị
    2. 5 Cách điều hòa kinh nguyệt không đều tại nhà hiệu quả
    3. 7 Cách điều trị bị rối loạn kinh nguyệt tại nhà!
    4. 5 Cách điều trị đau bụng kinh nguyệt dữ dội
    5. Cách bổ sung nội tiết tố để điều hòa kinh nguyệt hiệu quả!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bogan
    Đang tải...


Chia sẻ trang này