Giải Nhiệt Ngày Hè Với Cách Làm Món Sinh Tố Dưa Bở Thơm Ngon

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi bacTep, 29/9/2018.

  1. bacTep

    bacTep Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    Mùa hè tuy nắng nóng nhưng cũng là mùa của rất nhiều loại hoa quả ngọt ngào, thơm ngon. Nhắc đến các loại hoa quả mùa hè thì nhất định không thể quên dưa bở - loại quả vừa ngon vừa rẻ - được rất nhiều người yêu thích, bởi vị ngọt mát và hương thơm quyến rũ, hấp dẫn. Dưa bở không chỉ ăn trực tiếp mà còn có thể dùng làm ra món sinh tố dưa bở mát lạnh, ngon tuyệt, dùng để giải nhiệt ngày hè thì đúng là "number 1" đấy [​IMG]. Nhanh tay lúc dưa bở đang chín rộ, chúng mình hãy chế biến ngay món sinh tố dưa bở này cho cả nhà thưởng thức nhé.
    Chuẩn bị nguyên liệu:
    • Dưa bở: 1 trái to
    • Sữa chua: 1 hộp
    • Sữa đặc: 2 muỗng
    • Sữa tươi: 100 ml
    • Lá bạc hà: vài lá
    • Đường, đá bào, máy xay sinh tố.
    Cách làm:
    • Bước 1: Muốn chọn được quả dưa bở ngon ngọt các bạn chú ý lựa những trái to, cầm chắc và nặng tay, vỏ ngoài chín vàng đều và có vết rạn và có mùi thơm, đây là những quả đã chín và ăn được luôn, các bạn nhớ tránh chọn những quả còn quá xanh khi ăn sẽ nhạt vị hoặc những quả bị chín nứt toác, những quả này thường sẽ bị bụi bẩn, ruồi muỗi xâm nhập vào ruột, rất mất vệ sinh đấy. Sau khi đã chọn mua xong, đầu tiên các bạn mang dưa bở đi rửa sạch lớp vỏ ngoài rồi lấy khăn lau khô, bổ dưa làm đôi. Dùng thìa múc phần nước, ruột và hạt ra ngoài, lọc qua rây để loại bỏ hạt, chỉ giữ lại phần nước dưa. Còn phần cùi thịt dưa, các bạn gọt sạch vỏ rồi thái thành những miếng vuông nhỏ (như hình) rồi để riêng ra bát tô.
    • Bước 2: Cho tất cả dưa bở vào máy xay sinh tố cùng với phần nước dưa đã lọc bỏ hạt.
    Tiếp tục cho thêm vào máy xay 2 muỗng sữa đặc + 100 ml sữa tươi + 1 hộp sữa chua + 50 g đường, nếu là người thích ăn ngọt các bạn có thể cho thêm đường, mình thì thường cho một lượng đường vừa phải thôi, vì nếu cho ngọt quá món sinh tố sẽ bị khé cổ và ăn dễ bị ngán lắm đấy.
    • Bước 3: Giờ thì chúng mình chỉ cần bật máy xay và xay hỗn hợp trên cho thật nhuyễn mịn nhé. Vì bản chất của dưa bở cũng đã mềm nên chỉ cần xay trong khoảng 2 - 3 phút là món sinh tố của chúng mình đã có thể hoàn thành rùi. Cuối cùng các bạn chỉ cần đổ ra ly, cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút là có thể lấy ra, trang trí thêm vài chiếc lá bạc hà là đã có thể "ngon lành" thưởng thức rùi. Còn nếu muốn ăn ngày thì các bạn cho thêm chút đá bào là "măm" được luôn nhé.

    [​IMG]
    Hè đang vào độ nóng nhất nên khi về nhà mà được thưởng thức ngay một ly sinh tố dưa bở thơm ngọt, mát lạnh sảng khoái thế này thì quả là thích thú đúng không nào. Vị ngọt mát, thơm lừng của dưa bở hòa quyện với vị béo ngậy của sữa đặc và vị chua nhẹ của sữa chua sẽ khiến món sinh tố dưa bở sẽ trở thành món ăn được cả nhà yêu thích trong mùa hè năm nay đấy. Tranh thủ đang mùa dưa bở, chúng mình hãy nhanh chóng chế biến cho cả nhà nhé [​IMG].
    Sưu tầm: Giải nhiệt ngày hè với món sinh tố dưa bở thơm ngon, mát lạnh!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bacTep
    Đang tải...


  2. canlamgiadinh

    canlamgiadinh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/9/2015
    Bài viết:
    234
    Đã được thích:
    76
    Điểm thành tích:
    28
    nghĩ mà thèm hâhaa
     
  3. lPhuong83

    lPhuong83 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/10/2018
    Bài viết:
    943
    Đã được thích:
    77
    Điểm thành tích:
    28
    thơm ngon bỏ dưỡng mà còn rẻ ah
     

Chia sẻ trang này