Giải pháp cho món hầm vừa ngon vừa dinh dưỡng

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi support11, 29/1/2015.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. support11

    support11 Guest

    Với các bà nội trợ, món ninh, hầm luôn là nỗi lo lắng vì vừa tốn thời gian, vừa không giữ được trọn vẹn chất dinh dưỡng. Tuy vậy, chị Bùi Thu Trang (31 tuổi) ngụ ở Chung cư Vân Đồn, Bến Vân Đồn, Quận 4, lại cho rằng thực hiện các món cần ninh, hầm là việc hết sức dễ dàng. Hãy tìm hiểu bí quyết của chị qua câu chuyện cùng trợ thủ vô cùng ăn ý là chiếc nồi áp suất BlueStone PCB-5769D mới tậu.

    Ninh, hầm mà không tốn thời gian

    Ngày xưa khi dạy nữ công gia chánh cho con gái, hầu như bà mẹ nào cũng chú ý dạy con cách canh lửa hầm xương sao cho ngon ngọt, đậm đà. Tuy nhiên, với con bé nhanh nhẩu đoảng là tôi chỉ biết mỗi lần làm món hầm thì tốn quá nhiều thời gian, có khi lên đến 4,5 tiếng mới có được nồi bò kho mềm, ngọt. Vậy nên ông xã tôi từ ngày lấy nhau cho tới giờ chưa từng được vợ chiêu đãi món nào liên quan đến hai chữ “hầm nhừ”. Cho đến khi con trai tới tuổi ăn dặm. Vì con, tôi “nghiên cứu” cách hầm xương để lấy nước nấu cháo cho con hoặc nấu nhừ các loại thịt gà, thịt bò mà vẫn giữ được chất dinh dưỡng. May thay, ông xã đã giúp tôi giải quyết bài toán này một cách nhanh chóng bằng một chiếc nồi áp suất BlueStone PCB-5769D gọn nhẹ.

    [​IMG]
    Món cháo gà cho con trai ăn dặm – mối duyên với nồi áp suất của chị Trang

    Có lẽ tôi và hàng vạn bà nội trợ trên thế giới này phải cảm ơn Denis Papin - nhà vật lý và toán học người Pháp đã sáng tạo ra chiếc nồi áp suất đầu tiên. Nhờ có “bạn ấy” mà các món hay nguyên liệu cần hầm, ninh nhừ đều được hoàn thành nhanh gọn, ít tốn công sức hơn hẳn. Chỉ cần bỏ sườn hoặc thịt bò với gạo đã vo sạch vào nồi, chọn chế độ nấu cháo, sau 18-20 phút, tôi đã có ngay món cháo sườn hoặc cháo thịt bò mềm ngọt cho con trai mỗi sáng trước khi đi làm.

    “Trói chặt” chất dinh dưỡng

    Các chuyên gia dinh dưỡng luôn nhắc đến một nguyên tắc khi nấu ăn mà bà nội trợ nào cũng nên nhớ là: Thời gian nấu càng lâu và thức ăn càng ngâm lâu trong nước thì càng dễ bị mất chất. Thật vậy, với hầu hết các nhóm thực phẩm, việc nấu lâu trên lửa đều khiến chất dinh dưỡng thực sự bị mất đi. Ví dụ với thịt, nếu nấu quá lâu, chất đạm sẽ giảm dinh dưỡng và gây khó tiêu. Còn với các loại rau củ thì nấu lâu lại khiến các vitamin và khoáng chất “chạy mất”. Vậy làm sao để “trói chặt” chất dinh dưỡng trong suốt quá trình nấu?

    Chiếc nồi áp suất đã giúp tôi giải bài toán khó này vì cơ chế hoạt động của nồi là nấu chín thực phẩm bằng áp suất cao, hơi nước không thoát ra ngoài được nên nhờ vậy, chất dinh dưỡng cũng bị “trói chặt” sau khi nấu xong. Vitamin và các khoáng chất trong thức ăn không bị thoát ra ngoài theo hơi nước như đun bằng nồi bình thường, đáp ứng yêu cầu khắt khe về bảo toàn chất dinh dưỡng khi nấu ăn mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo.
    Không chỉ vậy, nhờ việc hầm nhừ nguyên liệu đã có nồi áp suất BlueStone PCB-5769D trợ giúp nên thời gian nấu ăn lẫn chi phí đun nấu của nhà tôi cũng giảm đi đáng kể. Thật là lợi đủ đường khi biết vận dụng công nghệ vào cuộc sống!

    Trợ thủ không thể thiếu

    Trong suy nghĩ của tôi ngày trước, nồi áp suất thực sự là một “thiết bị” vì nó kềnh càng, nặng nề và đặc biệt là phức tạp khi sử dụng. Tôi vẫn chưa quên cảnh tượng mẹ tôi nhăn mặt, một tay che mắt, một tay dùng chiếc đũa dài khều cái van cho nó xì hơi phì phì. Thế nên hồi đó tôi rất ngại dùng nó. Mẹ tôi thì cứ luôn miệng khuyến cáo: “Cẩn thận đấy!”.

    Còn bây giờ, nồi áp suất điện BlueStone trông bề ngoài chỉ tương đương với một chiếc nồi cơm điện. Các nút chức năng được bố trí khoa học giúp thao tác dễ dàng, nhanh chóng. Kết thúc thời gian cài đặt nồi sẽ tự chuyển sang chế độ giữ ấm để bạn luôn có món ăn thơm ngon. Công nghệ kín hơi tuyệt đối giúp giữ nguyên dinh dưỡng món ăn và đảm bảo người dùng không lo bị bỏng do hơi nóng. Van an toàn thông minh giúp điều chỉnh khi áp suất trong nồi vượt quá mức cho phép, nắp nồi chỉ mở ra khi hơi trong nồi được xả hết. Chất liệu thép không gỉ, chất lượng được đầu tư, sản phẩm được chứng nhận hợp tiêu chuẩn chất lượng, an toàn CE, GS, RoHs giúp bạn yên tâm khi sử dụng.

    Khác với suy nghĩ ban đầu là mua nồi áp suất khá xa xỉ vì không quá cần thiết. Giờ đây, qua một thời gian sử dụng tôi lại thấy đây là một khoản đầu tư vô cùng xứng đáng. Không chỉ tiện lợi và tiết kiệm thời gian khi nấu cháo cho con và chế biến các món ninh, hầm, sau mua về tôi mới vỡ lẽ ra rằng mình còn có thể làm rất nhiều món với chiếc nồi áp suất như nấu súp, gà tiềm, làm bánh bông lan, hấp, nấu cơm… thời gian nấu có thể thay đổi linh động từ 1 phút đến 59 phút tùy theo nhu cầu. Có hôm nồi cơm điện trục trặc, tôi dùng thử chế độ nấu cơm của nồi áp suất để chữa cháy. Thật bất ngờ, cơm vừa tơi vừa mềm ngon!

    [​IMG]]
    Chị Trang bên bữa cơm gia đình do chị tự tay nấu cho gia đình nhỏ

    Cuối tuần vừa rồi, “trợ thủ” nồi áp suất đã khiến tôi hài lòng hết sức với món bò kho khi mời bạn bè ông xã tới chơi. Ai cũng khen thịt bò mềm, ngọt, nấu sao mà khéo. Tôi nghe mà phổng cả mũi.

    Nguồn: Huyenhuyen - TT Việt Phát
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support11
    Đang tải...


Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này