Giải pháp hay cho bé nghe truyện cổ tích

Thảo luận trong 'Thư viện của con' bởi nhimgau, 9/7/2011.

  1. nhimgau

    nhimgau Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/7/2011
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Có mẹ nào giống mình không??? Mình hiện có bé gái 5 tuổi, cháu rất thích nghe kể chuyện, tối nào đi ngủ cũng bắt mẹ kể chuyện, có đợt thì yêu cầu kể đi kể lại một câu chuyện, có đợt thì bắt kể chuyện mới, mỗi ngày một chuyện khác cơ, dứt khoát không nghe truyện đã kể. Hic hic trong khi đó mình đi làm ở cơ quan, tối về mệt, kể chuyện cho con mà mắt cứ díp lại, có hôm kể nhầm cả chuyện làm bé bắt kể lại từ đầu hic hic. Cách đây mấy hôm lấy di động ra truy cập mạng lọ mọ thế nào vào được trang có rất nhiều truyện các mẹ à, truyện thiếu nhi, trinh thám, tình yêu…, đặc biệt truyện thiếu nhi có rất nhiều câu truyện hay mà bé nhà mình thích, mình tải về di động tối bật lên cho con nghe bé thích lắm, từ hôm đấy đến nay tối nào cũng đòi mẹ bật truyện trên di động cho nghe, mình thì rảnh rang hẳn vì có thêm được 30 phút chăm sóc bản thân, tâm sự với chồng hoặc hôm nào mệt quá thì cứ việc lăn ra ngủ lúc tỉnh dậy thì con cũng đã ngủ từ lúc nào, cũng có khi mình nghe truyện cùng con, sau khi nghe xong mình yêu cầu bé kể lại nội dung câu truyện, cùng trao đổi về nhân vật của truyện vừa kể, bé thích lắm.
    Nếu mẹ nào tương tự trường hợp của mình hãy vào thử trang này nhé: http://vfun.vn (truy cập từ di động nhưng máy các mẹ phải đăng ký GPRS nhé).
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nhimgau
    Đang tải...


  2. fibobaby

    fibobaby 100% hàng hiệu từ Mỹ

    Tham gia:
    8/7/2011
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Giải pháp hay cho bé nghe truyện cổ tích

    Bác làm PR cho vfun.vn ạ? :p
    Cảm ơn bác chia sẻ link. Bé nhà em mới gần 2 tuổi thôi, nhưng tối đến em cũng hay đọc truyện Grim cho bé. Em biết là bé chưa hiểu được những câu chuyện kể dài như vậy đâu nhưng em vẫn đọc để bé cảm nhận được tình thương của mẹ qua giọng đọc cũng như để bé có thói quen nghe và đọc sách ạ.
     
  3. nhimgau

    nhimgau Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/7/2011
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Giải pháp hay cho bé nghe truyện cổ tích

    Trời nghe giọng mình giống PR lắm hả bạn. hi hi
    mình cũng kết hợp cả đọc cho bé, nhưng không thể tối nào cũng đọc được vì nhiều khi mình mệt quá nên mình đã tìm ra được giải pháp cho bé nghe truyện trên vfun, mình thấy hay quá nên chia sẻ với các mẹ thôi chứ PR gì đâu.
    Bé nhà bạn mới gần 2 tuổi mà đã chịu khó ngồi nghe mẹ đọc truyện Grim rồi cơ à, yêu nhỉ. Bé nhà mình tầm tuổi ý chỉ thích xem các truyện có nhiều tranh các con vật, còn đọc cho bé nghe thì chỉ được mấy câu là bé quay đi làm việc khác rồi, không tập trung nữa. Bé chỉ tập trung khi mình lật các trang truyện có tranh và kể sơ bộ dạng tóm tắt: hổ làm gì nè, thỏ sao lại nấp ở đây thôi.
    Bây giờ lớn rồi nên nghe các câu truyện có thể hiểu được nội dung nên hào hứng với các truyện mới lắm do vậy mình thấy lên vfun có nhiều truyện đáp ứng được mong muốn cho bé.
     
  4. fibobaby

    fibobaby 100% hàng hiệu từ Mỹ

    Tham gia:
    8/7/2011
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Giải pháp hay cho bé nghe truyện cổ tích

    :p Mình đọc cho bé trước lúc bé đi ngủ bạn ạ. Giờ bé quen rồi, cứ mẹ mắc màn là với tay lên giá sách bảo mẹ "lấy truyện, nghe truyện". Nghe đọc được 2-3 trang là ku cậu lăn ra ngủ rồi.
    Khi chơi thì cũng thích xem sách tranh ảnh thôi, thích nhất là phương tiện giao thông, ô tô thì có cả bộ sưu tập. Buồn cười nhất là vào siêu thị, ku vớ ngay 2 cái ô tô rồi bảo mẹ "đi về, về nhà"
     
  5. truyencotich.vn

    truyencotich.vn Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    11/2/2015
    Bài viết:
    346
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    Gửi các mẹ truyện "Quả Bầu tiên" để các mẹ kể cho bé trước khi bé đi ngủ nhé.:D
    QUẢ BẦU TIÊN

    http://********.vn/wp-content/uploads/2012/10/hqdefault-1-660x440.jpg

    Ngày xửa, ngày xưa có một chú bé con nhà nghèo, nhưng vô cùng tốt bụng. Chú luôn luôn sẵn lòng giúp đỡ, chăm sóc mọi người, mọi vật xung quanh mình. Vì thế cứ mỗi độ xuân về, chim chóc lại ríu rít kéo nhau tới làm tổ, hót vang quanh nhà chú bé.

    Một hôm có một con Cáo ở đâu mà tới bắt chim Én ở đầu nhà chú bé. Con Én non nớt bị rơi xuống đất gãy cánh. Chú bé vội lao ra cứu con chim. Chú ôm ấp vỗ về con Én nhỏ, làm cho nó một cái tổ khác và chăm cho con Én ăn. Nhờ sự chăm sóc tận tình của chú bé, con Én đã khỏi đâu. Mùa thu đến khi nhìn lên trời thấy từng đàn Én hối hả bay đi trành rét ở phương Nam, con Én nhỏ phân vân nửa muốn bay theo đàn, nửa lại lưu luyến không nỡ rời chú bé.

    Hiểu được lòng Én, chú bé âu yếm bảo:

    - Én cứ bay theo đàn đi kẻo mùa đông lạnh lắm. Đến mùa xuân ấm áp thì Én lại trở về với anh.

    Nói xong chú bé tung con Én nhỏ lên trời. Con Én đang chấp chới bay lên nền trời xanh biếc của mùa thu. Nó nhập vào một đàn Én lớn đang trên đường di cư về những xứ sở ấm áp ở phương Nam. Con Én nhỏ mau chóng tìm được niềm vui giữa bạn bè, nhưng nó không thể nào quên chú bé.

    Mùa xuân tươi đẹp đã tới. Con Én nhỏ tìm về ngôi nhà đơn sơ nhưng đầm ấm tình thương của chú bé. Nó kêu lên thành tiếng mừng vui khi thấy chú bé đang ngồi đan sọt giữa sân. Đôi cánh Én chao liệng sà xuống và Én thả trước mặt chú bé một hạt bầu.

    Chú bé vùi hạt bầu xuống đất. Chẳng bao lâu hạt bầu đã nảy mầm thành cây. Cây bầu lớn nhanh như thổi, ra hoa, kết quả. Nhưng lạ chưa, quả bầu to khổng lồ, cả nhà chú bé mới khiêng về được một quả, khi bổ ra… Ôi! Thật kì diệu! Trong quả bầu đầy vàng bạc, châu báu và thức ăn ngon!

    Tên địa chủ trong vùng nghe được chuyện ấy. Hắn cũng muốn được chim Én cho nhiều quả bầu tiên. Hắn bèn tìm cách bắt một con chim Én con rồi bẻ gãy cánh. Sau đó hắn giả vờ thương xót con Én rồi đem về nuôi.

    Đến mùa thu, khi nhìn lên trời thấy đàn Én đầu tiên xuất hiện, hắn vội vàng ném con Én lên trời và bảo:

    - Bay đi Én con! Mau đi kiếm hạt bầu tiên về đây cho ta!

    Con Én khốn khổ bay đi. Mùa xuân năm sau nó cũng trở về và đem theo một hạt bầu. Tên địa chủ hí hửng đem gieo và ngày đêm canh giữ. Khi quả bầu đã già, hắn bảo mọi người khiêng về rồi đuổi tất cả ra. Hắn đóng cửa lại rồi một mình hắn bổ quả bầu tiên. Quả bầu vừa được bổ ra, vàng bạc chẳng có, chỉ có rắn rết. Rắn rết từ trong quả bầu xông ra cắn chết tên địa chủ tham lam độc ác.

    Nguồn: http://********.vn/
     
  6. xuxu3003

    xuxu3003 Mỹ phẩm Handmade

    Tham gia:
    13/8/2012
    Bài viết:
    10,701
    Đã được thích:
    2,082
    Điểm thành tích:
    913
    cu nhà mình 27 tháng, mình cũng hay kể chuyện cho nghe, bây giờ cu cậu có thể thuộc mấy câu chuyện kể lại cho mọi người nghe, yêu lắm
     
  7. nguoivebet

    nguoivebet Thành viên mới

    Tham gia:
    25/7/2014
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Bé nhà mình mà mang điện thoại ra để nghe kể chuyện thì ko thích lắm, vẫn bắt mẹ kể trực tiếp mới khổ, đến mệt
     
  8. truyencotich.vn

    truyencotich.vn Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    11/2/2015
    Bài viết:
    346
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    Em xin gửi thêm các mẹ truyện "Sự tích Con Sam" để các mẹ kể cho bé yêu ạ.

    Ngày xưa có hai vợ chồng một người đánh cá nghèo. Một hôm người chồng ra khơi với bạn nghề. Không may có một trận bão rất lớn nổi lên giữa lúc họ đang thả lưới. Không một người nào thoát khỏi tai nạn. Tin dữ về đến làng, tất cả mọi gia đình đánh cá đều đau khổ. Tiếng khóc lan đi các nhà. Riêng người đàn bà lòng đau như cắt. Như điên như cuồng, bà bỏ nhà ra đi, hy vọng tìm thấy chồng. Bà cứ theo bờ biển đi, đi mãi. Trải qua hai ngày đến một hòn núi lớn. Bà trèo lên rồi vì mệt quá ngủ thiếp dưới một gốc cây. Đang ngủ bỗng có một tiếng nổ dữ dội.

    Bà choàng dậy thấy một ông lão đầu tóc bạc phơ đứng trước mặt mình, hỏi:

    - Người là ai mà dám đến nằm trước nhà ta?

    Người đàn bà mếu máo đáp:

    -Tôi đi tìm chồng. Cụ làm ơn chỉ giúp kẻo tôi nóng lòng nóng ruột quá!

    Cụ già nói:

    - Ta là thần Cây. Thấy nhà ngươi chung tình ta rất thương. Vậy ta báo cho biết là chồng ngươi còn sống, hiện ở ngoài hải đảo.

    Nói rồi, ông cụ trao cho người đàn bà một viên ngọc và bảo:

    - Ngươi hãy ngậm viên ngọc này vào miệng thì sẽ bay qua được biển để gặp chồng. Nhưng phải nhớ là nhắm mắt ngậm miệng kẻo rơi ngọc mà nguy đó.

    Ông cụ nói xong biến mất. Bà ta lấy ngọc ngậm vào miệng và nhắm mắt lại. Thốt nhiên trời bỗng nổi gió ù ù. Bà thấy người như nhẹ bỗng, hai bên tai nghe tiếng vo vo. Được một lúc sau thấy chân chấm đất, bà mở mắt ra thì thấy mình đang đứng trên một bãi cát lạ mà gió bấy giờ đã lặng. Trông thấy chồng ngồi co ro trên bãi, bà mừng quá. Hai vợ chồng hàn huyên một hồi lâu rồi mới tính chuyện trở về làng cũ.

    Người chồng ôm ngang lưng vợ để vợ đưa qua biển cả. Lòng người vợ sung sướng không thể nói hết. Vì thế, bà ta đã quên mất lời của thần Cây dặn. Miệng mắc ngậm ngọc nhưng bà vẫn cố hỏi chuyện chồng. Đột nhiên viên ngọc văng ra giữa không trung. Bà chỉ kịp kêu lên một tiếng rồi cả hai vợ chồng đều sa xuống biển. Rồi đó họ hóa thành những con sam. Ngày nay, những con sam thường đi cặp đôi ở dưới nước, lúc nào con sam đực cũng ôm lấy con sam cái như khi chồng ôm vợ để bay qua biển.

    Có câu tục ngữ “Thương như sam”, là do truyện này mà ra.

    Nguồn: http://********.vn/
     

Chia sẻ trang này