Kinh nghiệm: Giải Pháp Khắc Phục Tình Trạng Bị Chặn Livestream Trên Facebook [2021]

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi namihate, 21/6/2021.

  1. namihate

    namihate Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    20/3/2018
    Bài viết:
    302
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Bất cứ ai đã sở hữu một trang cá nhân hay fanpage để làm shop bán hàng Online đều có thể gặp trường hợp bị chặn livestream do vi phạm chính sách cộng đồng của facebook dẫn tới bị chặn livestream trong khoảng thời gian nhất định

    Mới đây, những người sử dụng mạng xã hội Facebook tỏ ra khá bất ngờ với một thông tin được đưa ra, cho rằng những người vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng khi sử dụng mạng xã hội này sẽ bị cấm sử dụng tính năng Livestream tạm thời.

    >>> Cách nuôi nick Facebook bán hàng số lượng lớn không bị checkpoint

    Lý do tại sao bị chặn livestream Facebook?

    Thiết bị chưa cập nhật phiên bản mới

    Bị chặn livestream trên Facebook có thể nói là do tính năng Live Stream trực tiếp trên Facebook chưa thật sự ổn định và chưa được cập nhật đến tất cả các tài khoản Facebook. Bạn hãy thử update phần mềm Facebook lên phiên bản mới nhất nếu gặp phải trường hợp này nhé!

    Nguyên nhân bị chặn livestream trên Facebook vì nội dung vi phạm bản quyền

    [​IMG]

    Lý do thứ 3 giải thích nguyên nhân tại sao bị chặn livestream Facebook là vì nội dung bạn chia sẻ vi phạm bản quyền. Chẳng hạn như bạn vừa livestream, vừa bật một bản nhạc hoặc nhắc đến những từ chỉ tên riêng, tên thương hiệu đã được đăng ký bảo hộ bản quyền đều bị Facebook tắt tiếng hoặc xóa luôn cả clip livestream đấy. Trường hợp bạn vẫn tiếp tục tái diễn nhiều lần như vậy sẽ dẫn đến việc Facebook chặn livestream của bạn.

    Nguyên nhân bị chặn livestream trên Facebook do lỗi kết nối Internet

    [​IMG]

    Bạn không thể live stream được lý do đầu tiên có thể là do kết nối Internet trên thiết bị di động của bạn bị lỗi hoặc mạng quá yếu không đủ để có thể thực hiện Live Stream. Để khắc phục lý do này rất đơn giản bạn hãy thử tắt nguồn và khởi động lại máy nếu thiết của bạn bị lỗi và thực hiện đăng ký gói 4G MobiFone tốc độ cao ngay cho thuê bao để được truy cập mạng nhanh hơn gấp 20 lần.

    Tài khoản từng bị đánh dấu spam và xóa bài

    Không nhất thiết phải là bạn trực tiếp chia sẻ livestream trên nhiều nơi mới bị đánh dấu là spam. Thực tế kể cả khi đó là do khách hàng của bạn chia sẻ, Facebook vẫn sẽ đánh dấu và xóa bài nếu họ cảm thấy hành động này có phần lạm dụng, không đủ độ tin tưởng spam. Càng nhiều lượt chia sẻ bị đánh dấu spam, khả năng tài khoản của bạn bị chặn livestream trên Facebook sẽ càng lớn.

    Cách bỏ chặn livestream trên Facebook

    [​IMG]

    Đối với trang cá nhân bị chặn livestream trên Facebook: tạo Fanpage rồi livestream bằng Fanpage, sau đó chia sẻ video Livestream về trang cá nhân.

    Đối với trường hợp Fanpage bị cấm Livestream: có thể thêm quản trị viên khác, rồi sử dụng tài khoản Facebook của quản trị viên đó để Livestream.

    Tại sao cá nhân không tạo trang cá nhân khác để live rồi tag + share: bạn thấy đó, đổi với Fanpage có thể sử dụng thêm tài khoản khác làm quản trị viên để tiếp tục Livestream bình thường rồi, nếu dùng Facebook cá nhân nếu bị khóa lần nữa có phải là phiền không? Khách hàng lại được một lần nữa chạy lòng vòng để xem Live của bạn, rồi sẽ rơi rụng bớt.

    Ngoài ra đối với thời gian chặn là bao lâu, hiện Facebook chưa có quy định cố định về điều này, thời gian vẫn còn tùy theo mức độ vi phạm và cả hiệu suất làm việc của đội ngũ Facebook mà bạn sẽ được cho phép livestream lại nhanh hay chậm. Nhưng theo kinh nghiệm thì thời gian bị chặn livestream trên Facebook trung bình giao động từ 2 tuần đến 2 tháng.

    Hy vọng rằng bạn sẽ thích những chia sẻ trên và đừng quên liên hệ ngay với AZTECH qua Website: https://bit.ly/3cSyelD nếu bạn đang cần tìm đơn vị hỗ trợ seeding chuyên nghiệp, có cam kết KPI rõ ràng nhé. Hoặc xem trước quy trình và báo giá của chúng tôi tại: https://bit.ly/3pysQZN.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi namihate
    Đang tải...


  2. namihate

    namihate Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    20/3/2018
    Bài viết:
    302
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    cảm ơn mọi người đã theo dõi
     

Chia sẻ trang này