Thông tin: Giải Pháp Phòng Tránh Sụt Cân Ở Bệnh Nhân Ung Thư Dạ Dày

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Maimin11, 19/8/2021.

  1. Maimin11

    Maimin11 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/5/2020
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Sụt cân ở bệnh nhân ung thư dạ dày

    Sút cân nhanh là một vấn đề rất phổ biến đối với những người bị ung thư dạ dày. Khối u dạ dày có thể gây tắc nghẽn, cản trở việc di chuyển thức ăn vào dạ dày từ thực quản hoặc từ dạ dày vào ruột. Điều này có thể khiến một người khó ăn. Khi ung thư tiến triển, khả năng sử dụng năng lượng từ thức ăn của cơ thể bị thay đổi. Kết quả là, năng lượng được đốt cháy với tốc độ nhanh hơn. Việc tăng cường sử dụng năng lượng này kết hợp với lượng dinh dưỡng thấp hơn dẫn đến sút cân.

    [​IMG]

    Có những yếu tố khác có thể dẫn đến sút cân ở những người bị ung thư dạ dày:

    • Người bị ung thư dạ dày thường chán ăn và có cảm giác không muốn ăn.

    • Sau khi phẫu thuật ung thư dạ dày, bạn có thể không ăn được nhiều bữa và có thể cảm thấy no sau khi ăn một lượng nhỏ thức ăn. Điều này thường liên quan đến lượng dạ dày bị loại bỏ.

    • Phần dạ dày hoặc ruột non còn lại có thể không thể tiêu hóa thức ăn đúng cách hoặc không thể hấp thụ chất béo và chất dinh dưỡng từ thức ăn. Điều này phụ thuộc vào loại phẫu thuật và mức độ cắt bỏ dạ dày.

    • Hội chứng Dumping có thể khiến bạn khó duy trì cân nặng hơn. Hội chứng Dumping là tình trạng thức ăn hoặc chất lỏng di chuyển qua dạ dày và ruột non quá nhanh. Hội chứng Dumping có thể xảy ra khi cắt bỏ một phần hoặc toàn bộ dạ dày.

    Điều quan trọng là phải duy trì cân nặng của bạn ngay cả khi sự thèm ăn của bạn đã thay đổi. Chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp cơ thể chống lại bệnh tật và chống chọi với tác động của quá trình điều trị ung thư dạ dày.

    Lời khuyên dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư dạ dày

    • Đừng bỏ bữa. Hãy cố gắng ăn thường xuyên, ngay cả khi nó chỉ là một vài miếng.

    • Thực hiện mỗi lần uống bằng cách chọn thực phẩm và đồ uống có nhiều protein và calo. Thêm sữa nguyên chất hoặc kem vào ngũ cốc hoặc súp đã nấu chín, sử dụng nước sốt và nước thịt trên thịt và rau hoặc thêm bơ hoặc bơ thực vật vào khoai tây.

    [​IMG]

    • Khi bạn không muốn hoặc không thể ăn thức ăn rắn, hãy uống đồ uống có hàm lượng calo cao, giàu protein (như sữa, cháo, soup …) hoặc ăn thức ăn nửa rắn (như bánh pudding hoặc sữa chua). Ngoài ra, hãy dùng thêm bữa phụ có hàm lượng calo cao, giàu protein giữa các bữa ăn.

    • Hãy để sẵn nhiều loại thực phẩm bổ dưỡng có hàm lượng protein và calo cao, cũng như các món ăn nhẹ nhanh chóng và dễ dàng để chúng sẵn sàng ăn khi bạn đến. Ví dụ soup cao năng lượng Suppro.

    Soup cao năng lượng Suppro là sản phẩm dinh dưỡng được sản xuất theo công thức bản quyền của Viện nghiên cứu TPCN tại Công ty cổ phần Hóa thực vật Bụt Đà, do công ty Cổ phần Dược phẩm Cysina chịu trách nhiệm phân phối.

    [​IMG]

    Suppro là giải pháp dinh dưỡng chuyên biệt cho bệnh nhân ung bướu, giúp cung cấp năng lượng và dinh dưỡng để giảm tác dụng phụ của phương pháp điều trị, nhanh chóng phục hồi sức khỏe.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Maimin11
    Đang tải...


Chia sẻ trang này