Tâm sự Giải Pháp Quản Lý Khách Hàng Hiệu Quả Cho Shop Online Ở Kiên Giang

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi HaXuanPhuong, 4/12/2020.

  1. HaXuanPhuong

    HaXuanPhuong Phần mềm quản lý Fnapage Facebook

    Tham gia:
    22/10/2020
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Quản lý khách hàng hiệu quả là một trong những ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp. Bởi đây chính là hoạt động quyết định đến sự phát triển thành bại của doanh nghiệp. Nhưng là cách nào để quản lý hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

    1. Lợi ích của việc quản lý khách hàng
    Quản trị khách hàng không chỉ đóng góp vai trò trong hiệu quả kinh doanh mà còn đồng nghĩa với việc xây dựng niềm tin, củng cố vị thế trong lòng khách hàng. Có thể nói đây là một hoạt động đem lại rất nhiều lợi ích đối với doanh nghiệp khi thực sự quan tâm đến việc quản lý khách hàng.

    Trước tiên, đối với doanh nghiệp, quản lý khách hàng giúp doanh nghiệp quản lý khách hàng, lắng nghe ý kiến khách hàng một cách dễ dàng hơn từ đó giữ chân được những người cũ trung thành với mình. Mà khách hàng cũ cũng có thể cho là một kênh marketing vô cùng hữu hiệu. Theo như một thống kê nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, lượng khách hàng mới mua hàng thường nghe theo yếu tố truyền miệng từ bạn bè, người thân. Vậy nên, hãy cho họ thấy trải nghiệm tuyệt vời từ bạn và họ sẽ là người dẫn khách hàng mới đến cho bạn. Đây có lẽ là phương pháp Marketing tốn ít chi phí nhất mà cũng đem lại hiệu quả doanh số khá cao.

    [​IMG]

    Thứ hai, đối với nhân viên, quản lý khách hàng cung cấp, hỗ trợ cho nhân viên trong việc thực hiện đơn hàng cũng như hỗ trợ khách hàng. Bạn sẽ có thể từ thông tin khách hàng để đơn giản hóa quá trình bán hàng, từ đó việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, hoạt động chăm sóc khách hàng cũng có cơ sở và được thực hiện nhanh chóng hơn.

    Thứ ba, đối với cửa hàng, Quản lý khách hàng hiệu quả sẽ giúp cửa hàng duy trì được lượng khách hàng nhất định cũng như giành được niềm tin của những khách hàng mới. Nhờ đó chi phí tiếp thị được giảm đi một cách đáng kể và các công việc khác cũng diễn ra suôn sẻ hơn. Bên cạnh đó, cửa hàng cũng có một quy trình làm việc hệ thống và chuyên nghiệp hơn nhờ hoạt động quản lý khách hàng, đưa đến hình ảnh mới cho cửa hàng trong mắt khách hàng.

    2. Những khó khăn thường gặp trong quản lý khách hàng
    Trong thực tế hoạt động của các doanh nghiệp thường gặp một số khó khăn trong chiến lược quản lý khách hàng do không có công cụ tin học hóa hỗ trợ đắc lực cho công tác quản lý, điều hành doanh nghiệp. Do đó, doanh nghiệp có thể gặp phải một số tình trạng không tốt đối với hoạt động quản lý quan hệ khách hàng như:

    Không có được cái nhìn toàn diện về khách hàng (bao gồm các thông tin về lịch sử tài khoản, liên hệ, các lần giao dịch với khách hàng…) phục vụ cho công việc kinh doanh;

    Khó khăn cho việc khai thác dữ liệu khách hàng tiềm năng để tìm kiếm thêm khách hàng mới; doanh nghiệp dễ mất đi thông tin khách hàng khi nhân viên kinh doanh nghỉ việc;

    Tốn nhiều thời gian vào công việc quản lý quan hệ khách hàng và các báo cáo thủ công, dẫn đến giảm thời gian vào công việc tìm kiếm, thu hút khách hàng tiềm năng cũng như thỏa mãn nhu cầu khách hàng hiện có;

    Rất nhiều thông tin quan trọng không được chia sẻ giữa các nhân viên và lãnh đạo; thậm chí nhiều phản hồi của khách hàng bị bỏ sót hoặc bị lãng quên trong quá trình quản lý;

    Khó khăn cho việc theo dõi, đánh giá mức độ hiệu quả của nhân viên kinh doanh cũng như dự đoán, dự báo được doanh số ở hiện tại và triển vọng của doanh nghiệp.

    [​IMG]

    3. Giải pháp quản lý khách hàng hiệu quả
    Với số lượng khách hàng ngày càng tăng và đặc điểm của từng khách hàng phức tạp, bạn cần đến sự trợ giúp của một loại công cụ quản lý khách hàng hiệu quả. Phần mềm quản lý khách hàng có thể là giải pháp dành cho bạn. Với việc sử dụng phần mềm quản lý khách hàng, bạn có thể:

    + Cập nhật danh sách khách hàng và 360 độ thông tin của khách hàng

    + Lưu trữ lịch sử tư vấn, ghi chú lịch hẹn với khách hàng

    + Hệ thống thông báo nhắc nhở công việc chăm sóc khách hàng

    + Phân loại khách hàng theo từng đặc điểm như độ tuổi, giới tính, nhu cầu và tình trạng mua hàng,…

    + Lưu trữ hóa đơn mua hàng của từng khách hàng

    + Lưu trữ những thông tin cần thiết của khách hàng: tên, tuổi, số điện thoại, email, địa chỉ liên hệ, nhu cầu mua hàng, tình trạng sử dụng hàng hóa,…

    + Liên tục cập nhật những thay đổi dữ liệu khách hàng khi cần thiết

    + Liên kết với từng bộ phận, nhân viên chăm sóc khách hàng để có kế hoạch tư vấn, tiếp cận và giao dịch, phân phối hiệu quả, nhanh chóng.

    Trên đây là một số thông tin về quản lý khách hàng giúp bạn có thể phát triển công việc kinh doanh ngày càng tốt hơn. Hy vọng rằng những kiến thức trên sẽ giúp ích cho bạn.

    Chúc bạn thành công!

    Nguồn: Sưu tầm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi HaXuanPhuong
    Đang tải...


Chia sẻ trang này