các anh chị hãy chia sẻ kinh nghiệm làm việc nhóm cho em với ạ nhất là khi xẩy ra mâu thuẫn. Trong trường hợp, 1 thành viên nhóm hay tị nạnh và so đo công việc với người khác cho dù họ thừa khả năng làm được thì người nhóm trưởng nên làm gì ạ? (Phân công công việc tương đối đều nhau)
Ðề: Giải quyết mâu thuẫn khi làm việc nhóm Theo mình, mâu thuẫn là chuyện tất nhiên sẽ gặp trong mọi lĩnh vực của cuộc sống không chỉ trong công sở, bạn nên lắng nghe nhiều hơn, quan sát nhiều hơn, mình đã từng nổi khùng nên khi không thể hóa giải mâu thuẫn với đồng nghiệp, nhưng nghĩ lại thì đâu cần như vậy. Mình luôn phải giữ mình là mình nhưng nên điều hòa quan hệ với mọi người, và theo quan điểm của mình thì ko ai có thể thành công mà không có sự support của bộ phận, người khác đâu,
Ðề: Giải quyết mâu thuẫn khi làm việc nhóm Mâu thuẫn bắt nguồn từ ý kiến khác nhau, ko cùng quan điểm, lúc đấy thì người lãnh đạo có vai trò dẫn dắt rất lớn bạn ạ, chính bản thân người trong cuộc khi thấy có vấn đề cũng nên học cách giảm bớt cái tôi cá nhân để lắng nghe người khác và đặt mình vào vị trí của họ. và phải đánh giá công bằng, càng công bằng, thì càng ít mâu thuẫn
Ðề: Giải quyết mâu thuẫn khi làm việc nhóm mâu thuẫn là chuyện khó tránh khỏi nhưng bạn trước hết phải bình tĩnh và biết đặt lợi ích tập thế lên trên
Ðề: Giải quyết mâu thuẫn khi làm việc nhóm trong 1 nhóm thì cần có 1 người lãnh đạo, dẫn dắt suy nghĩ, hướng đi cho mọi người và giải quyết các vướng mắc khác, thường nhóm có trưởng nhóm, hoặc có luôn phó nhóm thì nhóm ít có mâu thuẫn hơn
Ðề: Giải quyết mâu thuẫn khi làm việc nhóm mình cũng đồng ý là cần thiết phải có 1 người nhóm trưởng với vai trò dẫn dắt các thành viên khác, nhóm sẽ hoạt động hiệu quả hơn
Ðề: Giải quyết mâu thuẫn khi làm việc nhóm Vậy trong trường hợp, 1 thành viên nhóm hay tị nạnh và so đo công việc với người khác thì người nhóm trưởng nên làm gì ạ?
mâu thuẫn khi làm việc nhóm là điều không thể tránh khỏi, có mâu thuẫn thì chúng ta mới phát triển hơn, tìm được giải pháp tốt hơn cho vấn đề. Nhưng mình nghĩ rằng, trưởng nhóm phải luôn trung lập và công bằng nhất, hẹn những người trong cuộc xung đột ra để nói chuyện riêng. Bạn có thể đọc tham khảo bài này: Hướng dẫn giải quyết mâu thuẫn trong nhóm