Kinh nghiệm: Giải Tán Nhanh 4 Vết Bẩn Cứng Đầu Trên Sofa Vải

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Sofa Toàn Quốc, 7/5/2018.

  1. Sofa Toàn Quốc

    Sofa Toàn Quốc Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/12/2017
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Sofa bọc vải là mẫu sofa được nhiều người yêu thích vì tính tiện lợ của chúng. Tuy nhiên sofa vải cũng dễ dàng bị tấn công bởi những vết bẩn trong sinh hoạt hằng ngày. Chúng không những làm bộ ghế kém phần sang trọng mà trực tiếp ảnh hưởng tới độ bền của chúng. Hãy xem cách xử lý 4 loại vết bẩn cứng đầu thường gặp trong các gia đình nhé.

    1. Mực bút bi
    Đây là vết bẩn khá thông thường trong mọi gia đình. Nếu bề mặt sofa vải là những sản phẩm tối màu thì sẽ không quá ảnh hưởng. Tuy nhiên nếu chất liệu vải bọc sáng màu thì sẽ rất mất thẩm mỹ. Để tẩy được vết mực bút bi trên ghế sofa thì không khó. Hãy nhanh tay chuẩn bị một chút cồn, một tấm vải mềm sạch. Tiến hành thấm cồn lên tấm vải và nhẹ tay chà lên vết mực bút bi. Khi đó, mực bút bi sẽ bị đẩy lùi cực kỳ nhanh nhờ sử dụng cồn khá hiệu quả. Nên nhớ chỉ nên thấm mềm vừa đủ vải ẩm. Không nên đổ trực tiếp cồn lên vết mực bút bi, khi đó cồn sẽ bị thấm vào bề mặt đệm và có thể sinh ra ẩm mốc.

    [​IMG]
    Vết mực bút bi thường thấy trên bộ ghế sofa bọc vải

    2. Vết bẩn dầu mỡ
    Trong không gian sinh hoạt của gia đình, nhất là khu vực phòng khách thì không tránh khỏi vết dầu mỡ bị bám trên bề mặt ghế sofa. Chúng là vết bẩn khá cứng đầu và khó bị đánh bật bởi những cách thông thường. Việc cần làm trước tiên chính là sử dụng khăn giấy hoặc vải để thấm những vết dầu mỡ khu vực bị thấm. Sau đó dùng bàn chải kết hợp sà phòng đánh nhẹ. Nếu vết dầu mỡ quá lớn thì cần nhanh tay giặt vỏ bọc của ghế sofa để tránh chúng ngấm sâu vào trong nhé. Tuy nhiên cần chú ý là không phải loại sofa nào cũng có thể giặt tẩy bằng nước hoặc chất tẩy rửa. Hãy đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất nhé.

    Hoặc bạn cũng có thể sử dụng cách dịch vụ giặt tẩy sofa chuyên nghiệp để đảm bảo và đỡ tốn thời gian.

    3. Vết bẩn đồ uống
    Phòng khách là nơi để tiếp khách cũng như bạn bè tới chơi nhà. Nơi đây có rất nhiều loại đồ uống như trà, cafe và tất nhiên là sẽ rất dễ bị đổ hoặc rơi rớt vào bộ ghế sofa phòng khách. Với vết trà và cafe thì cần nhanh chóng tiến hành giặt và làm sạch ngay bởi nếu để lâu thi chúng rất khó để làm sạch. Nên sử dụng cồn hoặc các chất tẩy rửa thông thường hoặc dụng cụ vệ sinh cửa hàng bán ghế sofa tặng kèm để đánh bật chúng nhé.

    [​IMG]
    Nên thấm cồn vào vải mềm mỏng, tránh đổ trực tiếp lên bề mặt của sofa

    4. Vết bẩn đã khô mà bạn không biết
    Sẽ có những vết bẩn trên bộ ghế sofa mà chủ nhân không phát hiện ra trong một thời gian dài. Khi bất ngờ được phát hiện thì đa số chúng đã trong tình trạng khô và rất khó để làm sạch. Việc cần làm trước tiên chính là làm mềm chúng để có thể làm sạch dễ dàng hơn. Sau đó, sử dụng bàn chải mềm và chất tẩy rửa như cồn, xà phòng để làm sạch. Không nên sử dụng bàn chải cứng để tránh tình trạng làm hỏng bề mặt vải của bộ ghế gây ảnh hưởng tới thẩm mỹ nhé.

    Hy vọng qua bài viết này gia chủ đã biết cách đẩy lùi 4 vết bẩn là kẻ thù của bộ ghế sofa và mang tới vẻ đẹp cũng như giữ được độ bền cao nhất. Truy cập tạp chí về nội thất để đón đọc thêm nhiều bài viết hay và hấp dẫn khác nữa nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Sofa Toàn Quốc
    Đang tải...


Chia sẻ trang này