Thông tin: Giải trí với màn hình cong Samsung S27D690C công nghệ mới.

Thảo luận trong 'Học tập' bởi ezeall, 26/6/2015.

  1. ezeall

    ezeall Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/6/2015
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Kể từ khi màn hình cong xuất hiện với tỷ lệ định dạng 21:9 đã trở nên phổ biến, Samsung đã quyết định đưa ra mẫu màn hình cong “phá cách” khác một chút về kích thước và khuôn mẫu với tên mã S27D590C độ phân giải Full-HD trong một cơ thể 27” với một vài thủ thuật công nghệ độc quyền của hãng nhằm mang lại một luồng gió mới trên thị trường màn hình máy tính hiện nay cũng như mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho người tiêu dùng.

    [​IMG]

    Màn hình Samsung S27D590C tại sự kiện triễn lãm

    Đặc điểm kỹ thuật của sản phẩm :
      • Kích thước màn hình: 27 inches
      • Độ phân giải: 1920 x 1080 pixels
      • Tỷ lệ: 16:9
      • Độ sáng màn hình: 350 cd/m2
      • Contrast Ratio: 3000:1
      • Loại màn hình: LED VA (cong)
      • Thời gian phản hồi: 4 ms
      • Góc nhìn: 178 độ/178 độ
      • Hỗ trợ 16.7 triệu màu
      • Cổng kết nối: 01 cổng HDMI, 01 cổng DisplayPort, 01 cổng D-Sub Port.
    Thiết kế và cấu hình:
    Về thiết kế, Samsung không gặp bất cứ vấn đề rủi ro gì về vấn đề thiết kế màn hình với kiểu dáng hiện đại dành cho màn hình S27D590C. Bộ khung bao quanh màn hình cong được gia công bằng nhựa đen bóng, viền mỏng trẻ trung. Màn hình hiển thị chính hơi cong và bạn hầu như không nhận ra hình dáng cong trong quá trình sử dụng. Chất liệu nhựa cứng được lựa chọn làm vật liệu gia công chính nhằm để giảm khả năng bám bụi và dấu vân tay trên sản phẩm.

    [​IMG]

    Chân đứng màn hình có thiết kế khá cơ bản thường thấy ở các dòng màn hình Samsung hiện nay cũng như tương tự như trên các mẫu thiết kế TV 2015 của Samsung với một thanh kim loại cong, gập lại hình chữ V và chỉ cho phép điều chỉnh màn hình theo chiều dọc.

    Về kết nối, Samsung chỉ thiết kế một số cổng kết nối phổ thông bao gồm một cổng HDMI, một cổng VGA và một cổng DisplayPort cho kết nối đầu vào và một cổng 3.5mm cho cổng xuất âm thanh, không có cổng USB hay cổng đọc thẻ nhớ hỗ trợ. Tuy nhiên, với thiết kế các cổng kết nối như vậy là đã đủ dùng đối với đa số các khách hàng thông thường và chúng ta không phải tốn chi phí cho những cổng tín hiệu mà chúng ta thường hiếm khi sử dụng đến.

    [​IMG]

    Bạn có thể truy cập và điều chỉnh menu màn hình bằng cách sử dụng một nút điều khiển ở mặt sau màn hình và giao diện điều chỉnh menu khá đơn giản, không có các chức năng nâng cao, do đó, bạn sẽ chỉ điều chỉnh với những thông số đơn giản như: độ sáng, độ tương phản và một vài profile cơ bản được cài đặt sẵn trong màn hình.

    [​IMG]


    Về mức độ tiêu thụ năng lượng, màn hình S27D590C khá tiết kiệm điện năng, lượng điện năng tiêu thụ mặc định của màn hình là 30W và giảm xuống 17W khi thiết lập giảm độ sáng xuống 150 cd/m2. Như vậy, với màn hình Samsung S27D590C công suất 17W, tức là mỗi giờ tiêu thụ 0.017 kW điện, trong điều kiện làm việc tiêu chuẩn một ngày 8 tiếng sẽ hao phí 0.017 * 8 = 0.136 kWh, trung bình một tháng sẽ tiêu thụ 0.136 * 30 = 4.08 kWh. Giá điện sinh hoạt cho số kWh từ 0 đến 50 là 1.454 đồng, do đó, chúng ta chỉ sẽ phải trả 1.454 * 4.08 = 5.932 đồng cho một tháng sử dụng màn hình Samsung S27D590C.

    Màu sắc và độ tương phản:
    Để cải thiện hình ảnh mặc định, ta sẽ thiết lập mức thông số độ sáng là 25 để có được mức độ sáng chuẩn 150 cd/m2.

    Một số giải thích về thông số để các bạn có thể nắm:
      • Chỉ số Delta-E – chỉ số thể hiện sự khác nhau về màu sắc. Delta-E (dE) là số đo đại diện cho “khoảng cách” giữa hai màu. Chỉ số dE lý tưởng là 1.0 cho biết sự khác biệt màu nhỏ nhất mà mắt người có thể nhìn thấy. Do đó, nếu:
        + dE < 1.0: Mắt người không thể nhận thấy được sự khác biệt. Vd: chúng ta tắt đèn trong phòng kín và đi lòng vòng.
        + dE > 1.0 : Mắt người có thể nhận thấy được và là vấn đề chúng ta quan tâm khi đánh giá màn hình
      • Nhiệt độ màu: nhiệt độ màu là một thông số diễn tả đặc điểm của ánh sáng từ nguồn. Đơn vị đo nhiệt độ được dùng theo Kelvin, trong đó ánh sáng tự nhiên ở ngoài trời có nhiệt độ màu là 6500K.
      • Chỉ số gamma ảnh hưởng đến các màu nằm ở khoảng giữa, nếu gamma quá thấp thì màu hiển thị sẽ trở nên gần với màu trắng và ngược lại nếu quá cao sẽ khó phân biệt với màu đen.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Tại mức mặc định, màn hình Samsung S27D590C không mang đến sự thất vọng cho người dùng. Nhiệt độ màu đo được là 6404K và thông số gamma là 2.2 cũng như mức thang điểm trung bình Delta-E là 1.8 (mức thang điểm thuộc loại khá theo tiêu chuẩn đo được). Sắc màu đỏ và màu xanh lá cây có thể không tự nhiên hoàn toàn nhưng bức tranh tổng thể thu được là khá tuyệt vời và dễ dàng đáp ứng với nhóm người dùng nghiệp dư muốn có được một màn hình thể hiện màu sắc tương đối chính xác. Hơn nữa, panel màn hình thuộc loại panel VA cung cấp khả năng tương phản tốt tại mức 2940:1 – điều đó có nghĩa là sắc đen sẽ sâu, rất được đánh giá cao khi sử dụng để thưởng thức phim ảnh.

    Mặc dù có những kết quả tốt, ta vẫn tiến hành cân chỉnh lại để có được kết quả ưng ý hơn
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Kết quả hiển thị cho thấy không có thay đổi nhiều, nhưng dù sao vẫn có cải thiện. Nhiệt độ màu đo được là 6460K, gamma 2.2 và mức Delta E đã xuống 1.4.

    Màn hình Samsung S27D590C sử dụng công nghệ panel PSA độc quyền của Samsung do đó mang đến góc nhìn hẹp hơn so với IPS nhưng mang đến cho bạn hình ảnh đẹp hơn khi ngồi trực tiếp phía trước màn hình, tuy nhiên, thiết kế đường cong của màn hình có thể giải quyết được vấn đề về góc nhìn và tôi không thấy có vấn đề lớn gì về điều này.

    [​IMG]

    Tôi cũng ghi nhận không có dấu hiệu hở sáng trên màn hình Samsung S27D590C.

    Kết luận:
    Màn hình Samsung S27D590C mang đến màu sắc chính xác và phù hợp cho công việc lẫn giải trí. Thiết kế màn hình cong mang đến sự trải nghiệm mới mẻ khi sử dụng so với mẫu màn hình truyền thống và giải quyết vấn đề góc nhìn khi ngồi chính diện. Tuy nhiên, còn một số khiếm khuyết nhỏ về thiếu hụt đầu đọc thẻ, đầu đọc USB trên màn hình, nhưng xét về tổng thể, mẫu màn hình Samsung S27D590C làm tốt những yêu cầu chính mà người dùng màn hình đòi hỏi phải có khi mua về sử dụng.

    [​IMG]
    • Độ đo màu sắc tốt
    • Sắc đen sâu (2940:1)
    • Màn hình phù hợp cho nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau


    [​IMG]
    • Chỉ có các cổng kết nối cơ bản
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ezeall
    Đang tải...


  2. nuixaolk

    nuixaolk Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/6/2015
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    3 màn hình ghép lại chơi game đua xe chắc phê lòi quá
     
  3. nesuchi

    nesuchi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/6/2015
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    con này khung nhựa cứng à, mình lại thích nhôm xước hơn bác ạ! :D
     
  4. nesuchi

    nesuchi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/6/2015
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nhưng ở con này mình thích cái chân đế nhôm xước với kim loại với tiết kiệm điện nữa! :D
     

Chia sẻ trang này