Thông tin: Giảm cân bằng gạo lứt

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi me_yeu_tina, 6/10/2009.

  1. me_yeu_tina

    me_yeu_tina Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/5/2009
    Bài viết:
    1,243
    Đã được thích:
    293
    Điểm thành tích:
    123
    Dường như chúng quá dư dinh dưỡng nếu dùng trong chế độ ăn kiêng, nhưng về lâu dài, những người ăn nhiều thực phẩm nguyên cám lại tăng cân ít hơn là những người kiêng những thực phẩm giàu chất xơ.


    Đây là kết quả nghiên cứu của các giáo sư tại trường Harvard về sức khoẻ cộng đồng tại Boston (Mỹ).

    Lương thực phẩm này có thể gồm một chén nhỏ bột yến mạch, khoảng 3/4 chén gạo lứt, và một vài lát bánh đen hàng ngày. Koh-Banerjee, hiện là giáo sư của trung tâm Sức khoẻ, đại học Tennessee, Memphis cho biết. "Hiện nay, người ta chỉ biết đến các chế độ ăn kiêng với hàm lượng tinh đường thấp, và ai cũng nghĩ là tinh đường thì không tốt. Tuy nhiên, có những dạng không có lợi cho cơ thể mà còn giúp bạn giảm chu vi của cái bụng". Ông cũng cho biết "Những người sử dụng thực phẩm nguyên cám tăng cân ít hơn những người không sử dụng, nó vẫn khiến ta tăng cân, nhưng điều quan trọng là không bị quá cân".

    Thực phẩm nguyên cám không chỉ có chất xơ, nó gồm cám, vi khuẩn và tinh bột, quá trình xay xát hay chế biến loại bỏ đi lớp cám và vi khuẩn. Do đó, loại bỏ đi phần lớn chất xơ, dinh dưỡng và chỉ còn lại lượng calo.

    Nhà dinh dưỡng leslie Bonci cho biết: "Thực phẩm nguyên cám có hàm lượng chất xơ cao và chất xơ thì rất quan trọng đối với chức năng của cơ quan tiêu hoá, nó sẽ khiến bạn no nhanh hơn, do đó không nên ăn quá nhiều", ông cho biết. "Cơ thể chúng ta phải sử dụng nhiều calo hơn để tiêu hoá các thực phẩm giàu chất xơ. Loại thực phẩm này có hàm lượng đạm cao và chất béo cao hơn thực phẩm thông thường. Đừng quá lo lắng về lượng chất béo của nó, vì chính lượng đạm và chất béo cao này khiến ta có cảm giác no bụng".



    Koh-Banerjee còn cho biết: "Khoa học không chỉ tìm hiểu được về cám, về chất xơ, chúng tôi phát hiện ra nhiều loại dinh dưỡng khác trong thực phẩm nguyên cám. Đó chính là lý do tại sao chúng ta nên dùng loại thực phẩm này. Nó rất có lợi và chúng tôi cũng đang trong quá trình tìm hiểu những lợi ích một cách triệt để".

    Khi nghĩ về loại thực phẩm này, có thể bạn sẽ nghĩ đến bánh mỳ đen, nhưng thực tế các loại bánh mỳ không giàu dinh dưỡng như gạo lứt, bột yến mạch. Tuy nhiên, thực phẩm với lượng cám thấp vẫn chứa nhiều dinh dưõng và giúp tăng cân chậm hơn.

    Gạo lứt, bột yến mạch, lúa mì, ngũ cốc và thậm chí bỏng ngô là những nguồn giàu cám và chất xơ. Với các dạng thực phẩm đóng gói, nếu chứa từ 51% cám và chất xơ thì nó được coi là thực phẩm nguyên cám, tuy nhiên chỉ với 25% thì nó cũng đã có lợi cho quá trình giảm cân của bạn rồi.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi me_yeu_tina
    Đang tải...


Chia sẻ trang này