Giảm cân: Đoàn kết lại chúng ta bất bại- Das Diet

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Zin_thoi, 1/4/2015.

  1. Zin_thoi

    Zin_thoi Thành viên uy tín.

    Tham gia:
    27/6/2011
    Bài viết:
    17,911
    Đã được thích:
    5,501
    Điểm thành tích:
    3,113
    Chào cả nhà,

    Tớ là dân văn phòng, ngồi nhiều lại háu ăn nên béo kinh niên dài tập. Tớ lập topic này để lưu những thông tin về phương pháp Das và cùng các bạn thảo luận về phương pháp phù hợp để vừa ĐỐT MỠ vừa GIẢM CÂN.

    Tớ Das được 1 năm rồi, từ 72 kg ( sinh xong Tiểu Cốm ) tới giờ còn 56kg. Tớ cần giảm thêm 6kg nữa. Một mình tớ âm thầm làm sợ không thành :D tớ lu loa lên đây để bạn nào giống tớ vào cùng với tớ nhé. Tớ quan tâm tới 3 chỉ số: cân nặng, vòng bụng và bụng dưới.

    Điểm danh: Mẹ Zin : 1m59 nặng 56kg. Vòng bụng 77cm, bụng dưới 97cm


    Qui tắc Đèn Giao Thông: những thức ăn cần phải kiêng tuyệt đối ( Đèn Đỏ ), thức ăn được ăn ít ( Đèn Vàng ) và ăn thoải mái không hạn chế ( Đèn Xanh )


    [​IMG]

    A1) Đèn Đỏ: các thực phẩm chứa nhiều Tinh Bột và Đường
    1. Gạo, ngô, khoai, sắn, cơm, bánh mì, đường, sữa không đường và sữa có đường, bánh gato, đồ ngọt, mì, khoai tây, v..v. Sữa không đường tuy không có đuờng kính, nhưng bản thân trong sữa không đường đã có hàm lượng đuờng lactoza rất cao rồi. Có thể dùng các loại Cream để thay cho sữa đặc. Nhưng phải tính toán Carb với trạng thái đèn vàng và cố gắng khi mua chọn các loại cream có độ fat càng cao càng tốt. Lí tưởng nhất là heavy cream với khoảng 60% fat.

    2. Tất cả các loại hạt như lạc, hạt điều, vừng, đỗ xanh đen, đậu nành v..v. Dĩ nhiên các loại hạt như vừng-mè, lạc nếu như chúng ta chỉ rắc lên thức ăn cho thơm thì có thể ăn khoảng từ 50-100 gr không vấn đề gì hết cả. Có 1 số loại hạt ăn được với số lượng vừa phải sẽ nói kĩ hơn ở dưới.

    3. Tất cả các loại hoa quả. Không được phép ăn bất cứ một lọai hoa quả nào ( ít nhất trong vòng 2 tuần đầu ) . Một số loại hoa quả được phép ăn trong vòng 2 tuần sẽ nói thêm ở dưới.

    4. Tất cả các loại đồ ăn nhanh ( Мс Donalds, KFC v..v ).

    5. Các loại củ quả nhiều tinh bột như đậu và các chế phẩm của đậu, đỗ, bí đỏ, v..v ( trừ đậu Đũa là đèn xanh và Đậu Phụ là Đèn Vàng - Hướng dẫn sử dụng Đậu Phụ ).

    6. Các loại bia, rượu.

    [​IMG]



    A2) Đèn Vàng:
    1. Pho mát ( nếu ăn phô mai bò cười thì mỗi ngày không quá 200g ) v..v.

    2. Cà chua 300gr/ngày, hành tây, carrot mỗi ngày khoảng 400gr. Cùi dừa 2-300 gr/ngày, nước cốt dừa ( loại nhạt, ít ngọt ) 2-300 ml/ngày. Có thể ăn hạt macadamia với số lượng khoảng 1-200 gr/ngày.

    3. Chanh thường ( Đèn Xanh ) và chanh leo ( Đèn Vàng ) mỗi ngày có thể uống 3-4 quả pha với đường ăn kiêng. Dâu tây, mâm xôi, quả bơ, có thể ăn mỗi ngày 300 gr. Củ đậu ăn mỗi ngày khoảng 200gr. Kẹo cao su sugar free- Xylitol mỗi ngày ăn được khoảng 10 viên.

    Chú ý: chỉ được sử dụng 1 loại thực phẩm Đèn Vàng / 1 ngày.

    [​IMG]



    A3) Đèn Xanh:

    1. Tất cả các loại thịt - có mỡ hay không tùy ý, nhưng không phải là ăn nguyên cả miếng thịt mỡ ( như nhiều người lầm tưởng ), các loại nội tạng động vật.

    2. Tất cả các loại trứng của mọi loài động vật.

    3. Tất cả các loại dầu mỡ ( nên ăn dầu olive ). Có thể ăn dấm có mầu trong suốt như nước–không ăn các loại dấm hoa quả có mầu.

    4. Bơ ( không nên ăn margarine – bơ thực vật ) nên ăn bơ động vật ( hàm lượng chất béo càng nhiều càng tốt ).

    5. Các loại hải sản, cá, tôm, mực v..v

    6. Cocalight, pepsi light uống thoải mái. Cafe đen nguyên chất uống vô tư ( có thể thay sữa đặc bằng whipping cream high fat và đường ăn kiêng ). Trà xanh, trà mạn, uống thoải mái.

    7. Rau xanh ăn thoải mái. Bắp cải, bí xanh, su su, su hào, mướp, cà tím, cà dái dê, các loại cà , dưa chuột, cần tây, tỏi tây, măng, rau má, actiso, cỏ ngọt, rong biển, giá đỗ, các loại nấm, v...v vô tư không cần suy nghĩ.

    8. Các loại rau gia vị: Rau húng, thì là, rau răm,gừng, nghệ, giềng v..v. Có thể dùng sấu, tai chua, để tăng vị chua cho món canh cá hoặc là canh sấu nấu thịt. Chỉ để dùng nấu canh chua thôi, không ăn chính.

    9. Các loại gia vị như mì chính, bột nêm v...v để dùng cho xào nấu ( chú ý xem thành phần ở đằng sau phải không có Tinh Bột và Đường – VD như hạt nêm Knorr thì không được dùng vì có nhiều Tinh Bột và Đường ). Tất cả các loại gia vị cà ri, quế, hồi v..v miễn là không có đường và tinh bột là được.



    [​IMG]

    B. Một số điều phải lưu ý :
    1. Lúc nào cảm thấy đói thì ăn, không được phép để cho cơ thể có cảm giác đói. Ăn sao cho thoải mái là được, không nhất thiết phải ăn nhiều - nếu như không có khả năng. Có một số bạn ép mình ăn quá nhiều fat bằng cách uống dầu ăn, ăn nguyên cả miếng thịt mỡ v...v, để rồi sau đó 1 thời gian ngắn sẽ sinh ra hiện tượng sợ chất béo, sợ ăn thịt.

    Do đó, mình tuyệt đối khuyến cáo các bạn không được ăn high fat, và hãy ghi nhớ rằng, DAS đơn giản chỉ là Low Carb còn high fat hay không thì không quan trọng. Có nghĩa rằng, chỉ cần tuân thủ nguyên tắc Low Carb của DAS, còn fat ăn như thế nào thì tùy theo sở thích, và khả năng của mỗi người.

    Nhớ ăn nhiều rau xanh và các loại su hào, măng, su su, bí xanh v..v. Nếu thèm ngọt, thèm hoa quả thì có thể khắc phục bằng cách Cocalight, Pepsi Light uống thoải mái, và uống nước chanh pha với đuờng ăn kiêng. Nếu bị nhiệt thì có thể uống rau má, actiso, cỏ ngọt. Thèm hoa quả thì có thể uống chanh thường, chanh leo( 3-4 quả), hay ăn dâu tây, mâm xôi, các loại quả berries ( mỗi ngày 2-300 gr)

    [​IMG]

    2. Chú ý trong quá trình xào nấu, rán, chế biến món ăn chú ý không nêm đường, bột trực tiếp vào món ăn.

    3. Trong 3 ngày đầu cơ thể sẽ có sự thay đổi nhỏ như cảm giấc lâng lâng, khô miệng, mệt mỏi, nhức đầu, choáng váng, cơ thể không có sức khỏe, dẻo dai như khi ăn bình thường. Những phản ứng trên là do cơ thể của chúng ta đã quá quen với việc lấy Carb làm năng lượng trong hàng chục năm ( từ bé đến giờ ). Cho nên khi thay đổi chế độ ăn, cơ thể chưa thích nghi kịp với chế độ dinh dưỡng và nguồn năng lượng mới. Nhưng sau đó vài ngày dần dần cơ thể sẽ trở lại bình thường.

    Khi theo DAS các bạn sẽ có cảm giác khát nước, và uống nước rất nhiều. Điều này không vấn đề gì cả. Cứ thấy khát thì uống thôi bởi vì uống nhiều nước rất có lợi cho sức khỏe.

    C. Các chú ý bổ sung cần phải đọc kĩ :

    1. Thay đổi nhận thức về giảm cần, giảm mỡ:

    DAS là 1 pp giảm mỡ, chứ không phải giảm cân, do đó có thể kg nặng giảm chậm, nhưng mỡ vẫn giảm. Bạn hãy thử check bằng cái cạp quần mặc hàng ngày, hoặc thước dây để xác định chính xác

    Nếu như bị chậm giảm mỡ, thì việc bạn cần làm là tăng cường tập thể dục và ăn uống sao cho thoải mái . Cố gắng không ăn ít quá ( mỗi ngày tối thiểu phải 2-300 gr thịt ).

    Các bạn cần bình tĩnh, không được vội vàng. Hãy xác định giảm cân, giảm mỡ là lâu dài. Đừng đặt 1 mục tiêu nào ra trước mắt cả. Hãy cứ cố gắng hết sức có thể mà thôi.

    Nói tóm lại, là khi đã theo DAS thì không nên kiểm tra cân nặng của mình làm gì cả cho sốt ruột --> ảnh hưởng đến tinh thần. Cứ theo dõi vòng bụng thôi là đủ rồi.

    [​IMG]


    Bởi vì, như các bạn cũng đã biết, cân nặng thay đổi phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: lượng thức ăn, nước uống hàng ngày, hay các bạn nữ hàng tháng bị tích nước khi đến giai đoạn “moon” v…v. Cho nên, việckiểm tra cân nặng là rất không chính xác và dễ gây hiểu lầm cho chính bản thân.

    Do đó, mình nhắc lại 1 lần nữa, là các bạn cần phải vứt cái cân đi, đừng bao giờ kiểm tra cân nặng cả. Các bạn cũng nên nhớ rằng, chúng ta đang cần giảm mỡ để nguời bớt béo, mặc quần áo cho đẹp, chứ không phải là giảm cân. Cái làm cho cơ thể bị xồ xề chính là đám mỡ thừa vô tích sự sống kí sinh trên cơ thể, chứ không phải là cân nặng. Đó mới là thủ phạm đích thực mà chúng ta cần hướng tới.

    Sau khi DAS khoảng 1-2 tuần thì cơ thể sẽ bị tích nước, trong lúc này người vẫn giảm mỡ, nhưng cân nặng thì không giảm. Bạn cũng đừng quá lo lắng về vấn đề này, bởi vì bạn bị béo phì là do mỡ chứ không phải do nước. Cứ giảm mỡ đều là okie.

    Giai đoạn này diễn ra trong vòng khoảng từ 2 tuần đến 1 tháng. Nếu ai đủ bình tĩnh, kiên trì vượt qua nỗi sợ hãi tâm lí này thì sẽ thành công. Còn ai lo lắng, sợ sệt thì sẽ thất bại.

    2. Luyện tập phân tích món ăn:

    Các bạn phải luyện tập cách phân tích món ăn. Bởi vì món ăn muôn hình vạn trạng, mình không thể theo mãi bạn để nói cho bạn món nào ăn được, món nào không. Tốt nhất là bạn tự học cách phân tích.

    Ví dụ : Nguyên tắc căn bản của chúng ta là kiêng những thức có đường và tinh bột. Giả sử như đi ăn bò nướng, thì bò nướng chỉ có tí hành tây, thịt bò, rau cỏ linh tinh không đáng kể --> ăn thoải mái.

    Dĩ nhiên giả sử như món gì đó nướng họ có cho tí xíu mật ong, tí đường vào mà mình ăn cảm thấy ít, không đáng kể thì cũng ăn được không sao cả. Cứ thoải mái lên thôi

    Nộm bò khô thành phần nước nộm có đường ---> không ăn được

    Nem rán thành phần vỏ là bánh tráng - tinh bột --> không ăn được

    Áp dụng nguyên tắc đó bạn tự có thể phân tích mọi món ăn của mình. Còn món nào mà không rõ thành phần, thì tốt nhất là không ăn.
    Tương tự đối với các loại hoa quả. Các bạn cần phải áp dụng nguyên tắc nhận biết bằng cách nếm thử xem nó có ngọt không ? Ví dụ xoài, nhãn, vải ăn thử thấy rất ngọt, suy ra được đó là đèn đỏ. Còn các loại quả chua như xoài chua, quả bơ, quả muỗng, sấu v…v, khi nếm thấy chúng có vị chua không ngọt lắm, suy ra đó là đèn vàng – các loại này cần phải hạn chế ở mức 2-300 gr/ngày. Các khái niệm đèn xanh, đỏ, vàng được đề cập kĩ hơn ở dưới.
    Các bạn hãy chú ý là: Cùng các loại củ, như củ sắn, củ khoai, khác hẳn với các loại củ như su su, su hào. Bởi vì khi cắn củ sắn, củ khoai ta thấy chúng không không có độ "sần sật" và có vị thơm đặc trưng của tinh bột.

    Còn su hào, su su, măng v...v tuy cũng là củ, nhưng khi ăn lại thấy sần sật và không có vị thơm đặc trưng của tinh bột. Hãy áp dụng nguyên tắc đó để tự phân loại các loại thức ăn có Carb và không có Carb cho bản thân mình.

    - Khi bạn gặp bất kể một loại thức ăn, đồ uống nào đó thì thay vì post lên đây hỏi mọi người. Bạn hãy tự áp dụng nguyên lí phân tích ở trên để tự nhận biết. Bởi vì chỉ có bạn là người duy nhất biết được thành phần của món ăn, đồ uống đó ra làm sao. Chứ post lên đây hỏi, mọi người không thể biết được thành phần của nó ra làm sao cả.

    Ví dụ như rất nhiều bạn hỏi: Giò chả có ăn được không ? Đó là 1 câu hỏi vô ích, bởi như đã nói ở trên. Giò chả thành phần nó ra làm sao ? Trộn nhiều hay ít bột ? Thì chỉ có người sản xuất, và chính bạn là người trực tiếp ăn thì mới biết được ? Chứ ở trên diễn đàn có ai trực tiếp sản xuất hay được thưởng thức cái món giò chả mà bạn ăn đâu. Do đó, một lần nữa mình đề nghị các bạn không post các câu hỏi tương tựnhư trên.

    [​IMG]


    3. Tự tạo ra thực đơn cá nhân phù hợp với cơ thể mình:

    Có nhiều bạn đặt câu hỏi rằng, sau 2 tuần DAS triệt để thì có thể ăn thêm hoa quả hay không ? Điều này rất khó có 1 câu trả lời chính xác và vẹn toàn. Bởi vì như ở trên ta đã biết, nguyên lí căn bản của DAS là quá trình ketosis. Mà quá trình ketosis chỉ xảy ra khi lượng Carb nạp vào cơ thể dưới một mức nào đó. Mức giới hạn này phụ thuộc vào cơ địa, yếu tố bẩm sinh của từng người. Không có một công thức chính xác nào để áp dụng cho tất cả mọi người cả.

    Có người mức giới hạn này là 20 g Carb, có người thì 30,40, 40 v…v. Có nguời khi ăn kiêng theo Low Carb vẫn ăn hoa quả đều đều, nhưng vẫn giảm bình thường. Nguời khác thì phải hạn chế Carb ở mức tối đa mới bắt đầu giảm .

    Do đó, quyết định ăn thêm hoa quả hay không ? Là ở chính bạn. Bạn hãy tự xem xét quá trình giảm mỡ của mình, và tự ra quyết định. Nếu như cảm thấy quá trình giảm mỡ đang ngon trớn, thì có thể ăn thêm mỗi ngày vài trăm gr hoa quả. Còn nếu như giảm chậm, hay muốn giảm nhanh thì tốt nhất là hạn chế.

    4. Tránh suy nghĩ sai lầm về phương pháp ăn kiêng:

    Có một số bạn do không tìm hiểu kĩ, nên áp dụng DAS theo kiểu “giảm dần chất bột đường và tăng lượng thịt”. Điều này là cực kì nguy hiểm. Bởi vì nếu như chỉ giảm chất bột đường mà không cắt hẳn ra khỏi bữa ăn hàng ngày, thì cơ thể vẫn hoạt động ở Carb Metabolism – chuyển hóa tinh bột.

    Ở cơ chế này năng lượng từ chất béo ( tăng lên ) sẽ làm cho cơ thể tích nhiều năng lượng và gây ra béo phì. Hãy nên nhớ rằng, chỉ khi cơ thể ở trạng thái Fat metabolism – chuyển hóa chất béo bằng việc ăn theo DAS, thì lúc đó năng lượng từ chất béo mới trở nên vô hại và giúp chúng ta giảm mỡ. Bằng không nó sẽ là con dao hai lưỡi giết ngọt cái vòng eo của bạn.

    5. Không sử dụng loại đồ ăn kiêng bán ngoài thị trường khi áp dụng DAS:

    Khi đi siêu thị các bạn sẽ thấy có rất nhiều các loại bánh, kẹo, sữa có nhãn hiệu "ăn kiêng - diet", "sugar free". Các loại bánh kẹo này tuy dán nhãn ăn kiêng, nhưng đó là dành cho chế độ ăn kiêng truyền thống Low Fat, High carb.

    Dĩ nhiên do hàm lượng Carb rất cao cho nên chúng không thể sử dụng được với chế độ DAS . Ngoại trừ các loại kẹo cao su sugar free có thành phần Xylitol, Malitol ( được dùng với số lượng vừa phải ) – vấn đề này sẽ được nói kĩ hơn ở bài viết về các loại đường ăn kiêng.

    6. Cutting khi thấy quá trình giảm mỡ chậm:

    Trong quá trình ăn kiêng giảm mỡ, sẽ đến một giai đoạn nào đó tự dưng bạn nhận thấy mỡ trong người không có dấu hiệu giảm trong suốt một thời gian dài ( 1-2 tuần ), để tiếp tục giảm mỡ lúc này bạn sẽ phải cutting.

    Cutting đơn giản là giảm lượng ăn khi theo chế độ DAS. Ví dụ như trước kia khi theo DAS bạn ăn 1kg thịt. Thì giờ đây khi cutting bạn giảm từ từ mỗi tuần khoảng 1-200 gr. Giảm đến bao giờ cảm thấy mình vẫn thoái mái không bị đói là ổn. Nói chung xét theo cân nặng của đa số người Việt Nam, thì khi cutting lượng ăn ít nhất là phải 300-400 gr thịt / ngày. Mức này tương đương khoảng 1200 Calories. Không nên ăn ít hơn mức này, bởi vì nếu ăn ít hơn, sẽ làm cho quá trình giảm mỡ chậm đi và khó khăn hơn nhiều.

    Khi cutting theo DAS, có những lợi thế sau:
    - Đường huyết ổn định --> không có cảm giác thèm ăn.
    - Sau 1-2 tuần DAS, cơ thể đã vào trạng thái Super DAS ( đốt mỡ trong cơ thể làm năng lượng ) nên không có cảm giác đói, và không có nhu cầu ăn nhiều,

    Khi cutting theo DAS các bạn có thể ăn rất ít mà không hề bị mệt, mà vẫn thoải mái nhẹ nhàng. Dĩ nhiên, thực tế cho thấy, rất nhiều người "bình thường" ăn uống thoải mái, high fat, nhưng kết hợp tập luyện thể dục, thì mỡ vẫn giảm rất nhanh mà không cần phải nhờ tới cutting. Do đó, tất cả là tùy vào bạn, tự tìm ra phương pháp giảm mỡ thích hợp nhất đối với cơ thể mình.

    Nguồn: Dasdiet.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Zin_thoi
    Đang tải...


  2. Zin_thoi

    Zin_thoi Thành viên uy tín.

    Tham gia:
    27/6/2011
    Bài viết:
    17,911
    Đã được thích:
    5,501
    Điểm thành tích:
    3,113
    Về Menu ví dụ như mỗi ngày ăn 3 bữa như sau :

    - Sáng ( 7h ) : 3 trứng chiên
    - Trưa (13h ) : 2 đùi gà, rau muống xào
    - Tối ( 20h ) : 1 con cá hấp

    * Thì khi chuyển sang ăn ngày 6 bữa sẽ ăn như sau :
    - Sáng (7h) : 2 trứng chiên
    - Gần Trưa (10h ) :Bỏ vào hộp đem đi làm, 1 trứng chiên
    - Trưa ( 13h ): 1 đùi gà, rau muống xào
    - Chiều (14h ) : 1 đùi gà
    - Tối ( 17h ) : Nửa con cá hấp
    - Giữa tối (20h) : nửa con cá hấp còn lại
    - Đêm (23h ) : nếu cần thì trước khi đi ngủ ăn một cái gì đó high fat, và low carb.

    [​IMG]

    + Tóm lại, là ăn càng nhiều bữa trong một ngày ( mỗi bữa cách nhau 3 tiếng ) thì đốt mỡ xảy ra càng nhanh, và càng thần tốc

    + 3 bữa chính ăn nhiều một chút, còn 3 bữa phụ ăn nhẹ nhàng thôi.

    * Chú ý, là việc ăn ngày 6 bữa này chỉ diễn ra khi trong quá trình giảm mỡ, mà thôi. Sau này sau khi đã chuyển sang giai đoạn duy trì thì không cần ăn ngày 6 bữa nữa, mà cứ lúc nào đói thì ăn.
    * Kết hợp tập HIIT ngày 30 min, cộng với việc ăn ngày 6 bữa, sẽ kích thích việc đốt mỡ diễn ra với tốc độ cực kì nhanh.

    Nguồn: Dasdiet.vn
     
    Trang Anh.2211 thích bài này.
  3. Zin_thoi

    Zin_thoi Thành viên uy tín.

    Tham gia:
    27/6/2011
    Bài viết:
    17,911
    Đã được thích:
    5,501
    Điểm thành tích:
    3,113
    Kinh nghiệm thực tế của tớ :

    Tập Gym từ 5h 15 tới 6h15 hoặc cùng lắm 6h30 ( vì còn phải về cho các nhóc ăn uống đi học rồi chuẩn bị đi làm )

    Bữa sáng: 2 quả dưa chuột, 1 lạng ức gà luộc. Ăn dạng nhâm nhi chứ không ăn tèo cái hết. Cố ý phần một chút cho bữa lửng

    Bữa lửng ( tầm 10h30 ) : tớ ăn nốt chỗ còn buổi sáng. Uống 1 cốc nước. uống từ từ chia làm 2-3 lần hết cốc chứ không trăm phần trăm

    Bữa trưa : ăn thức ăn ( thịt, cá, trứng ) theo các bạn cùng phòng và không ăn tráng miệng vì hồi bắt đầu là kiêng tuyệt đối hoa quả trong 14 ngày mà

    Bữa xế: 1 quả dưa chuột. Uống 1 cốc nước

    Bữa tối: ăn rau là chủ yếu. Có ăn thức ăn nhưng ở dạng gắp 1 gắp cho đỡ thèm. Vì mục đích tớ cần nữa là giảm cân.

    Nghỉ ngơi rồi tớ xách tụi nhỏ ra công viên chơi, lúc mình chơi với con cũng là lúc mình tiêu hao năng lượng. Vừa thắt chặt tình yêu thương với tụi nhỏ ( chồng rất sướng ) lại vừa đạt được mục đích giảm cân của mình.

    Xong 1 ngày, các ngày sau tớ thay thịt gà luộc bằng thịt bò hấp hoặc cánh gà rán hoặc rau củ luộc.

    Túm lại là tớ hướng tới những thực phẩm trung bình tiền và dễ mua.
     
    Trang Anh.2211 thích bài này.
  4. Zin_thoi

    Zin_thoi Thành viên uy tín.

    Tham gia:
    27/6/2011
    Bài viết:
    17,911
    Đã được thích:
    5,501
    Điểm thành tích:
    3,113
    Phần các câu hỏi này mình thấy vô cùng hữu ích nên đưa về để vừa nhớ vừa cho các bạn tham khảo:

    [​IMG]



    1

    Q: khi nào thì Restday và theo chế độ nào tốt nhất?
    A: sau 14 ngày bạn có thể Restday và theo chế độ 5-2 ( 5 ngày DAS, 2 ngày ăn xả láng )

    2
    Q: Mình đang giảm cân bằng cách ăn cháo , miến , bún , rau củ ...trái cây ... Hông ăn cơm , khi nào mình mới ốm được 10kg vậy mấy bạn ???

    A: Không bao giờ. :-SS

    3
    Q: Sao em DAS mà chả thấy giảm tí kg nào?

    A: DAS là phương pháp giảm mỡ chứ không phải giảm kg ( vì kg có thể lên xuống thất thường do bị tích nước và trọng lượng thức ăn trong dạ dày... ) . Bạn hãy vứt cái cân đi, chỉ kiểm tra vòng bụng của mình bằng 1 cái quần chật, thấy mặc rộng ra theo thời gian là biết DAS có kết quả.

    4
    Q: Em DAS hôm nay là đến này thứ 7 rồi sao chả thấy giảm tí mỡ nào?

    A: 14 ngày mới là vạch xuất phát để bắt đầu giảm mỡ, bạn còn chưa đi đến vạch xuất phát mà đòi về đến đích sao? Sau 1 tháng sẽ có kết quả rõ rệt nên bạn cứ yên tâm mà DAS tiếp.

    5
    Q: Em DAS 3,5 tháng rồi mà chả thấy tác dụng gì cả.

    A: Mọi người DAS được mà bạn không DAS được thì đó là...lỗi của bạn. Hãy đọc kĩ lại tài liệu DAS để xem có bị ăn nhầm thức ăn đèn vàng và đèn đỏ mà không biết hay không. Nếu Body đẹp rồi mà muốn giảm nữa thì phải DAS + tập thể dục HIIT vì người ít mỡ sẽ giảm chậm và khó hơn người nhiều mỡ.

    6
    Q: Giò ăn được không? Xúc xích ăn được không?

    A: Không, vì thành phần 2 loại thức ăn đó có chứa bột.

    7
    Q: Ăn cơm, kẹo, bánh... có được không?

    A: Bạn đọc hết tài liệu DAS xong đi đã rồi hẵng hỏi. =.="

    8.
    Q: Miến làm từ rong biển ăn được ko?
    A: Được, vì Rong biển là chất xơ chứ ko phải tinh bột. Nhưng miến làm từ Củ Dong thì lại không được ăn vì Củ Dong rất nhiều tinh bột.

    9
    Q: Xin hỏi DAS là nếu giảm mỡ theo phương pháp Low Carb thì vòng ngực có bị giảm không? Vì theo mình được biết thì ngực cũng là nơi tập trung các mô mỡ :-?


    A: Mỡ ở ngực là Essential fat, ko phải là Excessive fat nên ít bị ảnh hưởng. Essential fat là mỡ tự nhiên cấu tạo nên bộ phận đó ( có thể coi là chủ nhà ) còn Excessive fat là mỡ thừa do bị béo tích tụ ở đó (có thể coi là khách). Khách bao giờ cũng dễ bị tống cổ hơn chủ nhà.

    Khi các bạn giảm cân theo kiểu nạp calorie ít hơn calorie sử dụng thì cơ thể bị rơi vào trạng thái...nhịn ăn. Cơ thể bị đói thì sẽ đốt tất cả các tế bào ( cơ và mỡ, thậm chí tế bào não ) làm năng lượng khiến cho cơ thể bị nhẽo đi ( do mất cơ ), vòng 1 cũng giảm.

    Khi giảm mỡ theo DAS thì cơ thể đã được biến thành cỗ máy đốt mỡ thừa nên chỉ mỡ thừa (Excessive fat) bị đốt thôi chứ cơ bắp không bị ảnh hưởng => người săn chắc, vòng 1 cũng không bị giảm nhiều. Vòng 2 giảm nhiều, vòng 1 giảm ít nên so tương quan tỉ lệ sẽ thấy vòng 1 to hơn so với lúc chưa giảm béo.

    10
    Q. Xin hỏi em DAS hồi tháng 10, xong nghỉ 1 tháng, giờ ăn lại, em vào 5-2 luôn hay phải DAS 2 tuần lại từ đầu ạ
    ?
    A: Điều này phụ thuộc vào cá nhân từng người. Bởi vì nếu như bạn cảm thấy trong vài ngày đầu ăn kiêng lại theo DAS nếu như cơ thể bình thường, không có dấu hiệu choáng váng, mệt mỏi ( như những ngày đầu tiên theo DAS ) thì có nghĩa rằng cơ thể bạn vẫn quen với Fat Metabolism. Như vậy là bạn không nhất thiết phải bắt đầu lại 2 tuần triệt để, mà có thể theo luôn 5-2 cũng được. Ngược lại, nếu như cảm thấy mệt mỏi, thèm ăn nhiều thì phải DAS lại cho đủ 2 tuần triệt để.

    11
    Q. Sau 14 ngày đầu tiên ăn nhiều mỡ, những ngày tiếp theo lý thuyết có ghi " Ăn theo nhu cầu của cơ thể " nghĩa là gì?

    A: Ăn theo nhu cầu của cơ thể nghĩa là " Ăn vừa đủ no " để cơ thể còn lấy mỡ thừa làm năng lượng. Mặc dù không ăn Carb sẽ ngăn cản được quá trình tạo mỡ nhưng nếu bạn ăn quá nhiều thì cơ thể cần gì phải lấy mỡ thừa dự trữ làm năng lượng nữa.

    12
    Q. Sao 3 ngày đầu tiên em thấy giảm cân rất nhanh sau đó lại thấy giảm chậm lại? Sao ngày Relax em lại thấy bị tăng cân?

    A: Cân nặng thay đổi chủ yếu do tỉ lệ nước trong cơ thể. Trong 3 ngày đầu tiên bạn thấy cân giảm nhanh là vì cơ thể bị mất nước chứ chưa phải giảm mỡ. Khi Relax thì cơ thể bị tích nước trở lại nên tăng cân chứ không phải tăng mỡ, sau 2,3 ngày DAS trở lại sẽ hết. DAS chủ trương là giảm mỡ nên bạn đừng để tâm đến việc cân nặng thay đổi lên xuống làm gì.

    13
    Q. Cho mình hỏi mình mua bánh mì ghi zero carb (net carb) nhưng thật ra total carb đến 23g, vậy mình nên nhìn total carb hay tính ra net carb?

    A: Căn cứ theo Net Carb ( Carb xấu gây béo phì ). Còn Total carb là tính cả chất xơ ( Fiber ), cái này ko tính trong DAS Diet.

    14
    Q. Khi đang cho con bú thì có thể DAS được không ?

    A: Hoàn toàn được, miễn là bạn ăn móng giò, lượng sữa sẽ còn nhiều hơn cả lúc bình thường.

    Nguồn: Dasdiet
     
    Trang Anh.2211 thích bài này.
  5. Zin_thoi

    Zin_thoi Thành viên uy tín.

    Tham gia:
    27/6/2011
    Bài viết:
    17,911
    Đã được thích:
    5,501
    Điểm thành tích:
    3,113
    Tối nay ăn rau muống xào nhạt với tỏi. Thay đổi vị mình vắt thêm chút quất vào tạo vị chua chua dễ ăn cực.

    Con ranh Zin cũng choén hết 1 bát con rau vì vị chua chua này.

    Hai mẹ con chén hết gần 2 mớ rau. Xào nên ngót còn tí

    Cố gắng. Chỉ có tinh thần là được quyền trẻ mãi mãi, thon thả mãi mãi dù thân hình có xồ xề, bếu ị.

    Èng eng
     
  6. ngocty

    ngocty Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    25/12/2013
    Bài viết:
    1,096
    Đã được thích:
    139
    Điểm thành tích:
    103
    Mình bắt đầu áp dụng từ ngày mai, hy vọng sẽ có kết quả tốt
     
  7. Trang Anh.2211

    Trang Anh.2211 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    27/3/2012
    Bài viết:
    1,173
    Đã được thích:
    129
    Điểm thành tích:
    103
    Bình thường ăn 1 bát cơm 1 ngày cứ tưởng là giảm tinh bột là DAS đọc bài này của mẹ nó mới đc thông :)) ăn nốt cơm trưa nay vì trót mang đi làm rồi mai sẽ ăn rau vậy :))
     
  8. tiểu thư họ phạm

    tiểu thư họ phạm Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    17/3/2015
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    các mẹ nên áp dụng cách giảm cân hiệu quả,cái này mình thấy trên mạng nhiều lắm nhưng phải chọn lọc đó không lại chẳng có tác dụng gì mà còn béo lên
     
  9. Destiny

    Destiny Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    22/4/2010
    Bài viết:
    8,027
    Đã được thích:
    1,909
    Điểm thành tích:
    913
    Mình ăn low carb, nói chung chỉ biết là giảm tinh bột và đg. Mình ko ăn triệt để. Hồi đó vẫn ăn 1/2 bát cơm 1 bữa, vẫn uống sữa ko đường khi đói, vẫn ăn hoa quả. Ăn rau củ, thịt thà nhiều. Thế mà 10 ngày mình giảm 5kg ý. Cao 1m61, 58kg, giảm còn 53kg là vừa xinh.
    Giờ mình ko ăn LC nữa, vì cân nặng mình vẫn thế, thi thoảng lên xuống 1kg tùy thời tiết.
     
  10. chungoc

    chungoc Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    1/3/2014
    Bài viết:
    378
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    cac c co ket hop vd tap the duc k?
     
  11. Chí Tân

    Chí Tân Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/4/2015
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giảm mỡ nhanh ăn theo chế độ Das Diet


    Phương pháp giảm mỡ nhanh ăn theo chế độ Das Diet đang trở nên thịnh hành bởi cơ chế giảm mỡ là chủ yếu thay vì giảm cân, hay giảm trọng lượng của cơ thể. Điều này rất thích hợp với các đối tượng muốn giảm mỡ thừa tại một số vùng cơ thể thay vì giảm cân toàn thân. Nói như thế bởi vì, có rất nhiều trường hợp người có thể trạng không hề mập hay nặng cân vẫn bị béo bụng, béo đùi… Hãy cùng cao gừng tìm hiểu phương pháp tuyệt vời này nhé!

    Das Diet là gì ?
    [​IMG]

    Đây là phương pháp ra đời dựa trên nghiên cứu của người Việt Nam, nên có những thay đổi phù hợp với thể trạng và sinh hoạt của người Việt. Das Diet là từ viết tắt của Dr. Anh Secret’s Diet là một biến thể của phương pháp Low Carb – Atkins Diet nổi tiếng. Có thể xem cách giảm mỡ nhanh theo chế độ Das Diet là phù hợp với người Việt nhất tại thời điểm hiện tại.

    Cách giảm mỡ nhanh bằng chế độ Das Diet
    Nếu xét riêng về cân nặng giữa mỡ và thịt nạc trên cơ thể thì có thể thấy rằng, mỡ nhẹ hơn nhiều so với thịt. Chính vì lẽ đó, khi áp dụng chế độ ăn Das Diet các bạn sẽ thấy trọng lượng cơ thể giảm rất ít. Tuy nhiên, kết quả giảm mỡ bằng cách này rất hữu hiệu, lượng mỡ thừa sẽ được đốt và giải phóng liên tục trong giai đoạn giảm mỡ này. Đó chính là lý do Das Diet được gọi là chế độ ăn kiêng giảm mỡ chứa không phải là giảm cân.

    [​IMG]

    Chế độ ăn giảm mỡ chế độ Das Diet rất tốt cho sức khỏe, bạn có thể áp dụng được cả với những bạn có tiền sử về huyết áp. Thú vị và dễ nhớ hơn, chế độ ăn kiêng Das Diet dùng nguyên tác đèn giao thông, xanh – vàng – đỏ để tượng trưng cho các thức ăn nên ăn nhiều, hạn chế ăn, và không được ăn cho liệu trình giảm mỡ. Các loại thức ăn sẽ được liệt kê vào một danh sách cụ thể, dễ dàng áp dụng cho mọi người.

    [​IMG] Trước khi đi ngủ nên uống gì để giảm mỡ bụng / Hút mỡ bụng không cần phẫu thuật bao nhiêu tiền
    Cách áp dụng Das Diet giảm mỡ bụng

    Như đã được đề cập ở trên, nguyên tắc đèn giao thông được áp dụng cho chế độ ăn kiêng Das Diet. Chúng ta hay cũng tìm hiểu lần lượt thế nào là đèn xanh, đèn vàng, đèn đỏ bạn nhé!

    Thực phẩm (đèn xanh) nên ăn nhiều để giảm mỡ nhanh bằng Das Diet
    ℑ Rau củ: bạn có thể ăn tùy thích bao gồm, bí xanh, su hào, mướp, cà, dưa leo, giá, bắp cải…

    ℑ Thịt động vật: phương pháp này không kiêng ăn thịt, tuy nhiên bạn chỉ nên ăn với lượng vừa đủ mà khẩu phần ăn qui định.

    ℑ Ăn nhiều hải sản: các loại hải sản có thể ăn được như cá, tôm, cua, ngao, sò…

    [​IMG]

    Thực phẩm đèn vàng (hạn chế ăn)
    ℑ Rau củ: khi áp dụng chế độ ăn kiêng giảm mỡ Das Diet bạn nên hạn chế ăn các loại rau củ như cà chua, cà rốt, hành tây…

    ℑ Hoa quả: bạn cũng nên hạn chế ăn dừa, dâu, bơ, mâm xôi…

    [​IMG]

    Thực phẩm đèn đỏ (không được ăn)
    Sẽ khá vất vả để làm quen với chế độ kiêng ăn các thứ vốn dĩ đã khá quen thuộc và từng xuất hiện nhiều trong các bữa ăn truyền thống của chúng ta. Tuy nhiên, cũng nhờ vào các yếu phẩm đèn xanh cũng dễ ăn, dễ dùng không ngáy nên cũng ok phần nào.

    [​IMG]

    Khi thực hiện giảm mỡ nhanh ăn theo chế độ Das Diet bạn cần không động đến các thức ăn chứa nhiều tinh bột như: gạo, khoai, ngô, sắn, bánh mì, bún, phở, khoai tây…, một số loại thực phẩm chứa đường như: đường, sữa, bánh, đồ ngọt…

    Ngũ cốc vốn cũng rất tốt nhưng khi áp dụng cách này cũng không được dùng nhất là: vừng, đậu đen, đậu nành, hạt điều, đậu phộng…

    Nếu các bạn là tín đồ yêu thích ăn trái cây thì chịu khó nhé, vì bạn sẽ không được ăn trái cây trong 2 tuần đầu của liệu trình.

    Không ăn đồ chiên, rán mà thay vào đó là đồ luộc.

    Không được phê pha, rượu bia, thuốc lá, cà phê trong thời gian giảm mỡ.

    Chi tiết Khẩu phần ăn 1 ngày Das Diet
    [​IMG]

    Bữa ăn sáng: 1 bát súp nhỏ hoặc 1 bát cháo trắng chà bông

    Bữa trưa: 1 bát súp nhỏ, thịt bò xào, canh đậu phụ

    Tối (ăn trước 19h): Bánh tráng cuộn cá diêu hồng, ăn kèm với các loại rau sống.

    Ngoài giảm mỡ nhanh bằng phương pháp Das Diet bạn cũng có thể tham khảo thêm liệu pháp dùng kem giảm mỡ bụng đây là cách đang được nhiều chị em ưa chuộng bởi tính tiện lợi, rất hiệu quả khi sử dụng với chi phí rất thấp.
    Nguồn: http://caogung.com.vn/giam-mo-nhanh-an-theo-che-do-das-diet/
     

Chia sẻ trang này