Toàn quốc: Giảm Cân Thành Công Nhờ Nắm Rõ Lượng Calo Trong Thức Ăn

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi thegioiwhey, 9/9/2020.

  1. thegioiwhey

    thegioiwhey Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/6/2020
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Lượng calo trong thức ăn đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe và chỉ số cân nặng của mỗi người. Cùng tìm hiểu sau đây để biết cách giảm cân khoa học và hiệu quả.

    Nếu bạn muốn điều chỉnh cân nặng của mình một cách khoa học và hiệu quả, thì việc nắm rõ lượng calo trong thức ăn đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Trong bài viết này, Thể hình wiki xin chia sẻ với bạn những thông tin về cách tính calo tiêu thụ cũng như cách tính calories giảm cân.

    Tính calo tiêu thụ cho cơ thể

    Chúng ta được nghe rất nhiều về từ calo như tiêu hao calo, giải phóng calo, cung cấp calo … Vậy đã bao giờ bạn tự hỏi calo nghĩa là gì chưa? Calo chính là một thuật ngữ chuyên môn dùng để chỉ năng lượng cần thiết để duy trì sự sống và các hoạt động của cơ thể. Hiểu một cách nôm na nhất, calo chính là nguồn năng lượng để chúng ta duy trì sự sống.

    [​IMG]

    Tính lượng calo trong thức ăn hợp lý giúp giảm cân hiệu quả



    Như vậy, 1 đơn vị calo nghĩa là một đơn vị năng lượng. Bình thường, chúng ta thường nhầm lẫn calo chỉ dành riêng để tính năng lượng cung cấp cho cơ thể và có liên quan mật thiết đối với thức ăn. Tuy nhiên, thực tế thì calo áp dụng cho bất cứ thứ gì chứa năng lượng. Người ta đã tính toán và chỉ ra rằng, 1kg than chứa 7.000.000 calo.

    Cơ thể chúng ta cần năng lượng để duy trì sự sống. Và nguồn năng lượng này được cung cấp mỗi ngày nhờ sự thu nạp thức ăn. số lượng calo trong thực phẩm là khác nhau. Có những loại thực phẩm chứa lượng calo cao và ngược lại. Thức ăn bao gồm 3 thành phần chất bột đường, chất đạm và chất béo. Do đó, khi tính calories giảm cân người ta cũng căn cứ vào tỷ lệ thành phần của 3 loại chất này.

    1g bột đường chứa 4 kcal

    1g chất đạm có chứa 4 kcal

    1g chất béo chứa đến 9 kcal

    Tùy theo từng hoạt động của mỗi người mà mức độ tiêu tốn calo khác nhau. Với những người lao động nặng, mất nhiều calo trong khi những người lao động vừa hoặc ít vận động thì sẽ tiêu tốn calo ít hơn.

    Cách tính calories để giảm cân
    Nắm rõ lượng calo trong thức ăn sẽ giúp bạn lên thực đơn giảm cân hiệu quả và an toàn, không tác dụng phụ, không ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhiều người lo lắng, ăn nhiều sẽ tăng cân cho nên họ chọn cách không ăn dể giảm cân khiến cơ thể mệt mỏi, suy kiệt.

    [​IMG]

    Tính calories giảm cân



    Lời khuyên của các chuyên gia đó là bạn hãy lựa chọn những loại thức ăn có hàm lượng calo ít hơn. Chú ý cân bằng lượng calo phù hợp cho cơ thể sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng của mình tốt hơn mà không ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn có thể giảm 150 calo mỗi ngày nếu như thực hiện khoa học lối sống và thói quen ăn uống của mình.

    [​IMG]

    Giảm cân thành công nhờ cân bằng calo phù hợp



    Những cách sau đây sẽ giúp bạn giảm lượng calo hấp thụ cho cơ thể, giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả. Đó là hãy uống nước lọc thay vì uống nước có ga, ăn lòng trắng trứng thay vì lòng đỏ trứng, không nên ăn thức ăn có nhiều dầu mỡ, chịu khó vận động, thể dục thể thao … Bí quyết giảm cân thành công là nắm rõ lượng calo trong thức ăn và biết cách tính calories giảm cân hợp lý nhất để vừa đảm bảo năng lượng duy trì sự sống và các hoạt động của cơ thể, vừa giúp đảm bảo không dư thừa calo, tích lũy mỡ thừa.

    >>> Cách tính calories nạp vào cơ thể chuẩn nhất

    Trên đây là những thông tin về vấn đề giảm cân thành công nờ nắm rõ lượng calo trong thức ăn. Hy vọng những chia sẻ từ Thể hình Kiwi sẽ mang đến cho bạn kiến thức giảm cân một cách khoa học và an toàn nhất.

    Tham khảo thêm kiến thức thể hình tại: Website: thehinhwiki.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thegioiwhey

Chia sẻ trang này