Giảm Đau Đầu Trước Ngày Kinh Nguyệt

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 8/8/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Chị em cảm thấy đau đầu trước kỳ kinh thực chất là tình trạng khá phổ biến. Vậy nguyên nhân nào gây ra tình trạng này, chúng ta cùng đi vào phân tích nhé.


    1. Do nội tiết tố thay đổi
    Vì trước khi kỳ kinh bắt đầu gây ra sự giảm sút của estrogen và progesterone. Trước các thay đổi về nội tiết tố này ở những người có kinh thì một số người lại nhạy cảm và bị đau đầu. Hơn nữa chính thuốc tránh thai nội tiết cũng gây đau đầu tiền kinh nguyệt ở một số người cho dù có thể cải thiện triệu chứng ở một số người khác.


    2. Do Serotonin
    Serotonin nó cũng là một nguyên nhân gây chứng đau đầu. Vì nếu như có ít serotonin hơn trong não làm cho các mạch máu có thể co lại và gây đau đầu. Thường trước kỳ kinh thì khi đó mức serotonin trong não giảm nếu như mức estrogen giảm. Chính điều này gây ra những triệu chứng của Hội chứng tiền kinh nguyệt. Và nếu mức serotonin giảm ở chu kỳ kinh nguyệt sẽ gây ra tình trạng bị đau đầu.



    MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN CHỨNG ĐAU ĐẦU TRƯỚC KỲ KINH NGUYỆT
    Trước khi tìm cách làm giảm đau đầu trước kỳ kinh nguyệt chúng ta cùng tìm hiểu thêm một số thông tin khác liên quan đến tình trạng này.


    1. Đối tượng hay bị đau đầu trước kỳ kinh nguyệt?
    Bất cứ một ai có kinh nguyệt đều có thể sẽ bị giảm estrogen và serotonin trước kỳ kinh. Tuy nhiên có một số đối tượng phụ nữ sẽ hay bị đau đầu hơn đó là: Chị em ở trong độ tuổi từ 18 đến 29; Tiền sử gia đình bị đau đầu do nội tiết tố; Do bước vào thời kỳ tiền mãn kinh.


    2. Bị đau đầu trước kỳ kinh có thể do mang thai
    Tình trạng đau nhức đầu khoảng thời gian dự kiến bắt đầu có kinh cũng có thể là dấu hiệu thai kỳ. Các triệu chứng đi kèm bao gồm tâm trạng lâng lâng, đau đầu, ngực mềm. Dù có dấu hiệu tương tự nhau tuy nhiên mỗi loại cũng có sự khác biệt với nhau.

    Chị em sắp có kinh sẽ bị mệt mỏi, đau đầu, nổi mụn, đi tiểu ít, táo bón… Nhiều người lại thèm ăn gia vị trong thức ăn, đồ ngọt, muối… Nhưng với chị em phụ nữ mang thai thì sẽ không có kinh nguyệt như bình thường mà chỉ bị ra máu nhẹ. Đồng thời còn có một số triệu chứng như là buồn nôn, mệt mỏi, đi tiểu thường xuyên, chuột rút nhẹ, tâm trạng lâng lâng, đầy hơi, táo bón, tăng khứu giác, núm vú sẫm màu, quầng vú lớn, sưng và đau vú…

    [​IMG]


    CÁCH GIẢM ĐAU ĐẦU TRƯỚC KỲ KINH NGUYỆT
    Có rất nhiều cách được dùng để khắc phục tình trạng đau đầu trước kỳ kinh như là:

    ++ Dùng thuốc giảm đau không kê đơn như là thuốc chống viêm không steroid như acetaminophen hay ibuprofen và aspirin. Nó có thể làm dịu cơn đau ngay khi cơn đau bắt đầu, lưu ý không được lạm dụng.

    ++ Chườm lạnh hoặc chườm đá: Chỉ cần bọc đá bên trong một miếng vải rồi chườm lên đầu, bảo vệ làn da. Đôi khi chườm túi đá ở vùng bị đau cũng là giải pháp tuyệt vời.

    ++ Kỹ thuật thư giãn: Tiến hành căng cứng từng nhóm cơ rồi hít vào từ từ, thả lỏng cơ khi thở ra.

    ++ Châm cứu: Sẽ hỗ trợ làm giảm đau hiệu quả thông qua việc phục hồi sự mất cân bằng và năng lượng bị tắc nghẽn trong cơ thể.

    ++ Phản hồi sinh học: Chính là phương pháp không xâm lấn giúp kiểm soát chức năng và phản ứng cơ thể gồm nhịp thở, nhịp tim hoặc là căng thẳng.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/cach-de-giam-dau-dau-truoc-ky-kinh-nguyet.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này