Giảm Đau Khớp Gối Cùng Top 5 Thực Phẩm Dễ Tìm

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Option1 Healthcare, 21/7/2017.

  1. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    180
    Điểm thành tích:
    103
    [​IMG]
    Những nghiên cứu trên nhiều người mắc bệnh thoái hóa khớp gối cho thấy, nếu thay đổi nhỏ trong chế độ ăn uống của họ sẽ giúp khớp gối bạn khỏe hơn. Một số loại thực phẩm có đặc tính chống viêm nếu được dùng thường xuyên kết hợp với việc chăm sóc tốt cho sụn khớp và xương dưới sụn sẽ hạn chế những cơn đau, ngăn ngừa bệnh tiến triển nặng hơn.

    Hãy cùng tham khảo chúng là những thực phẩm nào nhé!

    1. Cá
    [​IMG]
    Theo các nhà dinh dưỡng học cho rằng, việc thường xuyên ăn nhiều cá biển, đặc biệt là cá hồi, cá ngừ, cá mòi, cá trích, cá thu, cá tuyết giàu axit béo omega-3 có tác dụng chống viêm rất tốt, giúp giảm đau đặc biệt là giảm cứng khớp vào buổi sáng đồng thời bổ sung chất nhầy cho sụn khớp khiến khớp không bị khô.

    2. Nước cam
    [​IMG]
    Cam là một trong những nguồn cung cấp vitamin C hàng đầu – chất dinh dưỡng giúp bảo vệ cơ thể chống lại viêm xương khớp đầu gối. Một trung tâm nghiên cứu của Úc đã tiến hành nghiên cứu gần 300 người trung niên trong khoảng 10 năm, kết quả cho thấy những người bổ sung đủ lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể ít bị hành hạ bởi những cơn đau liên quan đến bệnh thoái hóa khớp gối hơn. Ngoài cam, lượng vitamin C dồi dào có thể được tìm thấy trong ớt xanh, bưởi và dâu tây.

    3. Các loại rau xanh
    [​IMG]
    Các loại rau đặc biệt là bắp cải, cải xoăn, cải xanh, cải thìa, cải bó xôi… rất giàu vitamin K và chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa rạn xương hông và tăng mật độ xương cho cơ thể. Trung bình cơ thể cần từ 0,03mg đến 1mg vitamin K, trong khi đó, 100g bắp cải có thể mang lại 0,2mg vitamin K.

    4. Các loại nấm
    [​IMG]
    Nấm giúp tăng cường các loại vitamin, đặc biệt là vitamin K và D là những vitamin rất quan trọng trong việc giúp chuyển hóa tối đa lượng canxi trong cơ thể, từ đó, tăng cường sự dẻo dai và khỏe mạnh cho xương khớp, giảm đau khớp gối.

    5. Hành tây
    [​IMG]
    Hành tây là nguồn giàu Quercetin, một loại flavonoid có đặc tính kháng viêm mạnh. Những người mắc bệnh đau nhức khớp gối cần tăng cường hành tây vào trong khẩu phần ăn của mình, có thể trộn với salad, bánh mì, các món hầm… để kiềm hãm những cơn đau.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Option1 Healthcare
    Đang tải...


  2. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    180
    Điểm thành tích:
    103
    Đau khớp gối khiến bạn rất bất tiện trong nhiều vấn đề, một số thực phẩm dưới đây có thể giúp bạn giảm tình trạng này
     
  3. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    180
    Điểm thành tích:
    103
    Hành tây cũng là một trong những thực phẩm giúp giảm cơn đau khớp gối hiệu quả đấy ah
     
  4. metonny

    metonny Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/10/2012
    Bài viết:
    1,481
    Đã được thích:
    177
    Điểm thành tích:
    103
    Đánh dấu
     
    Option1 Healthcare thích bài này.
  5. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    180
    Điểm thành tích:
    103
    Nấm rất giàu vitamin K và D giúp tăng cường sự dẻo dai và khỏe mạnh cho xương khớp, giảm đau khớp gối hơn đấy
     
  6. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    180
    Điểm thành tích:
    103
    axit béo omega-3 có tác dụng chống viêm rất tốt, giúp giảm đau đặc biệt là giảm cứng khớp, đặc biệt còn giúp khớp gối không bị khô nữa đấy
     
  7. mongmanh1919

    mongmanh1919 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/10/2015
    Bài viết:
    176
    Đã được thích:
    61
    Điểm thành tích:
    28
    Cam là một trong những nguồn cung cấp vitamin C hàng đầu – chất dinh dưỡng giúp bảo vệ cơ thể chống lại viêm xương khớp đầu gối
     
    Option1 Healthcare thích bài này.
  8. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,336
    Đã được thích:
    576
    Điểm thành tích:
    773
    Cảm ơn chủ top chia sẻ thông tin bổ ích :)
     
    Option1 Healthcare thích bài này.
  9. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    180
    Điểm thành tích:
    103
    Bên cạnh đó cam rất giàu nguồn canxi tốt cho mọi lứa tuổi.
     
  10. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    180
    Điểm thành tích:
    103
    Không chỉ hải sản. trứng, sữa...những loại rau xanh cũng giúp ngăn ngừa rạn xương hông và tăng mật độ xương cho cơ thể hiệu quả nữa đấy ah
     
  11. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    180
    Điểm thành tích:
    103
    Cảm ơn bạn nhé :D
     
  12. Mẹ SuSi 156

    Mẹ SuSi 156 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/6/2015
    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Các loại rau đặc biệt là bắp cải, cải xoăn, cải xanh, cải thìa, cải bó xôi… rất giàu vitamin K và chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa rạn xương hông và tăng mật độ xương cho cơ thể.
     
  13. mebe_shushi

    mebe_shushi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    22/12/2014
    Bài viết:
    2,935
    Đã được thích:
    489
    Điểm thành tích:
    173
    Cảm ơn chủ top đã chia sẻ thông tin hữu ích :)
     

Chia sẻ trang này