Kinh nghiệm: Giảm Đau Xương Khớp Cho Người Già Khi Trời Trở Lạnh

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thu2018, 20/12/2017.

  1. thu2018

    thu2018 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/12/2017
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Khi thời tiết chuyển sang mùa đông, bạn sẽ thấy người già như bố mẹ mình hoặc ông lão hàng xóm hay có biểu hiện đau nhức xương khớp, đặc biệt là đau do thoái hóa khớp gối. Những cơn đau thường nặng hơn vào cuối ngày và sáng sớm. Trường hợp nhẹ sẽ di chuyển chậm chạp, đứng không vững, nặng thì có thể mất hoàn toàn khả năng di chuyển. Thế nên mỗi khi mùa lạnh đến, người già mắc bệnh xương khớp sẽ đỡ khổ sở hơn nếu có con cái chia sẻ và chăm sóc đúng cách.

    Đặc biệt, với người già, bên cạnh những cơn đau vật lý do xương khớp gây ra, còn có cả nỗi khổ về mặt tinh thần. Cảm thấy mặc cảm, tự ti khi phải lệ thuộc vào người khác mà không thể tự lực cả việc nhỏ nhất như đi vệ sinh, ăn uống, thay quần áo…. Tâm lý tiêu cực, thậm chí là trầm cảm như vậy thường khiến người bệnh thường ngại đi lại vì không muốn làm phiền con cái, nhưng càng ít vận động, các khớp sẽ càng tê cứng, khiến việc điều trị khó khăn.

    [​IMG]

    Các phương pháp tự nhiên có thể giúp ích :
    - Ăn nhiều rau xanh, trái cây: Đây là lời khuyên cổ như trái đất khi nói về dinh dưỡng cho cơ thể, tuy nhiên có nhiều người vẫn cứ quên mà chỉ tập trung vào sữa giàu canxi.
    - Hạn chế dùng thuốc giảm đau nhanh, đặc biệt là với người già để tránh ảnh hưởng dạ dày, tim mạch, thận…
    - Xoa bóp : Các cơ có co thắt quanh các khớp trong viêm khớp mãn tính có thể được xoa dịu bằng liệu pháp xoa bóp. Các chuyên gia trị liệu xoa bóp nhẹ nhàng vuốt ve hoặc quấn các cơ đau, có thể kích thích dòng máu và làm cho các vùng đau và sưng trở nên và thoải mái hơn.
    Hãy chắc chắn chỉ để nhà trị liệu xoa bóp có kinh nghiệm điều trị những người bị viêm xương khớp, bởi vì khớp khớp là rất nhạy cảm và phải được xử lý cẩn thận.
    - Vận động trong nước ấm : các bài tập dưới nước cho phép tập thể dục mà không gây căng thẳng quá nhiều đối với khớp.
    - Sử dụng thiết bị cơ học
    Các thiết bị cơ học được gọi là dụng cụ chỉnh hình có thể được sử dụng như là điều trị viêm xương khớp bằng cách hỗ trợ và bảo vệ khớp khớp và giảm đau khớp xương .
    Nguồn sưu tầm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thu2018
    Đang tải...


  2. khodoctenlam

    khodoctenlam Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/3/2016
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Bà mình bị thoái hóa khớp gần chục năm rồi, bệnh này không thể khỏi được.Mùa đông cơn đau làm bà không ngủ được, mà thế bệnh lại càng nặng. Gia đình mình có đưa bà đi khám hết nơi này đến nơi kia nhưng chỉ giảm đau chút ít chứ không chữa được.
     
    thu2018 thích bài này.
  3. NangBanMai4489

    NangBanMai4489 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/4/2018
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nội mình cũng bị đau khớp gối,đau nhức xương bả vai được mách uống nước nấm lim xanh của Linh chi Nông Lâm kết hợp các bài tập thể dục vận động nhẹ nhàng vào hai buổi sáng và tối mỗi ngày thấy tình trạng được cải thiện hơn rất nhiều đó.Bạn áp dụng cách của nội mình cho bà thử biết đâu cơ địa hạp lại hiệu quả.
     
  4. vuvantoan12

    vuvantoan12 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/7/2018
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    ở người già thì các bác hạn chế dùng thuốc giảm đau nhanh nhé nên xoa bóp cho các cụ thôi
     

Chia sẻ trang này