Kinh nghiệm: Giảm Mỡ Bụng Dưới Và Những Sai Lầm Phổ Biến Thường Gặp

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi truonghuong96, 14/9/2020.

  1. truonghuong96

    truonghuong96 DINH DƯỠNG, THỰC PHẨM THỂ HÌNH

    Tham gia:
    26/10/2018
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Mỡ bụng dưới là một trong những vùng mỡ “cứng đầu” và là nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ. Với chiếc bụng dưới dày mỡ, chị em sẽ không có đủ tự tin để diện những bộ trang phục ôm sát. Nhiều chị em thử các phương pháp giảm mỡ bụng nhưng bất thành. Vậy nguyên nhân do đâu? Hãy cùng thehinhwiki điểm danh những sai lầm phổ biến hay gặp khi giảm mỡ bụng dưới nhé!

    Mỡ bụng dưới là gì?
    Trong cơ thể con người có 3 dạng mỡ gồm: Chất béo Triglycerides lưu thông trong máu, lớp mỡ ở dưới da và lớp mỡ bao quanh nội tạng. Thông thường, mỡ bụng dưới thuộc dạng lớp mỡ dưới da. Lớp mỡ bụng này dù không gây nguy hại gì quá lớn tới sức khỏe nhưng lại gây mất thẩm mỹ.

    [​IMG]

    Mỡ bụng dưới gây ảnh hưởng tới thẩm mỹ, khiến chị em mất tự tin

    Nguyên nhân của mỡ bụng dưới
    Có nhiều nguyên nhân khiến lớp mỡ bụng dưới của bạn dày lên và khó đánh bại. Dưới đây chúng tôi xin điểm một số nguyên nhân cơ bản như sau:

    Năng lượng nạp vào cơ thể bị dư thừa
    Lượng Calo dư thừa trong cơ thể chính là một trong những nguyên nhân đầu tiên gây ra tình trạng bụng dưới có mỡ thừa. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi ngày, bạn chỉ nên dung nạp trung bình 1800 – 2200 calo vào cơ thể.

    >>> Cách tính clo để giảm cân

    Sự thay đổi nội tiết tố
    Khi nội tiết tố bị mất cân bằng, các loại Estrogen, Testosterone, Progesterone bị thay đổi dẫn tới vấn đề mỡ thừa trên cơ thể nói chung và vùng bụng dưới nói riêng.

    Do yếu tố di truyền
    Với những người sở hữu bụng dưới nhiều mỡ do di truyền thường sẽ khó giảm hơn là những người bị bụng mỡ do các nguyên nhân khác. Trường hợp này, muốn giảm thành công bạn cần thực hiện nghiêm túc các bài tập giảm mỡ bụng dưới chuyên sâu và được sử hướng dẫn từ các huấn luyện viên.

    Do ít vận động
    Nguyên nhân này chủ yếu gặp phải ở chị em làm văn phòng, bởi gần như 8 tiếng ngồi tại văn phòng, ít vận động, di chuyển khiến mỡ bụng bị tích tụ lâu ngày. Thêm nữa, kết hợp với việc ăn uống không khoa học, lành mạnh sẽ khiến vấn đề trở nên trầm trọng hơn.

    Một số sai lầm nhiều người hay mắc phải khi giảm mỡ bụng dưới
    Ăn uống thiếu khoa học
    Theo các chuyên gia, 70% thành công của việc giảm mỡ, giảm cân thuộc về chế độ ăn uống, còn lại 30% thuộc về chế độ luyện tập. Chính vì vậy, khi giảm mỡ bụng dưới nói riêng và giảm mỡ trên cơ thể nói chung, bạn cần xây dựng cho mình một chế độ ăn giảm mỡ bụng khoa học, đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt theo chế độ ăn đó.

    [​IMG]

    Ăn uống thiếu khoa học là một trong những nguyên nhân dẫn tới lớp mỡ bụng dưới dày hơn

    Hiện nay, có rất nhiều chế độ giảm mỡ, giảm cân mà bạn có thể tham khảo từ nhiều nguồn khác nhau. Tuy nhiên, dù ăn uống theo cách nào thì bạn cũng cần đảm bảo các nguyên tắc sau:

    Sử dụng ngũ cốc nguyên chất để giảm bớt lượng tinh bột và không nạp tinh bột sau 19h.

    Thay vì sử dụng thịt đỏ hãy sử dụng thịt trắng.

    Tăng cường các ăn hoa quả, rau xanh và loại bỏ đường, bánh kẹo ngọt, nước uống có ga khỏi thực đơn hàng ngày.

    Tập không đúng kỹ thuật
    Nếu bạn có quyết tâm luyện tập nhằm giảm mỡ bụng dưới nhưng lại tập sai kỹ thuật thì kết quả thu lại gần như bằng con số 0. Thậm chí, trong một số trường hợp còn có thể dẫn tới những chấn thương đáng tiếc. Thực tế, có khá nhiều cách giảm mỡ bụng với các dạng bài tập khác nhau. Tùy theo thể trạng, sở thích, thời gian… bạn có thể tự lựa chọn cho mình những bài tập thích hợp.

    [​IMG]

    Kết hợp ăn uống và luyện tập khoa học để giảm mỡ bụng dưới

    Không sử dụng bài tập chạy bộ
    Chạy bộ có tác dụng trực tiếp tới phần mỡ bụng nhưng rất nhiều người đã bỏ qua chạy bộ khi muốn giảm mỡ bụng dưới. Bạn lưu ý, nên tập chạy bộ với cường độ từ thấp đến cao và tăng dần, không nên tập quá sức ngay từ đầu.

    Giảm mỡ bụng dưới giúp bạn sở hữu một chiếc bụng phẳng lỳ, một thân hình thon gọn, ấn tượng và có thể đủ tự tin diện bất kỳ loại trang phục nào. Với những chia sẻ này, chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn trong hành trình tìm lại chiếc bụng phẳng của mình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi truonghuong96
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

Chia sẻ trang này