Giãn Dây Chằng Khớp Gối Là Gì Và Nguyên Nhân

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Phổ Giác, 28/12/2021.

  1. Phổ Giác

    Phổ Giác Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/12/2021
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Khớp gối là một bộ phận khớp lớn trên cơ thể và có biên độ vận động liên tục, linh hoạt. Khớp gối đóng vai trò đảm nhận vận động, di chuyển và chịu sức nặng của toàn cơ thể. Do vậy bộ phận này cũng dễ chịu các tổn thương do vận động hoặc các va chạm do lao động. Tổn thương gối phổ biến nhất là giãn dây chằng khớp gối. Giãn dây chằng khớp gối điều trị đúng cách sẽ đạt khả năng hồi phục tốt nhất cho người bị chấn thương.

    [​IMG]

    Giãn dây chằng khớp gối gây ra sự phiền toái trong vận động

    Giãn dây chằng khớp gối là gì ?
    Là tình trạng căng giãn quá mức, vượt ra sức chịu đựng của dây chằng, dây chằng là bộ phận có nhiệm vụ kết nối các xương lại với nhau. Khi dây chằng bị tổn thương sẽ dẫn đến các bệnh lý liên quan đến viêm khớp gối. Ở mỗi đầu gối có 4 hệ thống dây chằng chính, hai trong số đó có vai trò giữ vừng ở phía sau và phía trước. Hai dây còn lại giữ gối vừng khi đầu gối hoạt động.

    [​IMG]

    Tình trạng căng giãn quá mức dẫn đến giãn dây chằng

    Nhận biết các triệu chứng giãn dây chằng
    Theo các chuyên gia chia sẻ, để phân biệt các triệu chứng từ giãn dây chằng khớp gối, các bác sĩ chuyên khoa còn phải tìm ra vị trí dây chằng bị chịu sự tổn thương.

    Đối với giãn dây chằng chéo trước, triệu chứng phổ biến nhất là tiếp lộp cộp tại khớp gối và cảm thấy phần khớp gối lỏng lẻo.

    Đối với đây chằng chéo sau xuất hiện tình trạng đầu phía sau gối, khi quỳ cảm giác sẽ đau hơn .

    Đối với dây chằng gối giữa và bên gối, triệu chứng dễ nhận biết nhất là đầu gối cảm giác như bị khóa về hướng ngược lại và đau nhức gối.

    Xem thêm thông tin tham khảo: HẾT ĐAU NHỨC XƯƠNG KHỚP VỚI CÂY THUỐC NAM THÔNG DỤNG

    Một số triệu chứng khác đi kèm:

    Xuất hiện sưng nề: Khi bất kỳ dây chằng khớp gối nào bị thương, bạn có thể sẽ bị chảy máu bên trong phần khớp gối dẫn đến sưng viêm vùng đầu gối. Mức độ tùy thuộc vào độ nghiêm trọng của thương tích.

    Đầu gối bị yếu: Tình trạng này làm bạn phải đi khập khiễng và khó co duỗi gối cũng như hoạt động mạnh, liên tục. Khi mức độ nghiêm trọng hơn bạn sẽ phải đối mặt với việc không thể co duỗi vì đau nhức.

    Bầm tím đầu gối: Các vết thâm, bầm tím xuất hiện ở đầu gối nhưng đôi khi người bị giãn dây chằng không xuất hiện tình trạng này.

    Co cứng gối: Khi dây chằng gối bị rách, việc co cứng gối rất dễ xảy ra khi vận động, làm giảm khả năng hoạt động của khớp gối trong thời gian dài.

    [​IMG]

    Đầu gối bị co cứng khó cử động là dấu hiệu của sự giãn dây chằng

    Nguyên nhân gây ra giãn dây chằng khớp gối
    Dây chằng đầu gối là nơi dễ bị tổn thương nhất, bất kỳ một tác động nào từ môi trường bên ngoài ảnh hưởng đến tư thế bình thường của khớp gối làm chấn thương dây chằng. Điển hình nhất với những cầu thủ đá banh, những bạn có sở thích bóng đá hay vận động chạy bộ. Bị giãn dây chằng là do nhảy cao, xoắn gối cách đột ngột.

    Dây chằng chéo sau bị tổn thương do các tình huống tai nạn bất ngờ như sự cố van chạm khiến đầu gối va đập và bảng điều khiển, hoặc trong lúc chơi thể thao đầu gối bị chấn thương do tư thế đứng cong gối. Còn với trường hợp dây chằng bên gối bị giãn là do các chấn thương gối từ phía bên.

    [​IMG]

    Vận động sai tư thế gây ra giãn dây chằng

    Cách chẩn đoán chính xác tình trạng giãn dây chằng đầu gối
    Nếu bạn muốn rõ về tình trạng chấn thương dây chằng của mình, việc bạn cần làm được sự chăm sóc và chẩn đoán từ các bác sĩ chuyên môn để được kiểm tra độ chắc và độ co giãn của từng nhóm dây chằng phần đầu gối. Đối với các tình trạng gối bị đau, khó đi lại, cảm giác lỏng lẻo sau chấn thương nên đến bệnh viện khám sớm nhất có thể.

    Các bạn sẽ được sàng lọc qua các phương pháp chẩn đoán phổ biến như chụp X- Quang để phát hiện ra những bất thường. Tuy nhiên để xác định chính xác tổn thương dây chằng thì cần phải chẩn đoán hình ảnh qua các phương pháp hiện đại hơn.

    Giãn dây chằng được chia thành 3 cấp độ như sau: Mức độ 1 – dây chằng giãn quá mức; Mức độ 2 – dây chằng bị rách một phần; Mức độ 3 – dây chằng bị rách hoàn toàn.

    Biến chứng do giãn dây chằng đầu gối
    Điều trị chậm chễ giãn dây chằng có nguy cơ để lại các biến chứng gây tổn thương đến xương khớp như: đứt dây chằng hoàn toàn, tổn thương sụn khớp, thoái hóa khớp gối, nguy cơ tái chân thương cao, biến dạng hoặc rách sụn chêm, cơn đau tái phát dữ dội.

    [​IMG]

    Đừng chủ quan với những biểu hiện bất thường của khớp gối

    Trường Kiện Khang hỗ trợ hồi phục giãn dây chằng đầu gối
    Bên cạnh tuân theo liệu trình điều trị giãn dây chằng đầu gối từ các bác sĩ chuyên khoa, các bạn cũng có thể kết hợp bổ sung những thực phẩm nhóm dinh dưỡng tốt cho xương khớp. Và một trong những sản phẩm thảo dược thiên niên góp phần giúp bạn cải thiện và hồi phục chấn thương dây chằng đó chính là sản phẩm Trường Kiện Khang.

    [​IMG]

    Trường kiện Khang hỗ trợ phục hồi xương khớp hiệu quả

    Qua đánh giá và nhận xét từ các chuyên gia, Trường Kiện Khang là sản phẩm hỗ trợ tốt quá trình hồi phục xương khớp bị chấn thương, song song đó còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe xương khớp, bổ sung dưỡng chất giúp xương thêm bền khỏe.

    Công dụng Trường Kiện Khang: Hỗ trợ điều trị hiệu quả và dứt điểm thoái hoá khớp, thoái hoá cột sống; Hỗ trợ điều trị, làm giảm các triệu chứng đau nhức, tê mỏi, tê buồn chân tay, đau thần kinh tọa do các bệnh lý xương khớp như: thoát vị đĩa đệm; thoái hóa khớp gối, khớp háng, thoái hoá cột sống cổ, cột sống thắt lưng; viêm đa khớp dạng thấp; gai cột sống; Bổ sung các dưỡng chất thúc đẩy quá trình nuôi dưỡng, tái tạo và phục hồi xương khớp bị tổn thương; Tăng cường sức khỏe xương khớp, mạnh gân cường cốt, nâng cao thể trạng, giúp các khớp vận động trơn tru linh hoạt; Làm chậm tiến trình lão hóa xương khớp; Hỗ trợ phòng ngừa, hạn chế nguy cơ tiến triển của bệnh xương khớp.

    Thành phần: Thiên niên kiện 200mg; Hy thiêm 200mg; Thổ phục linh 200mg; Cốt toái bổ 200mg; Kê huyết đằng 200mg; Rễ cỏ xước 200mg.

    [​IMG]

    Nhanh tay click chọn hình "ĐẶT MUA NGAY" để được giao hàng miễn phí nhé!

    Lời khuyên từ các chuyên gia, bác sĩ hàng đầu dành cho các bạn đang bị giãn dây chằng đầu gối nên điều trị sớm nhất có thể, tránh vận động mạnh và tuân thủ liệu trình điều trị. Cùng Trường Kiện Khang nuôi dưỡng xương khớp cách toàn diện.

    Chương trình ưu đãi đặc biệt dành tặng Quý khách hàng khi mua sắm sản phẩm tại Phổ Giác.

    Mua 1 sản phẩm bất kỳ tặng ngay một hộp trà thảo dược hỗ trợ bảo vệ sức khỏe. Mua 3 sản phẩm bất kỳ tặng ngay một sản phẩm do bạn tùy chọn.


    [​IMG]



    PHÒNG KHÁM MINH LỘC

    Địa chỉ: 595 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam.

    Điện thoại: 0768.68.99.88

    Email: mar.dept@phogiac.vn

    Website: https://www.vatlytrilieuminhloc.vn

    Shopee: https://bit.ly/3DGRLAK

    Lazada: https://bit.ly/3CR1Dq3
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Phổ Giác
    Đang tải...


Chia sẻ trang này