Gian lận thi ngay tại Bộ Giáo dục

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi Ngoc Lan, 14/9/2006.

  1. Ngoc Lan

    Ngoc Lan Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/9/2004
    Bài viết:
    673
    Đã được thích:
    179
    Điểm thành tích:
    83
    Gian lận thi ngay sát phòng Bộ trưởng Giáo dục

    Ngày 11/9, trong buổi thi ngoại ngữ tuyển công chức của Bộ GD&ĐT, hai thí sinh, một vị khách cùng Trưởng phòng Tổng hợp của Bộ đã bị lập biên bản vì vi phạm quy chế thi. Biên bản kỷ luật được lập ngay tại Phòng Tổng hợp, sát ngay phòng Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân và các lãnh đạo khác của Bộ.

    Ông Hoàng Gia Khiêm, Vụ trưởng Tổ chức cán bộ, Bộ GD&ĐT cho biết, đây là vụ tiêu cực không thể bỏ qua. Bất kỳ ai vi phạm quy chế thi cũng bị xử lý.

    Hai thí sinh bị lập biên bản vi phạm quy chế thi là chị Hoa (em ruột bà Đào Thị Bình, Trưởng Phòng Tổng hợp Bộ GD&ĐT) và anh Việt, bạn chị Hoa.

    Trong thời gian làm bài thi ngoại ngữ, chị Hoa cho biết bị nhức đầu và xin phép giám thị được ra ngoài, sau đó cùng bạn mình là anh Việt (cũng là một thí sinh trong đợt thi tuyển này) đến thẳng phòng chị gái là bà Đào Thị Bình. Tại đây, đã có một vị khách và cả ba cùng trao đổi với nhau thì bị bắt gặp và lập biên bản.

    Vụ vi phạm quy chế thi hy hữu và trắng trợn này được phát hiện bởi một lý do rất đơn giản. Sáng 11/9, một thí sinh tham dự kỳ thi này đang công tác tại Nam Định điện thoại thông báo cho bà Bình biết đang đưa vợ đi cấp cứu và xin hội đồng thi tuyển cho phép được thi buổi khác.

    Về việc này, ông Hoàng Gia Khiêm phải xin ý kiến Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Vọng và khi bước vào Phòng Tổng hợp, nơi bà Bình làm việc, để báo ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng thì bắt gặp 2 thí sinh cùng một vị khách đang trao đổi với nhau.

    Tiêu cực ngay tại Bộ, xử lý thế nào?

    Ông Hoàng Gia Khiêm cho biết, lãnh đạo Bộ đã yêu cầu Vụ Tổ chức cán bộ phải sớm có văn bản báo cáo về vụ việc này. Việc 2 thí sinh cùng bỏ phòng thi đến nơi người thân đang làm việc là vi phạm nghiêm trọng cần phải xử lý. Vụ Tổ chức cán bộ hiện đang tập trung làm rõ người khách trong phòng bà Bình là ai, có liên quan gì đến việc thi cử của 2 thí sinh Hoa và Việt hay không?

    Theo báo cáo ban đầu của bà Bình thì đó là chị Bùi Thị Hiền, con gái thầy hiệu trưởng của bà Bình ở Thái Bình đến chơi. Thông tin này đang được xác minh. Vụ việc sẽ được báo cáo lãnh đạo bộ vào tuần tới.

    (Theo Người Lao động)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ngoc Lan
    Đang tải...


Chia sẻ trang này