Giang Đông Ôm Trăng Sáng Truyện Mới Ae Ơi

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi anhsaodem12, 12/1/2021.

  1. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Truyện Giang Đông Ôm Trăng Sáng của tác giả Ninh Chiêu Chiêu là câu chuyện ngọt ngào của đội trưởng đội cảnh sát hình sự rắn rỏi ngang ngạnh và nữ phát thanh viên chuyên mục kể chuyện đêm khuya xinh đẹp dịu dàng chững chạc.
    Giang đội trưởng chính trực quả cảm trong 30 năm cuộc đời có 3 lần thầm mến.
    Lần thứ nhất, bị một cô gái nhỏ đầu kẹp nơ hoa dùng một miếng bánh hoa sen lừa về nhà.
    Lần thứ hai, vào lúc nửa đêm anh cùng bạn lái xe về nhà, nghe được cô phát thanh viên dịu dàng nói “ngủ ngon".
    Lần thứ ba, là đối tượng xem mắt xinh đẹp đang ngồi đối diện nghịch ngợm chớp mắt nhìn anh, khiến tim anh loạn nhịp.
    Cái gì? Nhầm người sao?
    Giang đội trưởng hung hăng quyết định đâm lao phải theo lao, mang “ánh trăng nhỏ" của mình về nhà.
    Từ đó về sau, lời đồn trong đội cảnh sát hình sự Ninh Thành nổi lên bốn phía.
    “Nghe nói, Giang đội trưởng của chúng ta nổi tiếng không gần nữ sắc, vậy mà thấy sắc nổi lòng tham, cướp cô gái nhỏ đang xem mắt mang về nhà.”
    Giang đội trưởng xông ra bác bỏ tin đồn: không gần nữ sắc là thật, nhưng thấy sắc nảy lòng tham là giả.
    “Trong đời tôi yêu thầm 3 lần, đều là cùng 1 người.”
    Em là mối tình niên thiếu anh chưa kịp nói, em là ánh trăng nhỏ chính tay anh tự mình hái mang về nhà.
    Bên cạnh đó, bạn cũng không nên bỏ qua Tổng tài tôi đến bắt ngài đây hoặc Phúc hắc lão công sủng nghiện.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhsaodem12
    Đang tải...


  2. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Giang Đông Ôm Trăng Sáng
    Chương 1: Xem Mắt

    “Đã hỏi thăm rõ ràng chưa?”

    Ninh Yên Nhiên nghiêng đầu kẹp điện thoại, một tay vặn nắp cây son, bĩu môi trước gương nhìn trái nhìn phải, không hài lòng lắm chớp chớp mắt, khẽ hất mái tóc dài, có chút hờ hững tuỳ ý.

    “Hỏi thăm kỹ rồi, 30 tuổi đầu hói, du học về, ghét nhất là con gái cổ hủ, tình sử lại chẳng có bao nhiêu, cho nên mình nghĩ chắc là do ngoại hình có chút xấu.” Cô gái bên kia nói đến một nửa lại nở nụ cười, “Quá lợi hại, làm sao mà mẹ cậu lại có thể tìm cho cậu một đối tượng xem mắt như vậy chứ?”

    Ninh Yên Nhiên chớp mắt mỉm cười, không hề phúc hậu nghĩ: xem ra mẹ cô cũng chưa gặp qua người này, chưa biết chừng là nhìn ảnh chụp thời còn trẻ của anh trai đầu hói này nên bị lừa rồi.

    Haizzz, chỉ vì để cô tiếp xúc với đàn ông nhiều một chút mà xem ra mẹ cô đã hao tổn không ít tâm tư rồi.

    Độ cong bên môi cô càng lúc càng lớn, làm lộ ra lúm đồng tiền ẩn hiện như thiên sứ, bên dưới khoé mắt điểm thêm một nốt ruồi son càng tăng vẻ rực rỡ cho khuôn mặt trắng như tuyết, đôi mắt to sinh động ẩn chứa ý cười, “Không sai, mình cũng đang nghi ngờ mình có phải là con ruột không nữa, chẳng lẽ đây chính là tình huống mà tin tức xã hội thường nói, ‘cha mẹ ôm nhầm con, nhiều năm sau nhận ra thì ôm nhau khóc’? Nhưng mình không muốn khóc kiểu này đâu, mất hết hình tượng.”

    “Thôi đi, chị nhỏ à, bản thân cậu đang là người làm truyền thông đó, nghe đâu được mấy chuyện khóc lóc này vậy?”

    Ninh Yên Nhiên cuốn hai lọn tóc dài, nhìn vào gương cười ngọt ngào, giọng nói dịu dàng nhưng không hề có thành ý chặn lại, “Dừng! Hiện tại mình cũng đâu phải là đọc tin tức.”

    Cô bây giờ đã thay đổi rồi, bắt đầu lại một lần nữa, làm người kể chuyện đêm khuya.

    Đúng vậy, từ khi được chuyển đến vị trí này, cô đã quyết tâm trở thành người kể chuyện ma hay nhất trong ngành.

    Ninh Yên Nhiên đem thỏi Armani vừa mới mua nhét vào cái hộp đựng son đã đầy tràn, mang những bộ quần áo mà mẹ cô đưa đến trước giờ bị nhét vào năm sáu cái hòm đồ cũ đang mở ra, hai tay chống nạnh, giống nữ vương đi tuần tra lãnh thổ, mục đích muốn chọn ra một bộ kém nhất có thể.

    Cổ hủ, cổ hủ, cổ hủ,....

    Cô nhỏ giọng lẩm bẩm từ ngữ mấu chốt, ngón trỏ đặt trên cằm, thật khó nha. Nhìn trên giường bày một đống quần áo cũ, giống như tiểu Hoàng đế đứng giữa 3000 hậu cung mà không lật nổi thẻ bài vậy.

    Đâu còn cách nào, ở trong đống quần áo đẹp chọn ra một bộ đẹp nhất đã khó, từ trong đống quần áo xấu xí chọn ra một cái xấu nhất còn khó gấp mấy lần!

    Cô nhẹ nhàng đoan trang búi tóc lên, thay một bộ váy âu phục màu nâu cà phê, rất rõ ràng là kiểu của mười mấy năm về trước, lại còn rộng hơn một vòng, cực kỳ không hợp thời.

    Ninh Yên Nhiên đứng trước gương thưởng thức nửa ngày, rốt cuộc bỏ qua cảm giác chấn động đến mức nổi da gà, mang tất chân vào, bắt đầu chọn giày.

    Thế nhưng cô lại hoàn toàn quên mất, một cô gái cổ hủ thì sẽ mang loại giày như thế nào?

    Xăng - đan? Không không không, quá lộ liễu, không hợp!

    Giày mũi nhọn? Không không không, cũng không được, không phù hợp với phong cách hôm nay.

    Giày cao gót buộc dây? Đúng là kiểu cô thích nhất, đáng tiếc cô đang đóng vai một cô nàng cổ hủ, đương nhiên không thích hợp mang giày cao gót.

    Ninh Yên Nhiên trong lòng rối rắm muốn chết, lập tức lên mạng tra xét một vòng, sau đó khom lưng, vất vả tìm tới tìm lui trong tủ giày của mình, lấy ra một đôi giày học sinh thời Mary Jane đầu tròn nhỏ bằng da, nhìn lớp bụi mỏng bám phía trên, hài lòng gật đầu.

    Tốt quá, tiểu khả ái, mày đây rồi!

    Dù sao, giày đế bằng thì có khác gì nhau.

    Mà cô chịu khó mang giày này không phải là đã cho anh trai đầu hói kia mặt mũi rồi hay sao?

    Đợi chỉnh trang xong xuôi, cô đeo khẩu trang cùng với mắt kính, xoay một vòng trước gương, vô cùng vừa ý, ưỡn ngực ngẩng đầu hùng dũng oai vệ, khí phách hiên ngang đi ra ngoài.

    Cô ở tiểu khu diện tích không lớn, nhưng lại có bãi đỗ xe công cộng. Lúc trước cô tìm phòng chọn trúng nơi này chủ yếu vì vị trí tốt, cách toà nhà phát thanh khá gần, không nghĩ tới chưa được bao lâu lại bị điều chuyển, trở thành người dẫn chương trình radio.

    Ninh Yên Nhiên giẫm giày da nhỏ, lộc cộc đi đến bãi đậu xe tầng hầm, lên xe, đóng cửa, thắt dây an toàn, động tác liền mạch lưu loát như nước chảy mây trôi. Ninh tiểu thư cảm thấy đặc biệt phấn khởi, nhịn không được muốn tự tặng mình một tràng vỗ tay.

    Một lát sau, cô hít sâu một hơi, nắm chặt tay lái, tư thế sẵn sàng đón quân địch, từ từ nhả phanh ra, bắt đầu di chuyển.

    “Chuyển xe không cần nhấn chân ga, nhấn chân ga sẽ dễ gây tai nạn, mình không thể lại đâm xe đâu…”, cô vừa lẩm bẩm vừa gắt gao nhìn chằm chằm kính chiếu hậu, giống như một học sinh tiểu học ngồi trên băng ghế vậy, nghiêm túc muốn chết.

    Đương nhiên, tưởng tượng thì rất tốt đẹp, hiện thực mới là thứ cho ta một đòn cảnh cáo.

    “Ầm!”

    Chỉ nghe được một âm thanh chói tai đột ngột vang lên, đồng tử Ninh Yên Nhiên hơi co lại, luống cuống tay chân, theo bản năng giẫm phanh, mở cửa xe bước xuống, biểu cảm vô cùng đau thương.

    Cô liền biết, mình lại lại lại lại lại đụng xe rồi!

    Đây chính là “vui quá hoá buồn" trong truyền thuyết sao? Con người quả thật không nên để một chút xíu thành công tạm thời làm choáng váng đầu óc được!

    Ninh Yên Nhiên lắc đầu, cảm thán một tiếng ra đường không may, nhất định là hôm nay cô ra cửa không xem hoàng lịch, nói không chừng là không nên xem mắt đâu.

    Cô ngồi xổm xuống, nhìn chiếc xe màu đen nặng nề quen thuộc, đau lòng sờ lên vết trầy xước trên đầu và cái kính chiếu hậu đã bị đụng méo xẹo, thay chủ nhân của nó thở dài một hơi.

    “Nhóc đáng thương, bị ta đụng đến ba lần mà vẫn còn sống được kiên cường như vậy, thật khiến người ta phải kính nể.”

    Kỹ thuật chuyển xe của cô không tốt là sự thật, cho nên để không đụng xe, cô từ trước đến nay đều phải tìm những nơi không có ai dừng, ai biết chiếc xe này cũng thích chọn nơi xó xỉnh như vậy, mỗi lần cô chuyển xe, đều đụng rớt một “lỗ tai" của nó, quá tàn nhẫn.

    Chiếc xe nặng nề màu đen kia cho dù bị đụng thảm vẫn oai phong lẫm liệt, cao ngạo muốn chết, so với cô gái mềm mại đứng bên cạnh quả thật giống một con quái vật khổng lồ.

    Ninh Yên Nhiên cuộn người nhích tới, ngồi xổm bên cạnh đầu xe, giống như cây nấm độc nhỏ đã mất đi màu sắc rực rỡ, với khuôn mặt nhỏ nhắn, vô cùng nghiêm túc kẹp một tờ giấy nhỏ trên kính xe, một bên kẹp một bên nhỏ giọng lẩm bẩm: “Người bạn này, tôi đụng phải xe bạn rồi, hãy gọi điện thoại cho tôi, không cần ngại, chúng ta dựa theo pháp luật và chuẩn mực đạo đức, tôi sẽ chịu trách nhiệm.”

    Nói xong, cô đứng lên, ở trước xe khoa chân múa tay một chút, biểu cảm càng thêm đau lòng, “Quả nhiên, lùn phú mỹ như mình không hợp với việc lái xe.”

    Loại xe này chỉ dành cho thể loại chân dài mà thôi!

    Đụng nhau là lực tác động cả hai phía, thương tổn không chỉ có chiếc xe màu đen kia, còn có chiếc mini màu đỏ của cô cũng bị quẹt tróc sơn. Ninh Yên Nhiên nhìn đồng hồ đeo tay một cái, mang xe đến cửa hàng 4s để sửa chữa. Cô đứng bên đường đợi một lát, nhìn dòng xe tắc nghẽn, cuối cùng đành lên tàu điện ngầm.

    Tàu điện ngầm ở Ninh Thành tổng cộng gồm chín tuyến, tuyến số ba nối liền nam bắc, số người đi tuyến này cũng không phải là lớn nhất, hiện tại còn cách giờ cao điểm khoảng một thời gian. Mặc dù chỗ ngồi đã kín nhưng trên tàu vẫn không tính là quá chen chúc.

    Ninh Yên Nhiên linh hoạt từ bên trong đám người chui qua, chọn chỗ không khí thoáng một chút để đứng, nắm tay vịn, nhìn vào cửa kính bắt đầu kiểm tra trang phục.

    Chỉ nhìn thoáng qua, cô lập tức rùng mình…

    Ôi, đau mắt quá!

    Trang phục hiện tại của cô giống với phụ nữ thập niên 80, vô cùng lỗi thời, nếu mang thêm bộ tóc giả của bà ngoại, nói không chừng còn có người đứng lên nhường chỗ cho cô đấy.

    Ninh Yên Nhiên cọ cọ mũi chân xuống sàn, nghĩ tới nghĩ lui, ngón tay thon dài nắm lấy thanh vịn, hoàn toàn không để ý tàu đang từ từ vào trạm.

    Rất nhanh sau đó, đợi cô hồi phục tinh thần thì tàu điện ngầm đã xuất phát đến trạm kế tiếp, cô không kịp để ý, chân đứng không vững. “Ầm” một tiếng, đập mạnh vào cột đứng.

    Ngay lập tức, mắt cô ngập nước, tay nhỏ xoa xoa trán, vô cùng đáng thương chép miệng, quả nhiên hôm nay không thích hợp ra ngoài!

    Không, không đúng, chờ một chút!

    Cô, vừa mới, giống như, không phải là trực tiếp đâm vào cột đứng.

    Cuối cùng ý thức được chuyện gì, Ninh Yên Nhiên ngẩng đầu lên, liền nhìn thấy cây cột đứng vốn trống không bây giờ đã nhiều thêm một bàn tay!

    Không sai, là một bàn tay to của đàn ông!

    Ninh Yên Nhiên khổ sở nuốt nước miếng, trong lòng run sợ ngẩng đầu, ánh mắt từng chút từng chút một dời lên trên, giống như sợ làm phiền đến người trước mặt, thở cũng không dám thở mạnh.

    Thứ đầu tiên lọt vào tầm mắt cô chính là một đôi quân ủng màu đen, phía dưới cẳng chân buộc chặt, có thể cảm nhận rõ ràng sự căng chặt của bắp chân. Ánh mắt tiếp tục dời lên trên, liền nhìn thấy một cặp chân dài đáng ngưỡng mộ.

    Ninh Yên Nhiên vô thức liếm môi dưới, theo thân thể rắn chắc cường tráng nhìn lên, áo khoác màu đen bao lấy thân hình thẳng tắp, áo sơ mi màu xám cài nút cẩn thận, lông mày thẳng và sống mũi cao giống như được khắc tạc, đôi mắt cực kỳ sắc bén, ánh mắt sắc như đao kia không chút khách khí quét tới quét lui trên mặt cô, không có một chút lịch sự hay kiêng dè.

    Trên người anh ta toát ra một sự mạnh mẽ, sự hoang dã và sắc bén được ẩn giấu sâu trong đáy mắt. Loại năng lượng này giống như ngọn lửa, nóng đến mức khiến cô phải thu hồi ánh mắt, giả vờ như chưa có chuyện gì xảy ra.

    Quả nhiên suy nghĩ quá nhiều, người bị quấy nhiễu lại là cô.

    “Tôi xin lỗi…” Ninh Yên Nhiên sờ sờ lên đôi tai nóng bừng, khẽ lùi về phía sau một bước, giọng nói nhỏ nhẹ ngọt ngào giống như mùi hương của một bông hoa vang lên bên tai anh: “Tôi không thấy chỗ này có người đứng.”

    Sự thật là lời giải thích này đến cô cũng không tin.

    Người kia bình tĩnh nhìn cô một cái, cười khẽ một tiếng, quay đầu đi.

    Nhưng Ninh tiểu thư cũng không rảnh quan sát phản ứng của anh, bởi vì ánh mắt của cô đã bị thứ khác hấp dẫn.

    Bên trong tàu điện ngầm không lạnh, anh đã cởi áo khoác ra vắt trên cánh tay, cách lớp áo sơ mi có thể nhìn thấy đường cong cơ bắp rắn chắc, bàn tay to với khớp xương rõ ràng lọt vào tầm mắt cô, quả thực giống như đang kiểm tra sức chịu đựng tâm lý của cô vậy!

    Chờ cô phục hồi lại tinh thần, thì đã thấy mình đang nhéo trên cánh tay của anh, rõ ràng cảm nhận được cơ bắp anh căng cứng, một hành vi hết sức lưu manh!

    Quan trọng nhất chính là, cô còn bị người ta bắt được.

    Ra ngoài thì đụng xe, lên tàu điện ngầm thì đụng đầu, hiện tại còn mơ mơ hồ hồ công khai giở trò lưu manh. Năm nay có thể là năm huyền thoại với ba vụ giết người không thành.

    Ninh Yên Nhiên đã không còn mặt mũi ngẩng đầu, may mắn hôm nay cô ăn mặc đặc biệt xấu, hơn nữa còn mang khẩu trang!

    Cảm ơn khẩu trang, khẩu trang muôn năm!

    Giang Đông rũ mắt, một đôi mắt đen như mực từ trên cao nhìn xuống khoá chặt cô, bên môi dường như mang theo một tia cười lạnh.

    Anh nắm lấy cổ tay cô, âm thanh trầm khàn vang lên trong toa tàu: “Bàn tay nhỏ như vậy, làm sao vừa đây?”

    Nói xong liền lấy ra một đôi còng tay, giống như uy hiếp, ở trước mặt cô vung lên “răng rắc".

    Cảm nhận được vô số ánh mắt tò mò bay tới nơi này, Ninh Yên Nhiên trong lòng run lên, chỉ trong nháy mắt, hơi nước mông lung ngập tràn trong mắt vô cùng đáng thương, nhìn anh cười nịnh nọt, độ cong bên môi hết sức ngọt ngào động lòng người.

    Giang Đông nhướn mày, “Không phải cô cho rằng, chỉ cần cô chớp mắt như vậy, tôi có thể không nhìn thấy gì sao?”

    Ninh Yên Nhiên phồng má lên, không, rõ ràng là cô muốn dùng đôi mắt to ngập nước này để phát đi tín hiệu mình vô tội mà!

    Đúng lúc này, tàu điện ngầm đi vào hầm, trong toa nháy mắt trở nên tối đen.

    Ninh Yên Nhiên lặng lẽ tiến đến hai bước, ở bên tai anh nhỏ giọng giải thích: “Tôi không có ý gì khác, chỉ là muốn nhìn một chút, cơ thể của anh có phải hàng thật hay không, không phải bây giờ có nhiều người thích mặc quần áo cơ bắp ở bên trong hay sao?”

    Giang Đông lặng lẽ dời ánh mắt, xoa xoa lỗ tai bị ngứa, mắng một câu: “Tuổi cũng không lớn lắm mà biết nhiều vậy.”

    Thấy anh không nổi giận, Ninh Yên Nhiên nhón chân lên, ngón tay đang vịn trên cột khẽ nhúc nhích, chạm nhẹ vào mu bàn tay anh, lúm đồng tiền nho nhỏ chứa đầy hơi thở ngọt ngào: “Chú cảnh sát, nhưng mà tôi chính là một cô gái tốt tuân thủ luật pháp đó.”

    Giang Đông liếc cô một cái, không nói nữa.

    Tâm tình của anh hôm nay vô cùng tệ, gặp phải kẻ tình nghi cạy miệng không được, một chữ cũng không hé răng, cả đội bận rộn xoay vòng vòng, anh là đội trưởng lại phải chạy đi xem mắt.

    Xem mắt, xem mắt, xin hỏi từ này nên có trong từ điển của đội trưởng Giang sao?
     
  3. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Giang Đông Ôm Trăng Sáng
    Chương 2: Hoa Hồng

    Giang gia ba thế hệ cũng là một đại gia đình, anh em họ đồng trang lứa có 4 người: Giang Đông, Giang Nam, Giang Tây, Giang Bắc.

    Người không hài lòng nhất với tên gọi chính là Giang Tây, chỉ có tên của anh ta là tên của một địa phương.

    Trong 4 người thì Giang Đông là lớn nhất, lại là con một, mấy người còn lại đều cùng bạn gái tan tan hợp hợp, chỉ có mỗi mình anh là luôn độc thân, đã sắp qua 30 mà một chút dấu hiệu yêu đương cũng không có, cha mẹ còn chưa kịp nói gì, ông bà nội đã gấp muốn chết.

    Chuyện cháu chắt cũng chưa quan trọng, nhưng ông nội Giang sợ nhất là không ai chăm sóc đứa cháu này của mình.

    Xem tính tình của anh, khả năng này thật sự rất lớn.

    Hơn nữa, trong lòng ông nội Giang cũng có điều lo lắng khó nói, nếu sớm biết đứa cháu này sẽ cô độc nhiều năm như vậy, lúc trước ông sẽ…

    Haizzz, nghĩ đến quá khứ, ông nội Giang lại thở dài.

    Ông cũng không biết bản thân mình làm như vậy cuối cùng là có đúng hay không, dù sao ông cũng đã giả bệnh nằm trên giường, cháu nội lớn không có cách nào, đành phải thoả hiệp.

    “Nếu ông nội muốn con lập gia đình, con sẽ lập tức đi xem mắt.”

    Đương nhiên, được hay không còn chưa xác định, nói không chừng còn phải chờ đến kiếp sau.

    Ông nội Giang nhìn vẻ mặt thờ ơ của đứa cháu trai, biểu cảm phức tạp: “Ông nội cũng không phải muốn ép con, nhưng dù sao con cũng phải bước ra khỏi quá khứ đi.”

    Giang Đông không phản bác, ngồi ở ban công ngắm trăng cả một đêm.

    Đến lúc anh đứng dậy, khắp nơi đã đầy tàn thuốc, một đống hỗn độn.



    Giang Đông nhìn chăm chú biển quảng cáo lướt qua cửa sổ tàu điện ngầm, vẻ mặt bình tĩnh.

    Ninh Yên Nhiên chăm chú nhìn hình ảnh phản chiếu sườn mặt của anh thật lâu, đột nhiên phát hiện cách đó không xa có người từ chỗ ngồi đứng dậy, ánh mắt lập tức sáng lên, đi qua thật nhanh, nắm lấy cơ hội ngồi xuống cái ghế trống.

    Quả nhiên trời không phụ người có lòng, cuối cùng cô cũng chờ được một chỗ ngồi. Trong lòng cô nghĩ thầm, không khỏi lặng lẽ chảy xuống mấy giọt nước mắt vui sướng!

    Không sai, cô chính là lùn phú mỹ đang theo đuổi con đường xem mắt cũng chỉ có chút mong muốn này thôi.

    Giang Đông im lặng nhìn cô, không nói lời nào.

    Ninh Yên Nhiên trừng to mắt, mặc dù không tình nguyện, vẫn nói: “Chú cảnh sát, chú lớn tuổi hơn tôi, chú ngồi đi.”

    Nói xong liền đứng dậy, di chuyển sang bên cạnh, bắt lấy thanh vịn, ánh mắt kiên định.

    “Tôi muốn đứng ở đây, làm một học sinh nhỏ ngoan ngoãn hiểu chuyện.”

    Giang Đông trong mắt loé lên ý cười nhàn nhạt, không hề bất ngờ.

    Cô gái nhỏ này giọng nói rất ngọt, nhưng đầu óc lại có chút vấn đề.

    Hơn nữa, ăn mặc kiểu này, cũng rất buồn cười.

    Trên tàu đã đổi một nhóm người, rất ít người để ý đến bên này, Ninh Yên Nhiên cẩn thận chỉnh lại khẩu trang, chỉ sợ diện mạo rực rỡ của mình bị phơi bày trước công chúng.

    Đúng lúc này, cô đột nhiên ngưng ánh mắt, vô thức nắm chặt ngón tay lại, lặng lẽ nhích người đến bên cạnh Giang Đông.

    Giang Đông cúi đầu xuống một chút, muốn xem xem lần này cô lại muốn làm cái gì.

    Ngay cả chính anh cũng không phát hiện, tâm tình phiền muộn lúc đầu bởi vì cô gái nhỏ kỳ lạ này mà bắt đầu sinh ra mấy phần mong đợi.

    Ninh Yên Nhiên kéo nhẹ tay áo của anh, lướt đến bàn tay anh, ở trong lòng bàn tay anh viết mấy chữ.

    Thoạt nhìn có vẻ chỉ là đôi nam nữ đang tán tỉnh nhau, nhưng thực tế, Giang đội trưởng không hề có cảm giác đang đùa giỡn tình cảm.

    “Nhìn phía sau.” Cô đơn giản viết vài nét, tóm tắt gọn gàng.

    Giang Đông giả vờ vô tình quay đầu lại, đôi lông mày lập tức cau chặt, dường như trong nháy mắt hiểu được ý của cô.

    “Anh có cảm thấy, người đàn ông kia nhìn rất quen mắt không?” Ninh Yên Nhiên cũng không quá xác định, nhưng nguyên tắc căn bản là thà giết lầm còn hơn bỏ sót, cô vẫn nhanh chóng báo cáo phát hiện của mình cho chú cảnh sát, “Hình như là tội phạm truy nã.”

    Trước kia cô làm ở đài truyền hình chuyên mục tin tức, đối với việc này tương đối mẫn cảm. Đương nhiên, bệnh cao nguyên hồng* của người đàn ông này quá nổi bật khiến cô ấn tượng cũng là một nguyên nhân quan trọng.

    [Bệnh cao nguyên hồng*: là một loại bệnh đặc thù, trên mặt người mang bệnh có thể nhìn thấy tơ máu hồng nổi lên rất nhiều.]

    Giang Đông vỗ nhẹ vào bàn tay cô trấn an, điềm nhiên như không có việc gì thay đổi phương hướng, trong nháy mắt lúc người đàn ông trung niên kia mang theo đứa bé chuẩn bị xuống tàu thì vọt tới, động tác gọn gàng linh hoạt, chặn người lại, tra vào còng tay.

    Không ai nghĩ tới, người này không phải hành động một mình, một người phụ nữ trung niên từ bên cạnh xông tới, một giây sau liền muốn bổ nhào lên người anh. Giang Đông nhíu mày, vừa muốn né tránh, đột nhiên nhìn thấy một cẳng chân thon dài bay đến, trên chân còn mang một đôi giày da đầu tròn nhỏ có viền hoa, vô cùng không phù hợp.

    Thân thủ Ninh Yên Nhiên đương nhiên là kém hơn so với Giang đội trưởng, nhưng đối phó với người không kịp phòng bị thì chỉ cần hai chiêu khống chế là có thể bắt người.

    Đợi đến lúc Giang Đông thu xếp hai người kia xong, Ninh Yên Nhiên đã lôi kéo tay đứa bé kia hỏi thăm tin tức.

    “Hai người này và đứa bé xác định là không có quan hệ, chắc là bọn buôn người, có điều em ấy nhỏ tuổi quá, không nói rõ được tên họ cha mẹ và số điện thoại, chỉ biết đang ở nơi đóng quân phía nam, có lẽ không phải là người Ninh Thành.”

    Tay Giang Đông gõ nhẹ lên dây thắt lưng hai cái, “Tốt lắm, tôi sẽ mang hai người này về Cục trước.”

    Nói xong, anh lại nhịn không được cười một cái, khen ngợi cô, “Làm tốt lắm.”

    Anh còn tưởng cô gái nhỏ này chỉ biết gây rối, không ngờ ánh mắt rất sắc bén, thân thủ cũng không tệ, cùng anh phối hợp ăn ý như vậy.

    Ninh Yên Nhiên nhếch khóe môi, cười ngọt ngào, còn đưa tay lên chào anh theo kiểu quân đội: “Vì nhân dân phục vụ.”

    Giang Đông lắc đầu, gọi điện thoại cho đồng nghiệp nói rõ tình huống, chuẩn bị mang theo đứa bé xuống tàu.

    Ngay trước khi tàu điện ngầm dừng lại, Giang Đông quay đầu lại nhìn cô một cái.

    Ninh Yên Nhiên đột nhiên giữ lấy tay áo anh, nhỏ giọng hỏi: “Tôi,... tôi sẽ không gặp phiền phức gì chứ?”

    Lúc đối đầu trực tiếp với bọn buôn người thì cô không sợ, chú cảnh sát vừa đi, cô liền có chút hoảng hốt.

    “Hiện tại biết sợ rồi sao?”, Giang đội trưởng liếc cô một cái, “Yên tâm, sẽ không có việc gì.”

    Dù sao cô cũng đã che mình đến kín mít, ngay cả mặt cũng không nhìn thấy.

    Nghĩ đến chuyện này, trong lòng anh lại có chút tiếc nuối không nói nên lời.

    Chờ đến lúc xuống tàu điện ngầm, Giang Đông đột nhiên nhớ đến một việc.

    Mới vừa rồi anh không kịp phản ứng, bây giờ cẩn thận nghĩ lại, cái thủ pháp bắt người của cô, sao lại nhìn quen mắt như vậy?



    Lúc Ninh Yên Nhiên đến quán cà phê đã hẹn, thời gian vừa vặn, so với giờ hẹn còn sớm vài phút.

    Nhìn quanh quan cà phê vắng vẻ, cô chọn vị trí gần cửa sổ ngồi xuống, lắc lư chân nhỏ, chống cằm phát wechat cho mẹ, “Người này không đúng giờ chút nào, con đi bằng tàu điện ngầm cũng đến rồi, mà người đó còn chưa xuất hiện.”

    Hơn nữa, hôm nay cô còn đặc biệt dũng cảm hăng hái làm việc nghĩa nữa đó!

    Đương nhiên, điểm này không cần báo cáo.

    Chủ quán cà phê là một người đàn ông trung niên tốt bụng, vẻ mặt hoà khí sinh tài*, thấy cô ủ rũ nhìn tách cà phê, đặc biệt mang tặng một tách hồng trà.

    [*hoà khí sinh tài: ý chỉ người làm ăn có vẻ mặt thân thiện dễ gần, vui vẻ mới sinh tiền tài]

    Ninh Yên Nhiên cười đến cong cả mắt, dựa vào ghế sô pha, hài lòng giống như một con mèo sữa lười biếng.

    Ôi chao, có thể tự do tự tại phơi nắng, không cần đối mặt với microphone đọc bản thảo, đây chẳng phải chính là cuộc sống thần tiên sao?

    Tốt thôi, ánh nắng mà cô đang phơi chính là hoàng hôn.

    Qua hai mươi phút, có tiếng bước chân trầm ổn đến gần, Ninh tiểu thư với trang bị đầy đủ uể oải mở mắt ra, xuyên qua cái kính cô vừa mới mua nhìn thấy một người đàn ông cao lớn xuất hiện rất bắt mắt trong quán cà phê.

    Có lẽ là lần đầu tiên đến nơi như thế này, toàn thân anh có vẻ không được tự nhiên, đi thẳng tới bàn số tám ngồi xuống.

    Ninh Yên Nhiên nhướn lông mày, ái chà, chú cảnh sát.

    Không quá hai giây, cô nhìn thấy bảng số trên bàn của anh, động tác nhàn nhã lập tức cứng đờ.

    Cô và đối tượng xem mắt chính là hẹn tại bàn số 8.

    Rất tốt, người này đích thực là đối tượng xem mắt của cô rồi.

    Vốn dĩ ban đầu mẹ cô muốn dùng vật gì đó để làm dấu hiệu, nhưng cô cho rằng phương pháp này quá lỗi thời nên không đồng ý.

    Bản thân việc đi xem mắt đã là một hành động lỗi thời rồi, còn cầm cái gì sách cái gì hoa hồng, hoàn toàn trở thành lịch sử đen tối của Ninh đại tiểu thư cô rồi.

    Vừa nghĩ, cô vừa cầm lấy một bông hoa hồng trong bình đưa lên mũi ngửi.

    Cùng lúc đó, Giang Đông không kiên nhẫn ngẩng đầu lên, liền bắt gặp một đôi mắt to tròn xoe.

    Một đôi mắt giống như mèo, rất dễ nhận ra, anh thầm nghĩ.

    Nhìn cũng rất đẹp.

    Không quá hai giây, anh nhìn thấy trong tay cô đang cầm hoa hồng màu đỏ.

    Anh theo bản năng híp mắt lại, trong lòng lại sinh ra cảm giác vui vẻ mấy phần, thực sự nằm ngoài dự liệu của anh.

    Anh dứt khoát đứng dậy, bước qua: “Cô đến xem mắt?”

    Ninh Yên Nhiên nhìn mái tóc ngắn vừa cứng vừa dày của anh, ngược lại có chút khí thế áp bức, vô thức gật nhẹ đầu.

    Đây là đối tượng xem mắt mà mẹ cô tìm cho cô?

    Không đúng nha, đâu có hói? Còn nữa, cái đầu bóng loáng với chân tóc lưa thưa trong truyền thuyết ở chỗ nào?

    Ninh Yên Nhiên im lặng chống đỡ khoảng nửa phút, cuối cùng hỏi ra một câu khiến mình hối hận suốt đời:

    “Chú cảnh sát, chú cấy tóc sao?”

    Thấy Giang Đông không nói lời nào, cô càng thêm chắc chắn với suy đoán của mình, hứng thú bừng bừng hỏi tới, “Không biết cấy tóc có đắt không? Tôi có người bạn cũng bị hói đầu…, không không không, tôi không phải vô lễ, cũng không phải nói chú hói, tôi chỉ muốn nói là tóc của chú thực sự nhìn rất tốt nha.”

    Đúng vậy, mái tóc này ở trên đầu anh đặc biệt đẹp trai.

    So với người khác còn đẹp hơn gấp trăm lần!

    Giang Đông ngửa đầu uống một ngụm cà phê, nhíu mày: “Nói bậy bạ gì đó?”

    “Không phải cấy sao? Không thể nào.” Ninh Yên Nhiên sững sờ, đột nhiên vỗ tay một cái, cả người như bừng tỉnh, “A, tôi biết rồi, đây là chú đang mang tóc giả!”

    Tóc giả này cũng hiệu quả quá đi, so với tóc thật còn giống hơn.

    Giang đội trưởng âm thầm nghiến răng, vẻ mặt vô cùng phức tạp.

    Dựa theo tính cách trước giờ của anh, nếu người đối diện không phải là cô gái nhỏ, có lẽ anh đã xách cổ đứng dậy đánh cho một trận.

    Anh đường đường là đội trưởng đội cảnh sát hình sự, dãi nắng dầm mưa, cho tới bây giờ chưa từng biết sợ ai, sao có thể bị một cô nhóc tuỳ ý trêu chọc?

    Thật không ra thể thống gì.

    Ninh Yên Nhiên “không ra thể thống gì" chọc chọc một chút vào tóc của anh, đôi mắt cong cong, trong đôi mắt to dạt dào ý cười, đắc ý giống như đang nói: “Chú xem đi, tôi nhìn thấy lớp nguỵ trang của chú rồi nhé.”

    Nhìn nụ cười hồn nhiên ngây thơ của cô, Giang đội trưởng đem toàn bộ lời trách cứ chuẩn bị nói nuốt trở về, cà phê trong miệng dường như cũng thay đổi mùi vị.

    Thôi quên đi, không phải chỉ là bị người ta cười hai ba câu thôi sao, cũng không phải người khác, mà chính là đối tượng xem mắt của anh.

    Cười đi cười đi.

    Khoan đã, cười như vậy có khi nào không ngừng lại được luôn không?

    Quán cà phê người tới ngày càng nhiều, hai người tán gẫu quên trời đất, không ai chú ý tới một đám người lén la lén lút núp ở một bên hóng chuyện.

    Cùng lúc đó, thêm một số người tập trung lại thành một nhóm, đem Giang đội trưởng đặt ra bên ngoài, đúng là đại nghịch bất đạo.

    “Tôi nói nhé, không phải lão đại nói không hứng thú với chuyện xem mắt sao?”

    “Lúc đó tôi có nói hay là điều tra truớc một chút, lão đại không cho, nói là không cần thiết. Đúng là không cần thật, vì lão đại có thể cùng cô gái này trò chuyện hăng say như vậy mà.”

    “Nhưng mà, lão đại chưa từng nói với tôi nhiều lời giống như vậy.”



    Hai giờ sau, hai người dựa theo trình tự xem mắt bình thường, cùng nhau đi ăn một bữa cơm.

    Sắc trời dần dần tối xuống, Giang đội trưởng mấp máy môi, có chút xấu hổ, “Thật xin lỗi, xe tôi hỏng rồi, tôi đón xe đưa cô về nhé?”

    Ninh Yên Nhiên không biết tại sao đột nhiên cảm thấy có chút chột dạ, “Không cần, nhà tôi cách đây rất gần.”

    Giang Đông bị từ chối, xoa xoa bàn tay đầy mồ hôi, gật đầu đồng ý, “Được, vậy hẹn gặp lại.”



    Ba giờ trước đó.

    Giang đội trưởng xuống lầu chuẩn bị đi xem mắt nhìn thấy chiếc xe màu đen của mình bị đụng gãy một cái kính.

    Hay lắm, đây đã là lần thứ ba rồi.

    Giang Đông sa sầm nét mặt, cả người toát ra khí lạnh, nổi giận đùng đùng hét lớn một tiếng, “Ranh con nhà nào cứ chắn trước xe của ông?”

    Không lưu lại phương thức liên lạc thì cũng thôi đi, còn ba lần bốn lượt hành hạ xe của anh. Cái này nhất định là cố tình khiêu khích! Anh chắc chắn!

    Đương nhiên, ngoại trừ bản thân Giang đội trưởng, trên thế giới này không có bất cứ người nào biết, cách đây ba giờ tại bãi đỗ xe ngầm dưới mặt đất của tiểu khu cuối cùng đã xảy ra chuyện gì.
     
  4. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Giang Đông Ôm Trăng Sáng
    Chương 3: Trà Sữa

    Giữ vững hình tượng cô gái cổ hủ cứng nhắc, Ninh Yên Nhiên vô cùng trịnh trọng nghiêm túc cùng Giang Đông nói lời tạm biệt, dưới ánh mắt nhìn không rõ cảm xúc của anh, thiếu chút nữa là cho anh thêm một cái cúi chào cung kính.

    Chờ hai người tạm biệt xong, Ninh Yên Nhiên lúc này mới xoay người, đeo khẩu trang lên che mất nửa khuôn mặt, sửa lại mắt kính, xong đâu đấy mới thả nhẹ bước chân thoải mái đi bộ về nhà.

    Đương nhiên không phải về nhà mình, là nhà của mẹ cô.

    Một người xem mắt cả nhà quan tâm, đây lại là lần đầu tiên cô đồng ý đi xem mắt, người trong nhà đều rất chú ý, trong lúc cô đang trên đường đến quán cà phê đã thảo luận vô cùng sôi nổi.

    Ninh Yên Nhiên mua một ly trà sữa, lừa mình dối người cố gắng che đi hai chữ “ly lớn”, đem vấn đề nóng hổi này ném ra sau đầu, vừa đi vừa xem thành tựu đáng kinh ngạc lần đầu tiên đạt 99 cái tin nhắn của cả gia đình.

    “Dì cả: Có ảnh chụp không? Dù sao con cũng là lần đầu đi xem mắt, để mọi người kiểm chứng một chút.”

    “Dì hai: Ảnh chụp em có xem qua, thằng nhóc này lớn lên rất có tinh thần, bằng cấp cũng cao, nhưng vóc dáng cũng bình thường không biết Nhiên Nhiên có nhìn trúng hay không, @moonriver con nhớ bắt anh ta đứng lên đi hai ba bước, đàn ông cũng không thể chỉ xem thân hình lúc ngồi, phải xem chân nữa mới được.”

    Ninh Yên Nhiên cẩn thận nhớ lại chiều cao của đồng chí cảnh sát, cảm thấy không hề thấp chút nào.

    Cô đặc biệt đã hỏi thăm những điều cần chú ý khi đi xem mắt, biết rằng những điều người giới thiệu nói chỉ nên nghe một nửa, đại đa số trường hợp độ chân thực còn không đến một nửa. Nếu người giới thiệu nói là cao, thì phải đặt ngay một dấu chấm hỏi thật lớn, nếu người giới thiệu nói không cao, thì chính là lùn tịt rồi.

    Không sai,nghe nói đây chính là chân lý không thể chối cãi trong chuyện xem mắt.

    Ninh Yên Nhiên cắn ống hút, âm thầm nhớ tới chú cảnh sát chân dài, cảm thấy yêu cầu của dì Hai nhà mình có hơi cao.

    Nếu như anh mà tính là thấp, thì cô có thể là đứa trẻ đến từ đất nước của người lùn, còn là đứa trẻ mới đi học mẫu giáo!

    Phải biết là, cô đứng còn chưa tới bả vai người ta đâu, chiều cao đó phải trên một mét tám lăm!

    Đương nhiên, cô còn mang giày đế bằng, đối với chiều cao không thể yêu cầu quá cao được.

    Rất nhanh, biết được cô đã kết thúc buổi xem mắt, mẹ đại nhân liền bóng gió hỏi thăm cảm nghĩ, Ninh Yên Nhiên nói gần nói xa, không chịu trả lời chắc chắn, khiến mẹ cô càng lo hơn.

    “Cuối cùng thế nào, con mau nói đi, nếu không được chúng ta nhanh chóng tìm mối tiếp theo!”

    Ninh Yên Nhiên thiếu chút nữa bị trà sữa làm sặc chết, cô che miệng ho khụ khụ hai tiếng, nước mắt lưng tròng bước vào cửa, “Mẹ, con không nhớ nhầm chứ? Con là 24 tuổi chứ không phải 42 đâu. Mẹ gấp cái gì? Cũng đâu có cần nhanh như vậy.”

    Mẹ Ninh trừng cô một cái, “Không sắp xếp con xem mắt thì con có chịu đi gặp người khác không? Tuổi còn trẻ, cuối tuần lại chỉ ở trong nhà, mấy người già chúng ta còn đi nhảy ở quảng trường kia kìa. Sau này con già rồi chắc cũng chẳng đi nhảy đâu nhỉ, cuộc sống quá nhàm chán!”

    Vừa dứt lời, bà liền dùng ánh mắt sắc bén khóa chặt ly trà sữa trên tay cô, “Đã nói con bao nhiêu lần rồi, trà sữa không tốt cho sức khỏe, uống ít một chút, uống nước sôi để nguội nhiều vào, con có nghe lọt không vậy?”

    Ninh Yên Nhiên lập tức mang nguyên văn câu nói của bà trả lại cho bà, “Mỗi ngày đều uống nước sôi để nguội, cuộc sống cũng nhàm chán nha. Hơn nữa, trà sữa là trà, trà là dưỡng sinh, bên trong có sữa, sữa là dinh dưỡng. Không chỉ có dinh dưỡng, còn có dưỡng sinh, mẹ xem, đây chính là món quý nhân gian đó nha.”

    Ninh tiểu thư ôm “món quý nhân gian” của cô hút một hơi, trên mặt lập tức lộ ra ý cười mãn nguyện, khóe môi nhếch lên, đôi mắt cong thành hình trăng non.

    Mẹ Ninh bị cô chọc giận tới mức bật cười, ngón trỏ chỉ lên trán cô một cái, “Con chính là cưỡng từ đoạt lý*”

    [*cưỡng từ đoạt lý: dùng từ ngữ để lấp liếm]

    Ninh Yên Nhiên trợn trừng mắt, tức giận phồng hai má lên như con cá nóc, giọng nói cũng cao lên mấy phần, “Mấy người đọc sách mới hay cưỡng từ đoạt lý, còn con đây là đang giảng giải sự thật, đặc biệt nói có sách mách có chứng. Nhưng mà trước kia mẹ cũng đâu có mắng con như vậy, chẳng lẽ con bây giờ không còn là tiểu bảo bối của mẹ nữa sao? Mẹ ~~~”

    Cô mềm mại kéo thật dài giọng nói, lại kéo tay mẹ đi vào trong, ngọt ngọt ngào ngào dựa vào vai bà, đầu cọ tới cọ lui, khiến cho bà không còn cách nào khác.

    Mẹ Ninh hừ cười một tiếng, “Tiểu bảo bối thì sao? Tiểu bảo bối mà ngoan ngoãn thì nói cho mẹ biết một chút, hôm nay con cảm thấy người kia thế nào?”

    Ninh Yên Nhiên đem ly trà sữa vứt đi, trong miệng vẫn còn lưu lại vị ngọt thơm nồng đậm, cô vô thức liếm môi, khóe miệng cong cong cười nói, “Còn có thể thế nào? Chỉ như vậy thôi.”

    Ba Ninh từ trong phòng ngủ đi tới, nhìn cô một cái, “Hôm nay phong cách nói chuyện không giống con, bị ai nhập rồi hả?”

    Mẹ Ninh lấy tay đập ông một cái, “Đi đi đi, đừng đọc tiểu thuyết, lo tu thành Phật đi.”

    Ba Ninh ngoan ngoãn tháo mắt kính xuống, gấp cuốn sách nhỏ bìa xanh xanh đỏ đỏ lại, nghiêm túc hỏi, “Chuyện như thế nào, con nói một chút đi? Không thể qua loa với ba và mẹ con được, phải thành thật.”

    Haizzz, kể từ khi Ninh Yên Nhiên vô tình nhìn thấy tên cuốn sách của ba cô, hình tượng nghiêm túc của người này đã một đi không trở lại rồi có được không?

    Quả nhiên là kiểu người này không thể xuất hiện, một khi xuất hiện, mọi thứ sẽ sụp đổ.

    Cô nhún vai, đứng dậy đi vào phòng ngủ, ở trên giường thoải mái lăn lộn, trong tay còn ôm một con thú bông thật lớn, cả người như không có xương cốt, “Tốt tốt tốt, người sao, dáng dấp cũng được, tính cách sao, tạm thời xem ra cũng không tệ.”

    Cô ôm con thú bông lông xù lăn một vòng trên giường, trên mặt có chút nóng lên, vô thức khẽ cắn lên tai nó, “Nhưng mà, con thấy, cũng đâu phải đầu hói.”

    Xem ra đến bây giờ, cô có thể cho vị anh trai tóc giả này đến 9 điểm.

    Điểm cao có lý do vô cùng đầy đủ, bởi vì người này thoạt nhìn thật sự đáng tin cậy, ngay cả tóc giả cũng đặc biệt rất thật.

    Nhưng mà cô cũng nghe qua các vị tiền bối than thở về đối tượng hẹn hò, nào là keo kiệt đến nỗi hận không thể mang một phân tiền tách ra làm hai, nào là EQ thấp đến nỗi người ta hận đến mức muốn cắn lưỡi, nào là mở miệng một tiếng hai tiếng đều là “ba tôi”, “mẹ tôi” thế nào, giống như còn chưa dứt sữa vậy. Thế giới rộng lớn, quả nhiên rất nhiều chuyện hay.

    Dựa theo những kinh nghiệm trên, cô cũng nghĩ mình sẽ gặp một người không khác như vậy là bao, có khi sẽ một người đàn ông đầu hói ba hoa chích chòe khoác lác nói mình đi du học về, không nghĩ tới vận may của cô cũng còn rất tốt.

    Ninh Yên Nhiên đắc ý ôm chăn lăn qua lộn lại trên giường, cuộn mình thành một loại điểm tâm màu trắng như tuyết, còn có nhân.

    Khoan, đợi chút, hình như có chỗ nào không đúng nha.

    Cô đột nhiên ngồi dậy, cảm thấy hình như xuất hiện chút vấn đề.

    Không đúng chỗ nào nhỉ?

    Cô gõ gõ đầu, ánh mắt lóe sáng: đúng vậy, hôm nay người xem mắt cùng cô không phải là cảnh sát sao? Nếu không sao có thể quang minh chính đại lấy còng tay ra chứ?

    Thế nhưng, vị du học sinh này sao lại đi làm cảnh sát? Không phải những nhân vật tinh anh bên đó nên đi lại trên phố Wall* một giây kiếm được mấy trăm vạn, quản lý trên dưới mấy trăm người sao?

    [*phố Wall: khu phố tài chính nổi tiếng ở Mỹ]

    Mà thôi đi, người ta làm công việc gì, đối với người dẫn chương trình nhỏ nhoi như cô có liên quan gì đâu.

    Dù sao cô cũng chỉ là một người chuyên kể chuyện ma mà thôi.

    Ninh Yên Nhiên không đặt nặng vấn đề này nữa, vùi đầu vào cổ con thú bông, không nghĩ tới nữa.

    Hiện tại chuyện mà cô đang quan tâm chính là cái người xui xẻo bị cô đụng xe đó, sao tới giờ này cũng chưa gọi điện thoại cho cô nữa.

    Kính chiếu hậu của xe bị gãy tới mấy cái, mà lại im lặng tự chịu tổn thất, đây là loại thái độ gì? Chính là tinh thần chủ nghĩa xã hội không sợ hãi, tinh thần chủ nghĩa nhân đạo giàu lòng vị tha sao?

    Không không không, người này có thể không quá nhân đạo đâu.

    Ninh Yên Nhiên nhìn nhật ký trò chuyện loạn xạ trên điện thoại di động, không có số nào của chủ nhân chiếc xe màu đen kia, cô nhịn không được nhăn mũi một cái, trong lòng tràn đầy nghi ngờ: người này thực sự lương thiện như vậy? Không muốn cô bồi thường thật sao?

    Cô có chút buồn bực, người ta làm như vậy nếu lần sau lại đụng gãy kính xe, chẳng lẽ cô phải trực tiếp kẹp một xấp tiền?

    Nghĩ đến cảnh tượng đó, Ninh Yên Nhiên nhịn không được rùng mình một cái.

    Ôi, thật là quá không đứng đắn.

    Là tự não cô suy nghĩ như vậy, không có liên quan gì đến Ninh đại tiểu thư cô đâu nha.

    Ninh Yên Nhiên vỗ vỗ lên khuôn mặt nhỏ nóng bừng, đem hình ảnh vũ nữ áo đen múa thoát y đưa tiền vừa hiện lên trong đầu triệt để xóa đi, không lưu lại bất cứ dấu vết nào.

    Đúng vậy, cô chính là một cô gái xinh đẹp đoan trang hiền thục như vậy.

    Không hiểu sao, bên tai cô lại xuất hiện một giọng nói quen thuộc, “Tuổi không lớn lắm, mà biết nhiều thứ vậy.”

    Ninh Yên Nhiên hừ một tiếng, cô có biết gì đâu, cô đặc biệt là người hòa nhã đó nha.

    Không, đợi đã, cái kiểu đụng xe này, chắc, chắc không xảy ra nữa đâu!

    Kỹ năng lái xe của cô nói không chừng còn có thể cải thiện một chút.

    Cùng một thời gian, Giang đội trưởng ngồi bên cạnh xe mình hút thuốc, anh cũng buồn bực, cuối cùng là thâm thù đại hận gì, có thể khiến một người quyết chí không đổi cứ chọn chiếc xe yêu quý của anh mà xuống tay?

    Cái này chẳng lẽ chính là “vì yêu sinh hận” trong truyền thuyết? Hay là mấy năm nay anh đắc tội quá nhiều băng đảng tội phạm rồi?

    Dù sao cũng không thể là sự cố ngoài ý muốn.

    Giang đội trưởng một tay bóp tắt tàn thuốc, lại dùng chân hung hăng nghiền một cái, “Được lắm, oắt con, tốt nhất đừng để ông đây bắt được!”

    Ninh Yên Nhiên đang nằm lỳ trên giường đột nhiên thấy ngứa mũi, hắt xì liền hai cái.

    “Nhất định là có ai đó đang nhớ thương mình rồi.” Cô cong cong khóe môi, vô cùng chắc chắn.

    Nhật ký trên điện thoại di động đã bị cô xóa sạch sẽ, chẳng biết dạo này bị làm sao mà điện thoại nên gọi thì không thấy tới, điện thoại không nên gọi thì hết cuộc này tới cuộc khác gọi đến quấy rầy, nhưng nghe giọng nói đoán chừng tuổi cũng không lớn, làm cho cô muốn mắng cũng mắng không được.

    Haizzz, vấn đề của tuổi trẻ, khi nào quốc gia mới có thể giải quyết đây?

    Ngoài cửa, mẹ Ninh đang cùng với mấy dì thảo luận, lo lắng sốt ruột nhìn về phía chồng mình một cái: “Ông nói xem, lúc trước có phải nên cho con định thông gia từ bé không?”

    Ninh Yên Nhiên đang chuẩn bị ra ngoài, nghe được lập tức cứng người, áp sát lỗ tai lên tấm ván cửa.

    Cơ hội nghe lén như thế này không dễ có được đâu.

    Ba Ninh thở dài: “Đừng nói nữa, gia đình kia đã chuyển đi ngay cả bóng dáng đều không thấy, nhắc lại chuyện cũ có ích gì.”

    “Tôi đây không phải là đang hối hận sao? Lúc trước cứ nói yêu sớm không tốt, yêu sớm không tốt. Nếu không phải tôi ngăn cản, nói không chừng con gái chúng ta với thằng nhóc nhà họ Giang đã thành đôi rồi, cũng không đến nỗi bây giờ ngay cả một người bạn trai cũng không chịu làm quen.”

    “Không phải con bé không chịu quen, là nó lười kết giao thôi!”

    “Khẳng định là do bóng ma tâm lý rồi.”

    “Chủ yếu là quá ‘trạch’*”

    [*trạch: ý chỉ cô gái suốt ngày chỉ thích ru rú ở nhà không thích ra ngoài]

    Hai vợ chồng đều tự cho mình là đúng, không bên nào chịu nhường bên nào, rất nhanh liền ông một câu tôi một câu ầm ĩ cả lên.

    Ninh Yên Nhiên: “...”

    Xin hỏi, có thể cho người trong cuộc là con đây phát biểu một chút không?

    Con cảm thấy vấn đề này con có thể trả lời, đặc biệt giải đáp rõ ràng!
     
  5. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Giang Đông Ôm Trăng Sáng
    Chương 4: Tục Ngữ

    Đương nhiên, Ninh Yên Nhiên cuối cùng vẫn từ bỏ trả lời vấn đề này.

    Ngay cả câu hỏi đơn giản như thế này cũng không trả lời được, đây chính là học tra* trong truyền thuyết, lần kiểm tra nào cũng 0 điểm chăng?

    [*học tra: học sinh yếu kém]

    Mẹ Ninh đang ở ngoài cửa, ngưng mắt suy nghĩ, “Ông nói xem, có phải lần này con gái chúng ta có chút vừa ý với người này không? Trước kia lúc gặp phải người nó không hài lòng, liền chê người ta đến không còn gì để nói, nào là dáng người quá lùn, phẩm vị quá kém, thế nhưng lần này lại đánh giá đủ cao, còn khen người ta tốt, như thế nào là tốt? Là đủ điều kiện lãnh chứng sao?”

    Mẹ Ning vỗ vỗ tay, nói chắc nịch.

    “Người đủ điều kiện lãnh chứng" Ninh Yên Nhiên: “...”

    Ba Ninh ngược lại rất đồng tình với suy nghĩ của vợ mình, “Tôi cảm thấy có khả năng, hay là chúng ta cứ sắp xếp một chút, hôm nào cho bọn trẻ đính hôn trước được không?”

    Ninh Yên Nhiên lần này hết nhịn nổi, thở phì phì đẩy cửa xông ra ngoài: “Con thấy như vậy không tốt lắm đâu.”

    “Chỗ nào không tốt?”, mẹ Ninh trừng cô một cái.

    “Mới gặp mặt một lần đã đính hôn? Con nói mẹ nghe, ép duyên như thời phong kiến đã là chuyện vô cùng lạc hậu, con là thiếu nữ thời đại mới, làm sao có thể tiếp nhận mấy cái phong tục cổ hủ đáng lẽ phải bỏ đi này?”

    Thế là, trên lưng Ninh Yên Nhiên “lạc hậu" nhận ngay một cái tát.

    “Cái này sao gọi là lạc hậu, phải gọi là tiên hạ thủ vi cường*”, mẹ Ninh nói năng hùng hồn đầy lý lẽ, “Còn nữa, kết hôn còn có thể ly hôn, đính hôn thì sợ gì? Không được thì đổi.”

    [*tiên hạ thủ vi cường: ra tay trước mới tận dụng được thế mạnh]

    Ninh Yên Nhiên cuối cùng phát hiện, bản thân mình mới là người có tư tưởng cổ hủ.

    “Đợi một chút, chẳng lẽ đính hôn thì không cần phải tuân thủ giao ước tinh thần sao?”

    Tại sao nghe qua lại giống như đùa giỡn như vậy chứ?

    “Người phương Đông chúng ta không để ý chuyện đó đâu”, mẹ Ninh khoát tay, mạnh mẽ nâng chuyện này lên một phạm trù Đông Tây đối lập mới, “Đó là cách nghĩ của người phương Tây, người phương Đông chúng ta không thể tuỳ tiện nghe theo, chúng ta phải có lập trường của mình!”

    Ninh Yên Nhiên vỗ tay, đúng đúng đúng, mẹ nói cái gì cũng đúng hết.

    “Đúng rồi, rốt cuộc con thấy người này như thế nào? Có muốn hẹn gặp thêm lần nữa không?”, nhân tiện để bọn họ nhìn xem một chút thần thánh phương nào lại khiến cho đứa con gái dầu muối không ăn này của bọn họ phải mở miệng khen như vậy, cũng là để thoả mãn chút lòng hiếu kỳ của người già đó mà.

    Nói thật thì, Ninh Yên Nhiên không muốn gặp lại.

    Chú cảnh sát người không tệ, dáng dấp cũng hợp khẩu vị của cô, nhưng nghĩ đến hai người là quen biết qua xem mắt, cô lập tức có cảm giác buồn nôn giống như mình là loại thức ăn được bày bán ở chợ mặc cho người ta tuỳ ý lựa chọn.

    Trong suy nghĩ của cô, xem mắt không phải là cách thức làm quen bình thường giữa hai người xa lạ, mà giống như kiểu hàng hoá, đến tuổi thì được bày bán trên thị trường, gặp được người tương đối phù hợp thì ghép vào, còn gặp phải người cao ngạo hơn chút, còn phải bị chọn tới chọn lui ép giá, suy nghĩ một chút đều cảm thấy không thể chấp nhận được.

    Xin hỏi, loại trao đổi có điều kiện này có khác nào dùng vật đổi vật không?

    Nhưng cô lại chẳng thể nói trực tiếp như vậy với mẹ, nếu không rất có thể lại nhận thêm một cái tát nữa.

    “Không muốn nhận thêm một cái tát" Ninh Yên Nhiên lựa chọn cách thuyết phục nhẹ nhàng, “Trước tiên để nói chuyện thêm đã, đỡ phải lo lắng khi gặp mặt.”

    Mẹ Ninh ngẫm nghĩ thấy cũng đúng, “Vậy để mẹ đưa phương thức liên lạc cho con, bọn con thêm wechat rồi nói chuyện.”

    Ninh Yên Nhiên “dạ" một tiếng, lấy điện thoại di động ra chuẩn bị thêm bạn trên wechat, kết quả một giây sau kinh hồn bạt vía nhìn ảnh đại diện trên màn hình.

    Không phải cô có thành kiến, nhưng trong tình huống thực lực kinh tế không tương xứng còn một hai phải dùng hình ảnh xe sang để làm ảnh đại diện, cô quả thật không thể đánh giá cao.

    Không đánh giá cao cũng phải trò chuyện, cô cầm điện thoại lên, lạch cạch gõ chữ, một hàng chữ còn chưa đánh xong, phía bên kia đã gửi tin nhắn tới.

    “Sao trên vòng bạn bè của cô không có ảnh chụp?”

    Ninh Yên Nhiên ngừng tay lại, đem từng chữ từng chữ chào hỏi vừa rồi đã chuẩn bị tốt xoá sạch sẽ.

    “Không thích tự chụp.”

    “Chụp một tấm đi, tôi muốn nhìn.”

    Ninh Yên Nhiên đạp đạp hai chân, vung dép lê rơi trên mặt đất, ôm gối ngồi trên sô pha, sau lưng dường như ngưng tụ một luồng khí đen, lúc đánh chữ còn phát ra âm thanh, lửa bắn tung toé, nhìn ra được tâm tình vô cùng khó chịu.

    “Không phải là vừa mới gặp mặt sao.”

    Đối phương gửi tới mấy cái icon mặt cười, “Ánh đèn quá mờ, cô lại trang điểm quá đậm, tôi còn chưa nhìn rõ, bây giờ cô chụp 1 tấm đi, chụp cận mặt ấy.”

    Cặp lông mày nhỏ nhắn của Ninh Yên Nhiên nhíu lại, thiếu chút nữa ném luôn điện thoại.

    Không đúng, người này đổi tính à, làm sao mà tính tình trước sau khác nhau quá vậy.

    Còn có, nói cô trang điểm? Cô? Trang điểm?

    Ninh Yên Nhiên chân trần ba bước chạy tới trước gương, nhìn trong gương vỗ vỗ mặt, kiểu trang điểm thậm chí không có chì kẻ mắt này cũng bị coi là trang điểm đậm?

    Chú cảnh sát chẳng lẽ có hiểu lầm gì về khái niệm trang điểm?

    Hiện tại cô nhìn thấy mấy cái icon mặt cười kia vô cùng đáng ghét!

    Sau khi cô từ chối chụp ảnh, đối phương lại tiếp tục giảng giải về bữa ăn, còn chấm điểm cô!

    “Tóc không buộc gọn gàng, tôi không thích phụ nữ lôi thôi, trừ 10 điểm.”

    “Phẩm vị quần áo quá kém, không có tinh thần phấn chấn của người trẻ tuổi, trừ 10 điểm.”

    “Khẩu vị lúc ăn cơm quá bắt bẻ, bị nuông chiều từ bé, sau này kết hôn cũng không thể như vậy, trừ trước 10 điểm.”

    Được lắm, cô còn tiếp tục bị trừ điểm.

    Ninh Yên Nhiên phồng má, tức giận ném điện thoại đi.

    Ý nghĩ muốn đập đầu đối tượng xem mắt quá mãnh liệt, thậm chí còn lấn át cả ý chí muốn giữ anh ta lại.

    Người này trông có vẻ tốt, sao lại có thể nói ra những lời low* như vậy? Thật sự low* đến tận đáy!

    [*low: thấp kém]

    Ninh Yên Nhiên đối với biểu hiện hôm nay của mình thực sự rất hài lòng, từ đầu tới cuối vẫn tuân thủ nghiêm ngặt hình ảnh cô gái nhỏ an phận cổ hủ, tư thế đoan trang, cười không lộ răng, độ cong lúc gật đầu cũng tính toán vô cùng tốt. Lúc tạm biệt, ngay cả chính cô cũng hận không thể tự cho mình một tràng vỗ tay về kỹ thuật diễn xuất.

    Nhưng đối phương dường như không quá hài lòng.

    Mẹ Ninh cũng vừa nhận được phản hồi từ người giới thiệu, “Người ta nói con quá thận trọng, không đủ nhiệt tình, ngay cả tấm hình cũng không cho.”

    Ninh Yên Nhiên đặc biệt vô tội, “Người cũng gặp rồi, còn xin hình làm gì.”

    Ngay lúc này, trong lòng Ninh Yên Nhiên âm thầm cho chú cảnh sát một cái vạch màu đen: thế mà còn mách lẻo, trừ điểm! Trừ điểm đến âm luôn!

    Đúng vậy, bây giờ cô đang rất tức giận, sẽ không la lối om sòm nhưng sẽ âm thầm trừ hết điểm, vô cùng vô cùng nhỏ nhen!



    Lúc Giang Đông về đến nhà thì trời bắt đầu mưa, anh bước nhanh vào cửa đã nhìn thấy cả nhà chỉnh chỉnh tề tề ngồi trên ghế sô pha. Vừa nghe được tiếng mở cửa, đồng loạt ngước lên nhìn.

    Anh dừng lại bước chân, “Các người đây là tam đường hội thẩm*?”

    [*tam đường hội thẩm: nôm na là 3 người cùng thụ lý một vụ án, ý của anh Giang là mọi người đang chờ để cùng “xử” anh]

    Giang Nam sờ sờ mũi, mở miệng đầu tiên: “Anh, anh cũng đừng có không vui, mọi người đây là quan tâm anh, người này không được còn phải tìm người kế tiếp mà.”

    Giang Đông trừng mắt liếc anh ta một cái: “Gấp cái gì? Anh một mình cũng rất tốt.”

    “Cũng đâu phải ép anh kết hôn, nhưng anh cũng phải yêu đương đi chứ, khoan nói được hay không, chủ yếu là đàn ông 30 tuổi mà đến mối tình đầu cũng chưa có, nói ra cũng không tốt nha.”

    Anh ta còn chưa nói hết, bên cạnh có người lén nhéo cánh tay, ra sức nháy mắt muốn anh ta lập tức ngậm miệng.

    Nghe thấy mấy chữ “mối tình đầu”, Giang Đông cười lạnh một tiếng, giật giật khóe miệng, lấy từ tủ lạnh ra một lon bia, kéo ra móc kéo uống ực một hớp, tùy ý lau khóe miệng, “Bị người ta nói hai ba câu thì có sao? Ai muốn nói gì nói, anh không quan tâm.”

    “Em không có ý đó.” Giang Nam vội vàng chữa lại, nhưng không có ai có ý muốn xem vào, anh ta đành phải tự mình phát huy, “Em cảm thấy, chuyện quá khứ kia cũng đã qua lâu như vậy, anh cũng nên tìm người nói chuyện yêu đương, tục ngữ nói rất đúng, cách tốt nhất để quên được tình cũ chính là tìm niềm vui mới!”

    Sự thật chứng minh, anh ta kết thúc vấn đề còn tàn nhẫn hơn.

    Giang Đông ngẩng đầu lên, đem lon bia uống một hơi cạn sạch, một tay bóp bẹp cái lon, thả vào thùng rác, ánh mắt lãnh đạm.

    “Trước giờ anh không tin tục ngữ.”

    Nhất là tục ngữ được nói ra từ miệng của Giang Nam.

    Anh chưa từng có “tình cũ”, cũng sẽ không xuất hiện “niềm vui mới”.

    Giang đội trưởng lưng thẳng tắp nói lời son sắt, không hề để ý có một khuôn mặt đang nhanh chóng tiến tới gần.

    Ba Giang hắng giọng một cái, muốn tìm cho mình chút út cảm giác tồn tại: “Con thấy cô gái hôm nay thế nào?”

    Giang Đông cân nhắc tìm từ một chút, hầu kết khẽ nhúc nhích, “Rất tốt, chỉ là tuổi có hơi nhỏ một chút.”

    Mấy người nhìn nhau, cảm thấy ánh mắt của anh có chút vấn đề, ba Giang nhỏ giọng lầm bầm, “Tuổi không nhỏ, chỉ thua con một tuổi.”

    Ông nghĩ Giang Đông không nghe thấy, trên thực tế là lỗ tai Giang đội trưởng khẽ động, từng chữ đều nghe được rõ ràng.

    “Hai mươi chín?”, anh cố gắng nhớ lại một chút, lẩm bẩm, “Không giống.”

    Ba Giang kéo kéo cổ áo, kéo suy nghĩ của anh trở lại, “Có điều con gái người ta đối với con cũng không quá vừa lòng, người ta chê con ít tóc, nhìn thấy đầu hói rõ ràng.”

    Giang Đông bất đắc dĩ cười một tiếng, quả nhiên cô ấy cảm thấy tóc trên đầu anh là giả.

    Chuyện này cũng không kỳ lạ, cô gái này có rất nhiều suy nghĩ kỳ quái, anh không theo kịp cũng là bình thường.

    “Còn nữa, người ta cảm thấy chiều cao của con không được lý tưởng.”

    Thật ra thì ông đã chọn lựa những lời dễ nghe nhất, nguyên văn người ta nói với ông là, “Dáng dấp bình thường, vóc dáng cũng không cao, nếu không phải những điều kiện khác còn tạm được, cô ấy đã không thèm nhìn tới.”

    Giang Đông nhíu mày, nghiền ngẫm cười một tiếng, “Cô gái này ở đất nước của người khổng lồ sao?”

    Ba Giang bối rối nhìn con trai, đánh giá thân hình cao ráo cùng với đôi chân dài của anh, “Người ta hy vọng tìm một người cao 1m7 trở lên, thế nào? Con đến 1m7 cũng không tới sao?”

    Giang Đông nhịn không được, trực tiếp phun ra một ngụm nước.

    Giang Đông sững sờ hai giây, cao giọng cười lớn: “Cô gái này, không chỉ ăn mặc buồn cười, mà ánh mắt cũng rất buồn cười.”

    Ba Giang đeo kính lão lên, lật lật cuốn sổ nhỏ, nói với anh, “Người ta không vừa ý thì thôi, ba lại tìm cho con hai chỗ, ngày mai đi gặp một chút.”

    “Không gặp.” Giang Đông nhíu mày, “Chuyện này còn chưa rõ ràng đâu, tên cô ấy là gì con còn chưa biết.”

    Người giới thiệu cho địa chỉ cùng với ám hiệu “hoa hồng”, để tuổi trẻ bọn họ tự giao lưu. Trước đó anh cũng không điều tra, cho nên rốt cuộc chẳng biết gì về cô cả.

    “Nhưng ba đã hẹn xong hết rồi.” Ba Giang vẻ mặt khó xử.

    Giang Đông khoát tay, “Ba hẹn thì ba gặp đi.”

    Năng lực lớn bao nhiêu, trách nhiệm nhiều bấy nhiêu, nhiệm vụ trọng đại như vậy, sao lại giao cho một ông già chứ.

    Ba Giang dựng râu trừng mắt, “Ba đã hơn 50, thích hợp xem mắt sao?”

    “Rất thích hợp.” Giang Đông vô cùng thành khẩn.

    Chỉ cần không phải anh đi, ai đi cũng phù hợp cả.

    Ba Giang tức giận đến khói bốc lên đầu, “Không phải, người đã kết hôn còn đi xem mắt, chính là lừa gạt.”

    Mẹ Giang không biết từ đâu xông tới, nhéo lỗ tai chồng: “Cái gì? Ông muốn đi xem mắt? Gan to rồi nhỉ?”

    “Không phải, tôi không có, vợ ơi tha mạng.”

    Giang Đông không một chút đồng tình, làm như không thấy, “Tư liệu cô ấy đâu? Con xem một chút.”

    Ba Giang còn chưa kịp kháng nghị, con trai đã đoạt lấy cuốn sổ, lật lật đến trang cuối cùng, tìm được đối tượng xem mắt hôm nay.

    Diệp Mạn Mạn.

    Cái tên an tĩnh như vậy, so với khí chất của cô ấy thì không tương xứng lắm.

    Giang đội trưởng vô thức cong khóe môi, tịch thu cuốn sổ của ba Giang, nhét vào túi mình, “Sung công.”

    Cùng lúc đó, hai gia đình còn lại cũng đang tham gia vào một cuộc thảo luận tương tự.

    Trời xui đất khiến, không một ai phát hiện ra bốn người đi xem mắt hôm nay đã bị nhầm lẫn hoàn toàn!
     
  6. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Giang Đông Ôm Trăng Sáng
    Chương 5: Kẻ Tái Phạm

    Ninh Yên Nhiên từ phòng thu bước ra, uể oải ngáp một cái.

    Làm người dẫn chương trình đêm khuya chỉ có duy nhất chuyện này là không tốt, mặc kệ có người đang nghe hay không, cô đều phải xuất hiện đúng giờ vào nửa đêm, đọc bản thảo, có khi còn phải tương tác với thính giả.

    “Minh Nguyệt kể chuyện” ban đầu chỉ là một chuyên mục kể chuyện tình cảm đêm khuya, lúc cô tiếp nhận, mỗi ngày nhận cuộc gọi đều là một chọi một với oán phụ cần an ủi.

    Nào là chồng không an phận, bạn trai ngoại tình, cặn bã lừa tiền lừa sắc, cô nghe đến lỗ tai mọc kén.

    Loại chuyện này đối với người chưa từng yêu đương như cô có phải là quá khó rồi không?

    Đối phó với vấn đề khó nhằn này, cô chỉ có thể đưa ra một đáp án: chia tay.

    Cùng lúc đó, bản thân cô và tiết mục của cô nhận được đơn thư khiếu nại đếm không hết, khiến cô tức giận đến mức thiếu chút nữa bỏ cuộc không làm.

    Sau đó, nhà đài điều chỉnh quy mô nhỏ một chút, tiết mục của cô được đẩy lên 10 giờ tối, nội dung cũng mang tính tự chủ cao, người nghe muốn cô nói cái gì thì cô nói cái đó, cuối cùng cô cũng có thể thoát khỏi khó khăn trước kia.

    Từ lúc bắt đầu là chuyện tình cảm đến sau này là kể chuyện ma, người nghe càng lúc càng hưởng ứng, công việc của cô thuận lợi như cá gặp nước.

    Quá tốt, kể chuyện mà cho mọi người quả nhiên vô cùng phù hợp với thân phận của cô, Ninh Yên Nhiên đắc ý nghĩ thầm.

    ...

    Trong lúc đó, Giang Đông ngồi trong xe mở đài phát thanh, chuyên tâm lái xe.

    Cảnh sát hình sự tiểu Trương đang ngồi ở hàng ghế sau, lần đầu tiên tiện đường xin đi nhờ xe đội trưởng, hoàn toàn không nghĩ tới anh còn có thói quen đặc biệt như vậy, da gà toàn thân đều nổi lên.

    Tuy rằng cậu ta làm cảnh sát, nghe qua có vẻ lá gan rất lớn, nhưng trên thực tế lại đặc biệt sợ ma.

    “Má ơi, quá doạ người.” Nghĩ lại câu chuyện rợn người lúc này, tiểu Trương khổ sở rùng mình một cái.

    Cậu ta âm thầm tự ra một quyết định trọng đại: từ này về sau sẽ không bao giờ đi nhờ xe của đội trưởng nữa!

    Ngồi xe của người khác cùng lắm là bị đòi tiền, ngồi xe của đội trưởng là đòi mạng nha.

    Giang Đông miệng ngậm điếu thuốc, trên mặt là ý cười nhẹ nhàng, tâm tình thoải mái.

    Trước kia anh rất ít nghe đài, nghe đi nghe lại cũng chỉ là mấy tiết mục quảng cáo hoặc truyện cười ngắn, có thể có suy nghĩ gì chứ.

    Có một khoảng thời gian, anh bận bịu công việc, áp lực lớn đến nỗi không ngủ được, trải qua một thời gian dài bị chứng mất ngủ dày vò. Cho đến một đêm khuya yên tĩnh kia, anh tiện tay mở đài, mong rằng có chút âm thanh có thể đưa mình vào giấc ngủ.

    Cho đến bây giờ, anh luôn cho rằng ngày hôm đó là ngày may mắn của anh.

    Buổi tối hôm đó, cách một cái radio, anh biết được một cô gái nhỏ thích kể chuyện ma.

    Rõ ràng là giọng nói ngọt ngào giống như vớt mật từ trong bông hoa, vậy mà hết lần này tới lần khác cố tình nghiêm túc doạ người, giống như một con mèo nhỏ mềm mại, mon men tới gần người ta rồi giương móng vuốt ra: nhìn xem, tôi cũng rất đáng sợ đó nha.

    Bắt đầu từ hôm đó, anh tập thành thói quen nghe đài phát thanh để vỗ về giấc ngủ.

    Hôm nay nếu không phải có vụ án khẩn cấp, hẳn là anh cũng đã ở nhà chuyên tâm nghe kể chuyện, cũng không cần đưa cái bóng đèn không biết thưởng thức nghệ thuật ngồi phía sau kia về nhà.

    Thời gian phát thanh sắp kết thúc, giọng nữ ngọt ngào đang tạm biệt mọi người: “Các bạn nghe đài, chúng ta hẹn ngày mai gặp lại, ngủ ngon.”

    “Ngủ ngon.” Giang Đông tự lẩm bẩm, ánh mắt nhu hoà không thể tưởng tượng nổi.

    Tiểu Trương run lẩy bẩy, “Đội trưởng, anh, anh, anh bị ma nhập sao?”

    Giang đội trưởng không vui liếc tiểu Trương một cái, tiểu Trương cười nịnh nọt, cố gắng giữ lại hình tượng dũng cảm của mình, ít ra cũng không thể để đội trưởng phát hiện ra mình là kẻ nhát gan.

    “Không phải, em nói là, đội trưởng, anh thích nữ MC này à?”

    Giang Đông liếc cậu ta một cái, “Ừ" một tiếng.

    Tiểu Trương nhìn đồng hồ, “Nếu thích thì chúng ta đến đài phát thanh nhìn một chút, giờ này chắc người còn chưa đi ra đâu.”

    Giang Đông trong lòng nhảy dựng, hít sâu một hơi, “Thôi bỏ đi.”

    Có một số người, chỉ thích hợp ngắm nhìn từ xa.

    Anh quả thật là rất thích cô gái dẫn chương trình này, rất thích nghe âm thanh giọng nói của cô, thậm chí đối với mỗi lần ngắt nghỉ cũng đều chú ý, nhưng chưa từng nghĩ đến sẽ dùng cách thức gì để tiếp cận cô.

    Làm cái nghề cảnh sát hình sự này, không chừng ngày nào đó cả tính mạng cũng phải bỏ, nếu thật sự ở bên nhau, khẳng định sẽ làm chậm trễ cuộc đời con gái người ta.

    Đây cũng là nguyên nhân cho đến bây giờ anh vẫn luôn phản đối việc xem mắt.

    Giang Đông rút một điếu thuốc, hạ cửa kính xe xuống, đột nhiên phát hiện cách đó không xa xuất hiện một bóng dáng quen thuộc.

    Anh vô thức nhíu mày, đã trễ thế này, cô một mình đứng ở đây làm gì?

    Anh ngẩng đầu nhìn lên, nơi này chính là đài phát thanh mà tiểu Trương nói lúc nãy.

    Giang Đông lắc đầu, không nghĩ nữa, lái xe về nhà.

    Sáng sớm hôm sau, anh mang theo trái cây đến bệnh viện, ông nội Giang hứng chí bừng bừng, đâu nhìn ra chỗ nào bị bệnh? Nhưng vừa nhìn thấy anh, liền “bịch” một tiếng ngã xuống giường, rõ ràng là đang giả bệnh mà!

    “Ôi chao, ta già rồi, cứ nghĩ có thể nhìn thấy cảnh cháu trai cưới vợ, ngay cả một cái yêu cầu nhỏ nhoi này cũng không thể thực hiện, sống còn có ý nghĩa gì!”

    Mặt ông nội đỏ bừng, đấm ngực giậm chân, cũng không thể khiến Giang đội trưởng động lòng chút nào.

    Đúng, con người anh vẫn luôn sắt đá như vậy.

    Cả nhà đều đang vây quanh ông nội Giang, nhao nhao an ủi, Giang Nam ra sức nháy mắt với anh cả, anh mau nói gì đi!

    Giang Đông thở dài, cũng không muốn để ý đến cái nhà toàn diễn viên này.

    Ban đầu anh còn nghĩ, nếu cô gái cùng anh xem mắt không hài lòng như vậy, thì thôi bỏ đi, không nghĩ tới ông nội không đồng ý, anh chỉ có thể kéo dài thời gian, “Ông nội, bọn con vừa mới gặp mặt có một lần, bây giờ nói những lời này còn quá sớm.”

    Ông nội Giang lập tức ngừng náo loạn, đôi mắt già nua lóe lên ánh sáng đầy mong đợi, “Nói như vậy, con đồng ý cùng người ta phát triển thêm một chút?”

    Giang Đông cười khổ, “Hiện tại là người ta không ưa con.”

    Không sai, người ta ghét bỏ anh đầu trọc! Còn chê anh lùn! Ngay cả wechat cũng không thèm thêm.

    “1m85” Giang đội trưởng trong lòng ủy khuất cũng không biết nói với ai, chỉ có thể tự mình kiềm nén, xém chút nội thương.

    Nếu còn có cơ hội gặp mặt, anh nhất định phải mang theo một cây thước đo, đo chiều cao tại chỗ để chứng minh trong sạch!

    “Người ta như vậy là rụt rè, con là đàn ông, phải chủ động hơn một chút.” Bà nội cố gắng truyền thụ kinh nghiệm cho anh, “Lúc ông con theo đuổi bà, mỗi ngày đều cùng bà xuống đồng làm việc, liên tục một tháng, bà mới đồng ý đó.”

    Thật xin lỗi, món “cẩu lương” quá khứ của hai người con không muốn ăn, cảm ơn bà nội.

    Giang Đông thở dài, “Được rồi, con cố gắng một chút.”

    Cố gắng một chút, thử xem cô gái này có tình nguyện cùng anh diễn một vở kịch hay không, chỉ cần qua mặt ông nội là được.

    Hiện tại, việc khẩn cấp trước mắt của anh là khiến ông nội an tâm.

    “Con đã chịu cố gắng rồi, ông nội có thể xuất viện được chưa? Ông cần nằm viện sao? Đây chính là lãng phí tài nguyên quốc gia.”

    Ông nội Giang so với anh thì cứng hơn, dù sao cũng không dám đánh, cho nên không hề sợ hãi, “Không thể, trước tiên con cứ mang người đến ông xem một chút.”

    Trên đường về nhà, Giang Nam và Giang Tây cứ nhìn chằm chằm mặt anh, vô cùng ngạc nhiên.

    “Làm sao vậy? Mặt anh nở hoa à?”, Giang Đông cầm tay lái, cũng không nhìn qua.

    “Không không không, bọn em chỉ cảm thấy Đông ca hôm nay đặc biệt đẹp trai!”, Giang Nam cười hắc hắc, đụng cánh tay anh ngả ngớn, “Ôi chao, có phải bọn em sắp có chị dâu rồi không? Chị dâu làm việc gì? Bao nhiêu tuổi?”

    Giang Đông trực tiếp bỏ qua câu hỏi thứ nhất, trả lời cái thứ hai, “Làm phiên dịch, công ty tư nhân.”

    Giang Nam vội vàng vỗ tay, “Đúng, làm phiên dịch, rất xứng với Đông ca.”

    Giang Đông: cũng không thấy cảnh sát với phiên dịch xứng đôi chỗ nào nữa.

    Mục đích lừa gạt ông nội nhanh nhanh một chút, Giang Đông lái xe đến chỗ làm của đối tượng xem mắt chờ người.

    Không có cách nào, người ta cho số điện thoại của anh vào sổ đen, không thêm wechat, anh thật không nghĩ được cách nào liên hệ với cô.

    Xe này là anh mới mua, ban đầu anh thích xe máy, nhưng không nghĩ tới bảo bối của anh lại có người để mắt tới, ba lần bốn lượt bị đụng trúng, kính xe cứ gãy một cái lại một cái. Nếu như là người, sớm đã không thể gượng dậy nổi.

    Giang Đông tựa trên cửa xe, nhìn người tới người đi, sắc mặt ngày càng thâm trầm.

    Chờ một mạch đến lúc người bên trong đã ra ngoài hết, anh vẫn chưa nhìn thấy người mà mình xem mắt hôm đó.

    Đi qua rồi? Không thể nào.

    Giang Đông dụi tắt thuốc, đi tới chỗ bảo vệ, “Người về hết rồi sao?”

    Chú bảo vệ vô cùng nhiệt tình, “Đúng, về hết rồi, cậu tìm ai?”

    Giang Đông nói ra cái tên Diệp Mạn Mạn cùng với tên công ty cô.

    Chú bảo vệ mặt mày bối rối, “Cô ấy mới vừa đi ra, cậu không nhìn thấy sao?”

    Nói xong, kỳ quái nhìn người đàn ông trước mặt, nghi ngờ, “Chẳng lẽ cậu không biết người ta, cố tình đến để điều tra à?”

    Không lâu trước đây, ông ấy nhìn thấy tin tức có mấy kẻ lang thang quấy rối nhân viên, bây giờ nhìn ai cũng thấy không giống người tốt.

    Nhất là cái người trước mặt này, vừa nhìn đã biết hình người dạng chó rồi, vừa đến liền tìm hiểu tin tức của nữ nhân viên, khẳng định là kẻ tái phạm.

    Giang đội trưởng hoàn toàn không biết mình đã bị người ta chụp cho cái danh hiệu kẻ tái phạm, nhíu chặt lông mày, không thể tin nổi nhìn chú bảo vệ, “Mới vừa đi?”

    Làm thế nào mà anh lại không nhìn thấy?

    Phải biết rằng, anh là được trải qua huấn luyện chuyên môn nghiêm ngặt, lúc nhìn nghi phạm chằm chằm có khi một con ruồi cũng không bay lọt, làm sao mà một người to lớn như vậy anh lại không phát hiện?

    Hai người kết thúc không vui vẻ trong nỗi nghi ngờ lẫn nhau, Giang Đông không chờ được người liền quay về Cục, dứt khoát một hơi xử lý xong một đống công việc, rồi cùng với đồng nghiệp đi ăn cơm.

    Không nghĩ tới, anh và đối tượng xem mắt lại có thể gặp nhau ở đây.

    Ninh Yên Nhiên hoàn toàn không chú ý tới anh, hôm nay cô không có nhiều việc lắm, tam làm sớm, cùng bạn dạo phố xong mới tới đây ăn cơm, không nghĩ tới còn đụng phải lãnh đạo.

    Còn không phải là lãnh đạo bình thường, mà chính là lãnh đạo già có khuôn mặt gầy gò lúc nào cũng nghiêm túc, cho dù đã làm xong công việc cũng không bao giờ rời khỏi chỗ làm trước giờ tan tầm, vô cùng bảo thủ.

    Ninh Yên Nhiên cảm thấy chân mình đang run, đương nhiên nguyên nhân cũng có thể là do cô mang giày cao gót đi dạo phố cả buổi.

    Cô bước tới trước ánh mắt thâm trầm của lãnh đạo, rụt rè chào hỏi: “Giám đốc, chú, chú cũng đến đây ăn cơm sao?”

    Nói còn chưa xong, cô đã muốn tìm một cái lỗ để chui vào.

    Từ nhỏ đến lớn, cô sợ nhất chính là nói chuyện với trưởng bối không thân quen. Bây giờ, vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng độ sợ hãi của cô chính là vị giám đốc đại nhân nắm trong tay quyền sinh sát đối với tiền đồ sau này của cô đang đứng trước mặt đây. Đặc biệt là cô còn đang bị bắt gặp tại trận.

    Giám đốc sắc mặt vô cùng phức tạp, đương nhiên, mấy cái biểu cảm này đều bị che giấu bởi nếp nhăn hết rồi, người bình thường căn bản là không thể nhìn ra!

    Vừa lúc Giang đội trưởng đi ngang qua hai người, trong mắt hiện lên ý cười nhàn nhạt, quả nhiên mấy ngày không gặp, cô vẫn thú vị như vậy.

    Ninh Yên Nhiên rụt cổ lại, cộc cộc cộc đi ra ngoài, giống như đằng sau có một đám quỷ đang đuổi theo đòi mạng vậy.

    Giang Đông híp mắt, cách ăn mặc của cô hôm nay không giống ngày hôm đó, tóc dài, váy ngắn, giày cao gót, nếu không nhìn mặt, căn bản là hai người hoàn toàn khác nhau.

    Anh dằn sự nghi ngờ trong lòng xuống, vào lúc đi ngang qua người cô, gọi một tiếng:

    “Diệp tiểu thư?”
     
  7. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38

    Âm thanh nghe rất quen, nhưng tên gọi lại lạ hoắc, đương nhiên “Diệp tiểu thư" cũng không để ý.

    Giang Đông cao giọng, lại gọi thêm một tiếng, “Diệp Mạn Mạn!”

    Ninh Yên Nhiên đã nhanh như chớp ra đến cửa.

    Lỗ tai cô đặc biệt thính, nghe thấy người ta gọi tên ai đó những hai lần, còn cùng bạn thân Lâm Kiều An nhiều chuyện: “cái cô Diệp tiểu thư kia thính lực cũng kém quá, để người ta gọi đến hai lần!”

    Nhưng mà lại không hề biết rằng bản thân mình chính là cái cô “Diệp tiểu thư" thính lực kém kia.

    Mấy đồng nghiệp đứng bên cạnh Giang Đông không dám thở mạnh, đội trưởng của bọn họ nổi tiếng tính tình kém, nếu ở chỗ này mà phát tác, nói không chừng sẽ kéo người xui xẻo nào đó đi luyện quyền một chút...

    Nghĩ đến đây, vài người không nhịn được rùng mình một cái.

    Giang Đông hơi cau mày, vừa mới thu hồi ánh mắt, chuẩn bị dẫn mọi người đi ăn trước. Ánh mắt lãnh đạm vừa quét qua, mấy người lập tức hoảng hồn, không hẹn mà cùng chọn một người đẩy ra: “Đội trưởng, người này đi.”

    Người vừa mới hôm qua xui xẻo bị chuyện ma đeo bám tra tấn cả đêm Tiểu Trương: tôi là ai? đây là đâu? Tại sao lại là tôi?

    Giang Đông bây giờ không có tâm tình thao luyện với cấp dưới, anh thở dài một hơi, đi đến trước mặt vị lãnh đạo vừa mới nói chuyện cùng “Diệp tiểu thư" lúc nãy, “Chào ngài, có thể cho tôi xin phương thức liên lạc với Diệp Mạn Mạn được không?”

    Giám đốc Đài chậm rãi ngẩng đầu lên, trừng mắt nhìn người đàn ông trẻ tuổi không quen biết này, “Anh là ai? Muốn xin phương thức liên lạc của Diệp Mạn Mạn để làm gì?”

    Mà đợi đã, Diệp Mạn Mạn là ai vậy?

    Ơ, người này ông cũng đâu có biết.

    Ông chỉ là một ông già tội nghiệp vừa mới tan tầm, chẳng biết ai cả, thế mà muốn ăn một bữa cơm đàng hoàng cũng bị mấy người không hiểu chuyện này đến ngăn cản.

    Giang Đông chỉ về phía cửa, có chút nóng vội, lại không thể biểu hiện ra mặt, cả người có vẻ càng thêm hung dữ, đâu có giống người đi cầu cạnh người ta, ngược lại giống như đi ăn cướp.

    “Giữa chúng tôi có chút hiểu lầm, cô ấy đem tôi kéo vào danh sách đen.”

    Giám đốc đài vỗ tay một cái, “Kéo đen cũng tốt, người trẻ tuổi không nên xã giao trên mạng nhiều, lãng phí thời gian.”

    “Tôi nói là số điện thoại.”

    Giám đốc đài cũng lười nói dông dài với anh, “Vậy cũng đâu có liên quan gì đến lão già này?”

    Cũng đâu phải ông kéo đen anh ta? Cái người gì mà thấy người già muốn ăn cơm cũng không chịu thả, nên sớm bị kéo đen một chút mới phải.

    Giang Đông cố gắng đè nén nôn nóng trong lòng, trầm giọng nói: “Tôi vừa mới nhìn thấy cô ấy cùng ngài nói chuyện, nghĩ là hai người có quen biết. Tôi cũng không còn cách nào khác để liên hệ với cô ấy nên mới đến làm phiền ngài giúp một chút.”

    Giám đốc đài nghe một hơi, hừ, thằng nhóc này không những dáng dấp hung dữ, mà cách nói chuyện cũng không đáng tin cậy.

    Người vừa rồi nói chuyện với ông là Ninh Yên Nhiên, đâu ra Diệp Mạn Mạn?

    Khoan đã, không phải là anh ta để ý Ninh Yên Nhiên, mới cố ý tìm cách xin phương thức liên hệ đấy chứ?

    Hừ, mưu kế đơn giản như vậy, làm sao giấu được ông? Ông chỉ mới động não một chút, lập tức nhìn ra!

    Những người trẻ tuổi này, nhìn thấy mấy cô gái liền nảy sinh ý nghĩa xấu xa.

    Bị giám đốc đài níu lại giảng đạo lý hết nửa giờ, bất kể là Giang đội trưởng hay mấy người đồng nghiệp đi cùng đều là một vẻ mặt khó hiểu mờ mịt.

    Xin hỏi, rốt cuộc bọn họ tới đây làm gì? Tại sao lại phải nghe toạ đàm giáo dục hết nửa ngày?

    Sau khi trở về, Tiểu Trương cùng với mấy đồng nghiệp lập tức đi điều tra cái vị Diệp tiểu thư trong truyền thuyết kia.

    Dù sao cũng là đối tượng xem mắt đầu tiên của Giang đội trưởng, tuy rằng lúc đầu anh không cho bọn họ điều tra chi tiết, nhưng hôm nay gặp mặt một lần, thực sự không ngăn được bọn họ bát quái nhiều chuyện.

    Đi đâu tìm được một cô gái xinh đẹp như vậy để xem mắt? Bây giờ đi xem mắt còn kịp không? Bọn họ cũng muốn!

    Nhưng mà, tư liệu được tra ra lại khiến mọi người đột nhiên yên tĩnh.

    Tiểu Trương bối rối nói: “Người này… người này với người hôm nay chúng ta gặp, giống như là hai người vậy?”

    Ngữ khí của cậu ta vô cùng do dự, tuy rằng khuôn mặt trong ảnh và bên ngoài cũng sẽ có khác biệt, nhưng khác biệt đến mức này thì cũng lớn quá rồi?

    Lão Từ mặt mày ủ ê đốt một điếu thuốc, đột nhiên hút một hơi, thâm trầm nói, “ phụ nữ ấy à, trang điểm và không trang điểm hoàn toàn là hai khuôn mặt, cái này có thể là do kỹ thuật trang điểm quá xuất sắc, cũng không phải chuyện gì kỳ lạ.”

    Dù sao, hệ thống cơ sở dữ liệu sẽ không nói dối, nói dối chính là khuôn mặt của phụ nữ!

    Xét thấy lão Từ là người đàn ông đã có vợ, so với mấy người đang ngồi đây đều không có kinh nghiệm, cũng không có ai có lý do phản bác.

    Thế là tiểu Trương ngây thơ, người chưa từng trải qua chuyện yêu đương, cứ như vậy tin tưởng!



    Giang đội trưởng là đang tìm một người để giả làm bạn gái, mà bên kia, quá trình phát triển chuyện yêu đương của Ninh Yên Nhiên cũng là trở thành tâm điểm chú ý của cả nhà.

    “Trò chuyện thế nào rồi? Khi nào thì có thể mang về cho chúng ta nhìn một chút?”

    Mẹ Ninh nhìn thấy con gái vào cửa, phim truyền hình cũng không xem nữa, cẩn thận dò hỏi.

    Nhắc tới chuyện này Ninh Yên Nhiên còn thấy giận, ngày hôm đó cô còn cảm thấy có chút hợp ý, cùng với anh ta tìm một đề tài chung để nói, nói đến những chuyện liên quan công việc, anh ta ra vẻ cao thâm còn chưa tính, đụng tới chút vấn đề còn giả vờ không hiểu.

    Ninh Yên Nhiên cũng không phải kiểu người thích tự ngược mình, trực tiếp vạch trần anh ta nói dối, kết quả giây tiếp theo đã bị cho vào danh sách đen!

    Kéo đen cô thì cũng thôi đi, còn chạy đến nói hươu nói vượn với người giới thiệu, quả thực giống như trẻ con không nói đạo lý.

    Ninh Yên Nhiên tức giận gặm quả quýt: “Chẳng ra gì, cho con vào danh sách đen rồi, không gặp.”

    Mẹ Ninh cũng không thất vọng, ngược lại còn hưng phấn hỏi, “Vậy khi nào chúng ta gặp người kế tiếp?”

    Bà lúc trước vừa liếc mắt một cái đã nhìn trúng chồng mình, không trải qua chuyện xem mắt, chỉ mới thấy trong phim truyền hình, cho nên đặc biệt muốn tận mắt chứng kiến.

    Ninh Yên Nhiên ăn quýt chua nheo cả mắt lại, “Thôi mà mẹ, cho con nghỉ vài ngày đi, có đàn ông hay không có đàn ông, làm sao quan trọng bằng giấc ngủ chứ?”

    Mẹ Ninh lo lắng sốt ruột, “Con đừng có xem nhẹ, hai ngày nữa là hôn lễ của Trương Dương, cả lớp con đều đi, con cũng trốn không được. Đến lúc đó, con chỉ đi một mình, không chừng còn bị nói ra nói vào.”

    Ninh Yên Nhiên thần sắc cứng đờ. “Không đâu, cũng phải tặng tiền mà.”

    Mẹ Ninh trừng mắt, cái này là trọng điểm sao?

    Đối với Ninh Yên Nhiên cuối tháng không có tiền lương dư thừa mà nói, đây là vấn đề trọng đại.

    Trương Dương là ai?

    Người này là bạn học thời cao trung của cô, học cùng lớp ngồi cùng bàn, từng theo đuổi cô một thời gian thật dài, nhưng Ninh Yên Nhiên khi đó không có tâm tư cho chuyện này, đối phương liền thay đổi chiến thuật, đi khắp nơi bêu xấu cô, thậm chí ở trước mặt còn đả kích lòng tự ái của cô, chê cô mập lùn xấu, ngoại trừ cậu ta ra sẽ không ai để ý đến cô.

    Đây chính là chiêu thức PUA* kinh điển, ở tuổi đó đa số nữ sinh đều có lòng tự trọng rất cao, nếu là người khác nói không chừng cậu ta có thể thành công một chút.

    [*PUA: Pickup Artist: nghệ thuật tán gái]

    Nhưng Ninh Yên Nhiên không thuộc kiểu người này, cô là thuộc nhóm nhỏ những người có thừa tự tin, đặc biệt thích soi gương.

    Ninh tiểu thư tự hiểu rõ bản thân, còn thường xuyên soi gương như vậy làm sao có thể thừa nhận mình lùn? Càng không thể nói đến mập và xấu!

    Ninh Yên Nhiên từ nhỏ đến lớn luôn kiên trì một nguyên tắc, đó là: mắng cô xấu thì chính là kẻ thù!

    Thế là cô trực tiếp mang theo mấy người, chặn đường đánh cậu ta một trận.

    Hai người từ đó kết thù, à không, là Ninh Yên Nhiên đơn phương kết thù, mà tình cảm của Trương Dương đối với cô hẳn là vô cùng phức tạp!

    Vừa nghĩ tới phải tặng tiền cho người như vậy, cô đặc biệt không vui, cho nên chuyện bị kéo đen phiền muộn gì đó cũng bị đẩy lùi xuống một đoạn.

    “Haizzz, nếu không phải ngày đó mọi người muốn tranh thủ tụ tập một chút, con cũng không thèm đi.” Cô nắm lấy cái tai con thú bông, phồng miệng giận dỗi.

    Nếu không phải là đã bị kéo đen, nói không chừng cô có thể mời anh trai đầu hói đi cùng với mình một chút.

    Chỉ tặng một phần tiền, lại có thể đi ăn hai người, nghe là thấy có lời rồi.

    Chỉ tiếc, cô bị kéo đen.

    Ninh Yên Nhiên cầm điện thoại di động, mở danh bạ ra nhìn, haizzz, nếu cô có lưu lại số của anh thì tốt quá.

    Thứ bảy là tiệc cưới, trong nhóm chat lớp cô mọi người đang náo loạn cướp bao lì xì, Ninh tiểu thư vận may kém chẳng cướp được cái nào, bên dưới đều là mấy tin nhắn hi hi ha ha cười nhạo.

    Cô dứt khoát ném điện thoại di động, nghiêm túc chọn quần áo.

    Tháng 10 có quá nhiều người kết hôn, cô đi lần này, không thể nổi bật hơn cô dâu, cũng không thể quá giản dị mộc mạc, thật sự là chuyện không dễ dàng.

    Có thể cô nên mua váy mới rồi, bởi vì chuyện lựa chọn quần áo này quá hao tổn tâm trí, Ninh tiểu thư cực kỳ nghiêm túc nghĩ thầm.

    Cô đến không tính là sớm, vừa vào cửa đã có không ít người chú ý tới, bên trong tiếng ồn ào có người vẫy tay gọi, “Nhiên Nhiên, ở đây!”

    Ninh Yên Nhiên đối với người khác lễ phép gật đầu, rồi đi thẳng đến chỗ Lâm Kiều An.

    Lâm Kiều An vẻ mặt đầy hưng phấn, ánh mắt loé sáng, “Mau nhìn xem, hôm nay có rất nhiều soái ca đó. Nghe nói bên nhà gái làm trong ngành cảnh sát, có chút bối cảnh, cho nên hôm nay đến rất nhiều người!”

    Nhưng mà Ninh Yên Nhiên chỉ nhìn thấy trên bàn có tương giò với thịt viên tứ hỷ, đối với lời nói của cô ấy chỉ gật gật đầu lấy lệ.

    Đàn ông với không đàn ông cái gì, cũng có ăn được đâu.

    “Vừa tặng tiền liền muốn ăn cho hồi vốn" Ninh tiểu thư hai mắt toả sáng, chuẩn bị tinh thần xuất chiêu trị món chân giò chưng tương trước mặt.

    Trương Dương sáng sớm đã thấy cô, vẫn luôn chú ý tin tức trong nhóm chat, cho đến khi cô đến đây, không thể nói rõ trong lòng có tư vị gì. Có chút khẩn trương, có chút bối rối, lại có vài phần không cam lòng không nói nên lời.

    Nhất là khi anh ta đã bị xã hội bào mòn góc cạnh, mà cô cũng vẫn như thế, giống như một học sinh không rành thế sự, mặc váy ngắn màu hồng đào, lộ ra một nửa đôi chân mảnh khảnh, tóc đen da trắng, xinh đẹp chói mắt, ba nét đẹp tươi sáng mà kích thích này đan xen lẫn nhau, ngưng tụ lại thành một nốt ruồi son đỏ rực trong trái tim người nào đó.

    Trương Dương uống một hớp rượu, không biết xuất phát từ tâm lý gì lại kéo tay cô dâu đi tới.

    “Một bàn này đều là bạn học thời cao trung của anh, Lăng Phong, Tống Thiệu, Lâm Kiều An, đây là Ninh Yên Nhiên.”

    Cô dâu mới cười dịu dàng: “Lần đầu gặp mặt, nếu có chỗ nào tiếp đãi chưa chu toàn, mong mọi người chiếu cố nhiều hơn.”

    Lâm Kiều An đối với ký ức về thời cao trung kia vẫn còn nhớ, cho nên nhìn mặt Trương Dương một cái, lạnh lùng giật khoé môi: “Nhất định sẽ chiếu cố, dù sao cũng từng là bạn học mà.”

    Ánh mắt Trương Dương rốt cuộc dừng trên mặt Ninh Yên Nhiên từ nãy đến giờ vẫn chưa nói lời nào, “Mọi người đều tới một mình sao? Có mang theo người nhà không? Chúng ta làm quen một chút?”

    “Chúng tôi đều là cẩu độc thân, làm sao có vận khí tốt như cậu?” Tống Thiệu cười ha ha, vỗ vỗ vai anh ta, “Cậu thật may mắn!”

    “Yên Nhiên thì sao? Cũng không mang người nhà tới?”

    Bị gọi tên, Ninh Yên Nhiên cuối cùng cũng thoát ra khỏi sự hấp dẫn của món chân giò, nở nụ cười lịch sự, “Thật xin lỗi, người nhà không rảnh tới.”

    “Ha, phải không?” Trương Dương sắc mặt không quá tốt, “Để cô gái một mình ra ngoài, cũng không quá an toàn đâu.”

    “Cùng cậu…”, Ninh Yên Nhiên còn chưa kịp nói hết, đã nghe thấy một giọng đàn ông quen thuộc vang lên từ phía sau lưng, ngữ khí thâm trầm.

    “Không phiền cậu lo lắng.”

    Một giây sau, Ninh Yên Nhiên mở to hai mắt nhìn, lập tức nhìn thấy “anh trai đầu hói” vừa mới kéo đen cô hôm qua xuất hiện trong tầm mắt.
     
  8. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Giang Đông Ôm Trăng Sáng
    Chương 7: Cứu Binh

    Ninh Yên Nhiên há hốc miệng, phát hiện ra mình cũng không nhớ tên của vị anh trai này.Giang Đông sải bước tiến đến, phía sau còn có vài người trẻ tuổi đi cùng, khuôn mặt lạnh lùng, khí thế bức người, đứng bên cạnh Ninh Yên Nhiên, tay phải khoác lên vai cô, ánh mắt sắc bén liếc về phía Trương Dương, “Vị này chắc là chú rể? Xin chúc mừng.”

    Tiểu Trương nhìn khuôn mặt tinh tế và ngọt ngào của Ninh Yên Nhiên, càng thêm nghi ngờ.

    Trang điểm có thể làm ra được diện mạo đến thế này sao? Lão Từ nhất định là đang lừa cậu ta.

    Lão Từ sau lưng Tiểu Trương cũng buồn bực, chẳng lẽ bọn họ điều tra sai người? Rõ ràng tên tuổi đơn vị công tác đều đúng mà, không đến mức nhầm người chứ?

    Trước khi Giang đội trưởng phát hiện ra mình đã đi xem mắt nhầm người, chuyện này trở thành nghi án lớn nhất chưa được giải đáp của đội cảnh sát hình sự Ninh Thành.

    Ninh Yên Nhiên cong khoé môi, tiến đến bên tai anh nói tiếng cảm ơn, cảm ơn anh giúp mình giải vây, nhân tiện giải thích rõ tình huống lúc này.

    Cô là người ân oán phân minh, nếu gặp phải ở nơi khác, rất có thể đã quay đầu bỏ đi, ai bảo gây thù với cô! Nhưng ở chỗ này, chú cảnh sát đã giúp cô giải quyết tình thế cấp bách, nói như vậy, vẫn là một người chính trực tốt bụng nha.

    Ninh Yên Nhiên ở trong lòng cầm lấy cục tẩy, lặng lẽ xoá đi một nửa vạch đen trên tên anh.

    Thôi vậy, dù sao cũng không phải là quan hệ thân thiết gì cho lắm, loại chuyện nhỏ nhặt này, cô sẽ cố gắng tha thứ cho anh vậy.

    Trương Dương sắc mặt khó coi cực kỳ, “Đây là… người nhà của cậu?”

    Giang Đông thừa nhận không chút khiêm tốn, “Đúng vậy, tôi là bạn trai của Mạn Mạn.”

    Cả người Ninh Yên Nhiên lập tức cứng đờ, xung quanh cũng đột nhiên yên tĩnh, Trương Dương nhướn mày: “Mạn Mạn?”

    Giang Đông cảm thấy khó hiểu, Ninh Yên Nhiên máy móc quay đầu, vẻ mặt mờ mịt, cô cảm thấy còn có thể loáng thoáng nghe được tiếng két két cạch cạch phát ra từ cổ họng mình, nhìn anh một cái, lập tức lộ ra ý cười e lệ, nhéo eo anh nũng nịu, “Đã nói là trước mặt người khác đừng gọi em bằng nhũ danh mà!”

    Xì, cô mới không thèm cái nhũ danh “chậm chậm”* kia, cô quyết định kể từ hôm nay nhũ danh của cô sẽ là “nhanh nhanh”!

    [*chậm: Vì chữ “mạn” trong tên Mạn Mạn đồng âm với chữ “mạn” nghĩa là chậm, cho nên Ninh Yên Nhiên mới hiểu lầm.]

    Nghe xong lời này, Giang Đông sửng sốt một chút, trên mặt hiện lên một chút do dự.

    Cô có ý gì? Anh gọi sai tên rồi sao? Tên cô không phải Diệp Mạn Mạn?

    Ninh Yên Nhiên ở bên cạnh anh tỏ vẻ thân mật, nhưng trong lòng muốn phun trào, chỉ sợ là anh không cẩn thận đã gọi nhầm tên bạn gái cũ rồi cũng nên.

    Trên mặt cô vẫn cười ngọt ngào, khiến mọi người không nhìn ra nửa điểm manh mối, trong lòng lại tự mặc niệm: không được nóng nảy, không được nóng nảy, đợi lát nữa ít người lại cùng anh thảo luận vấn đề này.

    Giang Đông là bạn bên phía cha cô dâu, sau khi nói lời chúc mừng và tặng lễ vật, liền tỉnh bơ mang cái ghế đến ngồi cạnh Ninh Yên Nhiên, cùng mọi người tự nhiên chào hỏi.

    Lâm Kiều An vẻ mặt kinh ngạc chưa kịp thu hồi: “Chị nhỏ thật lợi hại, tìm được cứu binh khi nào vậy?”

    Cô chỉ biết Ninh Yên Nhiên đi xem mắt, nhưng không phải nghe nói là thất bại rồi sao? Ninh đại tiểu thư còn bị người kéo vào danh sách đen, loại chuyện mất mặt này mà truyền đi thì sẽ trở thành lịch sử đen tối mãi không rửa sạch mất!

    “Tìm ở đây.” Vừa nói, Ninh Yên Nhiên vừa nhanh tay lẹ mắt gắp một khối chân giò chưng tương, ăn đến thỏa mãn, “Cậu đừng nói nhân phẩm Trương Dương không được, chọn khách sạn tốt như vậy, đồ ăn cũng rất ngon.”

    Một người ngồi ở phía bên kia hiển nhiên không biết thân phận vị “cứu binh” này, dùng cánh tay chọc chọc cô, vẻ mặt bát quái, “Nhiên Nhiên, bạn trai của cô làm công việc gì thế?”

    Ninh Yên Nhiên trong miệng căng phồng, âm thanh mơ hồ không rõ, “Chú cảnh sát nhà chúng ta là bắt người xấu.”

    Giang Đông yên lặng hai giây, từ bên cạnh gắp qua một khối chân giò, phát huy vô cùng tinh tế hình tượng bạn trai trầm ổn lại quan tâm săn sóc.

    Lâm Kiều An chép chép miệng: cứu binh đẳng cấp như thế này, chắc là đắt lắm.

    Trên thực tế, Giang đội trưởng “lao động miễn phí” đang ăn đồ ăn, dáng vẻ gió cuốn mây tan so với Ninh Yên Nhiên bên cạnh thực là giống như dã thú.

    Ninh Yên Nhiên chớp chớp mắt liếc qua, tiến đến nói nhỏ bên tai anh, âm thanh thật cẩn thận, “Anh…, ở nhà anh bị ngược đãi sao?”

    Dáng vẻ này, chính là 800 đời chưa nhìn thấy thịt.

    Giang Đông cười lạnh một tiếng, “Nghĩ cái gì vậy, tôi chỉ là quá đói bụng, gần đây công việc bận quá.”

    Đương nhiên, lúc anh không đói thì cũng chẳng ưu nhã hơn chút nào.

    Ninh Yên Nhiên lo lắng sốt ruột, “Chú cảnh sát, anh lừa ai cũng đừng lừa chính mình nha, trên đời này chuyện ăn no mới là chuyện quan trọng nhất đấy.”

    Nhìn dáng vẻ nhỏ nhắn nghiêm túc của cô, Giang Đông lớn tiếng cười, đưa tay xoa nhẹ đầu cô một cái, “Nghĩ gì thế? Mau ăn đi, thức ăn nguội kìa.”

    Lâm Kiều An biết rõ nội tình, nhìn thấy mà trợn mắt há miệng.

    Nhiên Nhiên này phải chăng là tìm được dịch vụ bạn trai cao cấp trong truyền thuyết? Nhìn mức độ tận tình chu đáo này, người không biết có khi còn cho rằng bên trong chính là tình yêu cuồng nhiệt nữa đấy.

    Lúc vợ chồng Trương Dương tới kính rượu, cả bàn đều đứng lên, khách sáo nói lời chúc mừng.

    Ly rượu vừa mới đến tay Ninh Yên Nhiên, người đàn ông bên cạnh liền nhận lấy, ngẩng đầu lên uống một hơi cạn sạch.

    “Xin lỗi, bạn gái tôi không biết uống rượu.” Thái độ của anh bình tĩnh khiến mọi người không thể nói gì được.

    Ninh Yên Nhiên nhịn cười, nhìn hai người kia đi xa, lặng lẽ kéo tay áo anh một cái, cảm thấy quả thật mình đã hiểu lầm chú cảnh sát.

    Anh thật đúng là người tốt, chính là kiểu có thể nhận cờ biểu dương đến mỏi cả tay.

    “Này, tôi có thể hỏi anh một vấn đề được không?”

    “Tôi cũng cảm thấy chân giò ngon hơn thịt viên.”

    “... Không phải chuyện này!” Ở trong lòng anh, liệu cô có phải là loại người trong đầu chỉ biết đồ ăn hay không vậy.

    Được rồi, cô đúng là tham ăn, đây là sự thật, không thể chối cãi.

    “Tôi là muốn hỏi, ừm…”, cô cố gắng hạ thấp âm lượng, “Tại sao anh kéo tôi vào danh sách đen?”

    Giang Đông nhíu mày, trực giác nhạy bén của cảnh sát hình sự nhiều năm kinh nghiệm cho anh biết hình như có điểm kỳ lạ, “Không phải cô kéo đen tôi sao?”

    Ninh Yên Nhiên lập tức trừng lớn hai mắt, dựng thẳng sống lưng, hai tay chống hông, cố gắng không thể vứt hết khí thế trước mặt anh được.

    Này, chuyện gì vậy? Đây là đang trả thù cô sao?

    Từ từ, người cần trả thù phải là mình chứ???

    Giang Đông nhìn dáng vẻ tức giận của cô, tâm tình thoải mái, đang định thảo luận thêm vài câu thì đột nhiên nhận được điện thoại, nháy mắt sắc mặt trở nên nghiêm túc.

    Bọn họ hôm qua vừa mới bắt được một trong những tên cầm đầu của băng cướp, hắn khia ra manh mối mới, hiện giờ anh cần phải lập tức quay về Đội cảnh sát hình sự một chuyến.

    Giang Đông trầm mặt, thông báo cho các đồng nghiệp đang ăn như hổ đói kia một tiếng, chuẩn bị ra về.

    Ninh Yên Nhiên lặng lẽ so sánh một chút, phát hiện tướng ăn của chú cảnh sát và mấy người này không khác biệt cho lắm.

    Đây có thể cũng là một loại bệnh nghề nghiệp trong truyền thuyết chăng?

    Đám người Giang Đông không lái xe, hiện tại thời gian cấp bách nên đứng ở cửa khách sạn đón xe, nhưng đáng tiếc chờ đến 10 phút mà chẳng có chiếc nào chạy qua.

    Ninh Yên Nhiên nhìn ra ngoài cửa sổ thấy mấy người đàn ông, lại nhìn cái sân trống rỗng, hài lòng gật nhẹ đầu, nói với bạn học một tiếng tạm biệt, rời đi trước.

    “Này, lên xe đi.”

    Nhìn chiếc xe mini màu đỏ vô cùng quen mắt, nhưng Giang Đông không có thời gian suy nghĩ nhiều, mang theo mấy người lên xe, bắt đầu hướng dẫn đường đi.

    Ninh Yên Nhiên lái xe tốc độ rất nhanh, tuy rằng kỹ thuật chẳng ra gì, nhưng lá gan đặc biệt lớn, so với mấy người tài cao gan lớn trong truyền thuyết cũng tính là tương đối dũng cảm.

    Sau nhiều lần vượt xe liên tiếp, Giang Đông đen mặt thay đổi vị trí với cô.

    “Vì an toàn của bản thân cô cũng như sinh mệnh của quần chúng, tốt nhất cô nên thuê tài xế lái xe.”

    Ninh Yên Nhiên vô tội chớp mắt, “Nhưng mà tôi nghèo lắm.”

    Giang Đông nhìn vòng tay Cartier trên tay cô, lại nhìn quần áo đặt may thủ công hoàn mỹ trên người cô, đối với chữ “nghèo" phát ra từ miệng cô lại có thêm trải nghiệm mới.

    Trước khi xuống xe, anh nắm chặt cổ tay cô một cái, thấp giọng nói, “Thêm Wechat được không?”

    Ngữ khí vô cùng chân thật.

    Thật vất vả mới gặp lại, nếu lần này không thể lấy được phương thức liên lạc, sau này nói không chừng sẽ rất khó tìm được cô trong biển người mênh mông.

    Bất kể là vì muốn nhờ cô giúp đỡ trấn an ông nội cũng được, mà vì một phần tâm tư nào khác cũng được, anh hiện tại chỉ nghĩ làm sao phải lấy được phương thức liên lạc của cô mà thôi.

    Ninh Yên Nhiên kỳ quái liếc anh một cái, mang điện thoại di động ra, quét mã.

    Mười phút sau, Giang đội trưởng tự cho là đã thêm bạn thành công, nhìn điện thoại một cái, phát hiện đối phương đưa mã cho anh quét chính là mã thanh toán, tức giận đến mức xém chút ném luôn điện thoại.

    Cái người lừa đảo này, anh nhất định phải vạch trần cô!

    Lúc này, cái người lừa đảo trong miệng anh kia, đang chuẩn bị lái xe đi đến địa điểm tụ họp tiếp theo, lại nhìn thấy một chiếc xe đang đậu trước cửa đội hình sự.

    Chiếc xe kia, hình như cô đã nhìn thấy ở đâu rồi thì phải???

    Chiếc xe màu đen uy phong lẫm liệt, khí thế bức người, giống như một con báo săn mồi đang chờ thời cơ phát động tấn công, ngầu muốn chết!

    Ninh Yên Nhiên ngưng lại ánh mắt, bước nhanh xuống xe, đi đến gần quan sát một chút.

    “Lỗ tai” trên xe có một vết xước, bảng số xe giống y như đúc, tất cả sự thật chỉ hướng về một điểm duy nhất.

    Đây chính là chiếc xe “nhỏ” màu đen mà cô đã hành hạ!

    Ninh Yên Nhiên rút ra một tấm danh thiếp kẹp ở nơi dễ thấy nhất, nghĩ nghĩ, lại loạt xoạt viết mấy chữ, đem nguyên nhân của những sự cố trước đây trình bày rõ ràng, thể hiện mãnh liệt mong muốn được bồi thường cho chủ nhân chiếc xe, hy vọng họ sẽ mau chóng liên lạc với cô, lúc này mới lên xe rời đi.

    Nguyên nhân sự cố?

    Đương nhiên là do chỗ này không được dừng xe.

    Được rồi, chủ yếu là do kỹ thuật chuyển xe của cô quá kém, lúc thi chuyển xe vào ô cũng phải mấy lần mấy qua, cô đâu còn cách nào? Cô cũng thật bất đắc dĩ mà!

    “Bất đắc dĩ” Ninh Yên Nhiên cuối cùng cũng nhận được điện thoại của chủ xe ở chỗ tụ tập buổi tối.

    Đối phương không hề khách khí, âm thanh trầm khàn xuyên qua sóng điện thoại đập vào tai cô, “Chỉ là ngoài ý muốn?”

    Ninh Yên Nhiên bịt một lỗ tai, miễn cưỡng mới nghe rõ, “Thật xin lỗi, nhưng thật sự là ngoài ý muốn, thật ra tôi rất thích chiếc xe của anh, quá ngầu, tôi sờ qua rất nhiều lần, nếu không phải chân tôi quá ngắn, nói không chừng cũng sẽ mua một chiếc.”

    Ôi chao, không xong rồi, cô lại đem lời thật lòng nói hết ra rồi.

    Giang Đông bận rộn cả đêm, ngữ khí rất khó giữ được bình tĩnh, cũng không muốn động chân động tay vô nghĩa với người phụ nữ lỡ yêu thích xe của anh, trực tiếp mang tài khoản wechat đã quét trước đó, sau đó chụp cho cô một tấm, viết rõ phí sửa chữa, sau đó thì không để ý tới nữa.

    Ninh Yên Nhiên thêm wechat của anh, chuyển hết nợ cho anh, lúc này tảng đá đè nặng trong lòng mới ầm ầm rơi xuống, khiến cô nhẹ nhõm thở dài một hơi.

    Giang đội trưởng cũng không biết, dãy số wechat mà anh tâm tâm niệm niệm muốn có được đã đến tay, hơn nữa anh cũng đã gặp chủ nhân dãy số này từ rất sớm.

    Bởi vì các khoản chi phí đã thanh toán xong, anh lập tức kéo đen tài khoản này, không muốn tiếp tục nói chuyện với cái người cuồng phá hoại thế này một chút nào nữa.

    Ba phút sau, Ninh Yên Nhiên đang chuẩn bị đi xem vòng bạn bè của anh xem có ảnh chụp chiếc xe “tiểu hắc” không, mới ngạc nhiên phát hiện…

    Cô, vô duyên vô cớ, lại bị kéo đen!

    Cái gì vậy? Chuyện kéo đen cô giờ đã thành trào lưu rồi sao?
     
  9. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38

    Bởi vì mấy ngày trước vừa đụng xe, để lại bóng ma tâm lý không cách nào đo lường được, Ninh Yên Nhiên gần đây rất ít khi lái xe, dứt khoát ở lại nhà ba mẹ, dù sao công việc của cô là vào buổi tối, buổi chiều có thể bắt đầu đi, cũng không sợ chậm trễ thời gian.

    Mẹ Ninh nhìn con gái ngồi trên ghế sô pha nhai quýt, lẩm bẩm, “Bọn con làm gì mà mười tháng trời làm việc cũng không được nghỉ 2 ngày?”

    Ninh Yên Nhiên ném quýt vào miệng, “Trái đất không nổ, chúng ta không nghỉ, đây là loại tinh thần như thế nào? Chính là tinh thần yêu nghề kính nghiệp của tầng lớp lao động thấp bé vô tư cống hiến cho xã hội.”

    Chờ cho cô nuốt miếng quýt xuống, lại tiếp tục, “Hơn nữa, nếu con mà nghỉ, mẹ lại đi sắp xếp thêm mấy lần xem mắt, con cũng không nghỉ nổi nữa.”

    Mẹ Ninh ném gối ôm về phía cô, dù bị vạch trần vẫn không chột dạ chút nào, “Chuyện này không đúng sao? Dù sao cái kia cũng là quá khứ rồi, chúng ta phải nhìn về phía trước, tìm một người tiếp theo, có gì không tốt? Con người ấy mà, nên cố gắng nắm giữ khoảng thời gian hẹn hò, nếu không về sau nhất định sẽ hối tiếc.”

    Ninh Yên Nhiên không hề dao động, “Mẹ tha cho con đi, con ở trong nhà đợi cũng rất tốt mà.”

    Chẳng lẽ một cô gái xinh đẹp thì không thể làm con sâu béo trong nhà sao? Trên mặt trăng cũng nào có đạo lý như vậy?

    Nói xong câu đó, Ninh Yên Nhiên liền bị mẹ ruột đuổi ra ngoài, cùng với mấy người bạn đi spa.

    Bên tai có tiếng nhạc dịu dàng như có như không, mùi tinh dầu tràn ngập căn phòng khiến đầu óc cô nhanh chóng thả lỏng, ngay vào lúc cô mơ màng sắp ngủ, điện thoại di dộng vang lên.

    Ninh Yên Nhiên làm như không nghe thấy, từ chối trả lời.

    Rất nhanh, cuộc gọi thứ hai kéo đến không chịu buông tha, tiếp đó là cái thứ ba, thứ tư.

    Lâm Kiều An đẩy cô một cái, thấy cô không có phản ứng, lại đẩy thêm một cái, “Mau nghe đi, lỡ đâu có chuyện gì thì sao?”

    Ninh Yên Nhiên lẩm bẩm, “Mình cá với cậu, chắc chắn là chuyện xem mắt.”

    Một phút sau, Lâm Kiều An thua cược phải bỏ ra 5 đồng tiền.

    “Con nói này Trình nữ sĩ, con đã dựa theo yêu cầu của mẹ già ra ngoài, sao mẹ không thể bỏ qua cho đứa con gái đáng thương đã bị chính mẹ ruột vứt bỏ này chứ?”

    Mẹ Ninh rất nhanh bắt được trọng điểm, “Con nói ai già? Tối nay đừng hòng có cơm ăn!”

    Ninh Yên Nhiên nghẹn họng, “Mẹ lại sắp xếp đối tượng xem mắt cho con chứ gì? Cơm tối cũng không cho ăn, rốt cuộc con có phải con ruột của mẹ không vậy? Mẹ nói thật đi, không phải con là do mẹ rút được thăm trúng thưởng trong đợt giảm giá của siêu thị đấy chứ?”

    “Tào lao, vận may của mẹ đâu có kém như vậy? Mẹ nói con biết, lần này không phải là để con xem mắt với người xa lạ đâu.”

    Ninh Yên Nhiên ngồi bật dậy, “Hả? Mẹ để con xem mắt với người quen? Thỏ không ăn cỏ gần hang nha, mà con cũng đâu phải thỏ.”

    Lâm Kiều An nhìn cái khăn trên người nàng trượt xuống, hưng phấn huýt sáo một tiếng.

    “Cũng không hẳn là người quen.” Mẹ Ninh nói lời đầy ẩn ý, “Mẹ hỏi con, con còn nhớ cái người xem mắt lần trước không?”

    Chú cảnh sát? Đương nhiên nhớ rõ.

    “Vâng, anh ta thì sao?” Ninh Yên Nhiên nghiêng đầu kẹp di động, cố gắng kéo cái khăn lên, “Không phải lại muốn mời con ăn cơm đấy chứ?”

    Mẹ Ninh cười ngượng ngùng, “Đây không phải là muốn phát triển sao? Người ta đặc biệt chân thành, nói là lần trước có hơi nóng giận, người trẻ tuổi nóng nảy cũng là bình thường, nhất thời xúc động mới cho con vào danh sách đen, bây giờ muốn mời cơm xin lỗi.”

    Cô không nghĩ đến việc tiếp tục phát triển, nhưng có bữa cơm miễn phí sao lại không ăn? Đây là chân lý bất biến từ xưa tới nay đấy.

    Ninh Yên Nhiên cười nhạo một tiếng, “Anh ta tính tình nóng nảy, con còn nóng nảy hơn, người giang hồ…., tại sao anh ta lại kéo đen con trước?

    Đúng, đây mới là điểm khiến cô canh cánh trong lòng.

    Cô hẳn phải là người hạ thủ trước mới phải? Bị người ta kéo đen là một chuyện vô cùng mất mặt.

    “Mặc kệ như thế nào, mẹ gửi địa điểm qua cho con, con nhớ trang điểm đẹp một chút, đừng để người ta chờ lâu, có biết không?”

    Đương nhiên, mẹ đại nhân đã giấu đi lời thoại trong lòng: nhất định phải ăn thật đã mới được về, ít nhất cũng phải ăn cho đến khi đền bù được tổn thất tinh thần vì bị kéo đen chứ!

    Ninh Yên Nhiên nghĩ nghĩ, thôi bỏ đi vậy, người này dù sao cũng giúp mình vô điều kiện một lần, cô gặp lại nói rõ ràng một lần cũng tốt.

    Lâm Kiều An thấy cô ngắt điện thoại, nhỏ giọng hỏi: “Tình huống gì thế? Lại là cái người lần trước sao?”

    Ninh Yên Nhiên lười biếng “Ừ” một tiếng, “Xem như là cảm ơn anh ta lần trước thay mình ra mặt, mình mời anh ta ăn cơm vậy.”

    Dù sao cũng chẳng có quan hệ gì đặc biệt, náo loạn trên mạng cũng chẳng thoải mái gì, cô cũng đâu thể ăn không của người ta những hai bữa cơm.

    Hai người hẹn ở một nhà hàng món ăn Quảng Đông, thời gian là sáu giờ, Ninh Yên Nhiên 5 giờ 40 phút đã đến, gọi trước một ly đồ uống, nhưng rốt cuộc chờ đến 6 giờ 20 phút vẫn chưa thấy người đâu.

    Ninh Yên Nhiên nhìn đồng hồ, bắt đầu gọi điện cho người giới thiệu.

    Người giới thiệu cho cô một dãy số, chờ đến khi điện thoại của Ninh Yên Nhiên được nối thông, trong nhà hàng yên tĩnh đột nhiên vang lên một tiếng chuông điện thoại.

    Nhà hàng này không ở trung tâm thành phố, người đến cũng không nhiều lắm, nhưng tốt ở chỗ nguyên liệu nấu ăn sạch sẽ, hương vị ngon, cho nên khách đến hầu như là khách quen.

    Lúc này, mọi người đều đang tụm năm tụm ba ăn cơm, người đang ngồi một mình chỉ có 2 người.

    Một người là người đàn ông mặc áo trắng ngồi cạnh cửa, người còn lại chính là cô.

    Ninh Yên Nhiên khó hiểu nhíu mày, cúi đầu xác nhận mình không gọi nhầm số, đối phương bên kia cũng đã bắt máy.

    Cô còn chưa kịp nói gì, người bên kia đã phủ đầu, “Tại sao cô còn chưa tới?”

    Ninh Yên Nhiên ngơ ngác trả lời, “Tôi…, tôi tới rồi.”

    Cô ngồi tại chỗ, không nhúc nhích nhìn chằm chằm gương mặt xa lạ của người đàn ông, đôi mắt trừng thật lớn, trong lòng lại mờ mịt, thậm chí còn sinh ra vài phần cảm giác hoang đường.

    Đây chẳng lẽ là trò đùa ngày Cá tháng Tư sao?

    Nhưng ngày Cá tháng Tư còn những hơn nửa năm mới đến cơ mà?

    Ninh Yên Nhiên nghĩ nghĩ, phản ứng đầu tiên chính là chú cảnh sát có kỹ thuật quá cao, thế mà lại có thể nắm giữ dịch dung đại pháp* bí truyền trong truyền thuyết!

    [*dịch dung đại pháp: ý nói phương pháp cải trang thay đổi khuôn mặt thành một người hoàn toàn khác]

    Người đàn ông phía bên kia nhìn khắp một vòng, rất nhanh liền rơi xuống khuôn mặt mờ mịt của Ninh Yên Nhiên cùng với cái di động đang cầm trên tay, sắc mặt thay đổi, do dự vài lần, chậm rãi đi tới.

    “Cô là ai? Là người vừa nói chuyện điện thoại với tôi sao?”

    Anh ta vừa đứng dậy, Ninh Yên Nhiên liền đánh bay ý tưởng dịch dung!

    Người có thể biến đổi khuôn mặt, nhưng rất khó thay đổi chiều cao, người lùn có thể dùng miếng độn giày thần thánh để tăng chiều cao, nhưng một người đàn ông cao 1m8 sau một đêm bị thấp đi 20 centimet, nếu không phải là cưa bớt chân, thì rất khó làm được.

    Đương nhiên, bản thân cô cũng biết ý nghĩ về dịch dung thật sự là không thực tế, nhưng cô sống hơn hai mươi năm trên đời chưa từng trải qua tình huống hài hước kịch tính thế này, không trách được khiến cho bộ não của cô tạm thời bị tắc nghẽn.

    Vì thế, cô theo bản năng nhìn lên phía trên, càng nhìn càng không thể hiểu được, thậm chí còn có thể nói ánh mắt nghi ngờ của cô giống như đang cười nhạo chiều cao của anh ta vậy.

    “Tôi…, tôi cũng không biết tôi có phải là người gọi điện thoại cho anh không nữa…” Ninh Yên Nhiên phản ứng lại rất nhanh, “Anh tên gì?”

    Người kia sắc mặt không quá tốt, nói ra tên mình.

    Ninh Yên Nhiên gọi điện thoại cho mẹ, quả nhiên là đúng.

    “Anh từng đi du học phải không?” Ánh mắt của cô nhịn không được nhìn lên phía trên đầu anh ta một cái, liền thấy một kiểu tóc Địa Trung Hải lộn xộn*.

    [*Địa Trung Hải: cách nói ẩn dụ, chỉ người đầu hói.]

    “Đúng, tôi từng du học.”

    “Mấy ngày trước là anh kéo đen tôi?”

    “Người tôi kéo đen là đối tượng xem mắt.”

    Tốt lắm, du học sinh, đầu hói, số wechat, đều đúng.

    Hiện tại ngay cả tên cũng đúng.

    Nếu, người này mới là đối tượng xem mắt của cô, vậy…

    Anh là ai?

    Ninh Yên Nhiên lặng lẽ xóa đi một nửa gạch nhỏ còn lại trên người chú cảnh sát, lại một lần nữa đánh một dấu chấm hỏi để đó, bắt đầu ứng phó với người đàn ông trước mặt.

    “Tôi nghĩ, chúng ta đều đã nhận sai người.” Cô tổng kết nói.

    Người kia rõ ràng không quá cao hứng, cho dù người trước mặt là đẳng cấp mỹ nhân, cũng không khiến anh ta bớt giận nửa phần, “Cô làm sao mà lại nhận sai đối tượng xem mắt? Cô chuẩn bị kiểu gì vậy?”

    Náo loạn lớn đến thế này, anh ta cảm thấy bản thân mình như đang bị đùa giỡn vậy.

    Ninh Yên Nhiên hít sâu một hơi, nở nụ cười lộ ra hàm răng trắng, “Anh giỏi lắm sao? Anh phát hiện mình nhận sai người sao? Không có.”

    Hai người kẻ tám lạng người nửa cân, xin hỏi cái vị đầu hói chân chính này lấy tư cách gì mà cười nhạo cô?

    Hai người tan rã không vui, Ninh Yên Nhiên dứt khoát vứt bỏ tâm tư muốn mời khách, tức giận trở về nhà, đứng ở trước cửa do dự một hồi.

    Nếu cô nói với mẹ, ngay từ lần đầu đã nhận sai người, mẹ cô có cảm thấy bản thân đã sinh ra một đứa con thiểu năng trí tuệ hay không đây?

    Ninh Yên Nhiên quyết định đánh đòn phủ đầu, tránh tình trạng sẽ bị đánh đến thê thảm, vừa vào cửa đã đem mọi chuyện nói giảm nói tránh nói hết một lần, sau đó nói, “Trình nữ sĩ, con cho rằng mẹ cũng nên chịu trách nhiệm một phần trong vấn đề chỉ số thông minh của con đó.”

    Ba Ninh vui tươi hớn hở thêm vào, “Đúng vậy, chịu phần lớn trách nhiệm!”

    Ninh Yên Nhiên tiếp tục nói, “Mẹ nói xem, tại sao mẹ lại không mang con đi đo chỉ số thông minh một chút?”

    Cô chỉ tiếc rèn sắt không thành thép nói, “Con biết mà, yếu tố di truyền là rất quan trọng.”

    Nói xong, cô còn gật đầu một cái thật mạnh, nhanh chóng bày ra dáng vẻ của một người bị hại.

    Mẹ Ninh đánh trên lưng cô một cái, “Đo chỉ số thông minh? Mẹ làm sao biết mẹ đã nuôi lớn một cái nhau thai chứ?”

    Ninh Yên Nhiên nước mắt lưng tròng nhìn mẹ ruột của mình, “Mẹ à, con vừa mới bị tổn thương trong lòng rất nặng, bây giờ lại còn nhận thêm tổn thương về thể xác, tối nay có thể ăn nhiều hơn một phần không?”

    “Không thể.” Mẹ Ninh uy nghiêm nói, “Không phải, vậy còn cái người trước kia con bảo được là ai? Người ta cũng không biết đã nhận nhầm người sao?”

    Ninh Yên Nhiên sờ sờ cằm, ra vẻ nghiêm túc tổng kết, “Như vậy xem ra, năng lực của chú cảnh sát cũng không phải là quá tốt rồi.”

    Học bù, nhất định phải học bù, còn phải thu phí nữa.

    Thật ra mẹ Ninh ngược lại cảm thấy không có gì là không tốt, vỗ bạch bạch vào lòng bàn tay cô, trong ánh mắt đều là háo hức, “Chẳng phải vẫn có chuyện lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý đấy sao? Mẹ cảm thấy các con đây là duyên phận! Lại đây lại đây, có ảnh chụp không? Cho mẹ xem một chút.”

    Ninh Yên Nhiên nhanh chóng tránh thoát “ma trảo” của mẹ đại nhân, leo qua chỗ ngồi trên ghế sô pha, miệng nhỏ cắn cắn quả táo, “Không có, không có, dù sao so với người hôm nay cũng đẹp mắt hơn nhiều, người hôm nay không những EQ thấp, vừa lùn vừa hói, con đứng thẳng còn cao hơn anh ta. Mẹ hỏi dì hai giúp con, có phải ý kiến gì với con hay không, mà lại giới thiệu cho con một người như vậy?”

    Mẹ Ninh hiểu rõ vấn đề, “Con cao hơn người ta? Mang giày cao gót hay là chân trần?”

    Ninh Yên Nhiên thành thật nói, “Đương nhiên là mang giày cao gót, tại sao phải so với chân trần? Có bản lĩnh thì anh ta cũng mang giày cao gót vào đi!”

    Đương nhiên, câu này của cô cũng không phải cố tình gây rối, nhưng mà cô vốn là một người không có cách nào từ bỏ giày cao gót thật mà!

    Hai người chân trần so ra thì không chênh lệch mấy, nhưng nếu Ninh Yên Nhiên mang giày cao gót thì chắc chắn sẽ cao hơn anh ta mấy centimet!

    Vừa cao vừa đẹp trai lại không hói? Người này nhất định là con rể được tuyển chọn rồi, mẹ Ninh vô cùng tin tưởng ngẫm nghĩ.

    Một ngày sau, Ninh tiểu thư bị mẹ vứt bỏ đang đứng trước cửa cục cảnh sát, tự hỏi không biết cần phải bỏ ra bao nhiêu tiền mới có thể thuê được đồng chí cảnh sát này về nhà, cùng cô diễn một màn bạn trai ban gái.
     
  10. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Giang Đông Ôm Trăng Sáng
    Chương 9: Tính Tiền Theo Tháng

    “Lão đại, bên ngoài có một cô gái đang đợi người, không biết là đợi ai, hay để em đi hỏi một chút?”

    Giang Đông không để ý, miệng to nhai cơm hộp, “Cũng không phải tìm cậu, lo làm việc đi.”

    Tiểu Dương ngơ ngẩn cúi đầu, lùa cơm hai cái. Tiểu Trương ở bên kia đặc biệt mẫn cảm với hai chữ “cô gái" liền phóng lại đây, bừng bừng hứng thú hỏi, “Cô gái kia trông như thế nào? Có đẹp không?”

    Tiểu Dương mấy ngày trước mới tới, đâu đã gặp được vị đại tẩu trong truyền thuyết kia, cũng không biết phải nói sao, “Đẹp, đẹp lắm, mặc một cái váy màu hồng, còn lộ chân…”

    Giang Đông không vui nhíu nhíu mày, “Đi họp, đừng tối ngày nhìn chằm chằm chân người ta!”

    Cái gì cô gái với không cô gái, không đứng đắn!

    “Không đứng đắn" Tiểu Dương hoàn toàn không nghĩ tới, cái người mà cô gái lộ chân kia đang đợi chính là Giang đội trưởng của bọn họ.

    Ninh Yên Nhiên hai lấy vòng trước ngực, dựa vào thân cây, thỉnh thoảng hướng vào trong nhìn một cái.

    Nếu không phải là cô không có số điện thoại của chú cảnh sát, lại không biết cả tên của người ta, thì cũng không cần phải đứng chờ ngây ngốc ở đây như thế này.

    Ninh Yên Nhiên nhìn lên mặt trời to trên đỉnh đầu, cảm thấy lúc ra khỏi nhà quên mang dù quả nhiên là thất sách.

    Ai có thể nghĩ ra đến giờ này mà cô còn phải trải qua cảm giác huấn luyện quân sự vào đầu tháng 10 cơ chứ?

    Chỗ này cũng không phải là nơi vắng vẻ gì, thỉnh thoảng người đi qua đi lại cũng nhìn cô một cái. Nhưng Ninh Yên Nhiên cũng đã quen bị người khác nhìn, không cảm thấy có gì lạ, ngược lại người bên trong cục cảnh sát lại có chút không tự nhiên, năm lần bảy lượt nhìn ra ngoài thăm dò.

    Nhưng trong số những người hiếu kỳ này lại không có người mà cô muốn tìm.

    Ninh Yên Nhiên không kiên nhẫn thổi tóc mái trên trán, dùng tay làm quạt, vừa cúi đầu xem đồng hồ, vừa đi qua đi lại.

    Chờ đến lúc Giang Đông họp xong đi ra, bên ngoài đã không còn ai.

    Hai anh cảnh sát trẻ có chút thất vọng, đều do đội trưởng không hiểu phong tình, khiến bọn họ đến cả cái bóng cũng không nhìn được một cái.

    “Rảnh rỗi như vậy? Giao thêm vài nhiệm vụ cho cậu?” Anh rũ mắt, từ trên cao nhìn xuống mấy người trẻ tuổi, biểu cảm trên mặt khiến người ta phát lạnh.

    Tiểu Trương cười ha ha, đẩy Tiểu Dương ra ngoài, “Bọn em trở về xem tư liệu, xem tư liệu.”

    Ninh Yên Nhiên đang lôi kéo người trông cửa ở gần đó nói lời nịnh nọt, đội cảnh sát không vào được, cô chỉ có thể đi đường vòng để cứu quốc.

    Mười lăm phút sau, cuối cùng cô đã tra được thông tin tên họ tuổi tác và tình trạng hôn nhân của vị đội trưởng cảnh sát tiên sinh này.

    Giang Đông, 30 tuổi, chiều cao 1m85, cân nặng 83kg, độc thân, chưa lập gia đình, con một, còn có vài anh em họ.

    Chỉ trả giá bằng một quả táo, Ninh Yên Nhiên đã lấy được nhiều tin tức như vậy, cô cảm thấy mình chính là một hạt giống đặc vụ tốt!

    Đương nhiên, nếu có thể có thêm số điện thoại của anh thì còn tốt hơn.

    Ninh Yên Nhiên cũng không tham lam, giẫm lên giày cao gót đi vào trong đại sảnh của cục, gõ nhẹ lên cái bàn của một cảnh sát, “Xin lỗi, tôi tìm Giang đội trưởng của các anh, có thể làm phiền gọi giúp một tiếng được không?”

    Cô xinh xắn động lòng người đứng ở đó, hai chân thẳng tắp, cổ nhỏ tinh tế, một đôi mắt to chớp chớp, thanh âm vừa nhỏ nhẹ lại mềm mại, khiến cho anh cảnh sát từ nhỏ đến lớn chỉ thấy phạm nhân chưa trải sự đời run lập cập đứng dậy chào một cái, “Không được, cái này không hợp quy củ.”

    Ninh Yên Nhiên: sao sự việc lại phát triển không theo kịch bản vậy!

    Cô đang chuẩn bị tiếp tục cố gắng, sẵn sàng thay đổi một chiêu thức đột phá, ánh mắt từ từ đảo qua khu vực lầu 1, chẳng thấy ai quen mắt cả, mãi cho đến khi cô nhìn thấy Tiểu Trương đang đi từ trên lầu xuống.

    Tiểu Trương chưa kịp phản ứng, trước mắt liền xuất hiện một người, “Xin lỗi, tôi nhớ trong bữa tiệc cưới lần trước chúng ta từng gặp nhau, phải không?”

    Tiểu Trương ngơ ngác gật đầu.

    “Tôi và đội trưởng các anh có quen biết, nếu anh ấy đang rảnh, có thể gọi giúp tôi một tiếng hay không?”

    Tiểu Trương lại gật gật đầu, mất hồn mất vía đi lên lầu, lập tức đi vào phòng Giang đội trưởng, “Đội trưởng, đại tẩu tìm anh.”

    Giang Đông liếc cậu ta một cái, “Đại tẩu ở đâu ra?”

    “Không phải, cô gái cùng anh xem mắt đó, đợi anh nửa ngày rồi, anh ra gặp người ta chút đi.”

    Tiểu Trương cũng là vừa mới biết được, cô gái đứng ngoài cổng đợi cả buổi trưa kia chính là đối tượng xem mắt của đội trưởng bọn họ, vậy mà chẳng một ai đưa cô ấy vào, thật sự là không ai nhìn thấy cả.

    Giang Đông dừng tay lại, cái ly ngừng bên môi, âm thanh trầm thấp, “Cô ấy tới làm gì?”

    Tiểu Trương khoát khoát tay, cậu ta làm sao biết? Nếu sớm biết đã mang cô ấy vào, thuận tiện hỏi thăm một chút về kỹ thuật trang điểm của cô rồi.

    Giang Đông mím môi thành một đường thẳng, đi nhanh xuống lầu, theo bản năng ở đầu cầu thang sửa sang lại cổ áo một chút, hắng giọng một cái, lúc này mới nhìn về phía cô gái đang đứng ở dưới sảnh lầu một.

    “Có việc gì sao?” Lời vừa ra khỏi miệng, anh mới phát hiện giọng mình quá lạnh nhạt.

    Nhưng thật ra Ninh Yên Nhiên cũng không để trong lòng, hôm nay cô tới xin lỗi, thái độ của đối phương có ác liệt một chút cũng không sao, bởi vì dù sao cô cũng chính là người lần đầu tiên đã cười nhạo anh là đầu hói mà.

    Cái này gọi là gì? Chính là tự làm bậy, không thể sống.

    “Giang đội trưởng bây giờ có rảnh không? Nếu anh rảnh, chúng ta có thể lên trên nói chuyện một chút?” Nói thật, cô không muốn giữa chốn đông người thừa nhận chuyện mình nhận nhầm người đâu.

    Đi xem mắt còn có thể nhận sai người? Nói thật, cô cũng rất hoài nghi chỉ số thông minh của chính mình đó có được không?

    “Đi thôi.” Giang Đông chăm chú nhìn vào mắt cô, thấy cô gái nhỏ trước mắt này cười đến là tươi đẹp, thật sự không có cách nào nói lời từ chối.

    Văn phòng của anh không tính là lớn, ngoại trừ bàn ghế máy tính, chính là từng hàng từng hàng các văn kiện xếp ngay ngắn.

    Ninh Yên Nhiên lặng lẽ đóng cửa lại, không chút khách sáo ngồi xuống trước mặt anh, thẳng thắn thành thật nói, “Có nước không? Tôi hơi khát.”

    Giang Đông rũ mắt nhìn trong phòng chỉ có một cái ly duy nhất, lại nhìn ánh mắt khao khát của cô, liền đứng dậy đi sang phòng bên cạnh lấy nước cho cô.

    “Uống đi.” Đưa cái ly dùng một lần tới trước mặt cô, Giang Đông đứng bên cạnh, hai tay đút túi, bình tĩnh nhìn cô, “Tìm tôi có việc gì?”

    Ninh Yên Nhiên thiếu chút nữa phun ra một ngụm nước.

    “Khụ… khụ…” cô đặt ly xuống, ho khan vài tiếng, vành mắt hơi hơi đỏ lên, đứng bên cạnh anh nhíu mày ảo não.

    “Tôi tới xin lỗi anh.” Ninh Yên Nhiên nghiêm túc, không hàm hồ nói, “Lần trước là tôi nhận sai người.”

    Giang Đông không hiểu ý cô, “Nhận sai người? Có ý gì?”

    “Chính là, trước đây tôi cho rằng anh là đối tượng xem mắt, cho nên, khụ…, nói một số lời không nên nói, xin lỗi.” Ninh Yên Nhiên khó có được một lần đỏ mặt, nhéo nhéo lỗ tai đỏ lên, không dám nhìn vẻ mặt của anh.

    Nói một hồi, cô lại đúng lý hợp tình nói thêm, “Tôi cảm thấy anh cũng nên chịu một phần trách nhiệm, sao anh không nói với tôi, anh không phải đến xem mắt?”

    Giang Đông híp mắt, nhìn biểu cảm của cô, ngón cái và ngón trỏ đặt phía sau lưng vân vê.

    Ninh Yên Nhiên đương nhiên không biết anh đang nghĩ gì, đôi mắt mở to long lanh nước, lông mi thật dài khẽ rung, giấu không được nét mặt ngập tràn tâm sự, cắn môi, nghiêm mặt, giống con mèo nhỏ giương nanh múa vuốt nhưng lại chẳng có chút lực sát thương nào.

    Giang Đông bỗng nhiên cười một tiếng, quay mặt về phía cửa sổ.

    “Anh cười cái gì? Anh cũng cảm thấy tôi ngốc sao?” Ninh Yên Nhiên không vui, đứng lên định tranh cãi với anh.

    Tốt lắm, cô vừa đứng lên, sự đối lập về chiều cao lại càng rõ rệt.

    Vì thế, cô lại nhanh trí ngồi xuống.

    Giang đội trưởng lần này muốn nhịn cười cũng nhịn không được, ngực phập phồng lên xuống, nhanh chóng quyết định bắt lấy từ ngữ quan trọng, “Cũng? Còn có ai cảm thấy cô ngốc?”

    Ninh Yên Nhiên dựa vào cái bàn, suy sụp muốn chết, “Mẹ tôi đó, bà cảm thấy chính mình đã nuôi lớn một cái nhau thai!”

    Giang Đông ho nhẹ một tiếng, làm như người lúc nãy vừa cười không phải là anh vậy, sắc mặt trở nên nghiêm túc, “Tôi thật sự cũng là đi xem mắt, có phải cô nghĩ sai chỗ nào rồi không?”

    Ninh Yên Nhiên sững sốt, “Anh cũng đi xem mắt?”

    Giang Đông trịnh trọng gật đầu, bày ra dáng vẻ chính mình cũng không biết xảy ra chuyện gì.

    Ninh Yên Nhiên lại bắt sai trọng điểm, “A không phải, điều kiện như anh cũng phải đi xem mắt sao?”

    Vừa rồi, bác canh cửa có nói người thích anh đặc biệt nhiều nha.

    Đương nhiên, Ninh Yên Nhiên cũng không biết, cái gọi là người thích anh, trên 60 tuổi chiếm đại đa số, còn lại là khoảng 50 tuổi.

    Nhìn cô trợn tròn mắt, Giang Đông trong lòng nhảy dựng, né tránh ánh mắt của cô, “Tôi xem mắt là để ứng phó với ông nội, cũng không thật sự có ý định tìm bạn gái.”

    Ninh Yên Nhiên lộ ra biểu cảm bừng tỉnh đại ngộ, “Tôi biết rồi, có phải anh chính là kiểu người đàn ông chung tình, trong lòng cất giấu người xưa nhớ mãi không quên, kết quả không chịu nổi áp lực phải chấp nhận đi xem mắt cho đủ số, phải không?”

    Giang Đông: “...” Trong đầu cô nhóc này chứa cái gì không biết.

    “Nhưng mà, đều là đi xem mắt, lại chắc chắn là nhận sai người, vậy xảy ra vấn đề ở đoạn nào chứ?” Ninh Yên Nhiên đau khổ gõ gõ cằm, cảm thấy đầu óc của mình không đủ dùng rồi.

    “Đúng rồi, nếu là nhầm người, vậy cái người đáng ghét trước kia muốn xin ảnh chụp không phải là anh, đúng không?”

    Giang Đông nhếch môi: “Người đáng ghét?”

    Ninh Yên Nhiên nghiêm túc gật gật đầu, lấy ra di động, cho anh nhìn “chứng cứ phạm tội” mà cô đã chụp lại màn hình trước đó, “Chính là người này, không phải anh, đúng không?”

    Cô đã nói mà, làm sao mà người này lúc nói chuyện trước mặt còn khá tốt, vừa lên mạng đã trở thành cái dạng người không nhận thân thích như vậy.

    Nguyên nhân quả nhiên là nhận sai người.

    Giang Đông gật đầu một cái, “Người xem mắt với tôi không thêm wechat, điện thoại còn cho vào danh sách đen, vậy hẳn là cả bốn người chúng ta đều nhận sai người rồi.”

    Trách không được đối phương phản hồi tin tức nói anh lùn! Chuyện đầu hói bây giờ cũng đã có lời giải thích!

    Nghĩ đến đây, anh hơi nhíu mày, cúi đầu xuống, nhìn khuôn mặt nhỏ rối rắm trước mắt, cầm lấy cổ tay cô, sờ lên đầu mình, “Sờ xem, là tóc thật hay tóc giả?”

    Ninh Yên Nhiên phồng má lên, dùng sức nắm một cái, vịt chết còn mạnh miệng, “Giả!”

    Hai giây sau, hai người nhìn nhau cùng bật cười.

    Nghe tiếng cười của cô, Giang Đông ánh mắt khẽ nhúc nhích, vươn tay ra trước, tự giới thiệu, “Trời xui đất khiến cũng là duyên phận, làm quen lại một chút, tôi là Giang Đông.”

    “Ninh Yên Nhiên.”

    “Mạo muội hỏi một câu, mục đích xem mắt của cô là…?” Ánh mắt của anh đảo qua người cô, không che giấu, “Ninh tiểu thư trẻ tuổi xinh đẹp, chắc hẳn cũng không cần phải xem mắt?”

    Anh đem lời nói lúc nãy trả lại cho cô.

    Ninh Yên Nhiên thở dài, “Đây là mục đích tôi tìm anh, Giang đội trưởng, xin hỏi, tiền thuê anh một tháng bao nhiêu?”
     
  11. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38

    Giang đội trưởng đen mặt, nghiêm túc nhìn cô, “Cái gì mà thuê tháng hay không thuê tháng, tôi là cảnh sát nhân dân, xưa này chưa từng thực hiện loại giao dịch nam nữ không đứng đắn này!”

    Ninh Yên Nhiên tò mò, “Không đứng đắn chỗ nào?”

    Giang Đông trừng mắt, “Thuê tháng gì đó chính là không đứng đắn!”

    “Vậy thì… thuê năm?” Ninh Yên Nhiên có chút phiền não, “Thuê năm đắt lắm đó, mà cũng đâu cần phục vụ thời gian dài như vậy, nhiều nhất là thêm cái hậu mãi là được rồi.”

    Nghe cô nói đến ra hình ra dạng, chắc hẳn không phải là lần đầu thực hiện loại giao dịch không đứng đắn này rồi.

    Giang Đông mặt đen như đáy nồi, nhanh chóng đánh gãy lời cô đang thao thao bất tuyệt, “Không chấp nhận cho thuê tháng, nhưng có thể lập giao dịch ngắn hạn.”

    Ninh Yên Nhiên ánh mắt sáng ngời, “Tiền thuê tính như thế nào?”

    Giang Đông bình tĩnh nhìn cô chằm chằm nửa ngày, rốt cuộc mở miệng trả lời, “Không cần trả tiền, chỉ cần có qua có lại.”

    Anh chậm rãi nói rõ ý đồ của mình, “Cô cũng vừa nghe rồi, ông nội hy vọng tôi tìm bạn gái nhưng tôi không có ý định này, cho nên cần một người có thể giả làm bạn gái, thực hiện giao dịch, tôi cũng giả làm bạn trai của cô, có vấn đề gì không?”

    Ninh Yên Nhiên nghiêng đầu, nhịn xuống xúc động muốn dùng tay tính tiền, “Nhưng tôi cảm thấy tôi đắt hơn anh.”

    Giang Đông nhướng mày, “Tôi cao hơn cô.”

    “Tôi trắng hơn anh.” Ninh Yên Nhiên kéo lên một đoạn tay áo, đem cánh tay trắng nõn duỗi tới trước mặt anh, “Đây, anh xem đi, trắng hay không?”

    Giang Đông rũ mắt nhìn, giả vờ như muốn bắt lấy tay cô cắn một cái, Ninh Yên Nhiên nhanh chóng rụt tay lại, trừng lớn hai mắt nhìn anh cảnh giác, “Anh muốn làm gì?”

    “Muốn tính giá, dù sao cũng phải cho người ta nếm thử hương vị chứ?”

    Ninh Yên Nhiên không chịu thua, “Anh nói bậy, chọn thịt heo còn phải nhìn nhan sắc heo sao?”

    Giang Đông sửng sốt, lập tức nghiêng đầu đi, cố gắng ngăn chặn xúc động muốn cười thật to.

    Biết mình nói sai rồi, Ninh Yên Nhiên hầm hừ hai tiếng, không cam lòng giậm giậm chân, “Anh đừng cười tôi, nói một tiếng được hay không?”

    Giang Đông lập tức điều chỉnh sắc mặt ngay ngắn lại, duỗi bàn tay to đến trước mặt cô, “Hợp tác vui vẻ.”

    Ninh Yên Nhiên cười cong đôi mắt, hai ngón tay nắm lấy ngón tay cái của anh, lắc lắc một chút, “Hợp tác vui vẻ.”

    Giang Đông nhìn cách bắt tay độc đáo của cô, nhướng mày không nói gì.

    Trong đầu anh chỉ còn lại suy nghĩ, “Quả nhiên, trắng thật!”

    Màu da đối lập như thế này, khiến anh cảm thấy mình giống như dân Châu Phi vậy.

    Đúng lúc này, điện thoại Giang Đông đang đặt trên bàn vang lên.

    Anh thở dài một hơi, “Ông nội?”

    Vừa nói, anh vừa nhìn thoáng qua Ninh Yên Nhiên, “Đúng vậy, con đang đi làm… Phải gặp hôm nay sao? Được, để con hỏi một chút.”

    Ninh Yên Nhiên miệng nhỏ đang từ từ uống nước giống y hệt con chim, ở bên cạnh vừa uống vừa nhìn anh một cái.

    Giang Đông hạ thấp âm thanh, “Ông nội của tôi hôm nay muốn gặp cô, có rảnh không?”

    Ninh Yên Nhiên chớp chớp mắt, “Hôm nay? Nhanh như vậy sao?”

    Tiến độ phát triển cũng nhanh quá rồi.

    Trên thực tế nửa giờ trước, cô còn chưa biết tên anh là gì đâu.

    Giang Đông thực ra lại không cảm thấy nhanh, hai người không phải yêu đương, giao dịch đạt thành bất cứ khi nào cũng có thể có hiệu lực, không tồn tại vấn đề tiến độ.

    “Không thành vấn đề.” Ninh Yên Nhiên đáp một tiếng.

    Người bên đầu kia điện thoại không ngừng thúc giục, Giang Đông ho nhẹ, “Được, hôm nay con sẽ mang cô ấy đến gặp ông.”

    Hiện tại mới ba giờ, Giang Đông muốn xử lý công việc, Ninh Yên Nhiên liền ngồi ở một bên, an an tĩnh tĩnh xem bản thảo, rất có cảm giác vài phần năm tháng tĩnh lặng.

    Mười phút sau, Ninh Yên Nhiên mất kiên nhẫn bắt đầu nhìn xung quanh, xem anh xử lý công việc.

    Giang đội trưởng không dao động.

    Lại qua mười phút, Ninh Yên Nhiên chán muốn chết bắt đầu ở trên ghế đung đưa lúc lắc, muốn khiến anh chú ý.

    Giang đội trưởng nhẫn tâm tiếp tục không dao động.

    Ninh Yên Nhiên chép chép miệng, đi đến phía sau anh, lại nhoài người lên phía trước xem anh làm việc.

    Giang Đông thở dài, quay lại nhìn cô một cái, “Muốn làm gì?”

    Ninh Yên Nhiên vô tội chớp mắt, “Tôi nghĩ, chúng ta cần ký hiệp nghị chứ nhỉ?”

    “Ký như thế nào?”

    Ninh Yên Nhiên cười hì hì bắt lấy tay anh, ở lòng bàn tay anh nhẹ nhàng ký xuống tên của mình, một bên viết một bên đọc nhẩm, âm thanh kéo thật dài, “Này, ký xong rồi.”

    Nói xong, cô lật bàn tay mình lại, mấy ngón tay nhịn không được động đậy hai cái, “Tới lượt anh.”

    Giang Đông nhìn cô một cái thật sâu, không rõ lắm ý của cô, “Xin lỗi, có lẽ là tôi chưa nói rõ, tôi đã có người mình thích, chỉ là tạm thời chưa tìm được cô ấy, cho nên mới tồn tại giao dịch tạm thời giữa chúng ta, cũng hy vọng cùng với cô giữ khoảng cách nhất định.”

    Ninh Yên Nhiên ngồi ở bên cạnh anh, đương nhiên có thể nhìn thấy ánh mắt có chút kiềm chế lẫn hoài niệm của anh, cô vỗ tay một cái, “Thấy chưa? Tôi đoán đúng rồi.”

    Cô đã nói anh chính là người đàn ông khổ vì tình, quên không được người xưa lại không thể chịu nổi áp lực, không thể không nhẫn nhịn đi xem mắt cho gia đình vừa lòng.

    “Nhưng mà, người anh muốn tìm tên gì? Người ở đây sao? Tôi có thể giúp anh hỏi thăm một chút.” Cô chống cằm, ánh mắt sáng lấp lánh giơ tay lên, “Tôi rất giỏi tìm người đấy!”

    Giang Đông trầm mặc một lát, “Không cần, cô ấy… dọn đi rồi.”

    “Nói không chừng đã chuyển về rồi, tôi sẽ…”

    Nói được một nửa, điện thoại Giang Đông lại vang lên lần nữa, cắt ngang lời nói của cô.

    “Alo, lão Từ?”

    “Được, để tôi qua đó.”

    Lão Từ đang sửa sang lại văn kiện, Giang Đông vừa lật xem vừa nghe anh ta nhỏ giọng nói, “Gần đây chỉ có loại việc nhỏ vụn vặt này, không có gì mới.”

    Giang Đông cầm văn kiện đập vào ngực anh ta một cái, “Thế nào? Phải có loại án giết người liên hoàn cho anh điều tra mới cao hứng sao?”

    Lão Từ cười hắc hắc, “Đâu có, tôi cũng không phải sợ thế giới không loạn mà.”

    Giang Đông trêu chọc nhìn anh ta một cái, chỉ ra mấy chỗ sai cho anh ta sửa, sau đó đứng lên, “Tôi đi trước, có việc gì thì anh giúp trông chừng một chút.”

    Lão Từ theo bản năng “Ồ" một tiếng, đợi sau khi anh đi xa mới phát hiện có điều gì đó không đúng: Giang đội trưởng lúc đi làm không bao giờ để ý thời gian, có khi cơm cũng không ăn, hôm nay tự nhiên lại về sớm, đổi tính sao?

    Không xong rồi, đội trưởng nổi tiếng cuồng công việc của bọn họ chắc không phải bị người ta hãm hại rồi đấy chứ?

    “Người vừa mới hãm hại Giang đội trưởng" Ninh tiểu thư ngơ ngẩn nhìn điện thoại, xuất phát từ sự kính sợ đối với chú cảnh sát, cô ở chỗ này không dám lướt weibo để bát quát, mất đi nửa giờ vui thú cùng internet, quả nhiên đã trở thành nửa giờ dài nhất trong cuộc đời cô!

    “Đi thôi.” Giang Đông cầm lấy áo khoác, nói một tiếng với cô rồi đi nhanh ra ngoài.

    Ninh Yên Nhiên mắt nhìn đồng hồ, đi theo phía sau anh, ung dung bước ra ngoài, “Ấy, Giang đội trưởng, anh đi chậm chút đi.”

    Cô vừa cất giọng, một loạt ánh mắt lập tức phóng lại đây.

    Giang Đông không nói chuyện, nhưng lại thả chậm bước chân không dễ nhận ra, khoảng cách hai người dần dần thu hẹp lại, Ninh Yên Nhiên lúc này mới đuổi kịp, “Các anh tan tầm sớm vậy sao?”

    Lúc này không phải còn chưa đến 4 giờ sao?

    “Xin nghỉ, đi thôi.” Anh không muốn nhiều lời, mở cửa lên xe, cài dây an toàn, lái xe hoà vào dòng xe cộ trên đường.

    Chờ đến lúc dừng đèn đỏ, Giang Đông từ trong túi lấy ra hai tờ giấy, “Đây là tư liệu cá nhân của tôi, tốt nhất cô nên xem qua một chút, tránh để lộ.”

    Ninh Yên Nhiên run run cầm lấy hai trang giấy A4, trong lòng sợ hãi, “Tôi chỉ giả làm bạn gái mà thôi, còn phải trải qua kiểm tra sao?”

    Nháy mắt liền nhớ lại nỗi thống khổ lúc đi thi.

    Giang Đông nắm tay lái, nhìn cô cười một cái, “Người nhà của tôi…, ừm, thích náo nhiệt, cô trước tiên cứ chuẩn bị một chút, chắc chắn không sao đâu.”

    Đối với Giang đội trưởng luôn tự mình làm mọi việc mà nói, bất kể làm cái gì cũng giống như chiến đấu, phải biết mình biết ta mới trăm trận trăm thắng, không có cái gọi là tâm lý may mắn.

    Ninh Yên Nhiên thở dài, “Hai trang giấy khoan hãy nói, nghĩ tiêu cực một chút, anh khẳng định với chỉ số IQ của tôi có thể học thuộc lòng trong thời gian ngắn như vậy hay sao?”

    Cô bây giờ cái gì cũng có thể tin, chỉ duy nhất không tin chỉ số thông minh của mình.

    Giang Đông đưa tay xem đồng hồ, “Còn 20 phút, đủ dùng, chỉ cần nhớ từ ngữ mấu chốt, không cần nhớ chi tiết.”

    Ninh Yên Nhiên nghe lời cúi đầu, không hiểu sao lại có ảo giác nước tới chân mới nhảy, xem tài liệu ngay trước kỳ thi!

    Chờ đến khi tốc độ xe chậm dần, tim cô lại bắt đầu đập nhanh lên, tư liệu vừa mới xem xong nháy mắt đã quên không còn một chữ!

    Giang Đông ngừng xe, nhưng chưa xuống ngay, đại khái là thấy cảm xúc của cô quá khẩn trương, mới đưa tay vỗ vỗ bả vai, khẩu khí giống như lãnh đạo đi thị sát, nói “Đừng khẩn trương.”

    Ninh Yên Nhiên trừng mắt, “Đúng vậy, tôi đâu có khẩn trương.”

    Nói đến vô cùng hợp lý hợp tình, nhưng thật ra tay cô đang run, có vẻ đặc biệt chột dạ.

    “Vị đồng chí nhỏ này, xem ra không thể đảm đương việc lớn được rồi.” Giang Đông cười một tiếng, hạ cửa sổ xem xuống, bên tay kẹp một điếu thuốc nhưng không châm lửa, “Cô thế này, là sao tổ chức yên tâm giao nhiệm vụ gián điệp cho cô?”

    Ninh Yên Nhiên chớp mắt, “Cho nên, tôi bị đuổi việc?”

    Quả nhiên, gián điệp cũng là ngành nghề có nguy cơ cao, không phải dành cho mấy người giả làm bạn gái mà còn chột dạ là có thể làm được đâu.

    Không đúng, xin hỏi đây là cái tổ chức gì? Vì sao cần một cô gái vừa nhìn đã biết gà mờ không đáng tin như cô làm gián điệp? Có phải tiêu chuẩn đầu vào thấp quá rồi không?

    “Còn khẩn trương sao?” Giang Đông cười nhẹ một tiếng, “Tôi kiểm tra một lần nhé?”

    Ninh Yên Nhiên hít sâu một hơi, thực ra bắt đầu cũng không khẩn trương như vậy, từ đầu tới cuối lại xem qua một lần, đến lúc “thủ lĩnh gián điệp" Giang tiên sinh khẳng định, rốt cuộc mới lộ ra một nụ cười.

    “Tốt rồi, kế tiếp sẽ là thực hành trên chiến trường, có sợ không?”

    “Không sợ!”

    “Có tin tưởng không?”

    “Không có!”

    Giang Đông: “...”

    Tâm trạng như vậy vẫn là khá tốt, đáng khen thưởng.

    Hai người trên đường mua không ít lễ vật, mới nhìn thì hoa hoè loè loẹt, nhưng cũng không có người nào thực sự thích ăn, chỉ là việc tặng quà này nhất định phải làm, vì con đường phải đi sắp tới được suôn sẻ, không thể không làm.

    Giang Đông hai tay xách theo túi quà tặng, Ninh Yên Nhiên cầm mấy hộp lá trà, tay trái rảnh rỗi đưa lên đưa xuống, “Có cần nắm tay không?”

    Giang Đông không có kinh nghiệm thực chiến nghĩ nghĩ, “Không cần.”

    Thế là Ninh Yên Nhiên vì muốn biểu hiện quan hệ thân mật giữa hai người, cuối cùng nắm lấy tay áo của anh, mới nhìn giống như tay trong tay!

    Trên lầu, người từ thật xa đã nhìn thấy bọn họ, bảy cái đầu chụm ở cửa sổ, một người cầm bao hạt dưa, líu ríu thảo luận, cô bạn gái nhỏ này là chưa từng gặp nha.

    “Tại sao bọn họ còn đợi trong xe mà chưa lên?” Giang Tây gãi gãi đầu, khó hiểu nói.

    Ba Giang đem đầu cháu trai đè xuống, tranh thủ chen vào chỗ có thể quan sát tốt, “Nói không chừng là đang trau dồi tình cảm đó.”

    Ba phút sau, hai người bị nghi ngờ “đang trau dồi tình cảm" ấn chuông cửa.
     
  12. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Giang Đông Ôm Trăng Sáng
    Chương 11: Con Thỏ

    Ba Giang vội cọ tay vào quần, sửa sang lại tóc trước mặt vợ mình, “Vợ à, bà nhìn xem kiểu tóc của tôi thế nào?”

    Mẹ Giang vẻ mặt ghét bỏ, “Chẳng ra sao cả, chủ yếu là do ông đầu trọc.”

    Ba Giang mấy ngày hôm trước tâm huyết dâng trào, học theo mấy ông bạn trong nhóm cạo trọc đầu, ai biết lại phiền toái như vậy, mỗi ngày đều phải cạo một chút, nếu không sẽ mọc lên lởm chởm giống như râu vậy.

    Giang Tây cùng Giang Nam hứng thú bừng bừng vọt tới cửa, giành nhau nhìn qua lỗ mắt mèo trên cửa, vừa tò mò lại vừa kích động.

    “Anh nói xem lần này Đông ca có phải mang tay phải về không?”

    “Vậy thì không cần nhìn, chúng ta đều đã thấy rồi.”

    “Nói không chừng lần này là tay trái đấy.”

    Hai người nhìn nhau cười hắc hắc, tự nói tự vui.

    Ninh Yên Nhiên chọc chọc cánh tay Giang Đông, nhìn anh ngày càng đen mặt, nhỏ giọng hỏi, “Có phải không có ai ở nhà hay không?”

    Giang Đông thính tai, giọng nói cười của hai người kia đều lọt vào tai anh, khiến anh tức đến nỗi muốn đem hai đứa em họ kia ra đập một trận!

    “Giang Tây, mở cửa!” Giang Đông hai tay đều là lễ vật, dùng chân đá vào cửa hai cái.

    Giang Tây run lập cập, lập tức suy sụp xụ mặt xuống, nhỏ giọng hỏi Giang Nam bên cạnh, “Em nói có phải Đông ca nghe được anh nói chuyện không?”

    Giang Nam gật đầu, “Chắc là nghe!”

    Dù sao cậu ta cũng chưa nói gì, những lời nói bậy đều là Giang Tây nói.

    Đợi hai giây, vẫn không có tiếng đáp lại, Giang lão đại cảm thấy địa vị của mình trong nhà đã bị hai đứa em họ khiêu khích, anh dồn khí lực, nói thật to, vô cùng khí phách, “Mau mở cửa, ông đây đã mang theo tay phải trở lại.”

    “Tay phải" tiểu thư vô tội chớp mắt, nhìn mắt mèo sau lưng hai anh em cười thật ngọt ngào.

    “Tên gọi của các anh thật thú vị.”

    Giang Đông hắng giọng, thu hồi vẻ mặt hung thần đối với em họ, “Chỉ có tên nó là địa danh, vẫn là tên của tôi dễ nghe, đúng không?”

    Ninh Yên Nhiên nhịn cười gật gật đầu, “Nhưng địa vị của anh trong gia đình cũng không quá tốt, mang bạn gái về cũng không ai muốn nhìn.”

    Ba Giang sau khi sửa sang lại đầu tóc, lập tức đi tới ném hai anh em kia qua một bên, uy nghiêm mở cửa ra.

    Kết quả, cúi đầu liền thấy một cô gái nhỏ khuôn mặt non nớt đang nhìn ông mỉm cười ngọt ngào.

    Ba Giang bối rối sờ sờ đầu, ngây ngốc há miệng đi vào theo.

    Ánh mắt Giang Đông lập tức trở nên một lời khó nói hết, nhìn một hàng dài cha mẹ anh em đang đứng nhìn ngơ ngẩn, thở dài một hơi thật sâu.

    “Ba anh, mẹ anh, em anh, ừm, người cuối cùng là ông nội anh.”

    Đã ra đến chiến trường rồi, nhưng thật ra Ninh Yên Nhiên lại không thấy khẩn trương, thoải mái tự nhiên theo anh gọi từng người, cô gái nhỏ tuổi còn trẻ, cười ngọt ngào, miệng càng ngọt, giọng nói đặc biệt khiến người ta yêu thích, làm cho mẹ Giang mặt mày hớn hở, ba Giang lại lo lắng sốt ruột sờ đầu, kéo Giang Đông sang một bên.

    “Con nói thật đi, bạn gái đã thành niên chưa?”

    Giang Đông vốn cho rằng ba mẹ sẽ nghi ngờ tính chân thật trong mối quan hệ của hai người, không ngờ đến vừa mới gặp lại chính là vấn đề ngoài dự đoán này.

    Ánh mắt anh càng thêm một lời khó nói hết, nâng tay lên sờ cái trán của ba anh một cái, buồn bực nói, “Không sốt mà, sao lại mê sảng rồi.”

    Ba Giang lập tức đánh một cái trên lưng anh, thổi râu trừng mắt, “Nói chuyện với ba kiểu gì thế? Cái gì mà mê sảng?”

    Ngưng một giây, ba Giang tiếp tục nói, “Cái này gọi là suy nghĩ yêu thương, hỏi tới tận cùng.”

    Giang Đông cười nhạo, “Được rồi, ba còn không hiểu con của ba sao? Con làm sao có thể động lòng với một cô gái nhỏ chưa thành niên chứ?”

    Nhìn anh không giống người có ranh giới đạo đức lắm sao?

    Được rồi, đúng là cũng không giống lắm.

    Giang Đông lần đầu tiên thức tỉnh về vấn đề hình tượng của bản thân, lại cùng ba mình lôi kéo thêm một hồi, lại nhìn thấy bạn gái nhỏ “hợp tác" đang cùng ông nội pha trà, động tác trôi chảy, nói chuyện nhẹ nhàng lễ phép, nói năng hoạt bát khiến ông nội liên tục gật đầu không ngừng.

    Anh bước qua, thoải mái ngồi xuống bên cạnh cô, tuy rằng không có động chạm tay chân, nhưng trong mắt người khác lại đem lại cảm giác “bọn họ nhất định là rất thân mật".

    Loại cảm giác này, thật ra trong không khí này cũng rất hoà hợp.

    Mẹ Giang cho ba Giang một ánh mắt, “Thế nào?”

    Ba Giang nhỏ giọng nói thầm, “Biết bao nhiêu tuổi không? Tôi vẫn cảm thấy tuổi có chút nhỏ.”

    Mẹ Giang cẩn thận nhìn ngũ quan Ninh Yên Nhiên, ở trong lòng miêu tả thêm một lần, càng nhìn càng cảm thấy có gì đó không thích hợp.

    Sao bà lại cảm thấy, cô gái nhỏ này lớn lên có chút quen mắt nhỉ?

    Ba Giang không cho là đúng, “Lớn lên đẹp thì đều đẹp như nhau, chỉ có lớn lên xấu mới nhìn ra khác nhau thôi.”

    Mẹ Giang gật gật đầu, thầm chấp nhận.

    Ông nội Giang nhìn cháu trai và cháu dâu tương lai ngồi cạnh nhau, càng xem càng vừa ý, “Tiểu Ninh à, hai đứa quen nhau thế nào vậy?”

    Ninh Yên Nhiên thân người cứng đờ, nuốt nuốt nước miếng, lặng lẽ nhìn về phía Giang lão đại.

    Câu này cô có xem qua, nhưng lại quên mất đáp án rồi!

    Giang Đông trừng mắt liếc cô một cái: Nếu là đang ở phòng thi, xem cô làm thế nào?

    Nhưng mà anh cũng không nhớ rõ đáp án, đành phải tự dựng chuyện.

    “Hai bọn con ở gần nhau, có lần xảy ra va quẹt xe, qua qua lại lại, cứ như vậy thì quen biết.”

    Ninh Yên Nhiên đang mỉm cười, đột nhiên nhận ra có điểm nào đó không thích hợp nha.

    Cái cốt truyện này, sao nghe quen tai quá vậy?

    Giang Đông hoàn toàn không nghĩ tới, anh kết hợp sự việc ở hiện thực để dựng ra một câu chuyện, đánh bậy đánh bạ vậy mà lại trúng ngay đương sự.

    Đương nhiên, rõ ràng Giang đội trưởng hiện tại tạm thời vẫn chưa phát hiện bạn gái nhỏ bên cạnh mình chính là tên nhóc con đụng xe rồi bỏ chạy kia.

    Mẹ Giang quan tâm hỏi, “Có ai bị thương không?”

    “Không có, chỉ là chuyện nhỏ, đã giải quyết ổn thoả.”

    Cùng lắm chỉ là một cái kính xe thôi mà.

    Giang Tây cùng Giang Nam làm mặt quỷ, xô xô đẩy đẩy, Giang Bắc nhìn không được, dẫn đầu đi hỏi một vấn đề mà tất cả mọi người đều đang quan tâm, “Ninh tiểu thư đúng không? Không biết cô tốt nghiệp được mấy năm rồi?”

    Ninh Yên Nhiên rất nhanh kịp phản ứng, câu này chính là quanh co lòng vòng hỏi về vấn đề tuổi tác đây.

    “Tốt nghiệp hai năm, hiện giờ đang làm dẫn chương trình trên đài phát thanh.”

    Giang Đông nói thêm vào, lột một trái quýt đưa cho cô, “Ông nội vừa khen giọng nói của em rất dễ nghe.”

    Ninh Yên Nhiên chớp chớp mắt, “Thật không?”

    Thật ra cô cảm thấy chương trình của mình cũng không phải hợp với tất cả mọi người già trẻ lớn bé như vậy đâu.

    Giang Đông nhìn dáng vẻ khẩn trương của cô, cười một tiếng, bỗng nhiên ném miếng quýt trong tay qua, Ninh Yên Nhiên ôi ôi một tiếng dùng miệng bắt được, tiếp thức ăn thành công.

    “Ừm, mẹ của anh cũng rất thích tiết mục của em.”

    Mẹ Giang có chút kinh ngạc, Giang Đông nhàn nhạt mở miệng nhắc nhở, cô ấy chính là người đêm qua kể câu chuyện ‘Bộ xương khô kỵ sĩ cùng vong linh công chúa’, không phải mẹ nghe xong còn khóc đó sao?”

    Mẹ Giang trừng lớn mắt, trong mắt lập tức thêm vài phần thân thiện, “Đúng đúng đúng, mẹ thật sự yêu thích giọng nói của Yên Nhiên, không nghĩ tới chúng ta có duyên như vậy.”

    Ninh Yên Nhiên giẫm lên chân Giang Đông thật mạnh: Anh nhận ra từ khi nào?

    Giang Đông cười đến nghiến răng nghiến lợi: Từ buổi tối hôm trước, lúc cô kể câu chuyện chú cảnh sát cùng nữ xác chết yêu hận tình thù.

    Nếu Ninh Yên Nhiên mà có đuôi chắc đã sớm rũ xuống, ban đầu còn cho rằng mình dẫn một tiết mục nhỏ, chắc sẽ không bị vạch trần. Không nghĩ đến năng lực quan sát của chú cảnh sát lại mạnh như vậy, một chút việc nhỏ cũng giấu không được.

    Tuy vậy, khi bị người lớn trong nhà phát hiện là người dẫn chương trình kể chuyện ma đêm khuya, Ninh Yên Nhiên vẫn cảm thấy vô cùng xấu hổ, đến nỗi cả hai lỗ tai đều đỏ bừng.

    Cô quyết định, bắt đầu từ ngày mai trở đi phải quyết tâm sửa chữa lỗi lầm, ca ngợi nhân dân ca ngợi đảng, ca ngợi cuộc sống hạnh phúc của thế kỷ 21!

    Bởi vì công việc của Ninh Yên Nhiên là và buổi tối, không bao lâu phải rời đi, mẹ Giang cố ý làm nhiều thức ăn, nhìn con trai gắp thức ăn cho người ta dưới ánh mắt uy hiếp của bà, lúc này mới gật đầu hài lòng.

    Lần trước lúc ăn cơm, anh cố ý quan sát thói quen ăn uống của cô, nhìn thấy cô chỉ ăn thịt không ăn rau, không đồng ý mới gắp cho cô thật nhiều rau xanh.

    Động vật ăn thịt Ninh tiểu thư bất mãn liếc anh một cái, nhân lúc không ai để ý, ở dưới bàn đá chân anh.

    Cô chỉ là bạn gái giả, vì sao phải chịu khống chế cả vấn đề ăn uống như vậy!

    Đây không phải là trách nhiệm mà bạn gái thực sự nên đảm nhận sao?

    “Dinh dưỡng phải cân đối, ăn nhiều rau sẽ tốt cho da.” Giang Đông mím môi, thuận miệng nói bậy bạ, “Em xem con thỏ, chính vì thích ăn rau xanh củ cải nên lớn lên mới đáng yêu như vậy.”

    Ninh Yên Nhiên hai má nghẹn đến phồng lên, đôi mắt còn to hơn con thỏ trừng anh không vui.

    “Chẳng lẽ em không phải con thỏ đáng yêu sao?”

    Giang Đông nhịn xuống, không lấy chiếc đũa trên tay chọc vào cái má phình của cô một cái, thử xem có thể bay hơi được hay không. Chờ anh phục hồi tinh thần, phát hiện cả nhà đang nhìn mình bằng ánh mắt kinh hoàng.

    Giang Đông ho nhẹ một tiếng, làm như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

    “Thỏ" Ninh Yên Nhiên không cam lòng gặm củ cải trắng, ở dưới bàn hung hăng giậm một cái thật mạnh vào chân anh.

    Đội trưởng rác rưởi, phá hoại cuộc sống của cô, ép cô ăn rau!

    Trên đường đưa cô về, Giang Đông rốt cuộc đưa ra đề nghị trao đổi wechat.

    Hai người quen biết lâu như vậy, ngay cả phương thức liên hệ cũng chưa lưu, thật đúng là một chuyện khó tưởng tượng ở thời đại này.

    Ninh Yên Nhiên vốn cho rằng mình bị anh kéo vào danh sách đen, không nghĩ tới là nhận sai người, còn Giang Đông lại là bị từ chối thêm wechat, khó khăn lắm mới gặp được thì lại ăn phải cái đinh mềm bị chặn ngay ngoài cửa, “người đưa mã thanh toán thay vì mã wechat” Ninh tiểu thư đột nhiên có chút chột dạ rụt cổ lại.

    Giây tiếp theo, Giang đội trưởng thành công khiến cô lại chột dạ thêm một chút nữa.

    Anh nghiến răng, nhìn dãy số quen thuộc, nheo mắt lại xác nhận thêm một lần nữa, lúc này mới gằn từng chữ một, nói:

    “Rất tốt, bắt được cô rồi!”

    Hoá ra, vị thần long thấy đầu không thấy đuôi Ninh tiểu thư đang ngồi đây lại chính là tên ranh con lưu manh dám mưu sát chiếc xe yêu quý của anh.
     
  13. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Giang Đông Ôm Trăng Sáng
    Chương 12: Ấu Trĩ

    “Vì… vì sao bắt tôi?” Ninh Yên Nhiên cả người căng thẳng dựa vào lưng ghế, chỉ sợ giây tiếp theo sẽ bị chú cảnh sát móc ra còng tay đem cô bắt lại!

    Chờ… chờ… chờ một chút, nếu cô bị bắt thì cô nên thẳng thắn để được khoan hồng hay là đánh chết cũng không nhận?

    Khoan, không đúng, xin hỏi cô đã phạm tội gì chứ?

    Một lần nữa, Ninh tiểu thư đúng lý hợp tình nắm chặt con thú bông treo trên balo, dùng cách thức mạnh mẽ xoa nắn cái tai của nó để chứng minh mình vô tội.

    Giang Đông kiên nhẫn nhìn chằm chằm biểu cảm của cô, nhìn thấy rõ ràng suy nghĩ trong lòng cô, đợi đến khi cô ổn định lại tinh thần mới thu hồi tầm mắt, hai tay cầm lái, vững vàng lái xe.

    “Vì sao không thể bắt? Hửm?” Ngữ khí của anh vô cùng bình tĩnh, giống như chỉ thảo luận với cô sẽ ăn cái gì.

    Nhưng mà người này lại cực kỳ bá đạo, ngay cả cô ăn cái gì cũng muốn can thiệp, còn bắt cô ăn củ cải trắng xào, hiện tại còn muốn bắt cô, quả thực là điển hình của chấp pháp bạo lực.

    “Nhưng tôi đã nói gì đâu?” Ninh Yên Nhiên ngước cằm lên, nghiêm túc nói, “Tôi là một cô gái ngoan, trước giờ không mắng chửi người.”

    Nghe cô tự biên tự diễn khen mình ngoan ngoãn, Giang Đông cười nhạo một tiếng, không khách khí vạch trần, “Cô ngoan? Là ai vừa rồi ở dưới bàn đá tôi? Là ai chỉ ăn thịt không ăn rau? Kén ăn!”

    “Kén ăn thì làm sao? Tôi cũng không ăn cơm nhà anh.” Ninh Yên Nhiên vô tội trừng anh.

    Giang Đông nhướng cao một bên chân mày, chờ đợi phản ứng của cô.

    Ba giây sau, Ninh Yên Nhiên tỉnh táo lại phồng má, chấp nhận bại trận, “Được rồi, quả thật là ăn cơm nhà anh.”

    Mà lại còn ăn rất ngon lành, giống như vịt ăn lúa trong truyền thuyết vậy.

    Rất nhanh, cô xốc lại tinh thần tiến lên, “Nếu lần sau còn có cơ hội như vậy, nhất định phải tìm tôi trước nha.”

    Giang Đông hừ cười một tiếng, “Mẹ tôi nấu cơm rất ngon sao?”

    Ninh Yên Nhiên gật đầu thật mạnh.

    Không biết xuất phát từ tâm tư gì, Giang Đông gõ gõ tay lái, nhấn mạnh nói, “Tôi nấu cũng rất ngon.”

    Ninh Yên Nhiên ánh mắt sáng ngời, nhưng lại lập tức phiền não, “Thôi bỏ đi, tôi cũng đâu phải là bạn gái thực sự, động một chút lại đi ăn ké, thật sự là không dè dặt chút nào.”

    Không dè dặt?

    Giang Đông buồn cười liếc cô một cái, xin hỏi Ninh tiểu thư này đã từng có lúc nào dè dặt chưa?

    “Dè dặt quá cũng chưa hẳn đã tốt, chủ động một chút cũng không sao.”

    Ninh Yên Nhiên không nghe ra hàm ý mờ ám trong lời nói của anh, nhưng đột nhiên lại nhớ tới một người khác, “Đối tượng xem mắt của tôi cũng thích phụ nữ chủ động nha.”

    Nhìn thấy ánh mắt phức tạp của Giang Đông, cô nhấn mạnh thêm lần nữa, “Tôi là đang nói đến đối tượng xem mắt thực sự.”

    Chứ không phải nói đối tượng xem mắt nhầm là anh đâu.

    “Anh ta thích chủ động, không thích dè dặt cho nên cô mới trang điểm thành như vậy?” Giang Đông giống như là suy nghĩ cẩn thận chuyện gì đó, đôi mắt đen như mực quét qua người cô một vòng.

    “Trách không được!”

    “Trách không được cái gì?”

    “Trách không được một cô gái xinh đẹp như vậy, hôm đó lại tự biến mình thành bà cô già!”

    Đương nhiên anh sẽ không nói, vừa lên xe anh đã chú ý tới cô, trang điểm kỳ quái, vừa đeo khẩu trang vừa đeo mắt kính, trang bị đầy đủ, khiến anh còn tưởng rằng cô có sở thích ăn mặc khác người nhưng kỹ thuật ngụy trang quá kém.

    Không nghĩ tới, lột xuống một tầng này, lại là một cô gái xinh đẹp động lòng người như vậy.

    Giang Đông liếm liếm môi, thu hồi suy nghĩ, không dám tiếp tục tưởng tượng.

    “Anh mới là bà cô già ấy!” Ninh Yên Nhiên dùng thú bông ném anh, kết quả lại vô cùng xấu hổ rơi xuống trên đùi, biểu cảm hung dữ trên mặt lập tức ngưng trọng.

    “Ấu trĩ!” Giang Đông hít sâu một hơi, miễn cưỡng duy trì giọng điệu bình tĩnh, đem con thú bông nhặt lên, ném trả lại cho cô, “Ấu trĩ chết đi được!”

    Ấu trĩ sẽ không chết, ấu trĩ sẽ mãi mãi tồn tại trong lòng cô! Ninh Yên Nhiên vừa định nói như vậy, liền bắt gặp một ánh mắt sắc lạnh, lập tức rụt cổ lại, không dám nói lời nào nữa.

    Dù sao, dù sao cũng là do cô nhằm ngay thời điểm làm ra chút chuyện ngoài ý muốn, khiến bầu không khí trở nên xấu hổ thế này.

    Giang Đông yên lặng một lúc, lại quay về đề tài lúc nãy, “Cô vẫn còn liên hệ với đối tượng xem mắt trước sao?”

    Ninh Yên Nhiên lắc đầu, “Không có, nếu ngay từ đầu người tôi nhìn thấy là anh ta, nhất định sẽ không có khả năng thêm wechat.”

    Cô ghét nhất là loại người tự cao tự đại, đặc biệt là loại mà mép tóc sắp chạm đến cái ót như vậy.

    Giang Đông tâm tình rất tốt, quyết định tạm thời đem chuyện đụng xe áp xuống, chờ đến lúc nhóc lưu manh này tự mình phát hiện chân tướng, biểu cảm nhất định sẽ rất thú vị.

    Không hiểu sao trong lòng anh lại sinh ra mấy phần mong đợi.

    Anh một đường suôn sẻ đưa cô đến tòa nhà đài phát thanh, Ninh Yên Nhiên nhìn đồng hồ đeo tay một cái, thấy vẫn còn sớm, quay đầu nhìn anh, đôi mắt to tròn trong suốt đầy nghi hoặc, “Anh nhận ra tôi, tại sao lại không nói?”

    Giang Đông lấy ra một điếu thuốc, không châm lửa, lại thả trở về, dứt khoát thay cô tháo dây an toàn, nhàn nhạt nhìn cô, “Tôi muốn nhìn thử một chút, biểu cảm của cô lúc bị đánh trở tay không kịp thì sẽ thế nào.”

    Hiện tại thấy rồi, rất đẹp.

    Ninh Yên Nhiên nhìn anh khó hiểu, chớp đôi mắt to, dáng vẻ nghiêng đầu đáng yêu muốn chết.

    Giang Đông trong lòng sinh ra mấy phần nôn nóng, lại không biết nôn nóng cái gì, thúc giục cô xuống xe, “Đi nhanh đi, nếu không sẽ trễ.”

    Quả nhiên, cô vừa xuống xe đã gặp ngay ngài lãnh đạo già mặt đầy nếp nhăn.

    Ninh Yên Nhiên lập tức lộ ra nụ cười vui mừng, “Giám đốc, ngài, ngài tự mình đi làm sao?”

    Lão lãnh đạo chỉ hận rèn sắt không thành thép nhìn cô, lấy tay gõ lên trán cô một cái.

    Giang Đông nhịn cười, cảm giác nôn nóng bỗng chốc bay hết sạch.

    Đúng 10 giờ, anh bật chương trình phát thanh quen thuộc.

    Cách một tần sóng, giọng nói của cô so với bình thường không giống lắm.

    Giang Đông dựa vào giường, yên tĩnh nghe, thẳng cho đến khi cô cùng người nghe đài nói chúc ngủ ngon mới xuống giường rửa mặt.

    Vừa ngẩng đầu, anh liền phát hiện người đàn ông trong gương trên mặt đầy ý cười, ngây ngốc hạnh phúc như bệnh thần kinh.

    Giang Đông lau mặt một cái, đem toàn bộ biểu cảm trên mặt lột xuống.

    Đồng chí Giang Đông, bình tĩnh một chút, người bình thường nghe xong chuyện ma cũng không phải là dáng vẻ này đâu.

    Anh hít sâu một hơi, cúi đầu rửa mặt, cầm khăn lông tuỳ ý lau hai cái, lấy di động phát wechat.

    “Tan ca rồi?”

    Đối phương trả lời rất nhanh, đại khái chính là kiểu con gái nghiện lên mạng, suốt ngày cầm di động không rời tay, “Đúng vậy, vừa tan ca.”

    Giang Đông gõ gõ màn hình di động, “Ừm, ngủ ngon.”

    “Ngủ ngon.”

    Giang Đông nhìn đi nhìn lại đoạn đối thoại của hai người nhiều lần, sau đó tải gói icon biểu cảm của cô xuống.

    Hay lắm, bây giờ thì anh đã trở thành người đàn ông có một gói icon biểu cảm!



    Ninh Yên Nhiên khoảng thời gian trước vội vàng chuyển nhà nên mang mèo đến gửi nhờ nhà bạn, hiện tại đã sắp xếp xong, muốn mang mèo nhỏ trở về.

    “Hạ Hạ, có nhớ chị không?” Cô gãi gãi cằm con mèo, tiểu tiên nữ mèo nhỏ có bộ lông mềm mại nhẹ nhàng lập tức dễ chịu hừ hừ một tiếng.

    Lâm Kiều An nhìn một người một mèo chơi đế vui vẻ, thở dài, “Mình cứ như vậy mà thất sủng sao?”

    Thế nên Ninh Yên Nhiên cũng gãi gãi cằm cô ấy.

    “Biến biến biến, tay toàn lông mèo!” Lâm Kiều An ghét bỏ tránh cái tay cô, lộ ra vẻ mặt nhiều chuyện, “Đúng rồi, chuyện xem mắt thế nào?”

    Nhắc tới chuyện này, Ninh Yên Nhiên mặt đầy chua xót.

    “Chuyện này kể ra dài dòng lắm.”

    “Vậy thì kể từ đầu!”

    Mười phút sau, Lâm Kiều An từ lúc bắt đầu còn nhịn được cho đến lúc sau đã lăn lộn trên mặt đất ôm bụng cười.

    “Cậu nói hôm đó ở hôn lễ không phải là thuê bạn trai tới? Mà là đối tượng xem mắt bị cậu nhận nhầm?”

    Ninh Yên Nhiên dáng vẻ vô cùng đau thương, “Cái này đâu thể gọi là nhận nhầm? Phải gọi là có duyên gặp mặt.”

    Lâm Kiều An không cho cô một chút mặt mũi nào, náo loạn đòi xem di động, “Vậy cái đối tượng xem mắt thực sự đâu? Có ảnh chụp không?”

    Ninh Yên Nhiên ánh mắt phức tạp, “Không phải mình nói chứ, cậu sao lại yêu thích… Có soái ca thì không nhìn, lại hứng thú với người hói đầu. Cậu nói xem, có phải vì cậu cứ nghe mình nhắc đầu hói nên tình cảm mới trở nên vặn vẹo như vậy?”

    Lâm Kiều An: cậu có tin là mình có thể làm cho cậu ngay bây giờ đi về mà không có tóc hay không?

    Ninh Yên Nhiên dưới ánh mắt uy hiếp của cô ấy không chút sợ hãi, lại cầm lấy di dộng, tìm ảnh chụp, “Đây, là người này, sau này mình và mẹ muốn dùng cái này để nhắc nhở đây chính là một bài học đẫm máu.”

    Lâm Kiều An: “Cho nên, bài học rút ra là…”

    “Điều cơ bản là nhất định phải xem ảnh chụp trước tiên.”

    Nếu không sẽ rất dễ nhận sai người.

    Trên đường ôm mèo nhỏ về nhà, Ninh Yên Nhiên nhìn thấy một chiếc xe màu đen chạy lướt qua.

    Tốc độ của đối phương thật giống như cô tưởng tượng, chớp mắt đã đến cổng lớn.

    Cô quay đầu nhìn lại, chớp chớp mắt: Bóng dáng này, sao quen mắt quá vậy?

    Ba giây sau, cô nhún vai không thèm để ý: Không quan trọng, có thể mấy người chân dài bọn họ lớn lên đều giống nhau.

    Thứ bảy, Ninh Yên Nhiên theo thường lệ đi đến hẻm nhỏ cho mèo ăn.

    Lúc trước, nhà bà ngoại cô ở gần đây, lúc cô đến chơi thường xuyên thấy mèo hoang, đi xa hơn một chút chính là thôn Thành Trung, có không ít mèo đang được nuôi nửa chừng bị vứt bỏ, không ai chăm sóc, đáng thương muốn chết.

    Cô cũng từng tìm nhà nuôi cho mấy chú mèo này, sau đó liên lạc với họ thì phát hiện cũng không tốt lắm, đành phải từ bỏ ý nghĩ này, mỗi tuần một hoặc hai lần, đến đây cho chúng ăn.

    Bản thân Ninh Yên Nhiên cũng nuôi mèo, nhìn thấy mấy con mèo đáng thương này cũng mềm lòng. Cô ngồi xổm xuống, mềm giọng gọi hai tiếng, mấy con mèo đã quen với cô nghe tiếng liền lộc cộc chạy tới, liếm ngón tay cô kêu meo meo.

    Hôm nay cô mang đến một ít thức ăn dinh dưỡng và thịt ức gà luộc đã cắt nhỏ, còn cầm theo hai túi thức ăn cho mèo mà gần đây Hạ Hạ rất thích, từng chút từng chút đút cho mèo hoang ăn.

    Thời tiết dần dần chuyển lạnh, người còn không chịu nổi đói khổ lạnh lẽo, huống chi là mèo.

    Hôm nay cô còn mang theo mấy cái thùng, đặt ở một góc trong hẻm, còn cẩn thận che chắn để mấy người thu phế liệu không mang đi.

    Sức người có hạn, điều mà cô có thể làm cũng chỉ có như vậy.

    Mưa thu tới rất nhanh, vào lúc cô chuẩn bị đứng dậy, trên đầu xuất hiện một cái dù đen thật lớn.

    Ninh Yên Nhiên dụi mắt, nghi hoặc quay đầu lại liền nhìn thấy một bóng dáng đứng sau lưng, tay trái đút túi, tay phải cầm dù, hơi thở ấm áp ổn định vững vàng bao phủ lấy cô.

    Giang Đông hôm nay lái xe ngang qua nơi này, nhìn thấy một người đang ngồi xổm cho mèo ăn.

    Anh không thích xen vào việc của người khác, chỉ là một giây kia tim lại đập loạn lên, khung cảnh hết sức quen mắt này khiến anh nhớ tới một người trước đây thật lâu mà anh đã đánh mất…

    Cô gái đã được anh chôn sâu trong hồi ức, không thể tìm lại được nữa.

    Ánh trăng nhỏ của anh.

    Giang Đông lập tức ngừng xe, chạy thật nhanh, đến nơi mới biết nhận sai người.

    Dáng vẻ ôn nhu cùng giọng nói mềm mại của cô dần dần trùng khớp với ký ức của anh, nhưng lại bị lý trí của anh ngăn lại. Nhưng trái tim của anh không vì vậy mà đập chậm đi nửa phần, ngược lại còn nhảy kịch liệt hơn.

    Thật muốn chết, anh nghĩ.
     
  14. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Giang Đông Ôm Trăng Sáng
    Chương 13: Gõ Cửa

    Giang Đông chạy nhanh tới, trong nháy mắt nhìn rõ khuôn mặt cô, bước chân khựng lại.

    Giống như bị sét đánh, anh đứng yên tại chỗ không động đậy.

    Ngực Giang Đông phập phồng hai cái, cố gắng bình tĩnh lại, đi đến trước mặt cô, vững vàng đưa dù lên, trên mặt không có một chút biểu cảm dư thừa nào, ánh mắt trước sau như một đen nhánh sâu thẳm, nhịp tim không thể khống chế lại đang phản ánh tâm trạng thực sự bất an của anh lúc này.

    Ninh Yên Nhiên ngồi xổm trên mặt đất, trong tay ôm một con mèo, lông bết dính vào nhau vô cùng dơ bẩn, cuộn thành một quả bóng nho nhỏ, run cầm cập.

    Hai cặp mắt to tròn như nhau cùng nhìn anh, long lanh nước, bao trùm một tầng sương mù, lông mi thật dài chớp hai cái, ướt sũng, giống như là hai đứa nhóc đáng thương bị lạc đường.

    Sắc trời ảm đạm không nhìn rõ, dường như trong thế giới nhỏ bé tĩnh lặng này chỉ còn phảng phất tiếng nhịp tim anh đập.

    Mênh mông, ấm áp, khí thế hừng hực như muốn xông ra khỏi lồng ngực rơi vào lòng bàn tay của cô.

    Tay Giang Đông run lên, hít thật sâu một ngụm khí lạnh, buộc chính mình bình tĩnh lại, không đến mức không thể kìm nén mà ngồi xổm xuống, nghe theo khát vọng trong tim mà ôm cô vào lòng.

    Anh bình tĩnh hai giây, lúc này mới đủ dũng khí nhìn thẳng cô.

    “Em có khoẻ không?”, anh thấp giọng hỏi.

    Ninh Yên Nhiên ngẩng đầu, cái gì cũng không nhìn rõ, đáng thương chớp chớp mắt, nhìn anh nhẹ nhàng “meo" một tiếng.

    Âm thanh của cô hoà lẫn trong tiếng mưa, giống như một giọt sương sớm đung đưa lắc lư chạm vào cánh hoa, mềm mại trong veo, trong lúc hoảng hốt, dần dần cùng với tiếng tim đập của anh, chồng lên nhau.

    Bang, bang, bang.

    Cô từng tiếng từng tiếng gõ vào tim anh.

    Hẻm nhỏ tối tăm, bóng dáng mơ hồ, đôi mắt rõ ràng, giống như có một chùm ánh sáng duy nhất chiếu trên người cô.

    Giang Đông hunh hăng lau mặt một cái, cuối cùng vẫn ngồi xổm xuống, đem cây dù nhét vào trong tay cô, không dám ở lại lâu, nhanh chóng xoay người rời đi.

    Anh nghĩ, mình xong rồi.

    Thật sự xong rồi.

    Mưa thu mang đến khí lạnh cũng không khiến nhiệt độ trên người anh giảm đi nửa phần, anh cảm thấy trái tim mình giống như rớt vào dung nham, nóng muốn chết, còn ùng ục ùng ục bốc khói, sắp thiêu cháy cả người anh.

    Giờ khắc này, anh ý thức vô cùng rõ ràng, những cảm xúc không nên có đã lên men trong lồng ngực, khiến anh lo lắng bất an.

    Cũng vào giờ khắc này, anh đè lại trái tim mình, nói với chính mình, nên dừng ở đây thôi.

    Quả nhiên, ngay từ đầu anh không nên gặp cô.

    Xem mắt nhầm người thì cũng thôi đi, bây giờ còn phát thêm bệnh tim này nữa, thật sự là không ổn.

    Bên kia, Ninh Yên Nhiên dựa vào sự đáng thương đổi được cây dù, nhỏ giọng lẩm bẩm, “Chú cảnh sát thật keo kiệt, mua dù cũng không chịu mua dù hoa, đen như mực xấu muốn chết.”

    Thôi quên đi, xấu thì xấu, có một số người cả đời này thẩm mỹ cũng chỉ có vậy.

    Đoán chừng trạng thái thẩm mỹ cao nhất của anh chính là cô rồi.

    “Miệng chê nhưng thân thể rất thành thật” Ninh tiểu thư nhấp môi cười, dùng ngón tay gõ gõ vào đầu lông của tiểu Hôi trong lòng, “Tiểu Hôi, em nói xem, chỉ một tiếng “meo” có thể đổi lấy cây dù, vậy một trăm tiếng “meo” thì đổi được bao nhiêu cây dù?”

    Tiểu Hôi đi vài bước, nghi ngờ “meo” một tiếng.

    Ninh Yên Nhiên gãi gãi cằm nó, cười đầy đắc ý.

    Đề toán độ khó cao như vậy, quả nhiên chỉ có một mình cô tính được thôi.

    Một trăm tiếng “meo”, đương nhiên có thể đổi được một người đàn ông!

    Ninh Yên Nhiên nhún vai, hừ, đừng tưởng cô không nhìn thấy bộ dạng chạy trối chết lúc nãy của cái người bạn trai giả này nha.

    Hôm nay anh có thể chạy trối chết, ngày mai có thể ngoan ngoãn bị cô chinh phục, đúng, không có vấn đề gì cả.

    “Chạy trối chết” Giang đội trưởng một đường chạy thẳng về nhà, tốt xấu gì cũng còn nhớ mình là cảnh sát, cố gắng kiềm chế tốc độ, không cho đồng chí cảnh sát giao thông một cơ hội trừ điểm nào!

    Đúng vậy, chính là tuân thủ nghiêm ngặt chức trách như vậy, không chút cẩu thả, tuyệt đối không thoả hiệp với tiểu lưu manh xấu xa.

    “Tiểu lưu manh xấu xa" Ninh tiểu thư đã về nhà cho mèo ăn, “tuân thủ nghiêm ngặt chức trách" Giang đội trưởng ném chìa khoá lên bàn, dùng nước lạnh rửa mặt, chà xát đến khi da mặt nóng lên, mới ngã xuống giường.

    “Thật không có tiền đồ!” Anh tự tát mình một cái, tức giận mắng.

    Còn không phải là, còn không phải là tại cô nhìn anh chớp chớp mắt sao? Mới như vậy mà lòng anh đã rối loạn rồi sao?

    Ngay cả hiện trường phạm tội anh còn không sợ, bây giờ lại sợ một cô gái nhỏ chớp mắt, chẳng phải là nói anh chưa trải sự đời sao? Chẳng lẽ anh chưa bao giờ nhìn thấy người ta chớp mắt???

    Giang Đông lập tức nhảy từ trên giường xuống, đứng trước gương, nhìn người bên trong nhường mày chớp chớp mắt, nhưng làm thế nào vẫn thấy không đúng…

    Không phải, có phải là anh, có chút thô kệch không?

    Nhớ tới khuôn mặt nhỏ nhắn ngọt ngào của Ninh Yên Nhiên, Giang Đông thay đổi sắc mặt, cầm lấy di động tìm kiếm người em họ coi trọng diện mạo nhất là Giang Bắc phát wechat, “Lần trước hình như anh nghe cậu nói, đàn ông làm thế nào mới cải thiện được hình tượng?”

    Giang Bắc đang hẹn hò dưới ánh mắt như hổ rình mồi của bạn gái, xém chút nữa phun một ngụm nước.

    “Đờ mờ*, anh đã thông suốt rồi sao?” Giang Bắc không tin lắm, cạch cạch gõ chữ.

    [*đờ mờ: tiếng lóng, viết tắt của một từ chửi thề, nguyên văn là “ngoạ tào"]

    “Nếu là anh, trực tiếp lột một lớp da là nhanh nhất.”

    Giang đội trưởng tức giận lập tức kéo anh ta vào danh sách đen.

    Hiện tại, tâm tình Giang tiên sinh 30 tuổi vô cùng phức tạp, còn là loại phức tạp không thể nói cùng ai, chỉ có thể tự mình tiêu hoá, thiếu chút nữa làm anh bị bội thực.

    Sự tự ti và nôn nóng đã từng sinh ra ở tuổi dậy thì lại một lần nữa bao phủ anh, khiến anh bất an đi qua đi lại, từ đầu đến cuối không thể tĩnh tâm.

    Anh nhíu chặt lông mày, chợt nhớ đã từng đọc qua một câu ở đâu đó…

    Thích một người, cảm giác đầu tiên chính là tự ti.

    Khoan đã, anh đang nghĩ gì vậy? Thích?

    Anh? Thích ai?

    Giang Đông nháy mắt ngã ngồi trên ghế sô pha, lập tức ném điện thoại đi giống như bị bỏng, anh chà xát hai tay, hai bàn tay to nắm lại đặt lên trán, tâm phiền ý loạn.

    Anh sao có thể thích Ninh Yên Nhiên?

    Người anh thích rõ ràng là… rõ ràng là…

    Lẩm nhẩm cái tên vừa xa lạ vừa quen thuộc, Giang Đông xoa xoa mi tâm, ngã nằm trên giường nhắm mắt lại.

    Trong nháy mắt hai mắt nhắm lại, một khuôn mặt tươi sáng sống động hiện ra, rõ ràng chính là cô gái nhỏ ban ngày anh đã gặp.

    Giang Đông đột nhiên mở mắt, tay phải gắt gao che ngực, vô thức lộ ra một nụ cười ngây ngô.

    Giống như dòng dung nham nóng bỏng ban ngày đến khi trời tối đã biến thành ánh mặt trời, ấm áp lặng lẽ len lỏi trong lòng anh.

    Nhưng chân trong chân ngoài là không đúng.

    Anh đã sớm có người thích, là “ánh trăng nhỏ” anh đã âm thầm thề sẽ bảo vệ cả đời, là quãng thời gian anh động tâm kéo dài vô hạn, chiếm cứ toàn bộ thời kỳ trưởng thành của anh.

    Giang Đông thu lại nụ cười, ngơ ngẩn nhìn chằm chằm trần nhà, ánh mắt mờ mịt.

    Giống như một tín đồ đã mất đi tín ngưỡng, Giang đội trưởng luôn yêu thầm người ta đã mất đi phương hướng.

    Giang Đông cảm thấy vận may của mình không tốt lắm, đặc biệt là phương diện tình cảm, rất nhiều chướng ngại, trăm núi nghìn sông, dường như tất cả dấu hiệu đều khẳng định rằng anh chỉ thích hợp độc thân trên con đường ngày rộng tháng dài này mà thôi.

    Lần đầu tiên động tâm, anh đánh mất cô bé “ánh trăng nhỏ”.

    Lần thứ hai động tâm, thời gian cũng không quá dài, phần mong muốn hão huyền không thể chạm tới đã bị anh dùng lý trí ép xuống thật sâu tận đáy lòng.

    Lúc đó cánh tay anh vừa mới bị thương, xuất viện không bao lâu, cho dù trong lòng không có vướng bận, cũng không dám tùy tiện chậm trễ cuộc sống yên ổn của một cô gái.

    Huống chi trong lòng anh vốn đã có một người.

    Vấn đề với Nguyệt Nha Nhi trước kia lưu lại vẫn còn chưa giải quyết rõ ràng, anh không có tư cách cùng bất cứ người nào phát sinh vướng mắc tình cảm.

    Nhưng bây giờ người vẫn chưa tìm được, trong lòng anh lại có một cô gái xông đến gõ cửa bang bang, mời cũng không chịu đi.

    Giang Đông cảm thấy có lẽ mình là một tên cặn bã tiềm ẩn.

    Vậy thì, dừng ở đây đi.

    Dừng ở đây, ai cũng sẽ không phải chịu tổn thương.

    Anh nhắm mắt lại, khó khăn ra quyết định.

    “Dựa theo thỏa thuận, tôi giúp cô ứng phó với người lớn trong nhà một lần, sau đó xem như chúng ta thanh toán xong.”

    Lúc nhận được tin nhắn, Ninh Yên Nhiên đang đắp mặt nạ, hai mươi phút sau mới đọc được nội dung.

    Thanh toán xong?

    Ninh Yên Nhiên cười cong đôi mắt, cô rất vất vả mới nhận ra anh, cũng không phải là để cùng anh thanh toán cho xong!

    Có điều, cô vẫn trả lời một chữ “Được.”

    Nhưng thật ra cô lại muốn xem, anh dựa vào cái gì mà muốn thanh toán xong với cô?

    Giang đội trưởng hạ quyết tâm cố gắng nỗ lực trở về con đường chính đạo, nhưng có người cố tình không chịu buông tha anh.

    Ngay ngày đầu tiên hạ quyết tâm, cô gái ban đầu gõ cửa lòng anh bây giờ lại đang gõ cửa kính xe anh!

    Giang Đông thở dài, hạ kính xuống, “Có việc gì?”

    Ninh Yên Nhiên nở nụ cười xinh đẹp, trên tay treo đầy túi, khập khiễng đi vài bước, chống trên cửa xe, mềm mại nói, “Chú cảnh sát vì dân phục vụ, xe tôi hư rồi, anh có thể giúp đỡ một chút không?”

    Giang Đông rũ mắt, không dao động, “Cô có thể đón xe.”

    “Ôi, anh không thể thấy chết mà không cứu như vậy được.”

    “Cô không thiếu tay thiếu chân, làm sao gọi là thấy chết không cứu?” Anh tâm tư cứng rắn, kiên quyết không nhìn biểu cảm của cô, dứt khoát nổ máy xe.

    Ninh Yên Nhiên “ôi ôi ôi” vài tiếng, thở phì phì giậm chân, cất giọng nói: “Anh nhìn chân tôi bị trật xem, anh đưa tôi đi một lần, đảm bảo lần sau không quấn lấy anh nữa.”

    Giang Đông “két” một tiếng phanh lại.

    “Lên xe!”

    Không biết hôm nay anh uống nhầm thuốc gì, giọng nói lạnh lùng muốn chết, cũng không thèm liếc mắt nhìn cô một cái, chẳng lẽ trên mặt cô có dính vết bẩn gì sao?

    Ninh Yên Nhiên ngồi trên xe, nhìn kính chiếu hậu sờ sờ mặt, nhỏ giọng lẩm bẩm, “Tôi cũng đâu có hủy dung, làm gì mà không dám nhìn.”

    Giang đội trưởng thính lực hơn người làm bộ không nghe thấy gì hết.

    “Địa chỉ nhà cô?” Anh nhàn nhạt hỏi.

    Ninh Yên Nhiên nói địa chỉ, nhìn chằm chằm sườn mặt không biểu cảm của anh, móng tay vô thức vạch tới vạch lui trên túi đồ.

    “Sao lại trật chân?” Giang Đông nhẫn nhịn, nhưng vẫn không nhịn được, mở miệng hỏi.

    “Hả?” Ninh Yên Nhiên ngây người một chút mới kịp phản ứng, “Không có gì, lúc xuống cầu thang không cẩn thận bị trật một chút.”

    Ánh mắt Giang Đông dừng trên đôi giày cao 7cm ở chân cô, theo bản năng nhíu nhíu mày.

    Nghĩ lại, anh và cô là quan hệ hợp tác hỗ trợ qua lại, lo nhiều như vậy làm gì.

    Giang Đông lạnh mặt, nắm tay lái rẽ ngoặt, không nói lời nào.

    Ninh Yên Nhiên biểu cảm nghi hoặc sáng chói trên mặt, nhưng Giang Đông lại giống như không phát hiện, tập trung lái xe.

    Chờ đến lúc vào bãi đỗ, Ninh Yên Nhiên mới thu hồi tầm mắt, nhìn ra ngoài cửa sổ.

    Cách xa ba mét bên ngoài chính là chiếc xe “tiểu Hắc” bị cô hành hạ vô số lần, cô gõ gõ lên kính, ánh mắt khát vọng dừng trên thân tiểu Hắc.

    “Cũng không biết khi nào mình mới có một đôi chân thật dài, chỉ có 1m6, ngay cả chiếc xe cũng không thể lái.” Cô nhỏ giọng lẩm bẩm.

    “Thích sao?” Giang Đông liếc cô một cái, thong thả đậu xe.

    “Vâng, rất thích!” Cô gật đầu thật mạnh, lại nhấn mạnh thêm một lần, “Vô cùng thích!”

    “Nhưng mà không biết chủ nhân chiếc xe này là ai, lại đặc biệt tốt tính như vậy.”

    Giang Đông thản nhiên hỏi, “Tại sao lại nói vậy?”

    “Lúc trước tôi chuyển xe không chú ý, không cẩn thận đụng phải chiếc xe này rất nhiều lần, nhưng người đó vẫn chưa từng liên hệ với tôi.”

    Nếu không phải lần đó vô tình ở bên ngoài gặp được, chuyển tiền trả cho người ta, có thể đến bây giờ cô vẫn cảm thấy áy náy trong lòng.

    “Đúng rồi, anh không biết người này sao?” Ninh Yên Nhiên chợt nhớ ra, hôm trước từng nhìn thấy chiếc xe này trước Cục cảnh sát.

    Giang Đông tắt máy, tháo dây an toàn, giúp cô mở cửa xe, âm thanh gần trong gang tấc.

    “Biết.” Hình như anh cười một tiếng, không rõ ý tứ, “Bởi vì cái người tốt tính đó, chính là tôi.”
     
  15. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Giang Đông Ôm Trăng Sáng
    Chương 14: Tiên Nữ Mèo

    Ninh Yên Nhiên sửng sốt một chút, bị ý tứ trong lời anh nói dọa cho sợ tới mức há to miệng, đôi mắt to tròn trừng lớn, thật lâu vẫn chưa hồi phục lại, giống như một chú chim sẻ nhỏ bị kinh hãi.

    “Tôi cảm thấy mình gặp ảo giác.” Ninh Yên Nhiên sờ sờ lỗ tai, sau đó cẩn thận rụt cổ lại, “Anh vừa nói gì thế?”

    “Tôi nói, xuống xe đi, còn muốn tôi đỡ cô lên sao?” Giang Đông làm như không nhìn thấy vẻ hoảng sợ trong mắt cô, vươn bàn tay ra, lòng bàn tay dày rộng xòe ra trước mắt cô, “Đi thôi.”

    Ninh Yên Nhiên còn chưa kịp lấy lại tinh thần, thân thể lại phản ứng trước, cô ngồi tại chỗ, vươn hai cánh tay ra, “Anh đỡ tôi.”

    Giang Đông híp mắt nhìn, “Đừng có được một tấc lại tiến một thước.”

    Ninh Yên Nhiên vẻ mặt ngây thơ, “Được một tấc đương nhiên sẽ muốn một thước, dù sao lính mà không muốn thành tướng thì không phải lính tốt.”

    “Cô là lính tốt?” Giang Đông nhướng mày nhìn cô.

    Ninh Yên Nhiên nhanh chóng hành lễ với anh, “Đương nhiên!”

    Giang Đông hai tay đút túi, lùi lại vài bước, “Lính tốt sẽ không cần người khác đỡ.”

    Cho tới bây giờ anh chưa từng thấy binh lính bị thương nào lại làm nũng muốn người ta ôm đâu.

    Ninh Yên Nhiên hừ một tiếng, từ trên xe nhảy xuống, “Được rồi, binh lính tốt chỉ có thể tàn phá thân thể này… a a a, anh làm gì vậy?”

    Ninh tiểu thư bất ngờ bị khiêng vác lên vai, khóe môi nhếch lên một nụ cười thực hiện được mục đích, rất giống một con mèo ăn vụng.

    “Tiểu thư mèo” lắc lắc cái đuôi, tràn ngập đắc ý.

    Tuy rằng bờ vai của anh rất cứng, chân cô cũng không phải bị thương, nhưng so với tự mình đi thì có thang máy bằng người đưa cô lên chẳng phải tốt hơn sao?

    “Lầu mấy?”

    Ninh Yên Nhiên lập tức kéo mình ra khỏi ảo tưởng, từ trong túi lấy ra chìa khóa, “Giúp người phải giúp tới cùng nha.”

    Giang Đông liếc cô một cái, cầm lấy chìa khóa mở cửa, ném cô lên ghế sô pha, động tác không hề nhẹ nhàng, nhưng cũng không đến mức làm cô đau.

    Ninh Yên Nhiên đã nắm chắc thời gian cởi bỏ giày cao gót, lộ ra hai bàn chân nhỏ trắng nõn, ở trên chân anh giẫm một chút, giống như cố ý, nhưng lại không lộ ra chút dấu vết nào.

    “Còn muốn làm cái gì?” Anh thấp giọng hỏi.

    “Không giúp tôi thoa thuốc sao?” Ninh Yên Nhiên huơ huơ mũi chân, cười đến đáng yêu lại ngọt ngào, giống như không nhìn thấy sự kháng cự trong mắt anh, “Tôi không với tới mà.”

    Giang Đông thở dài thật sâu, “Đừng làm loạn, không bị thương không cần thoa thuốc.”

    “Ai nói tôi không bị thương? Tôi bị thương thật đó.” Ninh Yên Nhiên rầm rì hai tiếng, ủy khuất cong ngón chân lên, “Thấy chết không cứu, táng tận lương tâm!”

    Giang Đông tiến đến nắm lấy cổ chân cô, ở gan bàn chân cào nhẹ một cái, Ninh tiểu thư vừa mới ủy khuất lập tức kinh hoảng thét chói tai, cố gắng rút chân về.

    “Còn làm loạn không? Hửm?” Giang Đông bóp gan bàn chân cô, không dễ dàng buông tha, nhất định phải cho cô một bài học.

    “Không làm loạn không làm loạn!” Ninh Yên Nhiên cười đến lạc cả giọng, nước mắt cũng trào ra, mềm giọng xin tha, “Tôi biết sai rồi, còn không được sao?”

    Giang Đông hừ cười một tiếng, buông chân cô ra, “Biết sai thì sửa, nhớ kỹ, đừng tùy tiện trêu chọc tôi, nghe thấy không?”

    Ninh Yên Nhiên không cam lòng nhỏ giọng lẩm bẩm, “Cũng không biết là ai trêu chọc ai.”

    “Ha? Ai trêu chọc ai?” Anh huơ huơ ngón tay trước mắt cô, uy hiếp hỏi.

    Ninh Yên Nhiên không cam lòng yếu thế, trừng mắt nhìn anh, “Là tôi trêu chọc anh, được chưa?”

    Ông chú không biết xấu hổ, hãy đợi đấy.

    Giang Đông bất đắc dĩ cười một tiếng, “Thật ra là tôi không nên trêu chọc cô, xin lỗi.”

    Đàn ông dám làm dám chịu, có thể phạm sai lầm, nhưng làm sai chuyện còn muốn trốn tránh trách nhiệm, đó là loại người xấu xa.

    “Lúc trước tôi từng nói, tôi có người mình thích nhưng đã để lạc mất cô ấy. Trước khi tìm được, tôi sẽ không suy nghĩ đến phương diện này, thật xin lỗi.”

    Ninh Yên Nhiên chớp chớp mắt, “Anh đang từ chối tôi?”

    “Không, tôi chỉ đang cảnh cáo chính mình.” Giang Đông nhìn cô một cái thật sâu, không hề lưu luyến xoay người đóng cửa rời đi.

    Nhìn cho đến khi bóng dáng anh biến mất ngay trước mắt, Ninh Yên Nhiên sắc mặt lạnh xuống, ném cái gối ôm lên cửa.

    Đồ khốn!

    Cô xoa thắt lưng, lê dép xoay hai vòng trong phòng, cười lạnh một tiếng, nhặt lên cái gối ôm nhỏ vô tội.

    Quả nhiên không nhận ra cô, tên khốn này!

    Còn có, vừa rồi anh nói đã có người mình thích.

    Lần trước còn có thể lý giải là tìm cớ, lần này xem như là nghiêm túc từ chối rồi.

    Giang tiểu Đông anh giỏi lắm, còn có người yêu thích cơ đấy.

    Ninh Yên Nhiên bực bội phẩy tay quạt gió, giữa thời tiết tháng mười lại ra một thân mồ hôi.

    Tốt, từ chối thì từ chối, cô muốn chờ xem, người mà anh thích so với cô thì mạnh hơn bao nhiêu.

    Ninh Yên Nhiên đã có quyết định, nhìn gương soi một chút, hài lòng gật đầu.

    Cô biết chắc, khuyết điểm của Giang Đông chính là vấn đề thẩm mỹ.

    Mà cái người “thiếu thẩm mỹ” Giang đội trưởng vừa về nhà đã ra ban công rút một điếu thuốc, nhấn mở wechat.

    Lịch sử trò chuyện của hai người cuối cùng chỉ dừng lại ở hai chữ “ngủ ngon”, anh yên lặng thật lâu, từng cái từng cái tự tay xóa hết, xóa đến sạch sẽ, một cái cũng không chừa lại.

    Thậm chí gói icon biểu cảm mà anh trộm tải xuống của cô cũng xóa đi, sau đó lại nhìn ảnh đại diện của cô tới phát ngốc.

    Cô không giống anh, hình đại diện của anh vĩnh viễn chỉ là ảnh mặc định của wechat, nhưng cô thì ba ngày đổi hai hình, ngay cả ký tên cũng mấy ngày đổi một lần, không có cái nào là lâu dài.

    May mắn là số wechat thì không thể đổi, nếu không anh cũng không có cách nào vừa nhìn một cái liền nhận ra cô.

    Giang Đông cười một tiếng, ngón tay lướt qua dãy số wechat của cô, trong mắt nhàn nhạt hiện lên một chút ôn nhu.

    Rất nhanh, ánh mắt anh ngưng lại, nhìn cái tên wechat cô chưa từng đổi, ánh mắt u ám.

    Tên của cô, là có ý gì?



    Hai người suốt một tuần không gặp mặt, Ninh Yên Nhiên tâm tình thoải mái, ăn uống chè chén hai bữa thì bình tĩnh lại, nên đi làm thì đi làm, nên dạo phố thì dạo phố, khí sắc vô cùng tốt.

    Giang Đông thì không bình tĩnh như vậy, lúc trước chỉ là thỉnh thoảng hút thuốc, còn bây giờ gần như không rời tay, cả người lúc nào cũng bao phủ trong một bầu không khí sa sút tinh thần.

    Lúc Giang Nam tới thăm anh, nhìn thấy chính là một khuôn mặt như vậy.

    “Anh, anh bị đá?” Cậu ta còn chưa kịp suy nghĩ thì đã hét lên.

    Giang Đông liếc cậu ta một cái, suýt chút nữa đã đá văng cậu ta ra ngoài.

    “Nói đi, có chuyện gì?”

    “A, ông nội kêu em gọi anh và chị dâu về ăn cơm.”

    Nhưng mà xem ra, hai người này chưa đến mấy ngày đã chia tay, quả nhiên phù hợp với phong cách sống độc thân của ông anh nhà mình.

    Giang Đông bóp tắt tàn thuốc, ở trên gạt tàn gõ gõ hai cái, “Nói sau đi.”

    Ban đầu là anh chỉ muốn tìm một người ứng phó với ông nội, hiện tại xem ra, anh vượt rào rồi.

    Anh ghét những chuyện không thể khống chế, càng chán ghét bản thân không thể khống chế chính mình.

    Giang Nam hơi giật mình nhìn anh, nửa ngày cũng chưa nói thêm được lời nào.

    Nếu cậu ta nhìn không lầm, hình như tay anh, đang phát run?

    Giang Nam nuốt nước bọt, còn chưa kịp nói gì, đã nghe chuông cửa đột nhiên vang lên.

    Giang Đông thở dài, đứng dậy mở cửa, “Ai vậy?”

    “Xin lỗi, tôi ở đối diện nhà anh, tôi muốn hỏi…”

    Ninh Yên Nhiên còn chưa nói hết, cánh cửa chống trộm thật dày mở ra, một gương mặt vô cùng đẹp trai xuất hiện trước mắt cô.

    Ninh Yên Nhiên nháy mắt cừng đờ.

    Giang Đông ánh mắt sâu thẳm, giống như tham lam khắc hoạ đường cong trên khuôn mặt cô, nhưng ngay vào lúc cô nhìn tới, anh lại lập tức thu hồi ánh mắt, sắc mặt bình tĩnh.

    “Có việc gì sao?”

    Ninh Yên Nhiên giọng nói khô khốc, “Anh có nhìn thấy một con mèo, cao từng này, lớn từng này, lông màu trắng, một lỗ tai có màu xám, là giống mèo Ragdoll có đôi mắt màu lam, anh có gặp không?”

    Giang Đông lắc đầu, “Mèo cô bị lạc?”

    Ninh Yên Nhiên cọ cọ mũi chân trên mặt đất, cắn môi gật đầu, “Tôi vừa mới tan ca về nhà, tìm hết một vòng cũng không thấy, nên muốn sang nhà hàng xóm hỏi một chút, nhà bên cạnh nói không nhìn thấy, nên tôi đến nhà anh hỏi thăm.”

    Kết quả không ngờ được, ở đối diện nhà cô lại là anh.

    Đấy, loại chuyện môn đăng hộ đối tốt như vậy đều dính tới anh, vậy mà anh còn cố tình nhìn cô không vừa mắt, độc thân cả đời cũng đáng.

    Giang Đông nhìn cô từ trên xuống dưới, càng nhìn sắc mặt càng khó coi, “Cô ăn mặc như vậy đi gõ cửa?”

    Một bộ váy ngủ in hoa hở nửa vai, đây là muốn khiêu chiến giới hạn đạo đức cuối cùng của đàn ông xa lạ sao?

    Tốt lắm, anh chính là người đàn ông xa lạ cảm thấy đã nhận được lời khiêu chiến đấy.

    Ninh Yên Nhiên nhanh chân chạy về khoác thêm áo, hai tay đều bỏ vào túi, thề nhất định không cho người đàn ông xa lạ này chiếm được một chút tiện nghi nào.

    Giang Đông trực tiếp dẫn cô đi một vòng, đặc biệt là mấy chỗ khuất trong góc không dễ nhìn thấy, nhưng cũng không tìm được bóng dáng của con mèo đâu cả.

    “Mèo của cô tên gì?”

    “Hạ Hạ, Ninh Hạ Hạ, cùng họ với tôi.”

    Giang Đông gật đầu, bỏ qua ánh mắt vô cùng phức tạp của bạn học Giang Nam, gọi to cái tên Hạ Hạ.

    Thật ra, cái tên Giang Hạ Hạ cũng rất hay, anh yên lặng nghĩ.

    Sau đó Ninh Yên Nhiên phát hiện trên ban công tàn thuốc đầy mặt đất.

    Tim Giang Đông nhảy lên một cái.

    Nhưng cô không nói gì, mặt không đổi sắc bước qua, anh cũng không thể nói rõ đến cuối cùng là mình thất vọng nhiều hơn hay thả lỏng nhiều hơn.

    “Hạ Hạ không có ở nhà anh, xin lỗi đã quấy rầy, tôi xuống dưới tìm một chút.”

    Giang Đông với lấy áo khoác cùng cô xuống lầu, “Tôi đi cùng cô.”

    Chưa tới 10 phút, phòng khách náo nhiệt lúc nãy chỉ còn lại một mình Giang Nam.

    “Mình nhất định là gặp ảo giác rồi.” Cậu ta sờ sờ mặt của mình, không hiểu sao lại có cảm giác mình là cẩu độc thân bị vứt bỏ thê thảm.

    Lúc tìm được Hạ Hạ, con mèo nhỏ trắng muốt đang ở trên đường run cầm cập.

    Một con mèo hoang lông vàng ở trước mặt nó le lưỡi liếm láp, vừa nhìn ghê tởm muốn chết.

    Giang Đông sải bước đi qua, nhanh tay ôm lấy nhóc mèo đáng thương từ dưới đất, xoa xoa lỗ tai nhỏ yếu ớt.

    “Lớn lên thật giống chủ nhân.” Anh khẽ cười một tiếng, động tác ôm mèo từ không lưu loát đến thành thục, thậm chí có chút không muốn buông tay trả lại cho cô.

    Ninh Yên Nhiên gãi gãi cằm của nó, cười nói, “Hạ Hạ đáng yêu hơn tôi nhiều, phải không tiểu khả ái?”

    Trong bóng đêm, Giang Đông mặc kệ chính mình nhìn cô nhiều hơn một chút, âm thanh trầm thấp tiếp theo tan vào trong gió.

    Anh nói, “Cô cũng rất đáng yêu.”

    Cô mới thật xứng với danh hiệu tiên nữ mèo.

    Sáng sớm hôm sau, Giang Đông lái xe, còn chưa tới Cục cảnh sát liền nhận được một cuộc điện thoại, “Giang đội trưởng, có một cô gái nhỏ tìm anh, đặc biệt xinh đẹp, anh mau đến đi.”

    “Cái gì mà cô gái nhỏ với không nhỏ, nói vào trọng điểm, tự quản tốt đôi mắt của mình đi.” Giang Đông không kiên nhẫn, lạnh lùng nói.

    “Thật mà thật mà.” Bên kia nhỏ giọng nói thầm, “Nói là biết người anh đang tìm Ninh Nguyệt, Ninh tiểu thư.”

    Vừa nghe cái tên này, Giang Đông thiếu chút nữa giẫm thật mạnh xuống chân phanh.
     
  16. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Giang Đông Ôm Trăng Sáng
    Chương 15: Điệu Nhạc

    Từ lúc ngắt điện thoại cho đến khi Giang Đông tới Cục cảnh sát hình sự chưa đầy mười phút, Tiểu Trương ngạc nhiên nhìn anh, “Đội trưởng, anh vượt đèn đỏ đấy à?”

    Lái phi cơ cũng không nhanh như vậy nha.

    Giang Đông không để ý tới, trừng mắt nhìn cậu ta, rút chìa khoá rồi đi vào trong, “Người đâu?”

    “Trên lầu 2.”

    Giang đội trưởng đi nhanh lên lầu, ở ngay cầu thang gặp được lão Từ.

    Lão Từ vẻ mặt ngạc nhiên, “Giang đội trưởng, tối qua cậu đi ăn trộm sao?”

    Quầng thâm mắt thật to, giống như treo hai cái bóng đèn vậy.

    Giang Đông bị chọc nghẹn, tức giận vỗ cái ót anh ta một cái.

    Đồng nghiệp thế này là không được, cả đám ai cũng muốn làm cho anh mất mặt.

    “Người đâu?” Anh đẩy cửa văn phòng, đến cái bóng còn chưa nhìn thấy đã quay đầu lại hỏi.

    “Chú Giang ơi, con ở đây nè.” Một âm thanh yếu ớt vang lên sau lưng anh.

    Giang Đông quay đầu lại, liền nhìn thấy một cô bé 13, 14 tuổi đứng ở sau cửa, đen đen gầy gầy, đôi mắt rất sáng, quả thật là “cô gái nhỏ"!

    Nhưng mà, đây chính là “cô gái nhỏ đặc biệt xinh đẹp" trong miệng Tiểu Trương sao?

    Lần đầu tiên anh ý thức được, tại sao Ninh Yên Nhiên cho rằng thẩm mỹ của anh có vấn đề.

    Nguyên nhân quả nhiên là thẩm mỹ giữa người và người cơ bản là không giống nhau!

    Trong khái niệm của anh, xinh đẹp phải tương đồng với đôi mắt và màu da, nếu muốn nói đặc biệt xinh đẹp, thì phải giống như Ninh Yên Nhiên vậy.

    Nhớ đến cái tên này, sắc mặt Giang Đông liền trở nên khó coi.

    Gặp quỷ rồi, anh không hiểu tại sao mình lại luôn nhớ tới người đó như vậy.

    Có phải nguyên nhân là vì anh là một người đàn ông nông cạn chỉ nhìn bề ngoài hay không?

    Nguyệt Nha Nhi cũng rất xinh đẹp, trong đám trẻ suốt ngày lăn lộn bùn đất ở nông thôn, cô đẹp tựa như ánh trăng trên bầu trời, treo ở đầu cành trong đêm thanh gió mát, khiến lòng người vấn vương.

    Giang Đông ánh mắt phức tạp, khuôn mặt của ánh trăng sáng trong trí nhớ và cô gái xinh đẹp trong giấc mơ dần trùng khớp lên nhau, lại dần dần tách ra, một người trách anh thay lòng đổi dạ, còn một người trách anh ba tim một ý, giằng xé trái tim anh thành hai nửa, tan thành mảnh nhỏ.

    “Chú Giang? Chú Giang?” Âm thanh cô bé thật cẩn thận, bị sắc mặt đen như đáy nồi của anh doạ sợ tới mức không dám nói lời nào.

    “Cháu tìm chú có việc gì?” Anh hồi phục tinh thần, đưa người đến ngồi xuống, rót cho cô bé ly nước.

    “Cháu vốn là đến cục cảnh sát tìm người, bọn họ lại mang cháu đến đây gặp chú.” Cô bé mổ mổ cái ly uống nước giống con chim nhỏ, “Chú có thể giúp cháu tìm người sao?”

    “Cháu muốn tìm ai?”

    “Cháu muốn tìm chị Ninh Nguyệt!”

    Cô bé lập tức đứng lên, hai mắt nhìn anh toả sáng, “Chú có thể giúp cháu tìm được không?”

    Giang Đông yên lặng, ánh mắt phức tạp làm người xem không hiểu.

    “Cháu làm sao quen được cô ấy?”, anh trầm giọng hỏi.

    “Lúc nhỏ nhà cháu nghèo, không được đọc sách, là chị ấy và gia đình đã luôn giúp đỡ cháu, về sau mẹ cháu đến nhà bà nội dẫn cháu đi, lúc này mới cắt đứt liên hệ. Lần này cháu về là muốn gặp chị ấy, nhưng mà tìm thật lâu cũng không ai biết chị ấy đã đi đâu, chú Giang, chú biết chị ấy sao? Chú có thể giúp cháu tìm chị ấy không?”

    Giang Đông hít sâu một hơi, hỏi ra chuyện mình thắc mắc nãy giờ, “Tại sao cô ấy là “chị”, còn chú lại là “chú”? Chú già như vậy sao?”

    Mặt anh đầy đau khổ, bây giờ các cô bé đều gọi như vậy sao? Hay thực sự là anh quá già rồi?

    Giang Đông sờ sờ cái cằm râu ria xồm xoàm của mình, lòng đầy u sầu, nếu Nguyệt Nha Nhi trở về cũng gọi anh là “chú" thì phải làm sao đây?

    Cô bé che miệng cười khanh khách, “Không phải cháu muốn kêu chú, là anh Tiểu Trương đưa cháu đến đây dạy cháu như vậy.”

    Giang Đông lúc này mới yên tâm.

    “Nhưng mà nếu để tự chú gọi, chú chỉ sợ mình cũng sẽ gọi như vậy.”

    Tâm tình Giang Đông vừa mới thả xuống lại nhấc lên.

    Không đúng, bây giờ người trẻ tuổi thường có tật xấu, nói chuyện đều ngừng giữa chừng như vậy sao?

    “Anh và chị Ninh Nguyệt của em là cùng một vai vế, em phải gọi là anh, biết không?”

    Cô bé kiên định lắc đầu, “Không biết.”

    Giang Đông gõ nhẹ lên cái trán của cô bé, “Lặp lại lần nữa?”

    Cô bé dùng âm thanh để tất cả mọi người đều nghe thấy hét lớn, “Không biết!”

    Giang Đông: “...”

    Rất có khả năng số anh không được may mắn, gặp phải cái này cái kia đều không phải cái gì tốt.

    “Chú Giang, chú thích chị Ninh Nguyệt, đúng không?” Cô bé dùng ánh mắt hiểu rõ tất cả nhìn anh, giống như đặc vụ cúi thấp đầu, hạ giọng che miệng thì thầm.

    Giang Đông: “...”

    “Ông chú già" Giang đội trưởng thở dài, cảm thấy người trẻ bây giờ không thể chọc, một chuyện hai chuyện đều nhìn rõ vấn đề.

    “Đúng, thích.”

    Cô bé “thấu hiểu mọi việc" lộ ra vẻ mặt “biết ngay mà", thần bí cười, “Nhưng cháu cảm thấy chú không theo kịp chị ấy.”

    Giang Đông: “...” Đây là tiếng người nói sao?

    “Chú xem, cháu tới đây nửa ngày, đều là chú hỏi tin tức từ cháu, chứng tỏ chú còn không biết nhiều bằng cháu, muốn theo đuổi chị ấy, nằm mơ đi.”

    Giang Đông: “!!!”

    “Như vậy xem ra, khả năng cháu theo đuổi được chị ấy vẫn cao hơn, tốt quá, cháu phải thêm cho mình chút động lực mới được.” Cô bé nắm tay lại thành quyền, tự cổ vũ chính mình, lại nhìn vẻ mặt kinh ngạc của Giang đội trưởng thở dài, “Chú nói xem, lớn lên cái kiểu gì, chỉ có một cô gái mà cũng không theo đuổi được, haizzzzz….”

    Giang Đông “!!!” Không phải, đợi một chút.

    “Đúng rồi, chú còn chưa nói với cháu, chú có thể giúp cháu tìm người không? Khi nào thì cháu có thể gặp chị ấy?”

    Nhìn cô bé còn chưa đến tuổi thành niên đầy kiêu ngạo trước mặt mình tuyên bố là tình địch, Giang đội trưởng thiếu chút nữa là giọng nói kẹt trong cổ họng, lên không được xuống không xong, nghẹn đến mức đau phổi.

    “Không thể, tìm không được, không tìm!” Giang Đông một hơi phủ nhận ba lần, đối với tình địch kiêu ngạo kia công kích mạnh mẽ.

    “Ngay cả người cũng không tìm được, còn cần chú làm gì?” Cô bé chầm chậm thở dài, “Chú không phải cảnh sát sao? Tìm một người thôi cũng không được.”

    Trên mặt cô bé tràn ngập ghét bỏ, đầy mắt là biểu cảm chế giễu “chú lừa ai vậy?", đối với sức chiến đấu của tình địch tỏ vẻ lo lắng.

    Giang Đông nghiến răng, xách cổ áo cô bé ném ra ngoài, “Ai mang người tới, chịu trách nhiệm mang đi!”

    Nhìn đã thấy phiền.

    “Đội trưởng, cô ấy có giúp được gì không?”

    Giang Đông âm trầm cười nhếch miệng, lộ ra hàm răng trắng, “Có, cản trở!”

    Còn tưởng là bà mai nhỏ tới hỗ trợ, không ngờ lại là tình địch tới tuyên chiến.

    Là do anh trong lúc tuyệt vọng cái gì cũng muốn thử, hy vọng càng lớn, thất vọng càng nhiều.

    Giang Đông chà xát mặt, hít sâu một hơi, “Không sao cả, tự tôi tìm.”

    Về mặt tình cảm, anh rất hy vọng có thể lập tức gặp được cô, nhưng lý trí của anh cũng hiểu rất rõ, giữa biển người mênh mông, muốn tìm được một người là chuyện khó khăn đến thế nào.

    Sáng sớm hôm sau, anh nhắm hai mắt, hàng mày nhíu chặt, lúc này mới rót một ly cà phê đắng, đầu óc váng vất cuối cùng cũng thanh tỉnh một chút.

    Ngày hôm qua anh lặp đi lặp lại một giấc mơ, trong mơ có một đôi mắt to đẫm nước run rẩy nhìn anh.

    Cô từ đầu tới cuối vẫn đợi anh đến tìm, năm này qua năm khác, nhưng trước sau anh vẫn không đến, cuối cùng cô hoá thành một ánh trăng lẻ loi, ngóng trông anh thật lâu, nhưng vĩnh viễn không thể chạm vào bất kỳ ai có độ ấm nữa, bi thương như vậy.

    Lúc anh bừng tỉnh, trái tim vẫn còn đập điên cuồng.

    Anh không dám ở nhà quá lâu, dứt khoát lái xe đi ăn sớm một chút, sau đó đi làm.

    Thời điểm chạy ngang qua khu chợ buổi sáng, vừa lúc gặp đèn xanh đèn đỏ, anh tuỳ ý nhìn ra bên ngoài cửa sổ, cánh tay gác trên cửa sổ, ánh mắt không có tiêu cự dừng ở nơi cách đó không xa.

    Đột nhiên, ánh mắt anh ngưng lại, thoáng chốc dường như nhìn thấy một bóng dáng quen thuộc.

    Anh không có thời gian suy nghĩ nhiều, lập tức mở cửa xe chạy ra bên ngoài, nhưng dòng người đi chợ buổi sáng chen chúc xô đẩy muốn chết, dù cho anh chạy thật nhanh, cũng không thể đuổi kịp người phía trước. Rất nhanh, bóng dáng vạn phần quen thuộc kia liền biến mất ngay trước mắt anh.

    Giang Đông dừng chân lại, suy sụp ngồi xổm xuống, hai bàn tay to luồn vào trong tóc.

    Lại vuột mất.

    Người mà anh muốn tìm, lại vuột mất.

    Anh rõ ràng đã nhìn thấy mẹ của Nguyệt Nha Nhi, nhưng bây giờ chớp mắt đã biến mất khỏi thế giới của anh một lần nữa.

    Sớm biết như vậy, ngay từ đầu đừng cho anh hy vọng.

    Người qua kẻ lại trong buổi chợ sáng không hề phát hiện, có một người trẻ tuổi ngồi xổm ven đường bả vai run rẩy, kèm theo từng tiếng nức nở đứt quãng.

    Mẹ Ninh vừa đi chợ về mang theo mấy giỏ thức ăn, lấy chìa khoá mở cửa nhà Ninh Yên Nhiên.

    Người gần đây định đem thói quen thức đêm phát triển thành hứng thú cả đời Ninh Yên Nhiên đang nằm trên giường, cuộn cả người mình thành một cục bột trắng.

    “Rời giường, rời giường nhanh lên, 12 giờ đến nơi rồi, còn không chịu dậy là không kịp ăn tối đâu.”

    Ninh Yên Nhiên nhìn đồng hồ báo thức mới 8 giờ, quay lại nằm xuống, “Không dậy đâu, con sẽ không rời xa chăn nhỏ, quyết tâm không đi, tình vững hơn vàng!”

    “Ngủ nướng" Ninh tiểu thư nói ra lời thề son sắt của tình yêu, nếu không phải do âm thanh mờ hồ, nghe sẽ càng có sức thuyết phục.

    “Cái giọng nói chuyện này của con, lúc trước thi được vào đài phát thanh có phải là dùng mặt để gian lận không?” Mẹ Ninh vẻ mặt buồn bực, “Cái giọng phổ thông này của con, nhất định là không đạt tới trình độ Tam Ất* rồi.”

    [*Tam Ất: chứng chỉ tiếng Trung chia làm 2 loại A và B, trình độ Tam Ất là trình độ 3B]

    Ninh tiểu thư tức giận dùng gối ôm đánh mẹ đại nhân một cái.

    Nhưng mà không đánh trúng.

    “0 điểm!” Mẹ Ninh cười đắc ý, “Ninh Tiểu Nhiên, sức chiến đầu của con như vậy, chính là số âm trong truyền thuyết sao?”

    Ba phút sau, mối tình son sắt hơn vàng đã bị một bà phù thuỷ già tàn nhẫn cưỡng ép chia tay, Ninh tiểu thư đang dính trên giường bị kéo lăn xuống đất, ôm đầu, tức giận bất bình trừng mắt với mẹ già không chút hiền từ này.

    “Mẹ, mẹ không thương con sao?”

    “Chờ con lấy lại giọng nói hay như hát của mình đi, mẹ sẽ miễn cưỡng thương con thêm một lần.”

    Nhìn ánh mắt như đang nhìn người khuyết tật của người trước mặt, Ninh Yên Nhiên chán nản ngã xuống giường, làm một con cá ướp muối hoàn hảo.

    “Mẹ, con gái mẹ thất tình rồi, mẹ còn muốn con rời giường, xin hỏi đây là không có đạo đức hay nhân tính vặn vẹo ạ?”

    Giây tiếp theo, Ninh Yên Nhiên bị kéo tới ngồi trước bàn ăn, mẹ đại nhân thân yêu của cô đã chứng minh cho cô thấy, đây không chỉ là nhân tính vặn vẹo, mà còn là không có đạo đức, đặc biệt vẹn cả đôi đường!
     
  17. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Giang Đông Ôm Trăng Sáng
    Chương 16: Xứng Đáng

    Giang Đông thất tình bị bạn tốt kéo ra ngoài uống rượu, hai người đàn ông cao lớn ngồi ở quầy bar, một người vừa ly hôn, một người vừa thất tình, anh em đồng cảnh ngộ, hết sức thê lương.

    Lương Tây Châu một miếng cũng không ăn, một lời cũng không nói, chỉ liên tục rót rượu trắng, một lát sau đã đỏ vành mắt.

    “Cậu nói xem, tôi có sai không?”

    Giang Đông không nói một lời nào, chỉ rôm rốp xử lý đĩa đậu phộng.

    “Tình yêu thật sự tồn tại sao? Nếu tồn tại, thật sự sẽ xảy ra với tôi sao?”

    Giang Đông vẫn như cũ không nói lời nào, lại từng miếng từng miếng xử lý đĩa thịt bò khô.

    “Người anh em, cậu nói một câu đi, tôi vừa mới ly hôn, tốt xấu gì cậu cũng nên an ủi tôi một chút chứ.” Lương Tây Châu trơ mắt nhìn hai cái đĩa trống không, chỉ cảm thấy trái tim mình mới vừa tan vỡ thì rác đã rơi đầy đất.

    “Người anh em, cậu bị như này cũng là xứng đáng”. Giang Đông uống một ngụm rượu, “Nên quan tâm vợ cậu không quan tâm, cần dạy dỗ con nhỏ cậu cũng mặc kệ, bây giờ còn bắt một kẻ chưa từng yêu đương như tôi tới an ủi, cậu nói cậu như bây giờ có xứng đáng hay không?”

    Cũng may là vợ cũ của cậu ta tính tình tốt, nếu đổi lại là một người phụ nữ khác, có lẽ sớm đã đá cậu ta, thậm chí cũng không cần chờ đến lúc kết hôn!

    Lương Tây Châu vành mắt càng hồng, nhưng lần này là do tức giận, “Cậu thực sự là đang an ủi tôi sao? Cậu nhất định cứ phải nhắm ngay miệng vết thương của tôi mà đâm thêm một đao? Quá đáng, tôi muốn cùng cậu TUYỆT GIAO!”

    Giang Đông thở dài thật sâu, “Nếu cậu cùng tôi tuyệt giao sẽ thật sự trở thành kẻ cô đơn đấy. Cậu xác định muốn cùng tôi cắt đứt sao?”.

    Lương Tây Châu đau lòng, bàn tay cầm ly run rẩy một chút, làm ra vẻ tức giận mạnh mẽ quay đầu đi, ăn liền một mạch hết ba đĩa đậu phộng!

    Dù sao ngoài mặt Giang đội trưởng cũng phải giả bộ ngăn lại hành vi “tự ngược” của anh em tốt, thế nên Giang Đông cũng đành miễn cưỡng lấy ra bộ dáng của một người bạn tốt nên có, “Thực ra cũng không có gì, cùng lắm thì cũng chỉ là ly hôn thôi phải không? Có ai mà chưa từng ly hôn qua, có gì to tát chứ!”

    Lương Tây Châu căm giận trừng mắt nhìn anh, “Chính cậu chưa từng ly hôn đó!”

    Giang Đông: “...” À, cũng đúng!

    Nghĩ như vậy, thế nhưng trong nháy mắt anh chợt thấy cao hứng lên, mạnh mẽ vỗ bả vai đối phương, hào hứng nói: “Hiện tại thủ tục đặc biệt thuận tiện, ly hôn rồi còn có thể phục hôn, cậu chỉ cần theo đuổi lại lần nữa, còn lại đều không thành vấn đề!”

    Lương Tây Châu khiêm tốn học hỏi, “Vậy làm thế nào mới có thể theo đuổi lại cô ấy?”

    Về điểm này, Giang đội trưởng “biết tuốt” tỏ vẻ chính mình cũng không rõ lắm phải làm thế nào.

    “Thôi, không nói chuyện này nữa.” Lương Tây Châu gãi gãi tóc, “Tôi suốt ngày chỉ lo công việc, bỏ bê vợ con, bị vậy cũng đáng. Nói chuyện của cậu đi, sao lại như bây giờ? Còn chưa tìm được người?”

    Giang Đông nhắm mắt, ngửa đầu uống một ngụm rượu, “Ừ”.

    Lương Tây Châu buồn bực, “Cậu như vậy cũng không phải ngày một ngày hai, sao đột nhiên lại tự sa ngã như vậy?”

    Tay Giang Đông run lên, suýt chút nữa làm đổ cả chén rượu ra ngoài.

    “... Bởi vì tôi ngoại tình”.

    Lương Tây Châu nghe không rõ ràng lắm, “Khoảng cách từ cậu cho đến ngoại tình chẳng phải còn có hai người bạn gái hay sao?”

    “Tôi nói là tâm lý tôi ngoại tình, cậu có hiểu không?” Giang Đống gõ mạnh vào đầu tên đầu gỗ ngồi đối diện, “Tôi cảm thấy tôi đang phản bội nguyên tắc của chính mình!”

    Lương Tây Châu trong nháy mắt trở lên hưng phấn, “Cái gì? Cậu coi trọng cô gái nào sao? Cậu rốt cuộc từ cây cổ thụ nở hoa trở thành chày sắt ra hoa sao?”

    “....Cậu kích động thì kích động, có thể đừng vỗ bàn mạnh như vậy được không?” Giang Đông nhìn bốn phương tám hướng xung quanh, sau đó hung hăng đạp cho cậu ta (Lương Tây Châu) một phát.

    “Không phải, cậu nói trước cho tôi biết cậu để ý con gái nhà ai? Tôi có quen cô ấy không? Có ảnh chụp không? Cô ấy bao nhiêu tuổi rồi?”

    “Không quen, không ảnh chụp, không biết!” Đội trưởng Giang hung tợn đưa ra “ba không” phủ nhận, đồng thời hoài nghi sâu sắc con mắt chọn bạn của bản thân, hơn nữa quyết định từ bỏ ý định thanh toán bữa rượu này!

    Hai người bọn họ lúc trước là bạn học cấp ba, vì vậy cậu ta biết rõ mối tình đầu yêu thầm không bệnh mà chết, cũng chứng kiến quá trình anh từ thanh niên lòng đầy hy vọng đến dần dần thất vọng. Ngược lại, cũng chính anh nhìn cậu ta cùng vợ, à không, là vợ trước, đi trên con đường tình cảm gập ghềnh. Hai kẻ thất bại trong tình yêu, ai cũng không thể cười nhạo ai.

    Đương nhiên, đối mặt với ánh mắt nhiều chuyện của bạn tốt, Giang đội trưởng trong lòng tức giận, cố tình cười nhạo, “Đừng quên, cậu là tên đàn ông đã từng ly hôn, không đáng một đồng. Nếu cậu còn không nỗ lực, không chừng vợ cũ của cậu sẽ chạy theo người khác đấy!”

    Ba phút sau, Giang đội trưởng “cà khịa” sai đường, yên lặng mà tính tiền, cũng vì chỉ số thông minh của bản thân mà lo lắng không thôi.

    Anh tửu lượng không tồi, càng uống càng tỉnh táo, không thể làm cho bản thân tê liệt một chút nào, ngược lại còn làm cho chính mình vô thức đi tới dưới nhà Ninh Yên Nhiên, nhìn ánh đèn cửa sổ phòng cô phát ngốc.

    Anh đứng dưới lầu cả đêm, cũng chịu gió lạnh thổi cả đêm.

    Chờ đến lúc anh nhớ bản thân đứng ở nơi này đã lâu cũng đã quá 8 giờ sáng ngày hôm sau.

    Lúc này, Ninh Yên Nhiên nghiêng đầu kẹp di động, đang ngồi trước gương kẻ lông mày.

    Không biết bạn tốt ở đầu dây bên kia nói cái gì, tay cô trực tiếp kẻ một đường lông mày kéo xuống tận tai.

    Ninh Yên Nhiên “A” một tiếng, cảm thấy bản thân quả thực là kẻ “tay tàn” của giới dương cầm.

    “Cậu nói cái gì? Mình giúp cậu đi xem mắt? Mình? Giúp cậu? Xem mắt?” Cô nhướng mày, dựa vào khung cửa cười một tiếng, không thèm để ý, “Nếu hợp ý anh chàng kia thì nên dẫn về nhà cậu hay nhà mình?”

    Ở đầu dây bên kia, bạn thân bị những lời nói này của cô khiến cho sửng sốt, yên lặng suốt ba giây, lúc này mới gân cổ kêu lên, “Ninh Yên Nhiên, cậu ngứa đòn có phải hay không? Hả? Mình là muốn cậu giúp mình đi từ chối tên kia!”

    Ngay sau đó, Lâm Kiều An bắt đầu kể khổ, “Mình nói cậu nghe, mẹ mình bây giờ rất cố chấp, tháng trước sau khi đi dự đầy tháng cháu của bạn học, bà liền bắt đầu cân nhắc bắt mình đi xem mắt. Mẹ mình vốn mắc bệnh tim, mình vừa nói không đi bà liền ồn ào nói rằng bản thân phát bệnh. Nhưng ngày mai mình thật sự không rảnh, như vậy, cậu liền giả mạo mình đi một vòng, biểu đạt rằng mình phản đối xem mắt thì ok rồi.”

    Ninh Yên Nhiên đang lúc nhàn rỗi lại nhàm chán, cứ như vậy đồng ý nhận trọng trách này. Một phút đồng hồ sau, cô nhận được tư liệu tỉ mỉ, kỹ càng về đối tượng xem mắt từ bạn thân gửi tới.

    “Ảnh chụp, lý lịch sơ lược, giấy chứng nhận, hả, còn có cả video ngắn?” Ninh Yên Nhiên cười ngã lên trên giường, “Đây là đi phỏng vấn xin việc hay là tìm bạn gái vậy?”

    Lâm Kiều An cũng cảm thấy khó có thể tưởng tượng được, “Cậu nhìn kỹ xem, vị Lương tiên sinh này là người đã từng ly hôn. Không phải mình kỳ thị những người kết hôn lần thứ hai, chủ yếu là vừa ly hôn đã chạy đi xem mắt, không phải là lừa hôn đấy chứ? Chính là loại người lấy được tiền liền chạy?

    Kẻ si mê với phim truyền hình 8 giờ tối, Lâm tiểu thư, đã tự động tưởng tượng ra một màn kịch lừa tài lừa sắc, bất chợt rùng mình, “Không được, cậu đừng nên đi, mình đi tìm một tên con trai trợ giúp thì tốt hơn!”

    “Hay là để mình mang thêm hai vệ sĩ?” Ninh Yên Nhiên nói đùa, “Thôi bỏ đi, chỉ là vài câu nói, anh ta có thể ăn thịt mình hay sao?”

    Lâm Kiều An có ý muốn làm cô nâng cao cảnh giác, “Nhỡ đâu anh ta đem vợ trước bán cho nơi thâm sơn cùng cốc thì sao?”

    Ninh Yên Nhiên: “....” Cô cảm thấy bạn tốt nói đặc biệt có lý nhưng không hiểu sao lại rất muốn cười!

    Vì thế cô rất không nể mặt bật cười, “Yên tâm, đặc công số 1 Ninh Yên Nhiên xin bảo đảm sẽ hoàn thành nhiệm vụ!”

    Lâm Kiều An vẫn không yên tâm, “Vậy cậu mười phút lại nhắn cho mình một lần, không tiện thì gửi cái icon cũng được, mình muốn bảo đảm cậu an toàn!”

    Ninh Yên Nhiên thoa thêm một chút son môi, nhìn trái lại quay phải một lượt, đảm bảo bản thân đã đủ đoan trang, cuối cùng lại xức thêm một chút nước hoa, “Ok, cậu yên tâm đi!”

    Hai mươi phút sau, Ninh Yên Nhiên cầm theo một đóa hoa bách hợp, nhẹ nhàng bước vào nhà hàng đã hẹn trước.

    Lương Tây Châu say rượu còn chưa tỉnh táo hẳn đã bị mẹ ruột đóng gói ném tới nhà hàng này, còn gửi kèm một bản thông tin, chi tiết đến mức chỉ còn thiếu đúng một bức ảnh chụp.

    Trước khi đi, mẹ anh (mẹ Lương Tây Châu) còn nói với anh rằng gặp nhất định sẽ có bất ngờ.

    Lương Tây Châu còn chưa kịp phản ứng lại, trên đầu đã bị cắm thêm một đóa hoa. Đây không phải là bất ngờ hay sao!!!!

    Ninh Yên Nhiên dùng ánh mắt không nể nang ai học được từ Giang đội trưởng đánh giá Lương Tây Châu một vòng từ trên xuống dưới. Loại ánh mắt này thực sự có sức sát thương lớn, tựa như máy quét hình sự, thông thường sẽ khiến cho người đối diện không thể chịu đựng quá ba giây, ngoan ngoãn lộ nguyên hình.

    “Anh họ Lương? Tới xem mắt phải không?” Cô hỏi thẳng vào vấn đề.

    Lương Tây Châu vẻ mặt mờ mịt nhìn cô, “Hả? Phải không?”

    Ninh Yên Nhiên nhìn hoa bách hợp đặt trước mặt anh ta, để tránh xảy ra tình huống dở khóc dở cười như lần trước, cô chỉ có thể cẩn thận lấy di động, mở ra sơ yếu lý lịch, gằn giọng đọc từng chữ, “Lương Tây Châu, nam, 31 tuổi, cao 1m81, nặng 72 kg. Tình trạng hôn nhân: ly dị. Là anh phải không?”

    Giọng nói của cô có vẻ không xác định, nhưng dù sao cô cũng cảm thấy người này cùng người trong lý lịch tương đối giống nhau.

    Từ sau sự kiện lần trước, Ninh tiểu thư vẫn cảm thấy nghi ngờ hai mắt cùng chỉ số thông minh của bản thân!

    Hai chữ “ly dị” như một nhát dao đau đớn đâm sâu vào tâm hồn yếu đuối của Lương Tiên sinh. Anh bực bội kéo cà vạt, mặt đỏ bừng, động tác thô bạo, vừa nhìn liền cảm thấy anh giống như đang xấu hổ và giận dữ tới cực điểm, chuẩn bị thắt cổ tại chỗ cho cô xem!

    Ninh Yên Nhiên vội vàng ngăn lại hành động của anh ta, “Vị Lương tiên sinh không biết có phải hàng auth* hay không này, anh không cần kích động. Tôi nói anh nghe, cuộc sống vốn dĩ là một vở kịch, bởi vì có duyên nên mới gặp nhau, cùng nhau đi đến già cũng chẳng dễ dàng, vì thế chúng ta nên….”

    [*auth (tiếng Anh): hàng thật]

    “Không rõ thân phận” Lương tiên sinh bi phẫn* cắt ngang cô đang không ngừng giảng giải.

    [*bi phẫn: bi thương và phẫn nộ]

    “Tôi không tức giận!”.

    Tôi là đang đau lòng! Đau lòng! Đặc biệt đau lòng!

    Kết quả cô nàng đối tượng xem mắt từ trên trời rơi xuống này còn lấy việc ly dị tới công kích anh!

    “Ồ, anh không tức giận thì tốt rồi”. Ninh Yên Nhiên trong nháy mắt nhẹ nhàng thở ra, cảm thấy bản thân thật may mắn không bị cái tên đàn ông này ăn vạ một lần!

    “Cô cũng tới xem mắt phải không?” Lương Tây Châu giành quyền nói chuyện trước, miễn cho cô nàng đối diện lại nói nhiều thêm một câu!

    “Nếu như anh đúng là Lương tiên sinh như đã nói, vậy tôi đúng là tới để xem mắt.”

    Lương Tây Châu cúi đầu, dùng tốc độ gió bão để đọc lý lịch sơ lược của đối tượng xem mắt lần này, “Tôi nói này, Lâm tiểu thư điều kiện cực kỳ tốt, không cần phải cùng tôi xem mắt.”

    Ninh Yên Nhiên mắt sáng lên, hận không thể tặng anh chàng đối diện một tràng vỗ tay. Người này thực sự tự mình hiểu lấy bản thân, không cần cô phải mở miệng nhắc nhở!

    “Thật là trùng hợp, tôi cũng cảm thấy như vậy!”

    Lương Tây Châu: Tuy rằng anh cũng không muốn đi xem mắt, hơn nữa lời nói ra cũng đúng là có ý này, nhưng vì sao nghe vị Lâm tiểu thư này nói khiến anh cảm thấy có gì đó sai sai!

    Ninh Yên Nhiên mặc kệ anh ta nghĩ như thế nào, từ trong túi xách lấy ra một bản thỏa thuận, đưa tới trước mặt Lương Tây Châu, “Nếu anh cũng cảm thấy như vậy, thì ký vào chỗ này đi!”

    Lương Tây Châu cúi đầu nhìn liền thấy nội dung thỏa thuận, “Ý của cô là thống nhất báo cáo với phụ huynh, nói tôi đối với điều kiện của cô….”

    Lương Tây Châu còn chưa nói xong, liền nghe thấy một giọng nói quen thuộc cách đó không xa vang lên, “Có vẻ như tôi tới không đúng lúc.”

    Lương Tây Châu nháy mắt ngẩng đầu lên, không biết vì sao, anh cảm thấy giọng nói quen thuộc này hôm nay có vẻ cực kỳ tức giận.
     
  18. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Giang Đông Ôm Trăng Sáng
    Chương 17: Ninh Nguyệt

    Lương Tây Châu nhìn người đàn ông đang bước về phía này, đột nhiên rùng mình, có cảm giác như đang “đào góc tường” nhà bạn tốt.

    Giang Đông mặt không biểu tình đi tới, một tay đút trong túi, một tay khác gõ gõ mặt bàn, khóe miệng hơi nhếch lên tạo thành một nụ cười, cũng không thèm liếc Ninh Yên Nhiên lấy một cái, chỉ cúi đầu nhìn Lương Tây Châu, “Thế nào, đi hẹn hò sao? Không giới thiệu một chút à?”

    Anh (Giang Đông) trên mặt treo nụ cười nghiền ngẫm, nhưng trong mắt lại chẳng có ý cười, trong đó ngược lại cất giấu lạnh lùng và u ám, làm người đối diện không dám nhìn thẳng.

    Giang Đông không dám suy nghĩ quá sâu, đơn giản đem sự tức giận của bản thân quy kết thành việc đột nhiên phát hiện bạn thân là tên đàn ông đểu cáng khiến anh phẫn nộ và oán giận.

    Ninh Yên Nhiên nhìn vẻ mặt căng cứng của anh, tròng mắt nhanh như chớp chuyển động, chợt lóe ra một ý tưởng, lập tức nở nụ cười.

    “Không…”

    “Đúng rồi, trai đơn gái chiếc, không hẹn hò còn có thể làm gì?”

    Ninh Yên Nhiên môi đỏ cong cong, trong mắt ý cười nhộn nhạo như hồ ly sắp thực hiện được âm mưu, “Hai người là quan hệ gì, không giới thiệu một chút sao?”

    Cô vừa nói chuyện, vừa ngấm ngầm đá một cái vào chân Lương Tây Châu dưới gầm bàn, đánh bay ý đồ muốn giải thích của anh ta.

    Bản thân là đương sự, Lương tiên sinh vẻ mặt mờ mịt nhìn hai người trước mắt đối chọi gay gắt. Nhìn bên này một chút, xem bên kia một cái, trong đầu giống như bị một thùng hồ nhão đổ vào.

    Quả nhiên, anh (Lương Tây Châu) càng ngày càng không hiểu thế giới này!

    Ninh Yên Nhiên đứng lên, chắn trước mặt Lương Tây Châu, lặng lẽ cầm di động đưa ra trước mặt anh ta, trên màn hình rõ ràng hiện lên một hàng chữ, “Anh thừa nhận chúng ta hẹn hò, tôi liền giúp anh giải quyết một việc cấp bách.”

    Lương Tây Châu ánh mắt sáng lên, lập tức đứng dậy, “Đúng vậy, chúng tôi đang hẹn hò!”

    Giang Đông nghiến răng, cười lạnh một tiếng, “Phải vậy không? Hôm qua mới ly hôn, hôm nay liền hẹn hò, hiệu suất cao quá!”

    Ninh Yên Nhiên chỉ biết Lương Tây Châu vừa mới ly hôn, hoàn toàn không ngờ được mới chia tay vợ cũ một ngày đã đi xem mắt, nghĩ như vậy có chút…..

    Trong đầu cô chợt nhảy ra câu nói của Lâm Kiều An mấy hôm trước:

    “Có khi nào là lừa gạt không? Thiếu tiền liền tìm cách đi lừa gạt? Chẳng may anh ta đem vợ vào nơi rừng sâu núi thẳm thì làm thế nào?”

    Nghĩ đến đây, giữa ban ngày ban mặt, Ninh Yên Nhiên không tự chủ run lập cập.

    “Lạnh sao?” Giang Đông nhạy bén nhìn về phía cô, mày rậm nhíu lại, cởi bỏ áo ngoài khoác lên người Ninh Yên Nhiên, động tác liền mạch lưu loát, một chút cũng không cho người khác cơ hội phản ứng lại!

    “Mùa đông mặc váy, còn có thể không lạnh được sao!” Anh ghét bỏ mắng một câu, đem áo khoác trên người cô kéo càng thêm chặt chẽ.

    Ninh Yên Nhiên há miệng thở dốc, dùng ánh mắt hận rèn sắt không thành thép để nhìn anh, bỗng nhiên không thể nói ra lời.

    Lương Tây Châu cảm thấy đầu óc có chút mơ hồ, nhìn hai người trước mặt giây trước giây sau đã hòa hợp thay đổi nghiêng trời lệch đất, trong đầu toàn là dấu chấm hỏi.

    “Đợi chút, hai người, biết nhau sao?”

    Giang Đông nhìn vẻ mặt nghi hoặc của bạn tốt, lại thấy Ninh Yên Nhiên đang nhìn chính mình, trong mắt nhiễm ý cười, không khỏi cứng họng.

    Thấy anh không nói lời nào, Ninh Yên Nhiên lập tức lùi sang bên cạnh hai bước, dùng hành động thực tế để thể hiện rõ quyết tâm phân rõ giới hạn giữa hai người, “Không quen biết!”

    “Quen!”

    Hai người đồng thời mở miệng, một bên là đối tượng xem mắt vừa mới gặp mặt hôm nay, bên còn lại là anh em tốt đã nhiều năm, dùng đầu ngón chân để nghĩ Lương Tây Châu cũng biết nên nghe ai.

    “Hai người… làm thế nào mà biết nhau?”

    Ninh Yên Nhiên trừng mắt nhìn Lương Tây Châu, “Đã nói là không quen mà!”

    Vừa nói, trên tay cô hơi dùng sức, véo một cái vào người đàn ông bên cạnh.

    Giang Đông mặt không đổi sắc, “Em đang nhéo tôi."

    Ninh Yên Nhiên vô tội mỉm cười, “Thật sao?”

    Cô thực sự không phải cố ý đâu!

    Lương Tây Châu nhìn hai người trước mặt, không hiểu sao đột nhiên có cảm giác bản thân giống như một cái bóng đèn công suất lớn.

    “Tôi và cô ấy vì xem mặt mà biết nhau.” Giang Đông niệm tình nhiều năm làm bạn tốt, bớt chút thời gian trả lời thắc mắc “nho nhỏ” của Lương Tây Châu.

    “Hai người cũng từng xem mắt sao?” Lương Tây Châu sửng sốt, quên luôn cả ý định thảo luận việc tuyệt giao cùng anh em tốt.

    “Đúng.” Giang Đông không thèm nhìn anh (Lương Tây Châu), cúi đầu nhìn Ninh Yên Nhiên, thấy cô đang mở to mắt nhìn mình, cô dùng ánh mắt tự cho là hung ác, không chớp mắt trừng anh.

    Giang Đông chợt cười một tiếng, đột nhiên cảm thấy tâm tình tốt lên rất nhiều.

    “Nhanh như vậy lại đi xem mắt, là mẹ em lại bắt ép sao?”

    “Đúng vậy, rốt cuộc “bạn trai hợp đồng” của tôi đơn phương “đá” tôi. Vì thế, tôi chỉ có thể lần nữa gia nhập đội quân đi xem mắt.” Ninh Yên Nhiên nhún vai, nghiêm trang nói hươu nói vượn.

    Giang Đông lại đột nhiên trở lên yên lặng, “Xin lỗi, tôi...”

    Ninh Yên Nhiên giương mắt nhìn anh, “Anh làm sao?”

    “Tôi… ” Anh nhanh chóng nắm chặt bàn tay rồi buông lỏng, miễn cưỡng nhìn sang bên cạnh, “Không có gì, chỉ muốn nói xin lỗi em.”

    “Lần này xem mắt không nhận sai người nữa chứ?” Anh lại hỏi.

    “Không có sai, tôi thực ra rất vừa lòng vị Lương tiên sinh này.” Ninh Yên Nhiên chớp mắt, đối với Giang đội trưởng nhe răng nhếch miệng, “Đúng không A Châu?”

    Bị cô túm lấy cánh tay, Lương tiên sinh cả người run lên, đột nhiên cảm thấy hơi ê răng.

    “Phải!” Nghĩ đến sắp có người giúp đỡ theo đuổi lại vợ trước, Lương tiên sinh chỉ có thể căng da đầu nói,

    “Lần đầu hẹn hò đã thân mật như vậy?” Giang Đông ngoài cười nhưng trong không cười, bàn tay đút trong túi siết chặt đến mức khớp xương vang lên răng rắc.

    “Gặp được đúng người, chỉ cần một ánh mắt liền có thể xác định, kẻ cổ lỗ như anh không thể hiểu được đâu.” Ninh Yên Nhiên cười đến mi mắt cong cong, đem áo trả lại cho anh, “Tôi tin tưởng Giang đội trưởng cũng sẽ rất nhanh tìm được ý trung nhân, đúng không?”

    Giang Đông nhìn cô một cái thật sâu, “Ừ”.

    Ninh Yên Nhiên tiếp tục công kích anh, “Hiện tại chúng tôi xem mắt thành công, ngày mai có thể về nhà gặp cha mẹ, có thể thảo luận một chút chuyện đính hôn, đúng rồi, anh (Lương Tây Châu) chưa có con phải không?”

    Giang Đông cười lạnh một tiếng, dứt khoát thay Lương Tây Châu trả lời, lạnh lùng gằn từng chữ, “Thật đáng tiếc, cậu ta có con!”

    Ninh Yên Nhiên không thèm để ý, “Không sao cả, có thêm một đứa nhỏ còn rất thuận tiện, A Châu, anh nói xem, chúng ta có nên sinh thêm một đứa nữa hay không?”

    Dưới ánh mắt đột nhiên trở lên lạnh lẽo của bạn tốt, Lương Tây Châu khóc không ra nước mắt, cả người cứng đờ, gật gật đầu.

    “Tốt, đều nghe em.”

    Nếu anh (Lương Tây Châu) không nghe lời, cô gái này rất có khả năng sẽ nhéo anh giống như nhéo lão Giang vậy!

    Giang Đông da dày thịt béo, nhưng anh (Lương Tây Châu) không chịu nổi cái nhéo đó đâu!

    Giang Đông da dày thịt béo nhếch môi, bắt đầu không thèm lưu tình mà phá đám, “Cậu ta và vợ trước tình cảm rất tốt, điều này em có biết không?”

    Ninh Yên Nhiên nhướng mày, “Vậy sao? Tôi cũng không để bụng.”

    Dù sao cô cũng chỉ tới để giúp bạn tốt cự tuyệt người ta, người này và vợ trước quan hệ tốt hay không cũng chẳng thì có liên quan gì đến cô.

    “Công việc của cậu ta rất bận, không có thời gian để chăm sóc vợ con nên mới bị ly hôn, điều này em cũng biết chứ?”

    Điểm này Ninh Yên Nhiên quả thật là không biết.

    Cô kinh ngạc nhìn về phía Lương Tây Châu, “Anh không có thời gian chăm sóc vợ con, còn chạy tới đây xem mắt? Đây không phải là muốn hại người sao?”

    Việc này đại khái cũng được tính là lừa hôn nha!

    Lương Tây Châu hết đường chối cãi, cũng không phải bản thân anh muốn đi xem mắt, là khi anh tới mới biết có được hay không?

    “Đúng vậy, cậu làm như thế chính là muốn hại con gái nhà người ta!” Giang Đông đi theo hát đệm.

    Ninh Yên Nhiên đã đạt được mục đích kích thích Giang Đông, cũng không còn hứng thú tiếp tục kéo cánh tay Lương Tây Châu nữa, “Vừa ly hôn liền chạy đi xem mắt, anh không phải là muốn lừa tiền chứ?”

    “Đúng vậy, cậu không phải là muốn đi lừa tiền đấy chứ?” Giang Đông từng câu từng chữ lặp lại, tựa như một cái máy.

    Lương Tây Châu nằm không cũng trúng đạn:?????

    “Tôi lớn lên rất giống tên lừa tiền sao?” Anh bi phẫn vỗ mạnh một cái xuống bàn, lớn tiếng nói.

    Ninh Yên Nhiên nhìn anh (Lương Tây Châu) nhiều thêm một chút, “Chuyện này ai biết được, biết người biết mặt không biết lòng. Anh xem Giang đội trưởng, lớn lên cũng giống chính nhân quân tử, ai biết đâu vừa chớp mắt đã không nhận người!”

    Trở mặt không nhận người quen Giang đội trưởng bỗng nhiên đầu gối bị trúng một tên.

    Giang Đông bất đắc dĩ thở dài, việc này quả thực là anh không đúng, nhưng anh lại không thể giải thích, chỉ có thể duy trì khoảng cách với cô.

    “Đi thôi, tôi đưa em về nhà.”

    Tranh thủ lúc Giang Đông đi lấy xe, Ninh Yên Nhiên cùng Lương Tây Châu mắt to trừng mắt nhỏ, trao đổi liên hệ phương thức, thuận tiện giải thích rõ quan hệ giữa mình và Lâm Kiều An.

    “Nếu anh thực sự có thể thay đổi, tôi có thể giúp anh theo đuổi vợ cũ trở về, nhưng nếu người ta đã không còn yêu anh nữa, anh cũng không cần lì lợm la liếm, có hiểu không?”

    Cô vỗ vỗ bả vai Lương tiên sinh, ngữ khí cực kỳ thương xót.

    Lương Tây Châu há miệng thở dốc, một câu cũng không nói nên lời.

    Anh phát hiện ra, hai người này nói chuyện đều đặc biệt không nể mặt! Liên tiếp cầm dao nhỏ đâm vào ngực anh!

    Ninh Yên Nhiên còn nhớ rõ lời hứa hẹn với Lâm Kiều An, trước khi lên xe liền gọi cho cô ấy, quên mất sự thật chính mình cũng lái xe tới đây.

    Trong xe hoàn toàn yên lặng, không ai trong số hai người lên tiếng nói chuyện, Giang Đông một tay nắm tay lái, chậm rãi dừng xe.

    Phía trước là đèn đỏ, anh gõ gõ tay lái, trong lòng không hiểu sao cực kỳ nôn nóng.

    Thời điểm cô không ở đây, anh cũng không có cảm giác gì nhiều, nhưng chỉ cần cô xuất hiện, tất cả sự chú ý của anh đều bị cô chiếm lấy. Tựa như lúc này, cô ngồi bên cạnh, chẳng cần anh liếc mắt nhìn cô, lực chú ý của anh cũng không thể rời khỏi cô.

    Cô giống như đổi mùi nước hoa, hương thơm trên người so với lần trước không giống nhau, anh liếm môi, mở ra cửa sổ, hít sâu một hơi.

    “Vì sao không nói gì?” Anh rốt cuộc mở miệng hỏi.

    “Không phải anh muốn cùng tôi giữ khoảng cách à?” Ninh Yên Nhiên liếc anh một cái, trên mặt mang theo ý cười hiểu rõ, tựa như một cô gái ngoan ngoãn.

    “Đúng vậy”. Giang Đông thở dài, “Em thực sự vừa ý Lương Tây Châu?”

    Ninh Yên Nhiên không trả lời anh vấn đề này mà bình tĩnh nhìn anh.

    Bị cô chuyên chú nhìn chằm chằm đến cả người nóng lên, Giang Đông hắng giọng nói, “Làm sao vậy? Sao lại nhìn tôi?”

    “Tôi chỉ muốn xác nhận một việc.” Ninh Yên Nhiên chậm rì rì nhìn sang hướng khác, “Hiện tại thì biết rồi.”

    “Xác nhận cái gì?”

    Ninh Yên Nhiên cong môi đỏ, không trực tiếp trả lời câu hỏi của anh, “Lúc trước anh nói muốn tìm người, có ảnh không?”

    Môi Giang Đông mím thành một đường thẳng, tự thêm một tầng dây xích cho dã thú trong lòng, tránh cho nó điên cuồng làm loạn, “Không có”.

    Ninh Yên Nhiên quyết định đi đường vòng cứu nước, từ “người trong lòng” của anh xuống tay, sau đó lại tìm nhược điểm của anh, tiêu diệt từng bộ phận.

    “Anh cũng biết tôi là phát thanh viên radio, quen biết nhiều người. Tìm một người đối với tôi mà nói cũng không phải việc khó khăn. Hay là để tôi giúp anh tìm, không biết người trong lòng anh tên gọi là gì, bao nhiêu tuổi, ở nơi nào? Anh tìm lâu như vậy đều không được, không chừng tôi có thể giúp anh tìm được cô ấy thì sao?”

    Đối với đề nghị của cô, trong lòng Giang Đông có chút mâu thuẫn không nói lên lời. Ở trước mặt cô nói về người trong lòng của mình, chuyện này làm cho ánh mắt anh trở nên cực kỳ phức tạp.

    Nhưng lời cô nói có vẻ rất hợp lý, anh tìm không thấy người, nhưng biết đâu cô lại có thể giúp anh tìm được.

    Anh nắm chặt tay lái, khuôn mặt anh tuấn hơi căng thẳng, nghẹn ra cái tên luôn tâm niệm mười mấy năm.

    “Cô ấy tên là Ninh Nguyệt.”

    Nghe thấy hai chữ xa lạ lại quen thuộc, đồng tử trong mắt Ninh Yên Nhiên co lại, trong lòng chỉ có một suy nghĩ… Cũng may người lái xe không phải là cô, nếu không hiện tại nhất định đã xảy ra tai nạn.
     
  19. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Giang Đông Ôm Trăng Sáng
    Chương 18: Lần Đầu Gặp Gỡ

    Ninh Yên Nhiên ngăn lại ngón tay đang run nhẹ, đầu ngón tay đâm sâu vào con thú bông nho nhỏ, khớp xương căng đến trắng bệch. Cô cắn môi khiến cho môi đỏ hiện lên một hàng dấu răng. Cô vội vàng quay đầu nhìn về phía bên ngoài cửa sổ, không dám nhìn thẳng vào mắt anh, móng tay lộc cộc gõ vào túi da, tâm thần không yên.

    Cô quyết định trước hết phải bình tĩnh lại, sau đó phải xác nhận xem người này cùng cái tên mà cô đang nghĩ đến kia có phải là một hay không.

    Ninh Yên Nhiên hít sâu một hơi, một tay đè lại trái tim đang đập loạn trong ngực, rốt cuộc khiến bản thân bình tĩnh hơn một chút,

    “Giang đội trưởng, có thể hỏi anh một việc được không?”

    Giang Đông gật đầu, “Em hỏi đi.”

    “Cảnh sát các anh không phải có thể lấy được thông tin của người dân hay sao? Anh tại sao lại không tìm thấy người đó?”

    Giang Đông bất đắc dĩ cười cười, muốn vỗ vào cái gáy cô một cái, lại thu lại ngón tay đang ngứa ngáy, “Cô ấy cũng không tham dự việc trái pháp luật nào, tra thông tin cá nhân của người bình thường là trái với kỷ luật.”

    Ninh Yên Nhiên nghĩ nghĩ, gật đầu, “Tôi còn cho rằng là tại cái tên này quá đại chúng, không thể tra được. Đúng rồi, để giúp anh nhanh tìm được người, tôi hy vọng có thể biết càng nhiều càng tốt, có thể nói cho tôi biết, “Ninh Nguyệt” hai chữ này có ý nghĩa gì? Bao nhiêu tuổi? Đang ở đâu? Anh cung cấp tin tức càng chính xác càng giúp tìm nhanh hơn.”

    Cô nói thực sự có lý, Giang Đông suy tư một lát, dứt khoát tìm vị trí dừng xe lại, cầm tờ giấy, dùng răng cắn nắp bút, nhanh chóng viết xuống mấy dòng.

    Người ta nói nét chữ nết người, chữ viết của anh và tính tình giống nhau, đều lộ ra sự sắc bén phi thường.

    “Ninh trong yên lặng, nguyệt là ánh trăng. Trước đây tôi còn tặng cho cô ấy một mặt dây chuyền hình trăng non, còn lừa cô ấy đó là vật tổ truyền nữa.” Giang Đông im lặng một lúc lâu, nhớ tới quãng thời gian ấm áp đã qua đó, khuôn mặt cũng trở nên nhu hòa, hiện ra hoài niệm mỉm cười.

    Ninh Yên Nhiên theo bản năng sờ mặt dây chuyền hình trăng non giấu trong áo, thấp giọng hỏi, “Việc đó không phải thật sao? Không phải vật tổ truyền à?”

    “Không phải, đó là vật năm xưa ba tôi tặng mẹ tôi. Khi còn nhỏ tôi không nghe lời, trộm vòng cổ của mẹ mang đi tặng người ta, khiến mẹ tôi tức đến mức suýt nữa đánh gãy chân tôi.” Giang Đông lắc đầu, “Miễn cưỡng cũng xem như là một nửa tổ truyền đi.”

    Tuy rằng đều chỉ truyền đồng lứa, niên đại cũng không phải rất xa, nhưng đều là đánh cược một phần tình cảm, hiển nhiên cực kỳ sâu nặng!

    So với ý nghĩa ban đầu của cái vòng cổ này còn sâu nặng hơn gấp trăm lần!

    “Trộm sao? Anh khi còn nhỏ cũng làm việc này? Tôi lại không biết...” Ninh Yên Nhiên lẩm bẩm nói.

    “Em khi còn nhỏ cũng không quen biết tôi. Nếu quen biết… nếu biết nhau…” Giang Đông nói đến một nửa liền ngập ngừng.

    “Nếu chúng ta quen nhau thì sẽ thế nào?” Ninh Yên Nhiên không buông tha hỏi đến cùng.

    “Nếu chúng ta biết nhau…” Giang Đông liếm liếm môi, không dám nhìn cô, “Vậy em cùng Nguyệt Nha Nhi chắc chắn sẽ là bạn tốt.”

    Ninh Yên Nhiên hừ một tiếng, cô làm sao có thể cùng chính mình làm bạn? Chẳng lẽ lại tự soi gương tự nói chuyện hay sao?

    Khó mà có thể làm được, chỉ tượng tượng thôi cũng thấy giống như mắc bệnh tâm thần.

    Ninh Yên Nhiên thu tay, làn da dán với mặt dây chuyền trăng non kia hơi nóng lên, cô nhẹ giọng hỏi, “Cho nên, lúc trước anh cự tuyệt tôi, nói đã có người trong lòng, chính là ...”

    Cô dừng một chút, giống như khó có thể mở miệng, “Chính là vì cô bé Ninh Nguyệt này?”

    Nghiêm túc nói ra cái tên này, Ninh Yên Nhiên ôm cánh tay run lên một chút, trên tay nổi một lớp da gà.

    Trời ơi, chuyện xấu lúc nhỏ sau khi trưởng thành bị người khác nhắc lại, cô cảm thấy xấu hổ đến không tưởng!

    Giang Đông không hề cảm thấy cái tên này sến súa đến buồn nôn, ngược lại gợi lên khóe môi, vô ý thức mà cười một chút, “Đúng vậy, chính là cô ấy, tôi thực sự thích Nguyệt Nha Nhi.”

    Chính anh cũng không phát hiện ra, trong vô thức, giọng nói của anh nhu hòa hơn rất nhiều. Lúc gọi ra cái tên này, trong miệng anh tựa như mang theo vị ngọt, tựa như cái tên xinh đẹp này ở đầu lưỡi anh hóa thành vị ngọt, từng chút ngấm vào mạch máu của anh.

    Ninh Yên Nhiên cắn môi, bỗng nhiên trở nên yên lặng.

    Khi còn nhỏ, những người khác đều gọi cô như vậy, ông nội cô là một người đàn ông Đông Bắc cao hơn 1m8, khi gọi tên cô cũng vô cùng mạnh mẽ, những người khác trong nhà cũng giống như ông, phát âm phần lớn đều vang dội, lúc kêu nhanh tên cô mang theo vài phần ngả ngớn.

    Nhưng anh trai Giang ở nhà ông hàng xóm lại không như vậy. Lúc anh gọi ba chữ này đều có nề nếp, có vẻ vô cùng trịnh trọng, mỗi chữ cái đều phát âm rành mạch, lâu dần về sau, anh trai nhỏ dứt khoát bỏ đi một nhữ, chỉ kêu cô bằng em gái Nha Nhi, so với người khác càng thêm thân mật.

    Nhưng đối với anh em của mình như Giang Nam, Giang Bắc đều sẽ gọi đầy đủ cả họ lẫn tên. Khi còn nhỏ cô chưa hiểu chuyện, cảm thấy anh gọi như vậy là bởi vì sự ôn nhu của anh dành cho cô là độc nhất vô nhị.

    Ba chữ “Nguyệt Nha Nhi” từ miệng anh phát ra đều vô hạn triền miên, cho dù là lúc đó anh chỉ là một thiếu niên đang vỡ giọng, tiếng nói ồm ồm, vẫn như cũ có thể đem ba chữ này gọi đến vô cùng êm tai.

    “Vậy, anh thích cô ấy ở điểm nào?” Ninh Yên Nhiên tiếp tục hỏi.

    Giang Đông buồn bực, “Cái này cũng thuộc phạm vi “cung cấp thông tin” sao?”

    Ninh Yên Nhiên nói năng hùng hồn, đầy lý lẽ, “Tất nhiên rồi, anh không phải nói tôi và cô ấy có thể trở thành bạn tốt hay sao?”

    Cô trực tiếp dùng câu nói của anh để phản công khiến Giang Đông á khẩu không trả lời được, hoàn toàn không cách nào phản bác.

    Nếu Ninh Nguyệt không phải là cô, có lẽ hai người chính là tình địch, cho dù tính cách có hợp nhau, tình địch cũng vĩnh viễn không thể trở thành bạn tốt.

    Không hiểu rõ về phụ nữ, Giang đội trưởng đương nhiên cũng không thể hiểu được những quanh co trong đó.

    Nhưng nghĩ lại….

    Ninh Yên Nhiên tưởng tượng một chút, nếu thực sự hai người không phải là một, có lẽ bọn họ cũng sẽ không trở thành tình địch. Nếu Ninh Nguyệt thực sự còn ở cạnh Giang Đông, với sự kiêu ngạo của mình, cô tuyệt đối sẽ không đi tranh giành đàn ông của người khác.

    Không nhìn thấy dáng vẻ suy tư của cô, Giang Đông xoa xoa trán, suy tư một lát, đáp, “Cô ấy đã cho tôi rất nhiều thứ mà người khác không thể.”

    “Ví dụ như?”

    “Chẳng hạn như sự ấm áp của một người bạn.”

    Ninh Yên Nhiên chớp mắt, thật sự không nhớ nổi bản thân đã cho anh ấm áp như thế nào.

    Cô có chút buồn bực, “Khi còn nhỏ anh bị thiếu tình thương à?”

    Giang Đông cười một tiếng, trong đôi mắt đen hiện lên một chút dịu dàng, “Ừ, có một chút. Khi tôi còn nhỏ, ba mẹ tôi rất bận rộn, tôi lại bướng bỉnh không nghe lời, ba mẹ tôi đành đem tôi đến chỗ ông bà nội.”

    Chuyện còn lại, không cần anh kể, Ninh Yên Nhiên cũng biết rất rõ ràng.

    Giang Đông cho rằng cô không biết, Ninh Yên Nhiên lại không muốn anh biết mình biết chuyện này, hai người ôm tâm tư, đều không nói chuyện, trong xe im lặng đến hòa hợp.

    Giang Đông của năm đó so với Giang đội trưởng thành thục, sắc bén của bây giờ hoàn toàn không giống nhau. Anh khi đó là một kẻ cứng đầu, kiêu ngạo không nghe ai, giống như chó hoang gặp người liền cắn, không thèm để mắt đến ai. Vì thế ai cũng không vừa mắt anh, suốt ngày cùng người ta đánh nhau trong bùn đất, cả người bẩn thỉu, không có ai muốn chơi với anh.

    Đương nhiên, đám anh em của anh so với anh cũng không mạnh hơn bao nhiêu, nhưng bởi vì nắm tay không đủ mạnh, thắng so với thua ít hơn nhiều, thanh danh cũng tốt hơn anh một chút.

    Đương nhiên, ở trong lòng Giang đại ca, những “con gà nhỏ” đó đều là rác rưởi, không thể so sánh với anh.

    Ninh Yên Nhiên lúc mới nghe thấy mấy lời đồn này, hoàn toàn là tâm trạng chê cười mấy tên nhóc ấu trĩ. Mẹ cô nói, lúc đi ra ngoài phải tránh mấy tên nhóc đang đánh nhau xa một chút, tránh để bị dính vào, chẳng may bị cục đá ở đâu đập trúng, có thể trở nên xấu xí.

    Ninh Yên Nhiên đều nhớ rất rõ lời dạy của mẹ, mỗi lần thấy đánh nhau đều sẽ đi đường vòng, cho nên trong nửa năm đầu lúc Giang Đông mới dọn đến, cô đều không đụng trúng tiểu bá vương trong truyền thuyết này.

    Lần đầu tiên gặp anh, là vào hôm cô học xong tiết thanh nhạc, đang trên đường trở về nhà.

    Ngày đó trời mưa, cô không mang dù, lấy cặp sách che trên đỉnh đầu, tránh cho mặt và tóc bị mưa làm ướt, chạy chậm về nhà.

    Cô còn chưa chạy tới cửa nhà, liền nhìn thấy một tên nhóc cả người bẩn thỉu, đang chơi nhảy ô* ở đầu hẻm nhỏ.

    Cậu bé ấy dáng người cao hơn cô rất nhiều, tuổi cũng lớn hơn không ít, cô bình thường rất ít khi cùng người lạ nói chuyện, hôm nay không biết thế nào lại tiến về phía trước hai bước, nhìn cậu bé đang vụng về nện từng bước nhảy về phía trước, còn lảo đảo một cái suýt chút nữa ngã xuống đất.

    Bỗng nhiên, cậu bé ấy đột nhiên quay đầu lại, hung tợn trừng mắt nhìn cô, “Nhìn cái gì mà nhìn?”

    Ninh Yên Nhiên chớp chớp mắt, đôi mắt tròn vo chứa ý cười, môi nhỏ hơi mỉm cười, ngọt đến tận xương.

    “Em nhìn anh, đương nhiên là bởi vì anh đẹp trai nha.” Cô nghiêng đầu, bên môi ý cười càng nhiều thêm, “Anh trai nhỏ, anh ở chỗ này chơi nhảy ô sao? Trời đang mưa, anh không về nhà sẽ bị cảm đó.”

    Thiếu niên Giang Đông lập tức đỏ mặt, cả người ửng đỏ giống như con tôm luộc, ngay cả vết thương trên trán dường như cũng nóng lên, nếu nhìn kỹ, có thể phát hiện, lông tơ cả người anh đang dựng lên, giống như dã thú đối với nguy hiểm mà dựng lông đề phòng.

    “Liên quan gì đến em?”

    Ninh Yên Nhiên sáu tuổi không sợ anh chút nào, bước nhỏ đến trước mặt anh, lấy ra khăn tay nhỏ thơm ngào ngạt, lau đi bùn đất dính trên mặt anh, lại ở vết thương trên trán anh buộc một cái nơ bướm.

    Nhìn dáng vẻ thiếu niên tức giận đến mức không nói lên lời, cô rất vừa lòng mà vỗ vỗ tay, từ cặp sách lấy ra một miếng bánh hoa sen, đưa tới trước mặt anh.

    “Này, cho anh ăn.”

    Giang Đông cứng đầu không chịu cầm lấy, anh cũng không phải là kẻ có thể ở ven đường tùy tiện nhận bánh của người ta, anh cũng không phải là ăn xin nha!

    Anh tính tình ương bướng, nhưng thân thể lại rất thành thật, lăn lộn một buổi sáng một miếng cơm cũng chưa ăn, bụng sớm đã trống rỗng, ục ục vang lên.

    Thiếu niên Giang Đông đâu chịu nổi nỗi xấu hổ lớn như vậy, khua nắm tay cảnh cáo cô bé con xinh đẹp trước mặt, “Không được đi theo anh, cũng không cho em đi nói linh tinh!”

    Ninh Yên Nhiên cười khanh khách nhìn anh, bỗng nhiên bắt lấy tay anh, mạnh mẽ kéo anh đi nói, “Anh cùng em về nhà, vậy thì em không thể đi đâu nói lung tung rồi!”

    Giang Đông xoa eo, mặt đen dính bùn tràn ngập trầm tư.

    Vết thương trên mặt anh thực sự rất rõ ràng, vừa nhìn là biết thường xuyên ở bên ngoài gây chuyện, Ninh Yên Nhiên ở trong lòng lắc đầu, thế giới bên ngoài rất nguy hiểm nha, không thể tùy tiện chạy loạn, nhỡ may gặp trúng kẻ xấu nào đem bán đi cho người ta, trở thành con dâu nuôi từ bé mất!

    Ninh tiểu thư hiểu biết rộng hoàn toàn không nghĩ đến,với dáng vẻ lúc còn nhỏ của Giang Đông, chỉ sợ không chỉ đem người bán đi làm con dâu nuôi từ bé, còn cho thêm không ít tiền đâu.

    “Nhà em có rất nhiều đồ ăn ngon nha.” Cô đem bánh hoa sen thơm ngọt trong tay nhét vào trong miệng anh, “Nếm thử xem, ăn rất ngon, em làm cho anh ăn nhé!”

    Giang đại ca tính tình khó chịu chưa bao giờ ăn đồ ngọt liền nhăn mặt, nếu không phải bởi vì nguyên tắc “không đánh phụ nữ”, anh đã đem cô nhóc con chắn đường này đá bay!

    “May mắn không bị đá bay” Ninh tiểu thư hoàn toàn không biết chính mình vừa nhặt về mạng nhỏ, lại cắm một cái ống hút vào miệng Giang đại ca, giữ chặt cánh tay anh kéo về hướng nhà mình.

    Thanh âm cô ngọt ngào, tràn ngập mê hoặc, “Đi thôi, cùng em về nhà, đồ ăn ngon đều đang chờ anh nha.”

    Mười phút sau, Giang đại ca bị một miếng bánh hoa sen cùng một cô bé xấu xa mang về nhà, ở phòng khách Ninh gia gặp được mặt “thối” Giang gia gia.

    “Tên nhóc xấu xa, rốt cuộc cũng để ông tóm được anh!”
     
  20. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Giang Đông Ôm Trăng Sáng
    Chương 19: Tiểu Bá Vương

    Giang Đông nhấc chân tính chạy ra bên ngoài. Ông Giang càng già càng dẻo dai, cầm cây gậy hướng cửa chặn một cái, “Xem tên nhóc nhà anh chạy chỗ nào!”

    Ninh Yên Nhiên ngăn cản hai người, “Ông Giang, chính con mang anh ấy trở về, ông không thể đánh anh ấy!”

    Lúc này mới phát hiện bản thân bị mắc mưu, Giang Đông hung dữ trừng mắt nhìn cô, “Ai muốn con nhóc nhà em xen vào chuyện của người khác!”

    Ninh Yên Nhiên nhún vai, lôi kéo tay anh, nhanh chóng trốn đến phía sau mẹ mình, “Cái này sao gọi là chen vào việc của người khác? Em chính là đang biểu hiện tinh thần trượng nghĩa đó!”

    Giang Đông hất tay cô ra, rất nhanh lại bị cô tóm trở lại, cô bé con tiếng nói vừa ngọt lại vừa mềm, lúc làm nũng quả thực muốn lấy mạng người, “Ông nội Giang, ông xem, anh Giang bị thương rồi, con bôi thuốc cho anh ấy trước được không? Dù là con trai, trên mặt mà có sẹo cũng rất xấu.”

    Cây gậy của ông Giang đập trên mặt đất kêu cốp cốp, sau đó không tình nguyện mà đáp ứng cô, trong miệng lẩm bẩm, “Tên nhóc con, ông mới ra ngoài mấy ngày, anh liền gây sự khắp nơi, đắc tội hết tất cả mọi người.”

    Không phải ông không muốn dạy dỗ đám cháu nội này cho tốt, thật sự là mấy tên nhóc này, tên nào tên nấy quá bướng bỉnh, lại có chủ kiến riêng, tên nhóc nào cũng không chịu nghe ông!

    Giang Nam thấy mấy cô nhóc liền như hổ rình mồi, chốc lát liền theo người ta về nhà, Giang Bắc cả ngày trêu mèo ghẹo chó, còn thường trèo tường hái hoa, không có ngày nào có thể ngoan ngoãn ở nhà đọc sách. Giang Tây lại thích đánh nhau, đánh không lại người ta liền kéo bè kéo cánh lập bang phái, mỗi ngày đều đổi một kiểu tóc quỷ dị, làm ông nội như ông đây không thể làm như không thấy, hơn nữa ông lại sống chết không hợp đám cháu trai này, mỗi ngày đều trôi qua không dễ dàng!

    Những ngày như vậy có thể xem là cuộc sống sinh hoạt bình thường, hạnh phúc của một ông lão hay sao? Đây rõ ràng chính là tự mình đào hố, đưa chính mình vào địa ngục thì có!

    Ninh Yên Nhiên lôi kéo tay Giang Đông, hướng anh ra hiệu “suỵt” một cái, “Đừng sợ, em sẽ không để ông nội Giang đánh anh đâu!”

    Giang Đông lẳng lặng nhìn cô, trong đôi mắt đen nhánh như có gió lốc, sâu không thấy đáy, nếu là cô bé yếu ớt khác hẳn là đã bị dọa phát khóc.

    Nhưng mà Ninh Yên Nhiên gan lớn, cô ở trên trán anh vỗ nhẹ một cái, tháo xuống cái nơ con bướm đáng yêu quá mức kia, cầm băng bông thêm một ít thuốc khử trùng, “Có thể sẽ đau, đừng sợ.”

    Giang Đông kéo khóe miệng, trên mặt không có bất kỳ biểu tình nào, anh nhìn giống người sợ đau hay sao? Phải không?

    Đừng xem thường anh vậy chứ?

    Giây tiếp theo, tự xưng không sợ đau Giang đại ca đột nhiên hít hà một hơi, suýt nữa thì phát ra tiếng heo kêu thê thảm!

    Ninh Yên Nhiên là lần đầu tiên bôi thuốc cho người khác, nghe tiếng kêu của anh cánh tay bỗng run lên, thiếu chút nữa thì khiến cho miệng vết thương của anh sâu thêm, “Sao vậy? Rất đau ạ?”

    Giang đại ca dưới ánh mắt chăm chú của mọi người, liều mạng bảo vệ tôn nghiêm của chính mình, cắn răng nói, “Không, không đau!”

    Ninh Yên Nhiên mỉm cười liếc mắt, “Vậy thì tốt rồi, em biết anh trai nhỏ rất kiên cường mà!”

    Anh trai nhỏ rất kiên cường Giang Đông trong miệng cô hai tay bóp đùi, dùng sức dời đi lực chú ý, sợ chuyện bản thân sợ đau bị truyền ra ngoài.

    Quá trình bôi thuốc phải nói là cực kỳ gian nan, Giang Đông thiếu chút nữa bị đôi tay nhỏ trước mặt sờ nắn đến mức bị nội thương luôn.

    Nhưng không hiểu vì sao trong lòng anh lại có một chút cảm xúc khác lạ: Cô bé con này giống như không sợ anh chút nào, lại còn cực kỳ thích thân mật cùng anh.

    Cậu bé Giang Đông từ nhỏ đã không có duyên với người khác, đối với thể nghiệm này cảm thấy rất tò mò, lúc bị ông nội mang đi còn quay đầu nhìn thoáng qua.

    Ninh Yên Nhiên dựa vào cửa, nháy mắt với anh, lắc lắc tay, bên môi hiện lên hai má lúm đồng tiền. Anh cười một tiếng, lập tức quay đầu đi.

    Anh sẽ không nhắc nhở cô, trên tay cô bị dính thuốc tím đâu!

    ***

    Ninh Yên Nhiên từ trong hồi ức trở lại, nhìn về phía người đàn ông bên cạnh, đột nhiên cảm thấy nghẹn khuất.

    Hừ! Luôn miệng nói thích cô, muốn tìm cô, vậy mà cô sống sờ sờ ở trước mặt anh, anh lại không nhận ra, chẳng lẽ cô lén đi chỉnh hình lúc nào mình không biết hay sao?

    Ninh Yên Nhiên sờ sờ mặt mình, không có khả năng nha, cô cảm thấy chính cô lớn lên cùng lúc nhỏ giống nhau như đúc!

    Nghĩ đến đây, Ninh tiểu thư trong đầu đầy ý xấu thở phì phì mà nhìn anh một cái, quyết định tạm thời không nói sự thật với anh.

    Ai, ông trời đúng là buông mành trước mặt anh, che mù hai mắt anh, cô muốn nhìn một chút, chờ đến khi anh biết được sự thật sẽ có biểu tình gì.

    Ninh Yên Nhiên rốt cuộc cũng có thể bỏ đi phiền muộn mấy hôm nay, xinh đẹp vui vẻ bước xuống xe, giẫm lên giày cao gót vào nhà, "uỳnh" một tiếng nằm lăn xuống sofa, bắt đầu cùng nhóm bạn tốt chia sẻ tiến triển mới nhất.

    “Tin quan trọng, tin quan trọng, bổn cô nương không bị thất tình!”

    Tin tức quan trọng này lập tức kích thích vài người, trong đó phản ứng nhanh nhất là Lâm Kiều An, cô ấy lập tức gọi điện tới, muốn trực tiếp hóng chuyện, đồng thời chặn lại những kẻ đang rục rịch muốn tranh vị trí mua dưa đầu tiên của mình!

    “Ý cậu là gì? Mấy hôm trước còn kêu la bị thất tình cơ mà? Hiện tại là chuyện như thế nào?”

    Ninh Yên Nhiên đá rơi giày trên chân, thoải mái ôm gối đầu đổ xuống ghế, “Cậu đọc bao nhiêu sách, có biết thế nào gọi là thất tình không? Cái này gọi là một đao chém đay rối, một quyền bắt hoàng hạc, không cho người có tâm lợi dụng sơ hở!”

    Lâm Kiều An nghe xong cảm thấy không hiểu cái gì, “Cho nên, ý cậu là gì?”

    “Ý là, mình không thất tình nha.” Ninh Yên Nhiên ở trên sofa lăn một cái, ôm di động, khóe mắt mỉm cười, cố ý trêu chọc người khác, “Tuy rằng anh ấy từ chối mình, nhưng mình không đau lòng chút nào, cậu biết điều này nghĩa là sao không?”

    Lâm Kiều An lạnh nhạt nói, “Chứng minh cậu là cái người bạc tình bạc nghĩa, đứng núi này trông núi nọ, cô gái xấu tính!”

    Ninh Yên Nhiên hừ một tiếng, cũng không để cô nói nhăng nói cuội nữa, “Mình hôm nay mới biết, hóa ra là bởi vì anh ấy yêu thầm mình cho nên mới cự tuyệt!”

    Những lời này vừa được nói ra, Lâm Kiều An gãi gãi tóc, cảm thấy khả năng lý giải của mình giống như không đủ dùng, ngay cả trình độ nghe hiểu ngữ văn cũng có vấn đề!

    “Bởi vì yêu thầm cậu, cho nên cự tuyệt cậu? Cái này nghe rất là vô lý không phải sao?”

    Ninh Yên Nhiên “ừ” một tiếng, “Chính xác mà nói, anh ấy yêu thầm mình của trước kia, cho nên cự tuyệt mình của hiện tại.”

    Lâm Kiều An bừng tỉnh đại ngộ, “Hóa ra đây là một vấn đề triết học!”

    Cái gì mà một người không thể tắm hai lần trên cùng một dòng sông, cái gì mà sự yên lặng của thời gian là tương đối nhưng sự vận động của nó lại là tuyệt đối, lại cái gì được gọi là chủ nghĩa duy vật biện chứng, tựa như núi lửa phun ra trong đầu cô (Lâm Kiều An), làm cô nháy mắt liền cảm thấy chỉ số thông minh không đủ để lĩnh ngộ tin tức bát quái!

    Ninh Yên Nhiên cắn môi, chân phải ở giữa không trung lắc lư hai lượt, ngữ khí nhẹ nhàng, “Cho nên ấy à, mình muốn biết, anh ấy đến cùng là thích mình của trước kia, hay là mình của hiện tại.”

    Lâm Kiều An:.... Cho hỏi hai cái này có gì khác nhau sao?

    Ninh Yên Nhiên cảm thấy có khác nhau, cô cho rằng chính mình bây giờ mới là đáng yêu nhất.

    Cuộc sống nhàm chán như vậy, cô tại sao không thử một chút, làm anh yêu chính mình của hiện tại?

    Ninh tiểu thư đầu đầy ý xấu cười hai tiếng, bắt đầu ở nhóm bạn tốt trưng cầu ý kiến.

    “Khẩn cấp, cầu giúp đỡ, có ai biết cách đặc biệt nào để thu phục “ông chú” hay không? Cách nào đó bách phát bách trúng ấy?”

    “Hạ thuốc! Hạ thuốc! Hạ thuốc!”

    “Gạo nấu thành cơm!”

    “Đè anh ấy!”

    “Đúng vậy, bá vương ngạnh thượng cung!”*

    [*bá vương ngạnh thượng cung: thành ngữ xuất phát từ điển tích, đại khái trong trường hợp này dùng thay cho từ “cưỡng gian”]

    Bá vương cân nhắc trong chốc lát, cảm thấy mấy cách này đều không thể dùng được. Ai, nhóm bạn tốt này không được nha! Không một người nào biết theo đuổi đàn ông!

    Lâm Kiều An thay mặt mọi người, hướng cô trầm trọng “Hừ” một tiếng!

    Cuối cùng, vẫn là bạn tốt Diệp Hàm, người biết rõ các loại kịch bản cẩu huyết gửi tới một bản hướng dẫn tỉ mỉ, kỹ càng đến mức mỗi một bước đều khiến Ninh Yên Nhiên thức trắng đêm nghiên cứu, sửa sang thành một bộ bút ký tâm đắc.

    “Tập hợp các loại kịch bản tóm được đàn ông.” Trích nguyên lời nói của Diệp Hàm.

    Ninh Yên Nhiên chỉ tốn ba phút đọc từ đầu đến đuôi, phát hiện bản bút ký tâm đắc này nếu viết ra nhất định là một áng văn đơn giản, thô bạo.

    Ý tưởng trung tâm chính là: Ngủ với anh, tiếp tục ngủ, một bên ngủ một bên giả vờ lúc gần lúc xa, cuối cùng dựa vào mang thai chạy trốn thành công thu phục! Nếu không muốn mang thai càng đơn giản, trực tiếp giả sinh non, đặc biệt đơn giản dễ thực hiện, học một lần đều sẽ làm được!

    Ninh Yên Nhiên nghĩ nghĩ, chỉ là bước đầu tiên làm sao để ngủ với anh rất khó khăn nha!

    Đóng vai “bá vương” trong vở kịch “bá vương ngạnh thượng cung này” thế nhưng giá trị vũ lực của cô thực sự không đủ để đánh lại Giang đội trưởng.

    Ninh Yên Nhiên thở dài một hơi, cảm thấy con đường phía trước thật dài, gánh nặng mà đường xa!

    Lúc này Giang Đông cũng về tới nhà, từ tủ lạnh lấy ra một chai bia, ngồi trên mặt đất ngoài ban công, ngửa đầu uống một ngụm.

    Ngoài cửa sổ là trăng rằm, tròn tròn như đôi mắt cô, sáng ngời động lòng người, đáng tiếc chỉ có một mình anh thưởng thức. Giang Đông tùy tay lau sạch bia chảy xuống bên môi, trước mắt lại hiện ra một khuôn mặt khác.

    Người kia cũng có đôi mắt mèo tròn vo, đuôi mắt hơi xếch, con ngươi sáng ngời, cùng Nguyệt Nha Nhi của anh giống nhau.

    Giang Đông lắc lắc đầu, anh hiện tại thật là ngốc, nhìn ai đều cảm thấy giống ánh trăng nhỏ của mình.

    Anh uống một hơi hết lon bia, trở về phòng ngủ. Ở trong mộng, anh trở lại thời gian cùng Ninh Nguyệt quen biết. Anh khi đó đang ở thời kỳ thiếu niên phản nghịch, không chịu ai quản thúc, giáo dục, ai nói cũng không chịu nghe, cho dù chính anh bây giờ mỗi khi nhớ lại cũng cảm thấy không thể hiểu được.

    Táo bạo, không sợ ai, muốn chống lại cả thế giới, giống một kẻ bị bệnh.

    Nhưng từ ngày quen biết Nguyệt Nha Nhi ở đầu phố kia, anh giống như hoàn toàn thay đổi, trong một đêm liền trở thành người khác, không đánh nhau, cũng không gây sự khắp nơi, mỗi ngày đều an phận… Rình coi cô!

    Đúng vậy, rình coi, anh làm riêng hẳn một cái kính viễn vọng, chuyện dùng để quan sát cuộc sống ngày thường của cô.

    Cô học bài khoảng nửa giờ, anh cũng nhìn cô khoảng nửa giờ, bọn họ giống nhau đều vô cùng chuyên chú.

    Anh biết cô mỗi buổi sáng muốn uống một ly sữa bò, 40 độ, thêm hai muỗng đường, khoảng 10h sẽ ăn một chén hoa quế thêm chút đường; anh biết cô cùng bà nội Ninh học làm bánh hoa sen, cô ngày đó quả thật cũng không lừa anh; anh còn biết, cô thích ngồi xích đu ngắm trăng trước khi đi ngủ.

    Ngay từ lúc bắt đầu, anh đối với sở thích của cô bé con này đều cảm thấy khinh thường.

    Ánh trăng có gì đẹp, không tròn thì khuyết, đâu có đẹp bằng cô!

    Cho đến tận sau này, khi anh sắp rời khỏi thị trấn trở lại thành phố đi học, cô mới lôi kéo tay anh, cùng anh ngắm trăng.

    “Em là Nguyệt Nha Nhi, chính là bầu trời treo vầng trăng cong, mỗi khi trăng non xuất hiện, chính là lúc em lặng lẽ ngắm anh.”

    Những lời này, anh nghe một lần lại mơ hồ rất nhiều năm. Mãi cho đến mười tám tuổi, ở lúc dậy thì mới chân chính hiểu được ý nghĩa.

    Anh rốt cuộc hiểu rõ, cô bé con ngồi ở cửa sổ cùng anh ngắm trăng, nói với anh những lời này rốt cuộc có ý gì.

    ***

    Giang Đông từ trong mộng chợt tỉnh lại, cả người mồ hôi đầm đìa.

    Anh giống như trở lại năm mười lăm tuổi, cả người tràn đầy năng lượng lại không có chỗ trút, làm anh cả đêm khó ngủ, chỉ có thể dựa vào vận động mạnh miễn cưỡng chính mình đi vào giấc ngủ.

    Lúc Ninh Yên Nhiên gọi điện tới, hô hấp của anh vẫn chưa bình phục. Giọng nữ ở đầu bên kia điện thoại tạm dừng một lát, cẩn thận hỏi, “Giang đội trưởng, có phải em làm phiền đến anh hay không?”

    Giang Đông thanh giọng, “Không có, chuyện gì?”

    Ninh Yên Nhiên cong khóe môi, thanh âm mang theo chút đắc ý, “Bắt được mấy tên trộm nhỏ, dùng để chứng minh em vô tội, Giang đội trưởng hiện tại có rảnh không?”
     

Chia sẻ trang này