Giang Mai Kiêng Ăn Gì

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 29/9/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Bệnh nhân giang mai và người nhà cần chú ý những nhóm thực phẩm sau đây để tránh bất lợi cho việc chữa bệnh và hồi phục sức khỏe.


    1/ Các thực phẩm cay nóng
    Nếu sử dụng quá mức những món ăn có vị cay nóng, đương nhiên sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. Bên cạnh đó, đối với người đang điều trị bệnh giang mai thì càng đặc biệt phải tránh xa. Bởi chúng khiến cho hệ miễn dịch bị suy giảm và làm yếu đi tác dụng của thuốc điều trị bệnh. Từ đó tạo điều kiện cho xoắn khuẩn giang mai tiếp tục phát triển chứ không thuyên giảm.


    2/ Thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn
    Đồ ăn nhanh luôn được ưa chuộng bởi sự tiện lợi và ngon miệng của chúng. Tuy nhiên người bị bệnh giang mai nên đưa chúng vào danh sách thực phẩm bất lợi để hạn chế dùng. Những món ăn nhiều dầu mỡ chế biến sẵn không chỉ ảnh hưởng đến chức năng gan, thận mà còn khiến bệnh giang mai diễn biến phức tạp, gây khó khăn cho việc điều trị.


    3/ Đồ ăn thức uống chứa chất kích thích
    Nếu bạn là tín đồ của nước uống có ga, rượu, bia, thuốc lá, cà phê,… thì nên thận trọng. Vì những thực phẩm này thật sự có hại khi đang điều trị bệnh giang mai, kể cả người khỏe mạnh cũng nên hạn chế. Chúng khiến cho hệ thần kinh của người bệnh thêm rối loạn, ảnh hưởng đến quá trình sản sinh kháng thể chống lại bệnh tật. Từ đó bệnh càng trở nên phức tạp.


    4/ Thực phẩm chứa lượng chất béo cao
    Đối với câu hỏi người bệnh giang mai cần kiêng món gì thì câu trả lời không thể thiếu nhóm đồ ăn chứa nhiều chất béo. Nguyên nhân là chúng sẽ làm giảm hiệu quả của thuốc điều trị mà bạn đang dùng theo chỉ định của bác sĩ. Vì thế hãy hạn chế tối đa những món nhiều dầu mỡ, quá béo ra khỏi thực đơn hằng ngày của bạn. Nó sẽ ratas có lợi cho quá trình chữa bệnh giang mai.


    BỆNH GIANG MAI CÓ CẦN KIÊNG LÀM GÌ KHÔNG?
    Không chỉ về đồ ăn thức uống, còn có những việc làm mà người bị bệnh giang mai nên kiêng để đảm bảo quá trình điều trị được hiệu quả và không kéo dài quá lâu. Các bác sĩ Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu khuyên bạn nên:


    Kiêng quan hệ tình dục
    Khi đã được chẩn đoán mắc bệnh giang mai và đang được điều trị, hãy kiêng quan hệ tình dục để tránh lây nhiễm cho bạn tình. Quan trọng hơn nữa, người bệnh giang mai cũng tự làm cho tình trạng của mình trở nên trầm trọng hơn bởi viêm nhiễm kéo dài không khỏi.

    Quan hệ tình dục không an toàn chính là nguyên nhân lớn khiến giang mai và các bệnh xã hội khác lây lan rất nhanh. Bệnh chuyển sang giai đoạn cuối với các triệu chứng nguy hiểm. Vậy tốt nhất bạn hãy giữ, không quan hệ tình dục cho đến khi được bác sĩ thông báo bệnh đã khỏi hoàn toàn.


    Kiêng dùng chung đồ cá nhân với người khác
    Bệnh giang mai dễ dàng lây lan qua việc tiếp xúc với dịch tiết từ các vết loét trên cơ thể người bệnh sang người khỏe. Nếu dùng chung đồ dùng cá nhân như khăn, muỗng, dao cạo, đặc biệt là kim tiêm, thì vi khuẩn sẽ nhanh chóng lây truyền. Nguy cơ lây nhiễm ngược các bệnh lý khác cho bệnh nhân giang mai cũng khá cao.

    Vì thế các chuyên gia khuyên bạn nên có những vật dụng cá nhân riêng biệt, không dùng chung với ai. Khi bạn là người khỏe thì càng nên thận trọng khi dùng đồ chung với người khác bởi không chắc chắn được họ có an toàn hay không.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/bi-benh-giang-mai-can-kieng-gi-de-dieu-tri-nhanh-khoi.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này