Toàn quốc: Giao Dịch Trên Solana Ít Tốn Năng Lượng Hơn So Với Bitcoin, Ethereum

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi blogtienso, 26/11/2021.

  1. blogtienso

    blogtienso Thành viên tích cực

    Tham gia:
    28/2/2021
    Bài viết:
    728
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Những người nhìn vào metaverse từ bên ngoài lĩnh vực tiền điện tử thường kinh hoàng bởi lượng khí thải carbon của NFT hoặc năng lượng tiêu thụ trong khi sử dụng Ethereum. Tuy nhiên, Báo cáo sử dụng năng lượng của Solana cho tháng 11 năm 2021 đưa ra các con số và báo hiệu một xu hướng mới trong lĩnh vực tiền điện tử - sự thúc đẩy trở nên thân thiện với môi trường.

    [​IMG]

    Xanh Hơn Google?

    Báo cáo của Solana nêu rõ:

    “Trong bản cập nhật tháng 11 năm 2021, Solana Foundation đã xác định rằng một giao dịch Solana đơn lẻ tiêu tốn 0,00051 kWh, hoặc 1,836 Joules năng lượng.”

    Để giúp người đọc hình dung rõ hơn về giá trị này, báo cáo cũng cung cấp danh sách các hoạt động phổ biến khác và nhu cầu năng lượng của chúng. Ví dụ: Solana sử dụng nhiều năng lượng hơn so với một tìm kiếm trên Google, được báo cáo là tiêu thụ khoảng 1.080 Joules.

    Tuy nhiên, một giao dịch Solana ít tốn năng lượng hơn so với làm việc trong một giờ trên máy tính, theo báo cáo cần khoảng 46.800 Joules. Khi Solana có kế hoạch tiếp cận 1 tỷ người dùng và 1 triệu nhà phát triển , thật dễ dàng để thấy hóa đơn tiền điện tăng lên như thế nào.

    Đối với blockchain, tỷ lệ tiêu thụ năng lượng trên mỗi giao dịch của Solana thấp hơn nhiều lần so với giao dịch Eth2 , sử dụng 126.000 Joules, theo báo cáo của Solana . Trong khi đó, một giao dịch Ethereum đã sử dụng khoảng 692.820.000 Joules trong khi tương tự trên Bitcoin là 6.995.592.000 Joules.

    Tuy nhiên, một cuộc thi khác?

    Với phí gas của Ethereum và hóa đơn tiền điện cao, có rất nhiều áp lực đối với cả các blockchain và các nghệ sĩ NFT để sử dụng các nền tảng tiết kiệm năng lượng hơn. Dựa trên báo cáo của nó và tình trạng có vốn hóa thị trường lớn thứ năm , Solana trông giống như một sự thay thế mạnh mẽ.

    Tuy nhiên, nó có thể không phải là lựa chọn đầu tiên tự động. Avalanche tương thích với Máy ảo Ethereum [EVM] và cũng tự hào về việc thân thiện với môi trường. Mặt khác, Neon Labs đã thông báo rằng họ đang đưa khả năng tương thích EVM vào mạng chính Solana. Rõ ràng, cuộc đua còn lâu mới kết thúc.

    Từ báo cáo đến thực tế

    Chà, một ứng cử viên khác là Ripple. Theo Sổ cái XRP, một giao dịch XRP tiêu thụ khoảng 0,0079 kWh. Con số này cao hơn mức 0,00051 kWh của Solana trên mỗi giao dịch.

    Tuy nhiên, khi Ripple hợp tác với Bhutan để tạo ra Ngultrum CBDC kỹ thuật số, một lý do chính để chọn công ty blockchain có trụ sở tại San Francisco là tính bền vững . Hơn nữa, trong khi tuyên bố hợp tác với Cộng hòa Palau để phát triển tiền tệ kỹ thuật số của đất nước , Ripple tuyên bố Sổ cái XRP của họ đã được chọn vì nó không trung tính với carbon.

    Xem xét những thực tế này, có vẻ như các blockchain thân thiện với môi trường hơn trong tương lai sẽ cần phải hỗ trợ các tuyên bố của họ bằng cả kiểm toán và các cột mốc chấp nhận.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi blogtienso

Chia sẻ trang này