Giáo dục giới tính cho tuổi trẻ: Khi vị thành niên nếm "trái cấm"

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi minh_nguyet1965, 18/3/2007.

  1. minh_nguyet1965

    minh_nguyet1965 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/12/2004
    Bài viết:
    2,194
    Đã được thích:
    189
    Điểm thành tích:
    153
    Kỳ 9 - Tìm kiến thức giới tính qua... đĩa đen

    Tôn Sam: Nam, sinh năm 1983, trước kia học trung học cơ sở ở vùng Đông Bắc Trung Quốc, sau đó chuyển về học ở Bắc Kinh. Năm lớp 9, Tôn Sam chính thức có bạn gái và đến năm lớp 12 thì có quan hệ giới tính.

    Tôn Sam có thành tích học tập khá, hiện là sinh viên một trường đại học nổi tiếng ở Bắc Kinh.


    Tôn Sam: Tình yêu và sự ham muốn thể xác

    Công việc bề bộn cho nên đến giờ hẹn phỏng vấn tôi cảm thấy mệt nhoài, thậm chí không muốn nói chuyện thêm nữa. Nhưng khi tôi định thay đổi giờ hẹn thì Tôn Sam cương quyết muốn gặp tôi ngay và tôi đành phải cố gắng đến nhà hàng Kentucky đã hẹn.

    Tôn Sam khi đó đang học lớp 12 nên rất bận. Khi còn ở vùng Đông Bắc quê nhà, cậu là vận động viên chạy cự ly ngắn ưu tú. Dưới đây là bản lý lịch tự thuật của cậu:

    Nhà em ở vùng Đông Bắc nhưng cha mẹ em muốn em thi đỗ vào trường đại học ở Bắc Kinh nên gửi em lên ở nhờ nhà người họ hàng để học cấp III ở Bắc Kinh.

    Trường học có ký túc xá nên cuối tuần em mới về nhà người họ hàng. Khi ở quê nhà, em thường đi thi chạy, thành tích chạy cự ly ngắn của em không đến nỗi tồi.

    Nhưng khi chuyển đến Bắc Kinh em ít tham gia thi đấu nữa. Em cảm thấy ở Bắc Kinh có người tốt, người xấu. Em có một số người bạn nhưng bạn thật thân tín, thật tin cậy thì chỉ có vài người.

    Nói chung em làm việc có nguyên tắc, tuyệt đối không làm những gì không nên làm và không quá thả lỏng bản thân tuy cũng có lúc vi phạm kỷ luật.

    Chúng em đều nói đến giới tính từ năm còn học lớp 7

    * Em bắt đầu có tình cảm với bạn gái từ khi nào?

    - Khi em học lớp 5, ở vùng Đông Bắc của em tiểu học học 5 năm, trung học cơ sở học 4 năm. Lúc đó em suy nghĩ cực kỳ đơn giản và ngây thơ, chỉ biết thích bạn nào thì chơi với bạn ấy, thấy vui và hợp nhau là được.

    * Thuở nhỏ, em tìm hiểu về giới tính bằng cách nào?

    - Người lớn nói chuyện với nhau, em nghe thấy. Lúc đó em mới học lớp 7. Sau đó, cứ đến giờ ra chơi là mấy đứa con trai chúng em lại ra ngoài tán gẫu.

    Cũng không biết vì sao cả hội quay sang bàn luận về giới tính và đột nhiên chúng em đều rất hứng thú khi nói đến vấn đề đó. Nhưng lúc đó chúng em chỉ tò mò hỏi nhau con gái làm gì, con trai làm gì.

    Lúc đó chúng em còn nhỏ, có hiểu biết gì đâu, biểu đạt còn chưa rõ ràng, chỉ nói phét với nhau là chính! Chủ yếu là do chúng em tò mò, hiếu kỳ và đùa nghịch chơi thôi!

    * Lần đầu tiên em có ý thức về giới tính (ví dụ như mộng tinh chẳng hạn) là từ khi nào?

    - Vào năm em học lớp 7. Lúc đó trường học có một môn học gọi là môn Sinh lý cơ thể người. Chúng em được phát một cuốn sách giáo khoa và còn được nghe giảng nữa.

    Nhưng thầy chỉ giảng lại những kiến thức đại loại như ở môn Sinh học chứ không nói đến các bộ phận sinh dục của nam và nữ. Trong sách có viết tất cả nên em đã tự đọc kỹ, bước đầu hiểu được sự thay đổi cơ thể khi nào là bình thường theo quy luật, khi nào là không bình thường?

    * Em thấy cha mẹ và thầy cô có giúp được gì trong sự nhận thức về giới tính của em không?

    - Kỳ thực, hình như không thì phải! Thầy cô và cha mẹ chưa từng dạy em nhận thức về giới tính. Khi em học lớp 6, nhà em có điện thoại, em ghi tên mấy bạn gái vào sổ điện thoại, mẹ liền răn đe luôn rằng em không được chơi bời lung tung, cần phải học tốt.

    Như vậy, ngay từ đầu đã bị ngăn chặn như thế thì làm sao mà có thể tiếp tục được? Nhưng cơ thể thì vẫn trưởng thành lên từng ngày không ngăn chặn được, nếu nhu cầu sinh lý không được giải tỏa bằng con đường chính đáng thì tất sẽ dẫn đến những đường ngang ngõ tắt.

    * Ý em là không thể ngăn được sự giao lưu giữa hai giới phải không?

    - Em nghe nói có nơi chia nam nữ học ở hai trường riêng biệt để nam sinh và nữ sinh lên lớp đều chú ý nghe giảng, không ai bị phân tán tư tưởng hay bị quấy rầy. Nhưng cách giải quyết đó không thể triệt để, chỉ khiến cho học sinh lên lớp học mà đầu óc toàn nghĩ vơ vẩn đến lúc tan trường.

    Gần nhà em có một trường nữ trung học, mỗi khi tan trường em đều nhìn thấy rất nhiều bạn trai đứng ở cổng trường đón bạn gái. Vậy thì tách riêng trường học nam và trường học nữ phỏng có ích gì?
     
    Đang tải...


  2. minh_nguyet1965

    minh_nguyet1965 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/12/2004
    Bài viết:
    2,194
    Đã được thích:
    189
    Điểm thành tích:
    153
    Kỳ 9 - Tìm kiến thức giới tính qua... đĩa đen ( Tiếp )

    Thuyết phục bạn gái

    * Em chính thức có bạn gái từ khi nào?

    - Khi em học lớp 8. Vào học kỳ II của năm lớp 8, thầy giáo xếp lại chỗ cho em ngồi cạnh một bạn gái. Khi ở trên lớp, chúng em hay hỏi han, tán chuyện gẫu với nhau, tính cách của em với bạn ấy có phần giống nhau.

    Khi đó, em đã có khái niệm mơ hồ về tình yêu nhưng chưa rõ ràng, chỉ cảm thấy mỗi khi đi học được nói chuyện với bạn ấy thì rất thích. Kỳ nghỉ đến, bạn ấy tìm em mấy lần và lúc đó chúng em mới đi chơi cùng nhau.

    * Các em có nhiều thời gian ở bên nhau không? Tan học là cùng nhau về nhà à?

    - Nhà của chúng em ở hai phía ngược nhau nhưng em cũng đưa bạn ấy về nhà mấy lần. Sau đó cha mẹ em biết chuyện vì thầy giáo chủ nhiệm đã phát hiện và nói lại với cha mẹ em.

    Mẹ em cũng không nói gì nhiều, chỉ nói rằng hiện tại em còn nhỏ tuổi, mọi thứ đều còn rất bất định, thề non hẹn biển rồi sau chưa chắc đã được như ý muốn. Rốt cuộc chúng em chỉ ở bên nhau 7 tháng thì chia tay.

    Em cảm thấy bạn ấy không phải là cô gái ngoan ngoãn, bạn ấy hay qua lại với mấy thằng quậy phá trong trường. Em không chấp nhận được điều đó nhưng bạn ấy không sửa đổi và kết cục là chúng em đành phải chia tay.

    * Nụ hôn đầu tiên em dành cho cô bạn gái đó phải không?

    - Đúng vậy! Khi đó, em cứ tưởng rằng em biết hôn thế nào, vì đã xem trên vô tuyến nhiều cảnh hôn nhau, nhưng thật sự lúc bắt đầu hôn bạn ấy thì trong đầu em hoàn toàn trống rỗng. Đại khái cũng phải hai, ba lần như vậy rồi em mới ổn định được mình.

    * Người bạn gái thứ hai của em thì thế nào?

    - Người bạn gái thứ hai của em hiện đang ở Bắc Kinh, học năm thứ nhất đại học. Cô ấy học sớm một năm. Thời em còn ở quê, em có một cô bạn gái rất thân, cô người yêu bây giờ chơi với cô bạn thân của em ngày xưa và giờ đây hai cô cùng học một trường.

    Có lần, trường cô bạn thân tổ chức một tối biểu diễn văn nghệ nhân ngày Tết dương lịch, cô ấy có tham gia biểu diễn một tiểu phẩm nên mời em đến xem. Khi kết thúc buổi biểu diễn, em mời hai cô đi ăn và hai cô đã đồng ý.

    Lúc đó, em bắt đầu có cảm tình với bạn gái của cô bạn thân, sau đó bộ ba chúng em đi ăn với nhau mấy lần nữa rồi bắt đầu đi chơi cùng nhau. Khi đó, em học lớp 11. Chúng em yêu nhau đến nay đã được khoảng một năm rồi.

    * Nguyên nhân nào dẫn đến quan hệ giới tính của các em? Chuyện ấy xảy ra trong hoàn cảnh như thế nào?

    - Trước đó, hai chúng em đã gián tiếp nói đến vấn đề này nhưng chỉ là em hỏi cô ấy mà thôi! Em hỏi rằng cô ấy có biết chuyện đó hay không thì cô ấy nói rằng biết sơ sơ. Em có cảm giác như cô ấy cố tình pha trò. Em lại hỏi cô ấy có muốn thử nghiệm không?

    Cô ấy nói không muốn vì căn bản không nghĩ đến chuyện đó. Em nói rằng chắc sau này cô ấy sẽ nghĩ đến thì cô ấy nói rằng có thể đúng như vậy nhưng còn phải chờ vài năm nữa.

    Tuy vậy, có mấy lần em nhắc lại chuyện đó và cứ nhắc đi nhắc lại mãi, càng nói càng chi tiết cụ thể hơn. Em nhớ đó là vào dịp nghỉ cuối tuần, trong ký túc xá rất vắng vẻ.

    * Em có chuẩn bị trước đôi chút kiến thức cho việc đó hay không? Em có biết mình phải làm gì không?

    - Em luôn cảm thấy rằng muốn hiểu một việc gì thì cần phải trải nghiệm qua thực tiễn và chí ít cũng nên thử vài lần. Vốn hiểu biết về chuyện đó em chỉ nhặt nhạnh được qua vô tuyến.

    Học sinh thời nay, đặc biệt là sinh viên đại học rất hay mua băng đĩa “mát” trên phố. Đấy là con đường nhận thức nhanh nhất về chuyện đó. Lớp em có một bạn đưa mẹ đi cửa hàng, trong khi chờ mẹ mua hàng thì ra ngoài tìm mua đĩa đen.

    Khi mẹ bạn ấy ra và bắt gặp bạn ấy đang mua thì ngạc nhiên hỏi rằng mua để làm gì? Bạn ấy nói là mua hộ bạn học. Mẹ bạn ấy bảo sao còn nhỏ mà đã mua loại băng đĩa ấy? Bạn ấy đã định thôi không mua nữa nhưng rồi mẹ bạn ấy bảo rằng mua cũng được.

    Nhưng khi mua đĩa về nhà, cha mẹ bạn ấy không đưa cho bạn ấy mà cất đi, mãi về sau bạn ấy mới lục tìm ra được. Cha mẹ bạn ấy thật là thoáng. Em cảm thấy cần có tiền đề là sự bình đẳng khi bàn luận về vấn đề này, nếu một người luôn luôn lên giọng giáo huấn thì người khác sẽ khó mà tiếp thu, thậm chí rất dễ dẫn đến tâm lý phản đối.

    Một phút bốc đồng

    * Trong giai đoạn trung học, kiến thức của em về tình dục đều thông qua con đường đĩa “đen” ư?

    - Cơ bản là như thế.

    * Khi nảy sinh ý muốn thử quan hệ giới tính thì chủ yếu là do lòng hiếu kỳ hay là do nhu cầu sinh lý của cơ thể?

    - Phần lớn là do hiếu kỳ vì chúng em xem nhưng chưa được thử nên rất muốn biết cảm giác đó như thế nào.

    * Khi muốn thử làm chuyện đó, em thấy bạn gái có cảm giác giống em không?

    - Em cảm thấy cô ấy cũng có cảm giác giống như em. Em với cô ấy đã nói về chuyện đó nhưng những lần trước đó cô ấy rất sợ hãi. Em bèn dỗ dành cô ấy là không có chuyện gì đáng ngại đâu! Cô ấy không nói nguyên nhân khiến cô ấy sợ hãi mà em cũng không hỏi. Em cho rằng có lẽ cô ấy sợ mang bầu.

    * Vậy khi làm chuyện đó, cô ấy có tự nguyện không hay là do em ép buộc?

    - Cả hai đứa đều không rõ do đâu mà dẫn đến chuyện ấy. Em thì máu nóng bốc lên đầu còn cô ấy không muốn lắm nên rất bị động. Khi đó em cũng không chuẩn bị bao cao su. Em không hề lường đến hậu quả về sau ra làm sao, đúng là cực kỳ bốc đồng!

    * Vậy cuối cùng cô ấy cũng đồng ý sao? Liệu có phải do hiếu kỳ chăng?

    - Cũng có thể nguyên nhân chính là như vậy.

    * Em làm việc ấy với mong muốn gì?

    - Khi đó chúng em đã yêu nhau hơn nửa năm rồi, khoảng 8 tháng gì đó. Em cảm thấy quan hệ giữa hai chúng em có thể nâng cấp lên một mức độ khác mà không chỉ dừng lại ở giai đoạn như thế nữa.

    * Khi làm chuyện đó, em có nghĩ đến trách nhiệm của em với cô ấy không? Hay là cho rằng hai bên đều cần phải tự có trách nhiệm đối với bản thân mình?

    - Em cũng có nghĩ đến nhưng trước khi xảy ra chuyện đó thì không đắn đo nhiều. Có lúc ngẫm lại, bản thân em cũng có nghĩ đến vấn đề trách nhiệm. Cô ấy không quan trọng hoá vấn đề, nhưng có lúc em vẫn nghĩ đến trách nhiệm của em đối với cô ấy.

    * Sau khi xảy ra chuyện đó, thái độ của hai bên đối với nhau có thay đổi gì không?

    - Có nhiều thay đổi lắm! Hai bên đều không có gì e ngại nhau nữa, bất cứ chuyện gì cũng có thể nói cho nhau biết. Có bất cứ chuyện gì vui buồn về tâm lý hay sinh lý, cô ấy đều nói với em.

    * Em là người đầu tiên của cô ấy sao?

    - Đúng vậy!

    * Sau chuyện đó, ngoài việc hai em dễ bàn luận mọi chuyện với nhau hơn trước thì có lúc nào em cảm thấy em đã có được cô ấy nên không còn trân trọng cô ấy như trước nữa hay không?

    - Em thấy ngược lại thì đúng hơn! Trước kia, khi chưa có chuyện gì xảy ra thì dù có chứng kiến cô ấy nói cười với bạn trai em cũng thấy bình thường. Nhưng sau khi xảy ra chuyện đó rồi mà em còn thấy những hiện tượng đó thì không được điềm nhiên cho lắm. Em trở nên rất để ý đến mọi hành vi của cô ấy.

    * Năm nay em bao nhiêu tuổi?

    - Năm nay em 19 tuổi, em làm chuyện đó năm 18 tuổi.

    * Khi nhìn thấy thân thể của người yêu, em có cảm giác gì?

    - Cơ thể của cô ấy ư? Cô ấy không cho em nhìn, ánh đèn mờ tối, lại thêm bàn tay của cô ấy che thân thể lại nên em không nhìn rõ lắm. Cho đến giờ, cô ấy vẫn xấu hổ.

    (Còn nữa)

    NGUỒN: HOA HỒNG GIẤU TRONG CẶP SÁCH - TIỀN PHONG
    (*) Tựa do Tuổi Trẻ đặt
     
    architect thích bài này.
  3. minh_nguyet1965

    minh_nguyet1965 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/12/2004
    Bài viết:
    2,194
    Đã được thích:
    189
    Điểm thành tích:
    153
    Kỳ 10: Khi các cậu bé bộc bạch "Nếm trái cấm..."


    Lần đầu tiên, sau khi xong việc, em có cảm giác rất sợ. Cho đến tháng sau, khi cô ấy bảo với em rằng cô ấy có kinh thì em mới yên tâm trở lại...". Một bạn trai kể chuyện "nếm trái cấm".

    Thực ra trong lòng còn lo sợ hơn bạn gái

    ... Từ sau lần đó, em đều chuẩn bị kỹ càng, mua rất nhiều bao cao su, không những để tránh thai mà còn để đề phòng bệnh truyền nhiễm. Nhưng có điều là em luôn hoài nghi không biết bản thân cái bao cao su có vô trùng hoàn toàn không. Vì em thấy bao cao su đựng trong bao bì rất thô.

    Có một thời gian dài, chúng em rất lo lắng vì cho rằng dùng bao cao su thật sự không an toàn. Kì thực nam giới không thích dùng thứ đó nhưng vẫn phải dùng vì hai lí do là an toàn và tránh thai. Bạn gái của em cũng có cùng chung cảm giác ấy.

    * Em cảm thấy lần đầu làm chuyện ấy có thành công không?

    - Lúc đó đầu căng lên như dây đàn vậy, và tất cả nhanh chóng qua đi. Lần đầu coi như là một thất bại nho nhỏ vì chúng em chưa có kinh nghiệm, cô ấy tỏ ra rất sợ hãi, cứ một mực hỏi em: “Thế nếu có thai thì làm thế nào? Làm thế nào? Làm thế nào...?”. Em khuyên cô ấy không nên lo lắng nhưng kì thực trong lòng em còn lo lắng hơn cô ấy.

    * Em có hay nghĩ lại chuyện đó không?

    - Cũng có lúc em nghĩ đến khi bị những kích thích từ bên ngoài, ví dụ như xem ảnh khoả thân hoặc xem trên mạng, hộp thư của em thỉnh thoảng có những cái thư rác kiểu ấy. Nhưng thường là em ít nghĩ đến chuyện ấy.

    * Em có thể khống chế được chuyện ấy không?

    - Hiện tại thì em cố gắng khống chế chuyện ấy, nhưng một khi có cơ hội thì em khó mà giữ được.

    * Em có phải chịu áp lực nào không?

    - Áp lực của em là không biết cô ấy có cảm giác như thế nào. Sau chuyện ấy em thường cảm thấy rất dễ chịu nhưng không biết cô ấy có thoải mái hay không. Lần nào em cũng nghĩ về điều ấy, và có mấy lần em đã hỏi cô ấy.

    * Em có chiều theo ý cô ấy không?

    - Có lúc có mà cũng có lúc không. Khi trong phòng không có người, có lúc em đòi hỏi nhưng cô ấy không cho thì em phải thuyết phục cô ấy; nhưng nếu cô ấy mệt mỏi trong người thì em không ép.

    * Em có sợ cô ấy đi yêu người khác không?

    - Có chứ! Trường của cô ấy có rất nhiều cơ hội để đi du học. Em cảm thấy ở nước ngoài người ta sinh hoạt rất bừa bãi, và em đặc biệt lo lắng đến chuyện đó.

    * Em có nghĩ đến chuyện kết hôn với cô ấy không?

    - Em có nghĩ loáng thoáng đến chuyện cưới xin nhưng em cảm thấy vấn đề ấy còn rất xa vời. Cô ấy hình như cũng nghĩ đến chuyện đó vì có lần hai chúng em đi chơi đến trước cửa tiệm chụp hình cưới, thấy một tấm panô rất to viết dòng chữ: “Chúng mình kết hôn nhé!”

    Em liền đùa cô ấy rằng: “Chúng mình kết hôn nhé!” Cô ấy nói: “Được thôi!” Nhất định cô ấy có nghĩ đến chuyện đó nhưng chắc là không nghĩ theo cách của em, bởi con gái thì rất lãng mạn còn bọn con trai chúng em thì rất thực tế.

    Đói thì phải ăn cơm

    * Việc này ảnh hưởng nhất đến tâm lý của em về phương diện nào?

    - Có thể đó là ý thức trách nhiệm! Chí ít em cũng hiểu rằng thế nào là trách nhiệm đối với một người khác. Trong lòng không chỉ nghĩ cho mình mà phải nghĩ luôn cả cho cô ấy, rất cụ thể như vậy đấy. Nhưng làm được như vậy cũng khá khó khăn.

    * Chuyện ấy có ảnh hưởng gì đến sinh lý cơ thể em? Nguyên nhân khiến em muốn chuyện ấy là do đâu?

    - Kỳ thực đó là do sinh lý. Nhu cầu sinh lý của con người ta rất cao khi ở tuổi thanh xuân, như thể đói thì phải ăn cơm vậy. Dù bạn không muốn nhưng nhu cầu sinh lý đòi hỏi bạn phải làm như vậy.

    Đã không kiềm chế được mình thì đáng nhẽ nên có biện pháp hướng dẫn người ta cho khoa học chứ không nên né tránh.

    * Thế theo em thì phải hướng dẫn như thế nào cho những trường hợp “đói thì phải ăn”?

    - Có lẽ phải có trao đổi lẫn nhau. Nên nói về chuyện này dưới góc độ khoa học. Thí dụ như nói đến quá trình phát triển của nam giới và nữ giới như thế nào, rồi thì hậu quả hay biện pháp chữa cháy khẩn cấp chẳng hạn...

    Nếu việc gì mà mọi người hay nhắc đến thì nó sẽ trở nên bình thường đi, còn nếu cứ giấu giấu giếm giếm mãi rồi để đến lúc bọn trẻ chúng em đột nhiên phát hiện ra đó là một việc cực kỳ hấp dẫn, thì đương nhiên là chúng muốn thử rồi.

    * Nếu như được hướng dẫn về chuyện này thì sự thương tổn của hai bạn trẻ sẽ giảm đến mức tối đa chăng?

    - Em cho là như vậy. Vì trước khi làm chuyện đó, em đã nắm vững được nhiều điều cho nên sẽ suy xét đến hậu quả. Nếu như có chuyện gì xảy ra ngoài ý muốn thì chí ít em cũng biết nên xử lý thế nào, chí ít cũng không phải giấu giếm như thế này.

    * Chuyện đó có ảnh hưởng đến thành tích học tập của em không?

    - Cũng có ảnh hưởng đôi chút vì học tập có mối quan hệ lớn với tình cảm. Nếu tinh thần dễ chịu, thoải mái thì học cũng dễ vào đầu. Nếu khi nào chúng em giận nhau thì cả hai đều không muốn học hành gì nữa!

    * Thế là đã được một năm, vậy bây giờ nghĩ lại, em có đánh giá gì về chuyện ấy?

    - Có thể nói mọi chuyện khá tốt đẹp vì mối quan hệ của chúng em đặc biệt gắn bó. Các bạn cùng học đều biết chuyện của bọn em và cũng thường khen cô ấy.

    Em cảm thấy không có gì phải hối hận về những gì đã xảy ra. Tuy học tập có bị ảnh hưởng đôi chút nhưng đó là việc bình thường. Trong một chừng mực cho phép, có thể khẳng định rằng mỗi người đều có việc này việc nọ gây ảnh hưởng đến thành tích học tập.
     
    architect thích bài này.
  4. minh_nguyet1965

    minh_nguyet1965 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/12/2004
    Bài viết:
    2,194
    Đã được thích:
    189
    Điểm thành tích:
    153
    Kỳ 10: Khi các cậu bé bộc bạch "Nếm trái cấm..." ( Tiếp )

    Mối tình một đêm là thứ tình cảm cực kỳ sa đọa

    * Em và các bạn có hay bàn luận đến vấn đề quan hệ nam nữ không?

    - Chúng em cũng có nói đến vấn đề này nhưng ở trong ký túc xá thì ít nói đến. Chúng em rất thích nói về chuyện đó trong những dịp trà dư tửu hậu và lúc đó thường nói thực lòng.

    Mọi người chia sẻ với nhau cảm giác hạnh phúc thôi chứ không bàn luận quá tỉ mỉ, chi tiết. Cũng có những trường hợp ngoại lệ. Một bạn học đã hỏi em cụ thể về quá trình đó vì cậu ấy biết là em đã trải qua, thậm chí còn nhờ em đi mua bao cao su cho cậu ấy.

    Em cho cậu ấy một chiếc đĩa “đen” để cậu ấy xem (cười). Em thật không biết miêu tả như thế nào để cậu ấy hiểu được. Sau này, em hỏi cậu ấy kết quả thế nào thì cậu ấy nói rằng: “Thành công rồi”, sau đó em cũng không hỏi gì nhiều.

    * Hiện tại em có cảm nghĩ như thế nào về tình yêu?

    - Trong tình yêu, hai bên cần tin tưởng, thủy chung với nhau. Em không thể chấp nhận đã có người yêu mà còn có quan hệ với người khác. Em cảm thấy mối tình một đêm đặc biệt sa đoạ. Chỉ những người đã mất hết mục tiêu của cuộc sống mới làm chuyện đó.

    * Em biết gì về căn bệnh HIV/AIDS?

    - Em cho rằng đó là một căn bệnh rất đáng sợ nhưng cũng không nhất thiết phải quá sợ hãi. Cầu nối truyền bệnh là sinh hoạt giới tính và nghiện hút, cũng có thể từ mẹ truyền cho con, ngoài ra không còn cách truyền bệnh nào khác. Virút HIV chỉ cần rời khỏi cơ thể người mấy phút là chết. Chính vì vậy, bệnh AIDS cũng không đáng sợ lắm!

    * Em cảm thấy môi trường sống xung quanh em có an toàn không?

    - Vẫn còn tương đối an toàn bởi chúng em chỉ ở xung quanh trường học mà chưa có cơ hội tiếp xúc nhiều lắm với thế giới bên ngoài. Tuy các học sinh sinh viên cũng có quan hệ tình dục nhưng đó chỉ là giữa các học sinh sinh viên với nhau.

    Lời người phỏng vấn

    Sau khi kết thúc cuộc phỏng vấn với Tôn Sam, điều đọng lại rõ nhất trong đầu tôi là em nghi ngờ tác dụng và chất lượng bao cao su. Thường thì học sinh trung học chỉ dám lén lút mua bao cao su ở những cửa hàng nhỏ trên phố để tránh bị thầy cô, bạn bè và những người thân nhìn thấy. Nhưng chất lượng bao cao su ở những quầy hàng nhỏ như vậy liệu có đảm bảo hay không?

    Trong những cuộc kiểm tra về chất lượng hàng hoá, người ta chưa từng đề cập đến chất lượng bao cao su. Vậy nếu các em dùng bao cao su không an toàn thì hậu quả sẽ như thế nào?

    Có một vấn đề cần nêu ra ở đây là vì sao trong các cuộc phỏng vấn, tôi lại chỉ hỏi các bạn nữ có kinh lần đầu khi nào mà không hỏi các bạn nam phóng tinh lần đầu vào khi nào?

    Tuy trong lĩnh vực này, tôi đã là người trưởng thành, nhiều kinh nghiệm hơn các em, nhưng tôi vẫn cảm thấy e ngại trước một số vấn đề, tỉ dụ như cương cứng đột xuất, thủ dâm, mộng tinh… và các biểu hiện sinh lý khác của lứa tuổi dậy thì.

    Cũng có lúc đối tượng phỏng vấn né tránh trả lời, nhưng chủ yếu là do tôi cảm thấy không cần thiết phải hỏi các em những chuyện mà tôi tưởng rằng rất đơn giản đối với các em. Nhưng hoá ra nghĩ như vậy chưa hoàn toàn chính xác.

    Các bạn nam cũng từ thời kỳ nhi đồng bước vào tuổi dậy thì. Các em phải đương đầu với những thay đổi lớn trong cơ thể, tâm sinh lý các em cũng trải qua chặng đường phát triển đầy ắp những câu hỏi cần được giải đáp.

    (Còn nữa)

    NGUỒN: HOA HỒNG GIẤU TRONG CẶP SÁCH - TIỀN PHONG
    (*) Tựa do Tuổi Trẻ đặt
     
    architect thích bài này.
  5. minh_nguyet1965

    minh_nguyet1965 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/12/2004
    Bài viết:
    2,194
    Đã được thích:
    189
    Điểm thành tích:
    153
    Kỳ 11- Khang Lực: Cha mẹ em cũng giống thế!

    Khang Lực có bề ngoài hơi kỳ quái, tóc dài, đội một chiếc mũ sùm sụp che kín mặt. Cậu nói chuyện rất thành thật, giọng nói còn rõ âm điệu phương ngữ Quảng Châu. Cậu trả lời câu hỏi của chúng tôi rất ngắn gọn, không hề dây dưa rề rà.

    Nụ hôn đem lại cảm giác rất đặc biệt

    * Giáo dục giới tính ở Quảng Châu như thế nào? Từ đâu mà em có vốn kiến thức về tình dục?

    - Từ những người bạn quanh em.

    * Vậy các bạn đó nói gì?

    - Khi cùng nhau đi ăn cơm hay tán gẫu, hoặc là đọc báo, tạp chí xong thì các bạn ấy nói về cảm nghĩ của mình. Các bạn ấy nói chi tiết cụ thể lắm, nhưng hầu như chỉ những bạn chưa có bạn gái mới nói nhiều đến vấn đề này, còn những bạn đã có bạn gái rồi thì lại ít nói.

    * Em bắt đầu chơi với bạn gái từ khi nào? Vì sao em chọn cô ấy?

    - Vì chúng em ở gần nhà nhau, mới đầu cũng chỉ là bạn bè bình thường. Khi cô ấy gặp khó khăn thì em đều có ý kiến hay giúp đỡ. Em học ở trường đó cũng khá lâu.

    * Vậy cô gái đó gặp khó khăn gì?

    - Khó khăn trong việc giao lưu với các bạn cùng lớp hoặc là khó khăn trong học tập. Nhưng chủ yếu là em giúp cô ấy trong việc học.

    * Từ trung học cơ sở đến trung học phổ thông, em có mấy người bạn gái?

    - Chỉ có một mà thôi!

    * Đó là một cô gái như thế nào?

    - Rất ngây thơ, cô ấy bị cha mẹ quản rất chặt, hầu như làm việc gì cũng đều ở thế bị động.

    * Quan hệ của bọn em có bị cha mẹ phản đối không?

    - Cha mẹ của cô ấy phản đối cho nên có một thời gian dài chúng em không được gặp nhau.

    * Trong 4 năm các em chơi với nhau, có chuyện gì khó quên nhất?

    - Có lẽ là chuyến đi du lịch nước ngoài cùng nhau.

    * Cha mẹ cô bé quản chặt như vậy thì các em làm thế nào để có cơ hội “gần nhau”?

    - Chuyện ấy xảy ra khi bọn em học lớp 10, tại nhà em. Khi đó chúng em tán gẫu với nhau một lúc thì buồn ngủ. Cô ấy ngủ ngay cạnh em, chúng em lại nói chuyện rồi sau đó thì “bắt đầu”, sau khi ngủ dậy thì coi như xong rồi!

    * Khi đó em có biết làm thế nào không?

    - Không biết gì chị ạ! Thậm chí không biết hôn là thế nào? Nhưng cảm giác của nụ hôn quả là đặc biệt.

    Cha nào con nấy

    * Các em làm chuyện đó mà không sợ bị cha mẹ phát hiện à?

    - Tư tưởng gia đình em tương đối thoáng.

    * Cha mẹ em làm gì?

    - Buôn bán.

    * Vậy vì sao cha mẹ em lại có tư tưởng thoải mái như vậy?

    - Em cũng không biết nữa! Mẹ em cũng có mang trước rồi cha mẹ mới kết hôn với nhau.

    (Chúng tôi cùng đồng thanh nói: Cha nào con nấy!)

    * Cha mẹ em có biết em làm gì ở trong phòng hay không?

    - Cha mẹ em không nhìn thấy nhưng có thể biết em làm gì, chắc chắn cha mẹ em đoán ra được.

    * Bây giờ nghĩ về chuyện ấy, em có cảm nhận gì không?

    - Rất ngọt ngào. Nhưng em không chủ tâm nghĩ mãi về những cảm giác ấy. Trong số các bạn gái của em, cô ấy là người em yêu lâu nhất và sau một thời gian yêu nhau rất lâu, chúng em mới có quan hệ giới tính.

    * Em và cô ấy đều yêu lần đầu sao?

    - Vâng!

    * Vì sao lúc đó em lại muốn làm chuyện ấy?

    - Kỳ thực, lúc đó em rất buồn cười. Em không biết phải bắt đầu như thế nào. Lần đầu tiên thế là không thành công.

    * Em vẫn tiếp tục thử nữa chứ?

    - Không chị ạ! Lần gặp nhau sau đó, cô ấy mới bảo em tiếp tục.

    * Cô ấy bảo như thế nào?

    - Không bảo bằng miệng mà “bảo” bằng tay.

    * Em không lo nhỡ cô ấy mang bầu sao?

    - Lúc đó em không hề nghĩ đến việc có thể cô ấy sẽ mang bầu!

    * Thời gian đó, bọn em có nhiều dịp để làm chuyện đó không?

    - Khi cô ấy yêu cầu thì chúng em lại gặp nhau.

    * Khoảng bao lâu thì gặp nhau một lần?

    - Cũng tùy.

    * Tuy lần nào cũng là em “bị” đòi hỏi, nhưng về phía em cũng thích chuyện đó chứ?

    - Đúng vậy! Rất thích! Lần đầu tiên không thành công. Lần thứ hai vẫn không thành công. Đến lần thứ ba thì thành công, em đã làm đủ các khâu cần thiết.

    * Khi đó em có chịu áp lực gì không?

    - Không có bất cứ áp lực nào!

    * Vì sao em thích cô ấy?

    - Vì cô ấy rất đẹp.

    *Cô ấy có khuyết điểm gì không?

    - Cô ấy hay ràng buộc cuộc sống riêng tư của em.

    * Hiện tại bọn em vẫn có liên lạc với nhau chứ?

    - Có chị ạ! Chúng em đều học ở Malaysia, có lúc cùng đi đánh bi-a với nhau. Hiện giờ cô ấy đã có bạn trai mới rồi.
     
    architect thích bài này.
  6. minh_nguyet1965

    minh_nguyet1965 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/12/2004
    Bài viết:
    2,194
    Đã được thích:
    189
    Điểm thành tích:
    153
    Kỳ 11- Khang Lực: Cha mẹ em cũng giống thế! ( Tiếp )

    Theo đuổi một cô bạn gái không phải là việc khó!

    * Sau chuyện đó, em có thay đổi gì lớn không?

    - Với em thì cơ bản không có gì thay đổi nhưng cô ấy thì thay đổi khá nhiều. Trước đó, cô ấy không ngăn chặn quan hệ của em với bạn bè, cũng không bao giờ ghen tuông, nhưng sau chuyện đó thì cô ấy đã không cho em có quyền chơi bời thoải mái và thỉnh thoảng còn ghen nữa.

    * Khi đó, em có nghĩ đến chuyện kết hôn không?
    - Không hề.

    * Chuyện ấy có ảnh hưởng lớn đến em không?

    - Có chứ! Ảnh hưởng lớn nhất đối với em là từ đó về sau em cảm thấy theo đuổi một cô gái cũng rất dễ dàng, thật đấy! Rồi làm “chuyện ấy” với các cô ấy cũng đơn giản hơn nhiều.

    * Sau mối tình đó, em đã có rất nhiều kinh nghiệm phải không?

    - Kỳ thực, chỉ có cô ấy cho rằng “lần đầu tiên” là rất quan trọng. Những bạn gái sau này của em đều không nghĩ như vậy!

    * Em có cách nhìn nhận như thế nào về tình yêu?

    - Em cảm thấy giữa em với cô ấy có tình yêu. Chúng em đều rất chăm lo cho nhau.

    * Chuyện ấy có ảnh hưởng đến việc học tập của em không?

    - Có, em học hành tiến bộ hơn! Vì em không muốn để người yêu coi thường nên càng cố gắng học.

    * Thái độ của cha mẹ em như thế nào?

    - Cha mẹ cho em tiền tiêu vặt nhiều hơn, chăm lo cho bạn gái có phải đơn giản đâu. Kỳ thực, khi hai chúng em yêu nhau, cha mẹ em hoàn toàn không ngăn cản.

    Khi chúng em cùng đi du lịch, cha mẹ chỉ nói rằng bọn em cần cẩn thận giữ gìn nhưng ý nói là giữ gìn chú ý khi đi lại trên đường chứ không phải là về phương diện kia.

    * Em là con một trong gia đình phải không?

    - Không ạ. Em còn có một chị gái nữa.

    * Chị của em cũng nghĩ thoáng như em à?

    - Không. Tuy chị ấy nói năng ra vẻ rất thoáng nhưng lại rất bảo thủ trong hành động.

    * Vì sao mà em biết chị em bảo thủ?

    - Từ trung học cơ sở đến trung học phổ thông, chị ấy chưa từng yêu ai. Chỉ đến khi chị ấy vào đại học thì mới yêu một bạn trai cùng lớp rồi kết hôn với anh ấy.

    * Tại chị em không tìm được bạn trai sao?

    - Không! Chị ấy không đi tìm, chỉ biết học thôi.

    Nếu như được quay ngược thời gian, em sẽ không lặp lại những chuyện đã qua

    * Em hiểu gì về căn bệnh AIDS?

    - Có biết một chút.

    * Em cảm thấy hoàn cảnh xung quanh em có an toàn không?

    - Rất an toàn.

    * Theo em thì nhà trường nên làm gì khi giáo dục giới tính cho học sinh?

    - Hiện tại hình như nhà trường đã có giáo dục về giới tính nhưng thời bọn em thì chưa có môn học ấy. Em cảm thấy học sinh cần được giáo dục tri thức cơ bản về giới tính, để các em có thể hiểu được cấu tạo sinh lý của bản thân, rồi sau đó có thể chiếu băng hình mang tính giáo dục cho các em xem...

    * Nếu như được trở lại quá khứ, em có làm chuyện ấy ở tuổi 16 nữa không?

    - Em sẽ không làm như thế nữa. Em cảm thấy lứa tuổi đó đối với em vẫn còn là quá nhỏ. Với con trai bọn em thì không sao nhưng em cảm thấy mình đã làm tổn thương trái tim người bạn gái ấy.

    * Em đang nói về mối tình đầu của mình đấy phải không?

    - Đúng vậy!

    * Vì sao em biết rằng em đã làm thương tổn trái tim cô ấy?

    - Khi em yêu cầu chia tay cô ấy đã định tự sát.

    * Vì sao mà em muốn chia tay với cô ấy?

    - Em cảm thấy vì cô ấy mà em mất đi bạn bè xung quanh. Tuy cô ấy là bạn gái của em nhưng em không thể lớn lên chỉ trong vòng tay một cô gái được. Muốn trưởng thành, em cần có nhiều bạn bè hơn nữa.

    * Sau chuyện đó em có cách nhìn khác về tình dục hay không?

    - Không. Em thấy vẫn thế thôi. Khi ấy em nghĩ sau khi có chuyện đó với nhau, chúng em mãi mãi không thể chia lìa. Nhưng đó là cách nghĩ lúc đó mà thôi, hiện tại em không còn có ý nghĩ đó nữa.

    * Vì sao?

    - Vì lúc đó, em chưa hiểu mấy về cuộc đời. Cũng bởi chúng em còn quá trẻ. Nếu như quyết định sống với nhau lâu dài thì không phải là lúc 16, 17 tuổi mà là 26, 27 tuổi trở đi cơ.

    * Vậy quan hệ của em với người yêu hiện tại như thế nào?

    - Rất tốt, hai chúng em có chung quan điểm sống là ít trói buộc nhau...

    (Còn nữa)

    NGUỒN: HOA HỒNG GIẤU TRONG CẶP SÁCH - TIỀN PHONG
    (*) Tựa do Tuổi Trẻ đặt
     
    Sửa lần cuối: 31/3/2007
    architect thích bài này.
  7. minh_nguyet1965

    minh_nguyet1965 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/12/2004
    Bài viết:
    2,194
    Đã được thích:
    189
    Điểm thành tích:
    153
    Kỳ 12: Mùi quả đắng

    Lịch Lịch: Nữ, sinh năm 1984, tốt nghiệp trung học phổ thông tại một trường điểm của Bắc Kinh. Năm lớp 7, cô chính thức có bạn trai và đến năm lớp 10 thì nếm mùi “trái cấm”.

    Phần IV: Mùi quả đắng

    Lịch Lịch: Hãy yêu trong sáng khi bạn 16 tuổi

    Lịch Lịch học rất giỏi, hiện cô là sinh viên tại một trường đại học nổi tiếng của Bắc Kinh. Lịch Lịch có mái tóc dài suôn xuống vai, thân hình cao dong dỏng. Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi về Lịch Lịch là ở cô toát ra một điều gì khá đặc biệt và có sức thu hút người đối thoại.

    Hôn là trận chiến giữa hai cái lưỡi

    * Có phải tuổi trẻ các em dễ xảy ra và dễ chấp nhận “chuyện ấy” hay không?

    - Từ góc độ sinh lý mà nói thì có thể là như vậy. Nhưng em nghĩ việc ấy có xảy ra hay không còn tuỳ thuộc vào mức độ trưởng thành tâm lý của mỗi cá nhân. Em thì cho rằng chí ít cũng phải ngoài 20 tuổi mới nên làm điều đó.

    * Khi xảy ra chuyện ấy, em bao nhiêu tuổi?

    - Mười sáu tuổi. Hồi ấy em học ở một trường trung học cơ sở nổi tiếng. Em mến bạn trai ngồi cùng bàn, bạn ấy cũng rất mến em. Vì trong lớp em lúc đó có nhiều đôi “kết” nhau nên chúng em cũng đến với nhau khá dễ dàng và tự nhiên.

    * Khi đó em có biết hôn không?

    - Em thích đọc tiểu thuyết ái tình từ hồi học trung học cơ sở, cho nên không đến nỗi không biết hôn. Nhà văn Trịnh Uyên Khiết đã từng viết rằng “Hôn là trận chiến giữa hai cái lưỡi”, em cảm thấy đúng như vậy.

    Hai chúng em chơi với nhau một thời gian thì đến lúc thi tốt nghiệp, bọn em cứ đinh ninh là sẽ phải chia tay nhau, nào ngờ sau đó lại vẫn học cùng một trường...

    * Thế em có sợ mang bầu không?

    - Sợ lắm ạ! Vì khi đó cả hai đều không hiểu biết gì, mà lại không áp dụng các biện pháp an toàn. “Lần đầu tiên” xảy ra trong tâm trạng lo lắng vô cùng, trên thực tế không thể coi đó là một lần sinh hoạt giới tính với đúng nghĩa của nó, bạn ấy cũng sợ mà em cũng hoảng...

    * Sau chuyện đó tình cảm giữa hai em tốt lên hay là xấu đi?

    - Thực ra, ngay từ đầu bọn em đã không gắn bó lắm nên em cũng chẳng để tâm xem sau đó thì xấu đi hay tốt lên. Bây giờ hồi tưởng lại lúc ấy em thấy mình không hề có cảm giác yêu thương nồng thắm gì, chẳng qua là hoàn cảnh xô đẩy mà thôi.

    * Khi đó em có thay đổi rõ rệt về sinh lý không?

    - Không! Hình như màng trinh của em đã không còn nguyên vẹn từ trước, có lẽ là do chơi thể thao hoặc vận động mạnh. Khi đó em ngớ ngẩn lắm. Em còn hỏi bạn ấy rằng cái màng ấy nằm ở chỗ nào, nhưng bạn ấy cũng không biết.

    * Lần đầu tiên em ôm bạn mình là lúc nào?

    - Năm lớp 7, lúc ấy em cảm thấy rất ngọt ngào.

    * Thế còn vuốt ve?

    - Qua lớp áo quần hay là không ạ?

    * Không.

    - Thế thì cùng lúc với “chuyện ấy”.

    Em không muốn chuyện đó xảy ra khi mới 16 tuổi!

    * Vì sao các bậc cha mẹ không thể nói chuyện thẳng thắn với con cái về giới tính nhỉ?

    - Trước hết, đó là quan niệm chung của toàn xã hội, đề tài này là điều cấm kỵ trong quan niệm truyền thống của chúng ta, giữa bạn bè với nhau cũng ít khi nhắc đến. Bản thân em cũng như vậy, sau này chắc em sẽ không nói đến vấn đề đó với con trước khi nó tròn 18 tuổi.

    * Thế nếu con của em hỏi em thì sao? Hoặc giả dụ nếu con em mang bầu?

    - Nói chung em không thích giả thiết ấy, còn nếu nhất quyết phải trả lời câu hỏi này thì em nghĩ chắc là em sẽ thẳng thắn đối mặt với nó, dẫu gì em cũng đã từng trải qua chuyện ấy rồi.

    * Lúc đó vì sao các em không áp dụng biện pháp an toàn?

    - Vì khi đó cả hai đứa em mới 16 tuổi, đều không có biết gì về giới tính. Mãi đến khi xảy ra chuyện rồi thì mới bắt đầu cảm thấy hãi sợ.

    Nhưng chúng em không dừng lại được, xảy ra lần thứ nhất rồi thì sẽ có lần thứ hai, lần thứ ba... Lúc còn lại một mình, em sợ đến mức tự ngắm mình trước gương rồi bắt đầu nôn khan, căng thẳng lắm.

    Em và bạn ấy suốt ngày gọi điện thoại cho nhau bàn bạc, không biết có “dính” không, nhỡ mang bầu thì làm thế nào, đến khi về nước mới mang bầu thì làm sao... Cứ như thế cho đến tận khi có kinh nguyệt mới thôi.

    Nhưng sau đó em dần dần cảm thấy bạn ấy là người chỉ biết nghĩ cho bản thân mình.

    * Em thấy cậu bạn trai ấy là người ích kỷ à?

    - Có lần, bạn ấy làm hỏng một cái kẹp tóc mà em thích nhất. Nhưng bạn ấy thản nhiên đưa trả em cái kẹp hỏng tơi tả, thậm chí không hề hối lỗi chút nào.

    * Trong lòng em có tự nguyện hay không?

    - Cũng không thể nói là hoàn toàn tự nguyện... thực ra là có chút tò mò và không muốn cự tuyệt mà thôi. Kỳ thực, trước khi xảy ra chuyện đó, em là một cô bé rất ngây thơ.

    Em cho rằng chỉ khi lấy người nào thì mới làm điều ấy với người ta. Và chúng em đã như thế thì sau này chúng em sẽ mãi mãi ở bên nhau. Nhưng cuộc sống lại không diễn ra như vậy.

    Sau một thời gian dài dằn vặt suy tư, em nghiệm ra rằng sau này mình phải tự có trách nhiệm với tất cả hành động cũng như lời nói của chính mình.

    * Khi đó cơ thể em có thoải mái hay không?

    - Không có cảm giác gì nhiều!

    * Thế lòng hiếu kỳ của em đã được thoả mãn rồi chứ?

    - Dạ vâng. Em cảm thấy hai người ở bên nhau đem lại cảm giác ấm áp lắm, em thấy dễ chịu.

    (Đột nhiên cô bé bật cười nho nhỏ)

    * Khi đó, bạn trai của em chiều theo cảm xúc của em chứ?

    - Vâng!

    * Nếu như được lựa chọn một lần nữa, em có làm việc ấy nữa không?

    - Quả thực em rất hối hận về những chuyện đã xảy ra, em không hề muốn làm điều ấy khi em mới 16 tuổi. Em nghĩ ở tuổi 16 nên có một tình yêu trong sáng và thuần khiết!

    * Sau chuyện đó, ham muốn của em có thay đổi gì không?

    - Cũng không có thay đổi gì lớn. Hầu như không thay đổi gì.

    * Em với bạn trai từng tranh cãi nhau vì tiền bao giờ chưa?

    - Không, chưa hề!

    * Em có thái độ như thế nào về tiền bạc?

    - Tiền bạc là thứ cần thiết, nhưng đôi khi nó có thể làm thay đổi một con người.
     
    architect thích bài này.
  8. minh_nguyet1965

    minh_nguyet1965 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/12/2004
    Bài viết:
    2,194
    Đã được thích:
    189
    Điểm thành tích:
    153
    Kỳ 12: Mùi quả đắng ( Tiếp )

    Trong lòng đổi thay dữ dội, dường như đất trời đảo điên

    * Chuyện này ảnh hưởng mạnh nhất đến em ở khía cạnh nào?

    - Nó làm biến đổi hẳn quan niệm của em về tình yêu và hôn nhân. Thực ra không chỉ riêng bản thân chuyện ấy, mà là cả mối tình lúc ấy đã khiến em sinh ra hoài nghi tình yêu. Em không biết trên thế giới này có tồn tại tình yêu thực sự hay không?

    Đây chính là lí do vì sao em muốn “tuổi nào làm việc nấy”. Bởi vì chuyện ấy xảy ra quá sớm, khiến cho những nhìn nhận về tình yêu và cuộc sống của em bị vỡ tan như bong bóng xà phòng...

    * Thế tình cảm sau này của em ra sao?

    - Trước khi vào đại học, em có ý nghĩ buông xuôi bản thân mình, thậm chí em có thể chấp nhận cặp bồ với một ông chủ giàu có để kiếm tiền tiêu chẳng hạn… Hoặc là nếu có tình yêu mới thì em cũng sẽ giấu kín những chuyện đã qua, không nói cho người yêu biết. Em không còn thấy trân trọng bản thân mình.

    Nhưng sau đó em quen người bạn trai hiện nay, anh ấy đã làm thay đổi suy nghĩ của em. Chúng em hay chat và gửi e-mail cho nhau, dần dà em thấy tin tưởng và muốn thổ lộ tâm sự với anh ấy.

    Anh ấy là một người rất đáng tin cậy, và tình yêu thực sự chỉ có được khi hai người hoàn toàn tin cậy lẫn nhau. Anh ấy đã làm em thay đổi ít nhiều, khiến cho em lạc quan hơn đối với tình yêu.

    Nhưng đến giờ em vẫn chưa thể hoàn toàn dốc bầu tâm sự với anh ấy, em sợ rằng như thế sẽ làm đổ vỡ hết thảy… Có lẽ anh ấy cũng cảm thấy giữa chúng em vẫn còn một chút ngăn cách chưa thể san bằng.

    * Khi em đang đau khổ như thế, lẽ nào không có người nào giúp đỡ em?

    - Em nghĩ việc này chỉ có thể tự mình giải quyết mà thôi. À, sau đó một thời gian em có tâm sự chuyện này với một người bạn trai rất thân thiết.

    * Cậu ấy phản ứng ra sao?

    - Bình tĩnh như không có gì xảy ra vậy.

    Bức màn tối đen che phủ trong sâu thẳm tâm hồn

    * Từ trước tới giờ, cảm nghĩ của em về chuyện đó ra sao?

    - Chuyện ấy khiến em thay đổi quan niệm của mình trên hai phương diện. Một là em trở nên hoài nghi tất cả mọi điều. Lúc nãy em nói là mình có thể đi làm “gái bao”, nhưng thực ra đó chỉ là ý nghĩ mà thôi chứ em sẽ không làm như thế đâu.

    Hai là sau những chuyện này thì em sống thực tế hơn rất nhiều, những mộng mơ trước kia đã bị thực tế tàn nhẫn vùi dập tan nát. Em hiểu ra rằng chỉ có bản thân mình mới bảo vệ được mình, ngay cả tình yêu cũng không phải là cứu cánh cuối cùng có thể giải quyết được tất cả mọi điều.

    Tuy trong sâu thẳm tâm hồn em vẫn bị bao phủ bởi bức màn đen tối, tuy tình cảm đầu đời để lại cho em nhiều nỗi xót xa, nhưng trong lòng em vẫn khát khao một tình yêu chân thành...

    * Em muốn bạn trai mình thuộc tuýp người như thế nào?

    - Anh ấy phải lớn tuổi hơn em, hơn em một cái đầu, hiểu biết nhiều hơn em và giúp em học hỏi được nhiều điều.

    * Bây giờ nhìn lại, em đánh giá thế nào về chuyện đã qua?

    - Chuyện đó xảy ra cách đây vài năm rồi, em cũng không biết sau này mình sẽ nghĩ sao về những điều đó… Em chỉ biết rằng, sau quãng thời gian nghĩ ngợi giằng xé ấy, em đã thay đổi, không còn là một cô bé con ngây thơ như trang giấy trắng tinh nữa.

    Em đã có thêm nhiều kinh nghiệm. Vì thế, em nghĩ chuyện đã qua cũng có tác dụng tích cực đối với sự trưởng thành của em chứ không hoàn toàn chỉ gây nên đau khổ.

    Có lẽ em vẫn còn may mắn hơn những bạn bị mang bầu ngoài ý muốn. Trước kia em cứ tưởng những gì mình đã trải qua rất đặc biệt, rất khác người, nhưng sau này mới phát hiện ra nhiều người còn phải trải qua những điều khủng khiếp hơn thế.

    Bây giờ, trong suy nghĩ của em, mọi sự đều nhẹ nhàng hơn trước rất nhiều. Bởi vậy nên em mới có thể kể ra mọi điều với chị một cách bình thản như thế này...

    * Em muốn nói với các bạn cùng lứa điều gì?

    - Đừng đồng ý “chuyện ấy” một cách vội vàng, hấp tấp. Hãy học cách nói “không”. Đừng nhân danh tình yêu mà đem bản thân mình ra làm vật tế. Đúng là tình yêu đòi hỏi sự dâng hiến, nhưng riêng chuyện này thì hãy biết giữ mình.

    (Còn nữa)

    NGUỒN: HOA HỒNG GIẤU TRONG CẶP SÁCH - TIỀN PHONG
    (*) Tựa do Tuổi Trẻ đặt
     
    architect thích bài này.
  9. minh_nguyet1965

    minh_nguyet1965 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/12/2004
    Bài viết:
    2,194
    Đã được thích:
    189
    Điểm thành tích:
    153
    Kỳ 13: Hạnh phúc không ngọt ngào

    Gia Minh: Nam, sinh năm 1980, tốt nghiệp một trường trung học dạy nghề ở Bắc Kinh. Năm lớp 9 bắt đầu có bạn gái, thành tích học tập trung bình. Có một thời gian Gia Minh bỏ học, thành lập ban nhạc, nhưng sau đó cậu quay trở lại trường chăm chỉ ôn thi đại học.

    Khi chúng tôi đang chỉnh lý bản thảo phỏng vấn thì cậu đã nhận được giấy gọi nhập học của một trường đại học nghệ thuật ở Bắc Kinh.

    Gia Minh tâm sự: Từ khi còn rất nhỏ, em đã mơ hồ có cảm nhận về giới tính. Đó là cảm giác rất đẹp. Xung quanh em không có nhiều bạn gái lắm, và trong mắt em họ rất đáng ngưỡng vọng.

    * Em cảm thấy ngưỡng vọng các bạn gái từ khi nào?

    - Từ năm em học lớp 1, thậm chí trước khi đi học đã có ý nghĩ đó rồi. Có lẽ vì em không được tiếp xúc nhiều với họ.

    * Thời nhỏ, em có thích chơi với bạn gái không?

    - Rất thích! Đó giống như là một bản năng vậy. Em hay vòi vĩnh mẹ đưa đến chỗ bạn gái nào đó để chơi, mẹ em không đồng ý em cũng nhất quyết đòi cho bằng được mới thôi.

    * Sau này thì sao?

    - Vẫn mong muốn có được sự quan tâm của bạn gái và đặc biệt thích bạn gái chú ý đến mình. Thí dụ vào những dịp lễ tết mà nhận được một tấm bưu thiếp chúc mừng của cô bạn gái mà em quý mến thì em sẽ rất vui mừng.

    Đôi khi có hoạt động tập thể như đồng ca chẳng hạn, được đứng sát bên cạnh cô bé ấy thì em mừng lắm, vui ngấm ngầm đến tận tối, nhưng không hề có ý nghĩ xấu nào đâu ạ.

    * Em đã tiếp xúc với tri thức về giới tính như thế nào?

    - Em đọc trong sách vở. Trong lớp em có một bạn nam có cuốn tạp chí “đen”, viết “rùng rợn” lắm. Toàn những câu chuyện về cuộc đời bất hạnh của các ni cô.

    Em nhớ đó là một buổi chiều, chúng em nấp dưới bờ đê ven sông để đọc cuốn tạp chí, đọc xong bọn em đều thấy ghê ghê, nên cuối cùng phải vứt nó đi.

    Sau đó, em lật tìm một số sách báo cũ trong nhà xem xem có gì không, để thoả mãn chí tò mò là chính chứ không học được tri thức gì mấy.

    Em có một cậu em họ học tiểu học. Nó có thói quen thu hết những cảnh hôn nhau hay là cảnh nóng bỏng trên ti vi vào băng hình, đầy một băng ấy thì bọn em đóng cửa ngồi xem với nhau...

    Gần gũi với phái nữ

    * Khi nào thì em bắt đầu nảy sinh tình cảm với bạn gái?

    - Từ hồi trung học cơ sở, vào quãng năm lớp 9. Hai chúng em rất mến nhau. Trước đó thường là người ta thích em nhưng em không rung động, hoặc là em rung động thì người ta lại chẳng thèm để ý đến em. Đến lúc ấy em mới biết thế nào là tình yêu đến từ hai phía.

    * Nguyên nhân nào khiến em thích cô bạn gái đó?

    - Cô bạn em là một cô gái đặc biệt, không dễ lẫn với những người con gái khác. Em đặt nhiều tình cảm chân thành vào mối tình đầu ấy. Em cảm thấy cô ấy rất đáng yêu, hai chúng em hợp nhau lắm.

    * Sau này thì sao?

    - Khi lên đến phổ thông trung học, chúng em không còn học cùng trường với nhau nhưng vẫn duy trì tình cảm thêm hai năm nữa.

    * Có việc gì đặc biệt khó quên trong thời gian yêu nhau không?

    - Không ạ! Hoặc là nói một cách khác thì việc gì cũng đáng để nhớ nên không có việc gì khó quên. Khi đó, em thấy mình không còn bé bỏng lắm, nhưng mọi người chắc đều cho rằng yêu vào tuổi ấy là quá sớm.

    Hồi ấy em vất vả lắm, cứ như là một người chồng của cô ấy vậy. Ngày nào em cũng phải đưa cô ấy đến trường từ sáng sớm, buổi tối lại phải đón cô ấy về nhà, mà từ nhà đến trường xa ơi là xa.

    Dù xa xôi vất vả nhưng được ở bên cô ấy em vẫn cảm thấy hạnh phúc vô ngần. Dần dà bọn em yêu nhau sâu đậm hơn, và cuối cùng chuyện gì phải đến cũng đã đến.

    * Em còn nhớ nụ hôn đầu chứ? Khi ấy em có biết hôn không?

    - Không ạ, tận hai năm sau em vẫn không biết hôn như thế nào.

    * “Không biết” tức là sao?

    - Em thấy người ta hôn nhau trên ti vi thì lưỡi phải động đậy cơ. Không hiểu như thế thì sẽ cảm thấy thế nào, em băn khoăn về chi tiết ấy mãi.

    Việc đã rồi

    * Việc ấy xảy ra vào lúc nào?

    - Năm lớp 10, khi đó em khoảng 16, 17 tuổi. Hôm ấy, cha mẹ em đi dự một buổi liên hoan và muốn đưa em đi theo, nhưng em nói dối là phải tham gia chương trình huấn luyện cán bộ lớp vì lúc đó em đang là lớp trưởng mà!

    Lần đó, em đã đưa bạn gái về nhà.

    * Khi ấy em có cảm giác gì?

    - Không hề lãng mạn như em tưởng tượng. Những tưởng ăn được trái cấm ngon lành, hoá ra đến lúc ấy mới ngã ngửa ra rằng chẳng có gì đặc biệt. Nếu em có em gái hoặc có người bạn gái thân thiết nào thì chắc em sẽ dặn họ rằng, nên hiểu biết nhiều về chuyện ấy chứ đừng nên thử nó.

    * Sau đó cơ thể em có phản ứng như thế nào?

    - Biết nói thế nào nhỉ? Có lần nghe bạn bè nói đàn ông dễ hao tổn nguyên khí vì chuyện ấy, em cũng thấy hơi giật mình.

    Quả là cơ thể của em suy yếu hơn trước nhiều. Thế là em nấu một nồi táo, hồ đào... to tướng ăn cho bằng hết. Phải mất gần một năm em mới thoát ra khỏi tâm lý hãi sợ.

    Thực ra trong lòng em vẫn thích, nhưng không biết làm sao cho đúng. Nếu cứ mò mẫm như trước thì tự ti vì thấy mình không biết cách. Mỗi lần như vậy xong rồi em đều có cảm giác cực kỳ thất bại, và có áp lực nặng nề. Lúc ấy điều kiện cũng không được tốt cho lắm, thô sơ quá.

    * “Thô sơ” là sao?

    - Tức là không được thoải mái lắm. Thí dụ như phòng ốc nên ấm áp một chút chẳng hạn, phải tắm rửa sạch sẽ, không nên để bụng đói, và phải để dành thời gian tận hưởng.

    Bạn gái em cũng không biết gì cả, bạn ấy cũng căng thẳng như em. Nhưng hình như con gái có năng khiếu bẩm sinh, các bạn ấy học rất nhanh. Còn em thì mãi không “tiến bộ” lên được bao nhiêu, và hầu như không cảm thấy điều gì vui sướng.

    * Các em mô phỏng theo phim ư?

    - Lúc ấy thì em chẳng nhớ những gì mình đã xem, mà cũng chẳng kịp áp dụng đâu. Rồi đến khi cơ thể bọn em có những thay đổi thì chúng em cực kỳ lo lắng, không biết đi hỏi ai. Bây giờ nhớ lại thì mới thấy mình bị giày vò rất nhiều bởi những băn khoăn ấy.

    Em càng băn khoăn thì càng cảm thấy áp lực vô cùng nặng nề. Dường như trong lòng mình bị giằng xé vậy, có lẽ nhiều người làm điều ấy xong đều có cảm giác giằng xé như em, bởi vì nhiều bạn cùng lớp với em cũng có tâm lý ấy.

    * Em có sợ bạn gái mang bầu không?

    - Không!

    * Các em có dùng biện pháp tránh thai nào không?

    - Không dùng!

    * Vì sao?

    - Em cũng không biết nữa! Lúc đầu thì là vì lười, sau đó thì vì em thấy không thoải mái, với lại em cũng chỉ nghĩ đến bản thân mình thôi.

    * Bọn em chia tay khi nào?

    - Năm bọn em học lớp 12. Lúc ấy cảm thấy không thể nào ở bên nhau được nữa.

    * Em có buồn không?

    - Cũng không buồn lắm, vì lúc đó em đã không muốn gặp cô ấy nữa rồi. Mọi điều dường như đã kết thúc.

    * Vì sao em hay có tâm lý hoài nghi, chán chường và mất tự tin như thế?

    - Lúc đó em quá mệt mỏi. Trước hết là vì ăn uống quá tệ, tại vì phải tiết kiệm tiền mua sách vở và đi xem phim nên hay phải bớt ăn đi, nhịn đói nhiều rất khó chịu.

    Hơn nữa, em lại ít có thời gian nghỉ ngơi, hàng ngày phải dậy sớm để đưa người yêu đến trường. Thời gian đó em uể oải lắm, trong người không khoẻ nên chẳng thích cái gì cả.
     
    architect thích bài này.
  10. minh_nguyet1965

    minh_nguyet1965 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/12/2004
    Bài viết:
    2,194
    Đã được thích:
    189
    Điểm thành tích:
    153
    Kỳ 13: Hạnh phúc không ngọt ngào ( Tiếp )

    Hạnh phúc không... ngọt ngào

    * Qua việc này em thấy bản thân mình là người như thế nào?

    - Em là người rất giàu tình cảm và nhiều ham mê mãnh liệt, nhưng lại thiếu suy xét và quy hoạch cho cuộc đời mình.

    * Em rất không hài lòng về mình?

    - Vâng, em luôn luôn không thoả mãn về mình, nhưng thực ra em lại là đứa rất yêu bản thân. Con trai bọn em thường bàn luận về vấn đề này bằng giọng điệu bông lơn, tò mò và hơi “hư đốn” một tí.

    Em chẳng biết phải diễn đạt những chuyện ấy như thế nào. Chẳng hạn như em cảm thấy mình bị “yếu sinh lý”, yếu thận... Hình như các bạn của em cũng có những nghi ngờ như vậy.

    Giờ đây em muốn nói với các bạn trẻ hơn rằng, nếu gặp phải tình trạng như em thì đừng quá lo ngại, đừng tự gây áp lực quá lớn cho mình, thực ra có rất nhiều người đều gặp phải vấn đề như vậy.

    Hồi tưởng lại em mới thấy những lo lắng của mình khi ấy thật là ngu ngốc. Bởi vì em không thể nói với cha mẹ, cũng không thể tâm sự với bạn gái được. Em chỉ biết giả vờ mình rất tráng kiện, rất mạnh mẽ...

    Thế đấy, quãng thời gian ấy em đã vướng vào mớ bòng bong như vậy. Thứ nhất là vì em không có tí kiến thức gì, thứ hai là vì không biết phương pháp làm sao. Nhưng tình cảm của em hồi ấy là hoàn toàn chân thực.

    * Bây giờ nghĩ lại, em có hối hận gì không?

    - Đến tận bây giờ em vẫn không dám chắc những chuyện đã qua để lại cho em cảm giác gì. Chỉ biết rằng thời gian đã trôi đi không lấy lại được nữa, lẽ ra nên làm gì đó để hoàn thiện mình thì tốt hơn.

    Nếu bây giờ cho em cơ hội lựa chọn, em sẽ không lặp lại chuyện ấy. Những điều chúng em đã trải qua không hề ngọt ngào chút nào.

    * Khi ấy em tò mò hay là cơ thể em có nhu cầu thực sự?

    - Bình thường khi chưa gặp cô ấy thì trong lòng em rất mong muốn, nhưng khi gặp cô ấy thì trong em lại chỉ có sự hiếu kỳ. Nói chung là hiếu kỳ chiếm tỉ trọng cao hơn.

    * Những lúc ấy, cơ thể em cảm thấy được thư giãn chứ?

    - Vâng! Được ở bên cạnh một người khác rất gần như thế kể cũng dễ chịu lắm ạ.

    * Em có thể dùng từ nào để diễn tả cảm giác đó không?

    - Hạnh phúc! Em cảm thấy rất hạnh phúc, và chúng em càng yêu quý nhau hơn.

    Yêu là sự cám dỗ khó lòng cưỡng lại

    * Em còn tin tưởng vào tình yêu không?

    - Tin chứ! Yêu là sự say đắm một người con gái. Và cô ấy thấu hiểu bạn. Tình yêu là sự cám dỗ chúng ta khó lòng cưỡng lại, nó khiến cho bạn thất điên bát đảo.

    Tình yêu càng đặc biệt, càng trắc trở thì càng sâu nặng. Em không tin tưởng lắm vào thứ tình yêu của hai con người lúc nào cũng gắn chặt với nhau như hình và bóng.

    * Em từng nghĩ đến chuyện kết hôn bao giờ chưa?

    - Ngày xưa thì có nhưng càng về sau này càng ít nghĩ đến.

    * Hiện tại em nghĩ về việc gì?

    - Em nghĩ đến việc thi đỗ vào đại học, và muốn quay một bộ phim tài liệu nhỏ.

    * Các bạn nam xung quanh em thì thế nào?

    - Đều rất bức xúc, cuộc sống của các bạn ấy buồn tẻ lắm. Chúng em rất ít nói chuyện với nhau, thường chỉ đùa cợt được đôi câu.

    * Vì sao các em bức xúc?

    - Sự rung động của cơ thể không được giải toả, tình cảm và suy nghĩ của trái tim không thể thổ lộ với ai, không có nhiều bạn bè khác giới, cũng chẳng biết dốc toàn tâm toàn ý vào việc gì cho vơi bớt nỗi lòng.

    Lời người phỏng vấn

    Nếu như không gặp Gia Minh, được nghe những điều tâm huyết này thì tôi vẫn tưởng rằng tuổi trăng tròn của thế hệ 9X các em đầy ắp ánh dương và rực rỡ hoa tươi. Nhưng sự thật không giống những điều tôi tưởng tượng. Thực ra, tuổi trẻ của thế hệ nào cũng có nhiều điểm chung nhau.

    Hơn nữa, thế hệ các em còn phải đối mặt với nhiều ngã tư đường và nhiều gập ghềnh hơn nữa, bởi vì các em bị sức ép của thời đại tràn ngập thông tin tác động đến.

    (Còn nữa)

    NGUỒN: HOA HỒNG GIẤU TRONG CẶP SÁCH - TIỀN PHONG
    (*) Tựa do Tuổi Trẻ đặt
     
    architect thích bài này.
  11. minh_nguyet1965

    minh_nguyet1965 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/12/2004
    Bài viết:
    2,194
    Đã được thích:
    189
    Điểm thành tích:
    153
    Kỳ 14: Góc khuất đồng tính luyến ái

    Tiểu Thiên: Nữ, sinh năm 1982, vốn học trường trung học dạy nghề ở Bắc Kinh. Bắt đầu từ trung học cơ sở, cô phát hiện thấy mình mến một bạn nữ khác... Tốt nghiệp đại học một năm sau cô đi du học Canada, hiện cô làm việc cho một công ty quảng cáo trong nước.

    Đã quen với những ánh mắt khác lạ của mọi người

    * Em bắt đầu nam tính hoá từ khi nào?

    - Từ nhỏ em đã như vậy. Thuở nhỏ, cha mẹ quản lý em rất chặt. Gia đình em tương đối khá giả, mẹ là bác sĩ, cha là sĩ quan quân đội. Năm em một tuổi, mẹ em mua về một đôi giày da đỏ rất đẹp, nhưng em không thích đi.

    Có một lần khác, mẹ mua cho em một đôi giày khủng bố, loại giày mà hội con trai hay đi ấy. Mẹ em thấy xinh xinh, nghịch nghịch nên mua về cho em, ai ngờ em thích mê tơi đôi giày ấy. Từ nhỏ em đã thích những trò của bọn con trai như là nghịch súng nhựa, chơi đánh nhau...

    * Vậy em có cảm giác thế nào mỗi khi “đến tháng”?

    - Tuy em rất giống con trai nhưng cơ thể em vẫn là con gái. Nói thế nào nhỉ... có lẽ là như thế này, cơ thể em là con gái nhưng tâm hồn em lại là con trai. Còn kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý, không làm sao thay đổi được.

    * Theo như em nói, em có nội tâm của một người con trai, vậy lúc đến tuổi dậy thì em thích các bạn con trai hay con gái? Quá trình ấy như thế nào?

    - Em cảm thấy mọi chuyện diễn ra một cách bình thường, tự nhiên.

    * “Tự nhiên” như thế nào?

    - Có những người phải trăn trở xem mình thích con trai hay là con gái, nhưng em thì em thích các bạn nữ một cách rất bản năng, như thể em là con trai vậy...

    * Cha mẹ em có bao giờ nghi ngờ em không?

    - Em cũng không biết cha mẹ nghi ngờ hay chỉ là không thích em ăn mặc giống như con trai. Từ nhỏ họ đã bắt em để tóc dài, mặc quần áo con gái... để làm sao em trông giống con gái mới thôi.

    * Cha mẹ em luôn luôn ép em phải làm một cô gái à?

    - Đúng vậy! Cha mẹ em cứ bắt em phải trở thành một cô gái đích thực, đến mức em muốn phát điên lên. Việc đó kéo dài cho đến khi em đi nước ngoài.

    * Vì người nước ngoài rất tôn trọng sự chọn lựa riêng tư của mỗi cá nhân phải không?

    - Đúng vậy. Em sống ở Trung Quốc này đã bao lâu nay, chẳng bao giờ em thấy bức bách do ánh mắt khác lạ của mọi người. Từ nhỏ em đã thế này rồi, biết làm sao được, em đã quen với sự ngạc nhiên trong mắt mọi người, hoặc là cũng có thể em đã không thèm để tâm đến những điều ấy từ xưa rồi...

    Lầm tưởng về người bạn gái

    * Em kết giao với những người giống em từ khi nào?

    - Từ sau năm lớp 9, đó là những người bạn của bạn em. Trước khi quen các bạn ấy, em cứ tưởng cả Bắc Kinh chỉ có một người như em mà thôi. Sau đó, em mới biết rằng cũng có người rơi vào hoàn cảnh giống em. Chúng em có thể cảm nhận đối phương rất nhanh, biết rằng các bạn ấy thuộc “phe mình” hay không.

    * Những người như em có nhiều lắm không?

    - Cũng nhiều. Có rất nhiều người tính cách rất giống em, thậm chí họ còn giống con trai hơn em nữa...

    * Em có thể nói một chút về người bạn gái đầu tiên được không?

    - Cô ấy là bạn học của người bạn cũ cùng học cấp II với em... Lúc đầu em không rõ bạn ấy có thích con gái không, còn bạn ấy thì coi em như là một cậu con trai vậy, hai bên không đến mức không có tình cảm gì với nhau, nhưng cũng không thật sự sâu sắc lắm. Sau rồi bạn ấy cũng biết tình cảm của em, bọn em hay nắm tay nhau đi dạo phố, bạn ấy còn thơm lên má em nữa...

    Những người đồng tính luyến ái khác, ngoài nguyên nhân bẩm sinh như em ra thì còn có nguyên nhân gì khác?

    - Có bạn lớn lên rồi mới trở thành đồng tính luyến ái, chứ không phải đồng tính từ nhỏ. Các bạn sau khi học lớp 11, 12 mới thành ra như vậy, đa phần là do bị bạn trai làm tổn thương, nên thích gần bạn gái để yên ổn và ấm áp hơn. Cũng có những bạn thích cả con trai lẫn con gái.

    * Tình cảm giữa hai người đồng giới với nhau có dễ thay đổi không hay là rất ổn định?

    - Tuỳ từng người, cũng giống như tình cảm giữa một người con trai và một người con gái ấy. Có đôi duy trì mãi suốt mấy chục năm, nhưng cũng có người thay đối tác thường xuyên. Còn nhìn chung mà nói, lứa tuổi trung học cơ sở và trung học phổ thông thì tình cảm đều chưa chắc chắn cho lắm.
     
    architect thích bài này.
  12. minh_nguyet1965

    minh_nguyet1965 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/12/2004
    Bài viết:
    2,194
    Đã được thích:
    189
    Điểm thành tích:
    153
    Kỳ 14: Góc khuất đồng tính luyến ái ( Tiếp )

    Mong muốn trở thành một cậu con trai

    * Thời trung học, tỉ lệ những bạn như em vào khoảng bao nhiêu?

    - Trước kia thì không nhiều lắm. Còn ở các trường học hiện nay thì em không biết, chỉ biết là các quán bar bây giờ có rất nhiều học sinh trung học. Quán bar đồng tính nam thì nói chung đều là những người đã đi làm. Chứ quán bar đồng tính nữ thì hầu hết là mấy cô bé mười tám, mười chín tuổi.

    * Vì sao?

    - Em cũng không biết, nhưng em đoán có thể là các bạn trẻ bây giờ có nhiều tiền tiêu vặt. Ngoài ra, có thể con gái trưởng thành sớm hơn con trai khoảng hai năm... Các bạn trai sau khi hiểu ra thì cũng sẽ đến quán bar dành riêng cho người đồng tính nam.

    * Chuyện này chắc mọi người đều giấu cha mẹ mình phải không?

    - Một thiếu nữ Trung Quốc trước cửa văn phòng tư vấn giới tính

    Vâng, đều giấu.

    * Vậy rốt cục em muốn trở thành nam giới để làm gì?

    - Để nội tâm được hoà hợp với thân thể.

    * Thế tại sao bây giờ em không muốn thay đổi giới tính nữa?

    - Vì hiện nay em đã có thể thổ lộ tình cảm với bạn gái bằng chính thân phận của mình rồi...

    * Trong quan hệ giữa hai người đồng giới, các em phân công “vai” như thế nào?

    - Có nhiều kiểu người, có người như em đóng vai con trai, cũng có người đóng vai con gái, hoặc có những người không cần phân vai, họ vừa đảm nhiệm vai trò con trai vừa đảm nhiệm vai trò con gái.

    * Có bạn trai nào theo đuổi em không?

    - Không, từ xưa đến giờ chưa ai theo đuổi em cả. Họ coi em như anh em cùng hội cùng thuyền, chúng em chơi với nhau hợp cạ mà thôi. Nhưng nói thế nào nhỉ, tụi con trai ấy chơi với em như là anh em cùng giới, nhưng thực ra trong lòng họ vẫn coi em là con gái, em cũng quen rồi.

    Tình cảm đặc biệt

    * Lần đầu tiên em hôn bạn gái là khi nào?

    - Sau khi tốt nghiệp đại học.

    * Khi đó có cảm giác như thế nào?

    - Em nghĩ chắc cũng giống như những người con trai con gái yêu nhau vậy thôi.

    * Vậy em với bạn gái phát sinh hành vi giới tính trong hoàn cảnh nào?

    - Vào một buổi tối.

    * Khi đó, các em có xác định rằng quan hệ giữa hai em là tình yêu không?

    - Có chứ! Chúng em yêu nhau. Đó không phải là lần đầu tiên của cô ấy, nên cô ấy chủ động hơn em một chút.

    * Khi xảy ra chuyện ấy, em nghĩ gì?

    - Chẳng nghĩ gì hết. Hồi ấy có người bảo em là mọi người khác đã thế này thế nọ rồi, còn mỗi mình em đần thối ra, chưa hề biết làm gì. Đến lúc làm rồi thì em thấy cũng bình thường, chẳng có gì đặc biệt cả.

    * Trước đó, nguyên nhân nào khiến em không làm chuyện ấy?

    - Em không có nhu cầu, cũng không gặp những cô gái có nhu cầu đó. Những bạn gái trước kia của em đều chưa có kinh nghiệm yêu đương.

    * Vậy tức là người bạn gái này đã từng phát sinh hành vi giới tính với bạn trai trước của cô ấy?

    - Đúng vậy.

    * Điều ấy có ảnh hưởng gì đến việc cô ấy lại có quan hệ với một người đồng giới không?

    - Cũng không khác nhau nhiều lắm, bạn gái em có thể chấp nhận tất cả. Vả lại, cô ấy thích ở bên cạnh em...

    * Em có thấy vui khi làm chuyện ấy không?

    - Không, nhìn chung là không. Hầu như lần nào cũng do bạn gái em đề xuất mà thôi.

    * Quá trình ấy ra sao?

    - Chúng em hôn nhau, sau đó diễn ra bình thường...

    * Những lúc ấy thực lòng em mong mỏi điều gì?

    - Thực ra chỉ là đáp ứng nhu cầu của bạn gái. Cho nên người ta gọi những người như bọn em là “chỉ biết cho mà không biết nhận”. Cá nhân em thì cảm thấy mình có sự trao gửi nhưng cũng được nhận về. Trao gửi ở đây là chỉ sự hao tổn thể lực, còn được nhận về tình yêu sâu sắc hơn của bạn gái...

    * Em muốn nói gì với những người trẻ tuổi đồng cảnh?

    - Hy vọng là họ tốt số hơn em, có thể tìm được một người để tâm tình và giải toả tình cảm. Không có người để trò chuyện cùng thật là kinh khủng.

    NGUỒN: HOA HỒNG GIẤU TRONG CẶP SÁCH - TIỀN PHONG
    (*) Tựa do Tuổi Trẻ đặt
     
    architect thích bài này.
  13. minh_nguyet1965

    minh_nguyet1965 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/12/2004
    Bài viết:
    2,194
    Đã được thích:
    189
    Điểm thành tích:
    153
    Kỳ cuối: Lợi bất cập hại

    Lý Mai: Nữ, sinh năm 1981, học sinh trường trung học trọng điểm của tỉnh Sơn Đông. Vì vướng vào chuyện yêu đương nên phải thi lại đại học năm thứ hai. Hiện nay, cô là sinh viên một trường đại học nổi tiếng ở Bắc Kinh...

    Lần đầu tiếp xúc với tri thức về giới tính

    * Em có kinh nguyệt năm bao nhiêu tuổi?

    - Năm em 13 tuổi, học lớp 7.

    * Khi học trung học cơ sở, em có bạn trai không?

    - Có ạ. Nhưng khi ấy mấy bạn trai theo đuổi em đều thuộc loại nghịch ngợm, đầu gấu, học hành không tử tế. Thật lòng thì em không thích họ. Em được nghe người ta nói về ham muốn tuổi dậy thì, em cũng có một chút ham muốn đó. Nhưng em chưa từng lơ là việc học hành, nên kết quả học tập của em rất ổn định.

    * Em còn nhớ lần đầu tiên học hỏi kiến thức giới tính một cách có hệ thống như thế nào không?

    - Em đọc trong tạp chí Giáo dục sức khỏe. Nhưng trong đó viết khô cứng lắm, cả hội đọc cho vui thôi. Em tiếp xúc thật sự với chuyện ấy là qua đĩa VCD, em xem trộm lúc cha mẹ đi vắng. Khi đó em học lớp 8. Những hình ảnh trong đĩa em cũng hiểu tí chút, nhưng xem lần đầu vẫn thấy sốc kinh khủng.

    Người bạn không may

    * Khi học trung học phổ thông, lớp em có nhiều bạn từng quan hệ giới tính không?

    - Nhiều chứ! Có cả học sinh giỏi và học sinh kém, cũng có những bạn ở ký túc xá.

    * Vậy thầy giáo có thái độ gì trước hiện tượng ấy? Hay là thầy cô và cha mẹ đều không biết chuyện?

    - Thầy cô có biết chuyện đó. Có một bạn gái tên là Tú Tú, thương lắm. Thầy giáo biết chuyện của bạn ấy, thầy không làm ầm ĩ lên nhưng ngày nào thầy cũng đến tìm, đến nỗi bạn ấy đành xin thôi học.

    * Khi làm chuyện đó, em có biết mình đang làm gì không?

    - Biết chứ! Vì khi học trung học cơ sở, em đã nghe nói có bạn làm chuyện ấy. Các bạn cùng lớp kể cho em nghe chuyện bạn này, bạn kia thế này, thế nọ...

    Nhưng đa phần xảy ra trong số những bạn lười biếng, học hành không tốt.


    * Vì sao thầy giáo biết chuyện?

    - Chắc là trong lớp em có “nội gián”, đến giờ em cũng không rõ vì sao. Tú Tú học vào loại khá trong lớp. Bạn ấy vẫn biết cần phải học tập, nhưng thầy cứ nói xoáy vào nỗi đau của bạn ấy, lần nào họp thầy cũng mắng mỏ bóng gió... Hỏi làm sao mà bạn ấy chịu đựng được. Phải em thì em đã gục lâu rồi.

    * Tú Tú quá sơ ý trong chuyện ấy chăng?

    - Không phải là do bạn ấy sơ ý hay không. Bạn ấy ở trong trường. Bạn con trai kia ở ngoài, chuyện ấy xảy ra ở nhà bạn con trai kia. Chắc chắn là do bạn con trai kể cho người khác.

    * Có lẽ bạn nam đó có tâm lý muốn khoe khoang mình?

    - Chắc thế thì mới đi nói với người khác chứ. Khổ thân Tú Tú yêu phải một cậu chẳng tôn trọng bạn gái gì cả.

    * Vậy sau đó Tú Tú có hối hận không?

    - Hối hận thì cũng muộn mất rồi. Bạn trai đó vẫn học tiếp, không thi đỗ đại học, nhưng bỏ tiền ra cũng vào được trường cao đẳng. Nhà bạn đó tương đối giàu có.

    * Tú Tú có xinh đẹp không?

    - Đoan trang, da dẻ trắng trẻo, mịn màng, tính tình dịu dàng, dễ mến. Nếu bạn ấy thi được vào đại học thì tương lai sẽ rất rộng mở.

    * Có thật Tú Tú suy nghĩ nông cạn không?

    - Không hoàn toàn như thế, em cảm thấy không phải do Tú Tú cạn nghĩ. Khi đó, bạn trai của Tú Tú quả thật rất tốt với bạn ấy. Em cảm thấy chỗ yếu của bọn con gái chúng em là không chống đỡ nổi những lời ngọt ngào, đường mật...
     
    architect thích bài này.
  14. minh_nguyet1965

    minh_nguyet1965 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/12/2004
    Bài viết:
    2,194
    Đã được thích:
    189
    Điểm thành tích:
    153
    Kỳ cuối: Lợi bất cập hại ( tiếp )

    Bị cuốn hút bởi vẻ bề ngoài

    * Em và người bạn trai lúc ấy chơi với nhau bao lâu?

    - Hai năm. Chúng em bắt đầu từ học kỳ hai năm lớp 10. Bạn ấy cùng khối nhưng khác lớp với em, hay chơi bóng rổ, dáng người rất cao, nhưng học không bằng em...

    * Em quen người bạn trai đầu tiên như thế nào?

    - Bạn ấy thường sang lớp em chơi. Có lần, trong buổi liên hoan, bạn ấy tìm cớ bắt chuyện với em. Lúc đó em rất ngạc nhiên. Bạn ấy nói rằng đã từng gặp em hồi còn học trung học cơ sở.

    Hóa ra bạn ấy học ở trường bên cạnh nên thường sang trường em chơi với hội bạn trai. Bạn ấy nói rằng em rất gây ấn tượng với bạn ấy. Sau đó, chúng em chơi với nhau, bọn em ở bên nhau vui vẻ lắm. Bạn ấy tốt tính, và lại rất chiều em. Còn em thì đối xử thân thiện với bạn ấy...

    * Khi làm chuyện đó, em có sợ không? Có biết là cần phải làm gì không?

    - Em có biết chút xíu, nhưng bạn trai của em biết nhiều hơn em. Bạn ấy có nhiều kinh nghiệm hơn, các bạn nam hay xem băng đĩa, và hay tán chuyện với nhau về chủ đề này. Em thì không thể biết nhiều bằng bạn ấy.

    * Khi đó em có sợ mang bầu không?

    - Lúc ấy, trong nhà bạn ấy có bao cao su.

    * Bạn trai của em chuẩn bị kỹ thế kia à?

    - Đó là của bố bạn ấy. Bố bạn ấy có đến mấy người bạn gái. Mẹ bạn ấy thì đánh mạt chược cả đêm. Hình như khi ấy cha mẹ bạn ấy đã hoạch định sẵn, con trai thi đỗ vào đại học thì sẽ ly hôn. Cha bạn ấy có công ty riêng, cũng được coi là một nhà phú hào trong vùng. Ông ấy rất lịch lãm.

    * Vậy nghĩa là em bị cuốn hút bởi bề ngoài của người bạn trai?

    - Con người mà, ai mà chẳng dễ bị thu hút bởi mẽ ngoài, dù trong lòng cũng biết bề ngoài chỉ là cái vỏ, nhưng chẳng ai cưỡng nổi. Bạn trai em là một trong những bạn đẹp trai nhất khối lúc bấy giờ.

    * Em nói rằng nữ sinh hay rung động trước những lời đường mật, có phải là do các em còn nhỏ quá nên dễ bị phỉnh phờ và không nghĩ đến hậu quả không?

    - Em cho là như vậy. Nếu lui lại đến tuổi em bây giờ thì chắc em sẽ do dự nhiều hơn. Với lại, lúc đó em thực lòng mến bạn ấy, em sợ từ chối thì sẽ làm tổn thương bạn ấy.

    * Làm thế nào mà bạn ấy thuyết phục được em?

    - Bạn ấy từng nói đến vấn đề đó rất nhiều lần, và em cũng không biết vì sao tối hôm đó em lại đồng ý. Chúng em tan lớp ôn buổi tối, về đến nhà bạn ấy đã hơn 10 giờ.

    Cha mẹ em hôm đó lại đi dự đám cưới của dì ở một thành phố khác, tối cũng không về nhà. Em sợ cha mẹ về nhà đột ngột nên gọi điện cho dì hỏi lại, rồi em ở lại nhà bạn ấy.

    Hôm sau hai đứa đến thẳng lớp học luôn. Cha mẹ em không hề nghi ngờ gì cả, và cũng không một ai biết chuyện này.

    * Lần đầu tiên em bị ép buộc hay tự nguyện?

    - Tự nguyện. Khi đó em không nghĩ ngợi gì nhưng bây giờ thì lại băn khoăn rất nhiều. Lúc đó em nghĩ rằng hai người yêu nhau thì sẽ cùng nhau làm chuyện ấy. Nhưng em thấy đau lắm, cả hai đứa đều khá là căng thẳng. Không hiểu vì sao bạn trai của em biết làm những chuyện này...

    * * *

    Tình yêu thoạt nhìn giống chú cừu non ngoan ngoãn, nhưng thực ra nó lại là một con hổ dữ bất kham. Những cô thiếu nữ trẻ trung bị vẻ ngoài hiền hòa của nó đánh lừa, nhưng khi đã cưỡi lên lưng hổ mới biết nó kinh khủng nhường nào.

    Các cô chỉ còn cách nhắm mắt để tình cảm lôi mình đi đến bến bờ vô định, cho đến khi bị hất tung từ mộng tưởng rơi bịch xuống đất mới dần dần thức tỉnh...

    Trưởng thành là quá trình giằng xé giữa cái đẹp và cái xấu. Các em mong mỏi cái đẹp nên sôi nổi theo đuổi những ngôi sao ca nhạc, phim ảnh lộng lẫy, nhằm nâng cao giá trị và che đậy khiếm khuyết bản thân bằng những hình tượng ngôi sao ấy.

    Khi đang buồn nản, tự ti, các em vô cùng khát khao được người khác thừa nhận và càng dễ rung động trước người khác giới. Một khi được yêu, các em dễ dàng dốc hết sức mình để người yêu hài lòng.

    Nhưng ở vào lứa tuổi non nớt và ngây thơ ấy, nếu chỗ dựa mỏng manh bị mất đi, có thể các em sẽ rơi xuống vực sâu đau đớn.

    Sự thành công hay thất bại của giáo dục giới tính không chỉ do nội dung giáo dục mà còn do thái độ giáo dục. Nếu như tiến hành giáo dục giới tính với thái độ mập mờ, không thẳng thắn thì không những không hy vọng thành công mà còn để lại hậu quả khôn lường.

    Vì vậy, các bậc cha mẹ và giáo viên nên có tấm lòng rộng mở và trong sáng để bàn luận với các em một cách công khai, thấu đáo. Thí dụ có thể tổ chức các loại hình giáo dục giới tính công khai như đêm thơ tình yêu, hội thảo về tình yêu và hôn nhân trong nhà trường, thi diễn giảng về phụ nữ thời hiện đại, tranh luận thế nào là nam nhi đại trượng phu, dạ hội thanh thiếu niên...

    Khi đã có ý thức về cái tốt, cái đẹp, làm sao các em có thể hạ thấp tình cảm thánh thiện xuống thành ham muốn thấp hèn. Có lẽ trong thế giới tình cảm, điều hay cái đẹp sẽ dẫn dắt cho sự lành mạnh.


    NGUỒN: HOA HỒNG GIẤU TRONG CẶP SÁCH - TIỀN PHONG
     
    architect thích bài này.
  15. nguyentrunghoa

    nguyentrunghoa Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    31/1/2007
    Bài viết:
    1,970
    Đã được thích:
    1,084
    Điểm thành tích:
    723
    Khi vị thành niên nếm trái cấm - Hoa hồng giấu trong cặp sách

    Xin mạn phép bác minh_nguyet1965 cho em đưa toàn bộ nội dung cuốn sách "Khi vị thành niên nếm trái cấm - Hoa hồng giấu trong cặp sách" lên đây để các bố mẹ nào không có thời gian đọc ngay trên mạng có thể đưa về nhà đọc dễ dàng hơn!

    Mộtvài lời về cuốn sách này:

    "Đây là một cuốn sách rẩt hay do hai tác giả Tôn Văn Hiếu và Trương Dẫn Mạc (Trung Quốc) viết về sự trưởng thành của các em thanh thiếu niên Trung Quốc.
    Sẽ rất đáng tiếc nếu bạn không đọc cuốn sách này cho dù bạn là một thiếu niên, vị thành niên, người trưởng thành, nhà giáo dục và đặc biệt sẽ hữu ích nếu bạn đang là một người bố (mẹ) của những đứa con thân yêu đang trưởng thành! Và đây là lời trích dẫn của Nhà Xuất bản Kim Đồng:
    “Hoa hồng giấu trong cặp sách” của hai tác giả Tôn Văn Hiếu và Trương Dẫn Mạc. Hoa hồng giấu trong cặp sách” đã trở thành một hiện tượng gây chấn động dư luận TQ... 13 học sinh trung học từng nếm "trái cấm" đã bộc bạch cởi mở mối quan hệ nam nữ từ khi có ý thức giới tính đến khi có quan hệ tình dục. Một điều nữa làm người đọc sững sờ, phân nửa số đó là các em học sinh ưu tú tại các trường điểm!

    Trưởng thành là một quá trình phức tạp, đầy rủi ro, đôi khi thật khốc liệt. Với nguyên tắc nhìn thẳng, nói thật, các tác giả đã mở ra những góc sâu kín trong đời sống học sinh trung học, để các bậc phụ huynh, thầy cô giáo thấu hiểu được chân tướng sự thật..."


    [​IMG]

    TẢI SÁCH TẠI ĐÂY

    PHẦN MỀM HỖ TRỢ ĐỌC SÁCH
     
    Sửa lần cuối: 19/4/2007
    architect thích bài này.
  16. minh_nguyet1965

    minh_nguyet1965 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/12/2004
    Bài viết:
    2,194
    Đã được thích:
    189
    Điểm thành tích:
    153
    cám ơn em , chị quan tâm vì con chị hiện ở tuổi này , thấy rất đáng để đọc nên tạo topic post hết lên đây ai có nhu cầu hay quan tâm về độ tuổi này sẽ dễ dàng đọc hơn , hiện đã post hết đến kỳ cuối cùng rồi nhưng nếu không bồi thêm bài thì sẽ sang trang & nếu ai cần khó nắm bắt lắm em ạ , những người có con tuổi này ở diễn đàn cũng hơi ít chỉ đếm đầu ngón tay thôi .
     
  17. nguyentrunghoa

    nguyentrunghoa Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    31/1/2007
    Bài viết:
    1,970
    Đã được thích:
    1,084
    Điểm thành tích:
    723
    Em hiểu ý chị Minh Nguyệt!
    Còn theo em các bố mẹ dù con mình còn nhỏ cũng nên đọc cuốn sách này để định hình cách nuôi dạy con mình từ sớm cho phù hợp vì nuôi dạy 1 cháu trưởng thành là cả quá trình lâu dài và đặc biệt không phải trong thời gian ngắn mà mình muốn dạy con mình theo ý mình luôn được! Đó chỉ là ý kiến cá nhân em thôi vì em cũng mới có cháu nhỏ được hơn 3 tháng nên không có nhiều kinh nghiệm trong chuyện này lắm!
     

Chia sẻ trang này