Kinh nghiệm: Giáo Dục Trẻ Đúng Cách

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi namhoanglinh, 26/3/2020.

  1. namhoanglinh

    namhoanglinh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/3/2020
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giáo dục trẻ đúng cách

    “Hiền tài là nguyên khí quốc gia”. Thật vậy, một đất nước muốn phát triển tốt cần phải có một nền giáo dục tốt. Tuy nhiên trong bối cảnh kinh tế thị trường khốc liệt như hiện nay, tồn tại khá nhiều quan điểm sai lệch về giáo dục nói chung mà cụ thể là giáo dục trẻ em nói riêng. Là đối tượng mong manh dễ vỡ, nhưng rất nhiều gia đình lại có quan niệm phải uốn nắn trẻ theo đúng khuân khổ mà người lớn vạch sẵn. Từ tư duy đó, nhiều bậc phụ huynh luôn đặt những gì mình nghĩ vào tư duy của trẻ. Họ chưa bao giừ đặt ra câu hỏi liệu con mình thích những điều đó.

    Không thể phủ nhận trong giáo dục cần có sự nghiêm khắc, có lộ trình song điều này không đồng nghĩa với việc áp đặt suy nghĩ cá nhân vào trẻ thơ hay kìm hãm sự phát triển của chúng. Trẻ em cần sự phát triển tự nhiên, cả về tâm hồn, trí tuệ và thể lực. Hiện nay có rất nhiều phụ huynh mong muốn con mình thành tài mà ép con phải cắm mặt vào bàn học. 24 tiếng đồng hồ ngoài sách vở và 4 bức tường liệu tuổi thơ con trẻ có còn gì khác? Có thể khẳng định rằng phương pháp giáo dục này hoàn toàn là phản khoa học. Chúng ta phải biết rằng những kiến thức giáo khoa chỉ trang bị cho con nhỏ lý thuyết căn bản còn thực tế thì luôn đòi hỏi nhiều hơn là kiến thức trong sách vở. Thay vì ngồi học suốt ngày, bạn có thể dẫn con mình ra môi trường xã hội, môi trường tự nhiên để trẻ trau dồi kĩ năng sống, tri thức cũng như kinh nghiệm thực tế.
    Capture6.JPG
    không gian giúp trẻ học kiến thức tự nhiên
    IMG_1361-2.jpg
    Capture5.JPG
    Bên cạnh việc học hành, trẻ em cũng cần phải được vui chơi giải trí. Nếu có thể hãy dẫn con em mình đến những nơi bổ ích, những Khu vui chơi trẻ em, không chỉ là môi trường thư giãn, những Thiết bị khu vui chơi còn tạo cho trẻ sự thú vị và sáng tạo.. bằng cách đó trẻ em có thể thư giãn và có một tinh thần tốt hơn khi học tập.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi namhoanglinh
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    rất hay ạ. cảm ơn bạn
     

Chia sẻ trang này