Giật mình... nhìn vợ

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi cun"xjk, 14/12/2009.

Tags:
  1. cun"xjk

    cun"xjk Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    21/8/2009
    Bài viết:
    312
    Đã được thích:
    124
    Điểm thành tích:
    43
    Một ngày, nhìn vợ chợt ngỡ ngàng, thấy vợ mình khi cười đã có nếp nhăn phía đuôi mắt. Mà hình như vợ cũng ít cười dần, nên mình cũng ít có cơ hội để nhận ra thay đổi.

    Hình như lâu nay vợ cực quá, tất bật quá, lúc nào cũng ăn vội, đi nhanh, nói cũng ngắn gọn, nhiều cái “gạch đầu dòng” để đối phó với cái tính chểnh mảng, hay quên của mình.

    Đâu rồi người phụ nữ lúc nào cũng nhẹ nhàng, khoan thai, chăm chút nhiều đến vẻ ngoài mà mình quen khi xưa nhỉ? Đâu rồi người phụ nữ vừa ăn vừa trò chuyện, vừa đùa giỡn với mình? Đâu rồi người phụ nữ thích đắp mặt nạ trái cây, thích ngồi hàng giờ ở tiệm, vừa gội đầu, vừa làm móng, vừa massage mặt? Đâu rồi người phụ nữ lãng mạn rủ mình đi ăn kem trong chiều mưa, lang thang nhà sách ngày có nắng, nhiều khi chỉ để xem bâng quơ, không mua gì cả?

    Một ngày, bỗng bàng hoàng nhận ra vợ mình giản dị đến xuề xòa, mua quần áo chỉ theo tiêu chí dễ thay lúc vội; ít nhăn, không cần thường xuyên ủi. Tóc được cắt theo kiểu đỡ phải chăm sóc nhất. Làm móng đã có bấm móng tay, “sẵn cắt cho con, cho ba nó luôn”. Ăn uống thì ngồi xuống mâm là cắm cúi ăn, im lặng ăn, có nói thì chỉ với con: “Mẹ ăn xong sẽ đút cơm cho con, con nhé”.

    Giải trí đã có nhà thiếu nhi, tiệm thú nhún, sân chơi đầy cát ngoài công viên. Nơi đó, vợ mình vừa trông chừng con, vừa liếc vội vàng vào tờ báo bất chợt quơ được. Gần gũi nhau ư? Vợ bảo nhanh nhanh anh nhé, em chưa kịp ủi đồ cho cả tuần.

    Một ngày, bỗng kinh ngạc thấy vợ mình thực tế, chi li đến sợ! Hình như thời siêu đắt đỏ này đã biến vợ mình thành một cái máy tính chuyên nghiệp. Tiền lương mình nộp, sau khi có ngắt bớt chút đỉnh đi cà phê, hẳn là không đủ?

    Tiền gạo mắm, tiền chợ, tiền xăng, tiền học cho con, tiền sữa, tiền mấy cái hóa đơn hàng tháng, trăm thứ tiền linh tinh được bộ “vi xử lý” của vợ “bao” hết, mình cũng thấy nhẹ nhõm và yên tâm. Thỉnh thoảng cần thêm gì đó, mình hỏi vợ và nhận được câu cằn nhằn “thì tiền lương anh đó, từ tháng sau anh giữ lấy mà tự chi tiêu”.

    Một ngày, bỗng xót lòng nhìn vợ, tự hỏi lâu nay có vô tâm, có ích kỷ không? Vợ mình đó ư? Sao thay đổi đến khác thường như vậy? Có phải là do vợ mình vụng về, không biết chăm chút bản thân, không biết “yêu bản thân” như những người phụ nữ khác, hay còn có nỗi thờ ơ của mình vô tình góp phần vào?


    Một ngày nhìn vợ, bỗng giật mình nhìn lại mình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cun"xjk
    Đang tải...


  2. laudaicat

    laudaicat Thành viên mới

    Tham gia:
    27/8/2009
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Một ngày nhìn vợ.....

    Đi ra ngoài bận nhìn các cô gái trẻ trung mơn mởn quên vợ ở nhà mất tiêu .
    Hôm nay chẵng biết sao chợt nhìn lại vợ ...ội ! sao vừa già vừa xấu vừa quê bởi hok moden như các cô gái trẻ mà mình từng nhìn ...
    Tự vấn ta thì ra ta đã vô tâm biết mấy khi mà bao thứ việc ko tên vợ phải lo toan , ko có thời gian đi làm tóc móng tay chân ,ko có khoản nào để mà shopping cho bằng chị bằng em mở mắt ra là cơm áo gạo tiền nó vây quanh
    Sao bấy lâu ta hok yêu thương chăm sóc lo lắng và "em ơi cứ mua sắm , chưng diện thoải mái cho xinh tươi, mọi thứ có anh cáng đáng"
    Thì vợ đâu đến nông nổi này.
     
  3. Mẹ Công Gia Bảo

    Mẹ Công Gia Bảo Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/11/2009
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Vợ là thế đấy. Quên cả mình vì chồng vì con. Các Anh chỉ có đi làm. Vợ ngoài đi làm ra còn cơm nước, nhà cửa, chợ búa, con cái, chi tiêu gia đình, đối nội đối ngoại. 15 tiếng làm việc mỗi ngày chứ ít gì. May ra có anh chồng hiểu mình, nếu không nhìn thấy các em ngoài đường xinh tươi nhất là các em chưa chồng nhiều thời gian ngắm vuốt, nhiều thời gian tán chuyện là các anh quên cả vợ con, tít mắt nhìn, tít mắt tán ngẫu.

    Tiết kiệm chừng mực. Hãy chăm chút bản thân, làm mới mình một chút các Chị nhé. Một kiểu tóc mới đơn giản, một bộ quần áo mới, cuối tuần cả nhà đi chơi cũng làm cho gia đình thêm vui vẻ, đầm ấm.
     
  4. kunyn

    kunyn Đang học yêu

    Tham gia:
    2/2/2009
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Nhìn vợ có như nào cứ khen xinh là được yêu hết hihi
     
  5. mekhanhchip

    mekhanhchip Ruốc ngon cho mọi nhà

    Tham gia:
    25/1/2008
    Bài viết:
    9,863
    Đã được thích:
    2,321
    Điểm thành tích:
    863
    Cơm áo gạo tiền vất vả quá mà nhưng dù sao cũng phải biết tự chăm lo bản thân các bác nhỉ. Đi ra ngoài nhìn mỡ màng vẫn thích chứ, hic.
    Nhưng những người có tiền cũng chưa hẳn đã OK đâu, chỉ chăm lo diện cho mình mà quên chăm sóc chồng là hổng có đc đâu, em khác sẽ chiều thay ngay đấy.
     
  6. yeubongmi

    yeubongmi Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    24/2/2009
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Đọc mà tự thấy thương cho chính mình quá.:(
     
    Sửa lần cuối: 20/2/2012
  7. Con chim hư hư

    Con chim hư hư Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    13/3/2006
    Bài viết:
    2,064
    Đã được thích:
    854
    Điểm thành tích:
    823
    em thấy các chị đọc cái này nên xem lại bản thân ạ
    thực ra đến em cũng thấy em thay đổi từ khi đẻ con, nhưng thế là sai ạ, dù là bận rộn chăm con cũng phải làm hài lòng chồng (không có nó chán nó bỏ theo mấy em son rỗi ngoài đường là chết dở phỏng ạ)
    phải chăm sóc bản thân, nhất là lúc ở nhà, phải giữ cho con mình cái nóc đã, còn vụ cơm áo gạo tiền thì vừa phải thôi (cháo não cho con là thiết yếu nhưng không có nóc thì ai đưa tiền mua gạo nấu cơm thổi cháo phỏng ạ)
    nhưng mà emcũng mới nhận ra cái này vài tháng nay thôi ạ (khi con em đã lớn hi hi)
    hy vọng các chị các em rút kinh nghiệm
    nhiều khi chính chúng ta đẩy chồng vào con đường theo gái cũng nên (kiểu tiên trách kỷ hậu trách nhân ý)
     
  8. nanaductan

    nanaductan 0988.000.199

    Tham gia:
    27/4/2009
    Bài viết:
    5,424
    Đã được thích:
    920
    Điểm thành tích:
    773
    hic, mình cũng thế::):):):):)(
     
  9. Con chim hư hư

    Con chim hư hư Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    13/3/2006
    Bài viết:
    2,064
    Đã được thích:
    854
    Điểm thành tích:
    823
    à mà các chị cũng đừng chiều chồng quá nhá, chồng đi làm kiếm tiền thật nhưng mình cũng có ngồi chơi mà hưởng đâu, mình cũng phải đi làm ngày 8 tiếng (em không làm nhà nc nên không ăn cắp giờ đc ạ) mà em còn phải nấu cơm cho chồng (thi thoảng nhưng vẫn tính phải không ạ?) còn phải trông con, cho con ăn (những ngày chồng đi làm không về ngay còn đi "thể thao")
    em là em chia việc hết, không phải chia phôi rõ ràng mà em dí chồng em làm từ đầu, ví dụ cái vụ cho con ăn là chồng em phụ trách (lúc ở nhà, còn đi vắng thì chịu, em đành phải làm thay chứ sao)
    thi thoảng thứ 7 CN em có hẹn bạn đi chơi thì chồng ở nhà trông con (bù lại những tối chồng đi chơi bời xả láng nhậu nhẹt gì gì với bạn vợ trông con 1 mình nhể)
    đại khái em thấy các chị các em có con không nên quên bản thân vì con, đầu tiên phải giữ hình ảnh để giữ hp gia đình (mà quan trọng hơn là để giữ cái sự tự tin vốn có của con gái chúng ta nữa) kiểu như là giữ đc rừng lo gì không có củi đốt phỏng ạ :D
    chúc chúng ta thành công thành công đại thành công
     
  10. doanthinh81

    doanthinh81 Uy tín - thân thiện

    Tham gia:
    17/6/2009
    Bài viết:
    1,260
    Đã được thích:
    240
    Điểm thành tích:
    103
    Đọc bài này thấy buồn và thương ng phụ nữ VN quá, liệu rồi mình có nằm trong số này k nhỉ.
     
  11. meyeuconnhatday

    meyeuconnhatday Hãy là chính mình

    Tham gia:
    18/7/2008
    Bài viết:
    2,565
    Đã được thích:
    2,183
    Điểm thành tích:
    863
    Thế có bao giờ chồng giật mình nhìn vợ thấy... vợ mình dạo này khác thế, hình như tươi vui hơn, ăn diện hơn, hình như hay cà phê tụ tập bạn bè hơn... không nhỉ ?:lol:
     
  12. love song

    love song Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    31/7/2009
    Bài viết:
    1,143
    Đã được thích:
    81
    Điểm thành tích:
    48
    Tối nay em về cũng sẽ...giật mình nhìn lại vợ, mai sẽ lên phát biểu cảm tưởng với các bác.
     
  13. Sua_S26

    Sua_S26 HỘI CÚN 82

    Tham gia:
    27/10/2009
    Bài viết:
    4,871
    Đã được thích:
    763
    Điểm thành tích:
    773
    Hôm trước mình có nghe trên VOV giao thông nói về công việc gia đình, các chuyên gia cho rằng chị em phụ nữ Việt Nam yêu chồng quá hóa hư. Tốt nhất là hai vợ chồng ngồi list ra các công việc trong ngày, sau đó chia việc ra làm, việc của ai người ý làm, cả hai vợ chồng cùng cảm thấy vui vẻ và có trách nhiệm với nhau hơn. Hôm sau mình áp dụng ngay với chồng mình, mình cũng thấy hiệu quả đấy, nhưng không biết là có duy trì được lâu không nữa!Híc
     
    BE DAU TAY thích bài này.
  14. chip190284

    chip190284 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/11/2009
    Bài viết:
    729
    Đã được thích:
    48
    Điểm thành tích:
    28
    Hôm qua em chồng bị chồng kêu: "Sao vợ thay đổi nhiều thế , chẳng giống vợ ngày xưa chút nào, Ngày xưa vợ đâu như thế này. Vợ thay đổi nhiều quá đấy, chồng thì vẫn như xưa.". Em buồn quá chẳng muốn nói gì, chồng chẳng biết ngày xưa ở cùng bm, vợ k phải lo cái gì. Từ ngày lấy chồng e bỗng biết phải suy tư. Chồng kêu ca nhiều quá, tính e lại nóng nên đã nói : " biêt thế này xưa e đã k lấy chồng " . câu nói làm chồng buồn, nhưng k biết c có hiểu cho vợ ko? V cũng buồn lắm, khi mà cuộc sống đầy ắp lo toan, chồng lại vẫn mong vợ đc như những ngày vô tư xa vời ấy.
     
  15. BE DAU TAY

    BE DAU TAY Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    24/4/2009
    Bài viết:
    351
    Đã được thích:
    204
    Điểm thành tích:
    63
    Híc, sao thấy thương cái thân mình...giá mà....
     
  16. BE DAU TAY

    BE DAU TAY Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    24/4/2009
    Bài viết:
    351
    Đã được thích:
    204
    Điểm thành tích:
    63
    Ôi mẹ nó dũng cảm quá!!! bái phục, bái phục lắm lắm! Xong kết quá thế nào bác ới pà kon với nhé...để thiên hạ còn học tập...
     
  17. TOMSUFASHION.COM

    TOMSUFASHION.COM Thiên Thượng Hỏa

    Tham gia:
    23/2/2009
    Bài viết:
    9,357
    Đã được thích:
    2,800
    Điểm thành tích:
    863
    Công nhận là PN vất vả nhỉ? cũng đi làm như chồng nhưng khi về đến nhà thì lại sấp sấp ngửa ngửa lo cơm nước, rồi dọn dẹp nhà cửa, rồi con con cái cái, ......... ôi sao nhiều việc thế nhỉ, mà mệt cũng k dám nghỉ vì lo cho chồng con không được ăn uống đàng hoàng, hic, nhưng có khi được lo lắng chăm sóc những người thương yêu cũng là hạnh phúc các mẹ nhỉ? miễn sao là các đức lang quân đừng chê vợ "ối, sao dạo này vợ xấu thế, hay là sao vợ mình già thế?, hay là ...." là ok rồi .
     
  18. chip190284

    chip190284 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/11/2009
    Bài viết:
    729
    Đã được thích:
    48
    Điểm thành tích:
    28
    Em dạo này vừa già , xấu, mụn ... chẳng biết trong mắt chồng e ntn nữa :(
     
  19. Mẹ Mèo Tôm

    Mẹ Mèo Tôm Tinh bột nghệ Vườn nhà

    Tham gia:
    18/3/2009
    Bài viết:
    1,017
    Đã được thích:
    178
    Điểm thành tích:
    103
    Giá mà chồng mình cũng có lúc giật mình nhìn lại như thế này nhỉ, hôn nhân thật là buồn, thời tự do mới sung sướng làm sao :(
     
  20. twophuong

    twophuong Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    21/9/2008
    Bài viết:
    2,371
    Đã được thích:
    674
    Điểm thành tích:
    773
    Một ngày nhìn lại mình

    Sáng khi anh còn ngủ nướng.....em thức dậy vội vàng, vùng ngay ra khỏi chăn ấm, em lo vệ sinh cá nhân cho mình, cho 2 con, cho con ăn sáng rồi tất tả đưa con đến trường.....quay về nhà với 1 núi công việc "không tên" như đi chợ, nấu cơm, giặt quần áo, lau nhà, ủi đồ.....
    Trưa......em lại đến trường đón con, về cho con ăn trưa, cho con ngủ ......rồi lại tất tả đưa con đến nhà cô học thêm......quay về nhà tiếp tục những công việc "không tên" như chuẩn bị cơm chiều, lại lau, lại quét, dọn, rửa.....
    Chiều.....em đến đón con về...tắm táp cho con, dọn cơm rửa bát.....
    Tối .....khi anh xem ti vi, đọc báo.....em dạy con ôn bài luyện tập ...
    Khuya.....khi anh online xem tin tức thời sự, chứng khoán, đôi lúc chat với bạn bè.....em dỗ con ngủ.......
    Thật khuya......khi cả 2 con và anh đều ngủ.........em được nghỉ ngơi........

    Thế đấy anh....1 ngày của em tất bật với những công việc mà trong mắt anh thật cỏn con nhưng lại mất rất nhiều thời gian, em quay vòng những công việc đó như 1 phản xạ......và từ lúc nào em cũng không nhớ, em không còn đến tiệm gọt dũa móng tay, những công việc nhà đã làm móng tay em không thể dài, mếm và thon thả..... như xưa nữa.....

    Thu nhập gia đình phụ thuộc tất cả vào anh nên em rất tiết kiệm, dành dụm cho 2 con và cả nhà có được cuộc sống tương đối dễ chịu....

    Em mặc 1 bộ quần áo mới, chờ mãi chẳng thấy anh liếc mắt hay phát hiện ra nó "mới"....cũng lâu lắm rồi anh chưa khen em xinh......Đi làm về anh mất nhiều thời gian để mắt "nhìn" các tờ báo và máy laptop....em cũng không biết em có "bị" tàng hình trong mắt anh không nữa....

    à, tóc em hôm nay có nhiều sợc bạc rồi anh ạ, và mắt đã xuất hiện vài nếp nhăn li ti....nhìn vào gương em đôi lúc em không thể nhận ra mình.....đâu rồi nhỉ cô gái của ngày xưa...??? ....giá như gia đình mình khả giả, giá như em có thời gian chăm sóc bản thân mình nhiều hơn, giá như anh biết chia xẻ với em (về mặt tinh thần cũng được)...giá như....giá như.....

    Thôi, em sẽ không mơ ước nhiều thế, em chỉ cần anh và 2 con vui vẻ, khỏe mạnh, cuộc sống gia đình an bình , hạnh phúc là cũng đủ rồi anh ạ!!!

    Nhưng giá như anh quan tâm đến em bằng 1 nửa ngày xưa thôi anh nhỉ, thế cũng làm em hạnh phúc lắm lắm rồi.....
     
    Sửa lần cuối: 23/12/2009

Chia sẻ trang này