Thông tin: giật mình vì thế hệ trẻ...

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi Anna_Nguyễn, 26/1/2010.

Tags:
  1. Anna_Nguyễn

    Anna_Nguyễn Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    25/1/2010
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    8
    Hệ lụy đau lòng khi mê muội vì game

    Đang mải mê “tung chưởng” với “địch thủ” thì màn hình phụt tắt, Tuấn cầm ngay chiếc ghế sắt đang ngồi phang vỡ tan bộ máy tính. Rồi cậu thiếu niên 17 tuổi quỵ xuống, ngất lịm sau gần 60 tiếng liên tục luyện võ công trước màn hình.

    Sự việc xảy ra rạng sáng 30/6, được sáng tỏ ngay sau đó vài phút bởi gia đình Tuấn cũng ở trong con hẻm có tiệm net này. Chủ tiệm kể với mẹ Tuấn rằng, thằng bé đã ngồi lì trên máy suốt 57 giờ để chơi game online. Thấy Tuấn có vẻ “đuối” vì không ăn uống gì, lại lo công an phường vào kiểm tra vì hoạt động quá giờ quy định, chị đã yêu cầu khách hàng nghỉ chơi để đóng cửa. Tuy nhiên, Tuấn phớt lờ, không chịu ra về nên chị đành tắt nguồn máy vi tính của Tuấn thì xảy ra chuyện.
    Bị cáo này phải trả giá cho việc thách đấu “kẻ thù” trong Game online bằng mã tấu.
    Từ mâu thuẫn khi "đánh nhau" trong game online, bị cáo này đã vác mã tấu thách đấu "kẻ thù" ở ngoài đời. Ảnh: Vũ Mai.

    Sau khi đưa cậu “quý tử” đến phòng cấp cứu, chị Thanh (mẹ Tuấn) cho biết chị cũng không nhớ đây là lần thứ mấy con mình gây ra chuyện chỉ vì quá mê trò chơi điện tử. Tuấn đã nghỉ học từ hơn một năm nay. Có lần, nó còn rủ mấy “huynh đệ” kết nạp được trong “băng đảng” xách mã tấu đi tìm đánh một nhóm khác chỉ vì dám “thách đấu” ngoài đời. Kết quả, nó về nhà với 8 mũi khâu trên đầu vì dính “đòn” của “đối thủ”.

    “Là mẹ, phải chứng kiến con mình suốt ngày ngơ ngẩn, hành vi bấn loạn vì cứ sống trong thế giới ảo, tôi buồn lắm. Đã khuyên nhủ, rồi ngăn cấm nhưng nó vẫn không chịu nghe lời. Còn nếu không cho nó tiền chơi thì lại sợ con mình làm điều dại dột hay vi phạm pháp luật”, chị Thanh buồn bã nói.

    Thực tế, nhiều chuyện đau lòng đã xảy ra mà nguyên nhân chính lại bắt nguồn từ nỗi đam mê trò chơi điện tử đến… phát bệnh của giới trẻ. Để có tiền thỏa mãn cơn “ghiền” này, chúng sẵn sàng phạm tội.

    Đã nhiều tháng qua, nhưng người dân tại thôn Gio Hạ (Mê Linh, Hà Nội) vẫn còn bàng hoàng về cái chết thảm thương của chị Nguyễn Thị Hiền (40 tuổi). Điều khiến họ ngỡ ngàng hơn, hung thủ chính là Nguyễn Văn Tú (14 tuổi) nhà kế bên và nguyên nhân khiến thằng bé giết dã man người hàng xóm của mình chỉ vì muốn trộm vài món đồ đem bán đồng nát để có tiền chơi game. Trước đó, đã có lần Tú đột nhập vào nhà chị Hiền lấy trộm một chiếc kiềng bếp. Sau khi bán được 15.000 đồng, nó đem chơi điện tử hết.

    Tối 12/10/2008, Tú lại mò vào nhà chị Hiền để “kiếm chác” nhằm thỏa mãn đam mê của mình. Mang theo một chiếc rìu để phòng thân, chờ chủ nhà đi ngủ Tú liền lẻn xuống bếp lấy 3 chiếc nồi. Lỡ tay làm rơi một chiếc xuống đất gây ra tiếng động khiến chị Hiền tỉnh giấc. Sợ bị phát hiện, Tú cầm rìu lao đến chém chị Hiền. Chưa dừng lại ở đó, khi chị chủ nhà bỏ chạy ra ngoài kêu cứu, Tú vớ con dao chẻ củi đuổi theo chém thêm nhiều nhát khiến nạn nhân gục chết tại chỗ.

    Tương tự, một vụ án đau lòng khác xảy ra tại quận 9, TP HCM khi sát thủ giết người dã man chỉ là một thiếu niên 17 tuổi. Kết quả điều tra xác định, Kiều Lê Tuấn Anh (17 tuổi) ở gần nhà ông Hóa nên biết rõ ông giàu có và hay ở nhà một mình. Do muốn có tiền phiêu lưu với game online, Tuấn Anh nảy sinh ý định cướp tài sản của ông này.
    Kiều Lê Tuấn Anh phải lãnh nhận mức án cao nhất của tội phạm chưa thành niên vì giết người để lấy tiền chơi game. Ảnh: Vũ Mai.

    Sáng ngày 31/8/2008, nhìn thấy ông hàng xóm ở nhà một mình, Tuấn Anh đến nhà dì ruột gần đấy lấy trộm cây búa và một con dao rồi đột nhập vào nhà ông Hóa. Giả vờ mượn đồ, trong lúc chủ nhà đang loay hoay tìm kiếm, Tuấn Anh dùng búa đập đầu ông Hóa và rút dao chém nạn nhân nhiều nhát. Sau khi lôi xác nạn nhân vào buồng, tên sát nhân trẻ lên lầu lục soát, tìm lấy một điện thoại và bỏ đi. Lần theo vết máu tại hiện trường, cơ quan chức năng đã phát hiện nơi lẩn trốn của hung thủ.

    Ngày 4/3, TAND TP HCM đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt Kiều Lê Tuấn Anh mức án 18 năm tù về tội “giết người” và “cướp tài sản”. Đây là mức án cao nhất giành cho bị cáo chưa đến tuổi thành niên.

    Bên cạnh đó, một thực tế đáng báo động là giới trẻ mê game online đã bị tiêm nhiễm tính bạo lực của trò chơi một cách nặng nề, nguy hiểm. Đến nỗi, có game thủ sẵn sàng ra tay sát hại một cách dã man chính người thân của mình.

    Như Phạm Đình Cử, một học sinh lớp 8 tại thị trấn Thường Tín (Hà Nội) là một người rất mê trò chơi điện tử. Do muốn có tiền trả nợ tiệm net và tiếp tục chơi game, Cử rủ một người bạn còn nhỏ tuổi hơn mình cùng tìm thuốc chuột để “bẫy” gia đình cô ruột, sau đó đột nhập vào nhà lấy tiền.

    Khi “âm mưu” đầu độc thất bại, cặp đôi này đã bắt cóc em họ của Cử để tống tiền gia đình cô ruột 30 triệu đồng. Tuy nhiên, vì lo sợ kế hoạch bị bại lộ, Cử đã ép cậu em 5 tuổi của mình uống thuốc diệt chuột rồi dùng gạch hại chết nạn nhân.

    Một tội ác man rợ khác vừa xảy ra tại tỉnh Hải Dương cũng khởi nguồn từ việc “nghiện” game online. Tối ngày 6/5, Nghiêm Viết Thành, trường dân lập Thành Đông đã chém chết cha ruột vì ông không cho tiền chơi game. Sau đó, nhằm che giấu tội ác, Thành tiếp tục phân xác cha thành nhiều mảnh, vứt xuống sông phi tang. Gây án xong, đứa con bất hiếu này đã ung dung mở két sắt lấy 8 triệu đồng để đi mua… thẻ chơi game.

    Theo một thẩm phán TAND TP HCM, hiện nay, tình hình phạm tội của giới trẻ ngày càng có tính chất và mức độ nguy hiểm hơn. Trong đó, ảnh hưởng của những trò chơi bạo lực tới tâm lý tội phạm là không nhỏ bởi họ “sống” trong thế giới ảo quá nhiều, nên lệch lạc về tâm lý, nhân cách là điều không tránh khỏi.

    ( Nguồn : Vnexpress.net)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Anna_Nguyễn
    Đang tải...


  2. Le Khanh

    Le Khanh Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    2,065
    Đã được thích:
    1,788
    Điểm thành tích:
    863
    vấn đề nằm ở chỗ : Tại games bạo lực hấp dẫn hay tại các em không đủ "nội lực' để làm chủ bản thân ?
    Với những tình huống đau lòng đó, tại sao không cấm triệt để việc chơi games? Nhưng thực tế thì games không chỉ phát triển qua cái máy vi tính mà còn bao nhiêu ấn phẩm quảng bá cho games - bao nhiêu công ty sống vì games và cả trên TV cũng có những chương trình dành cho games ! vậy games có công hay có tội ? có lợi hay có hại ? nếu không ngăn cấm được thì phải làm gì ?
    đã có những tổ chức cai nghiện games - nhưng chơi games thì tốn tiền lẻ - cai nghiện games thì tốn tiền chẵn ! vậy thì phải làm gì ?
    Bao nhiêu là câu hỏi, bao nhiêu là vấn đề - tựu trung lại là gì ? chỉ một lời đáp : Giáo dục sai lầm !
     
  3. nguyenhongnhungajc

    nguyenhongnhungajc Russia Corner 0943649909

    Tham gia:
    7/8/2010
    Bài viết:
    7,030
    Đã được thích:
    521
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: giật mình vì thế hệ trẻ...

    đúng là cha mẹ chưa quan tâm và quản lý con cái nên mới xảy ra tình trạng như thế!có hay chăng dùng dịch vụ chặn web để con bạn đừng choi game quá nhiều?
     
  4. cuncondangyeu123

    cuncondangyeu123 Thành viên mới

    Tham gia:
    1/8/2010
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: giật mình vì thế hệ trẻ...

    Đúng là nên sử dụng các dịch vụ chặn web đen thật, gần đây cũng có khá nhiều dịch vụ chặn web đen, web xấu đấy. Mình thấy cái dịch vụ của mega green là khá hay và thú vị đấy.
     
  5. meyeuvp

    meyeuvp Thành viên mới

    Tham gia:
    1/8/2010
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ðề: giật mình vì thế hệ trẻ...

    Megagreen là dịch vụ như thế nào mà hay vậy bác? Nghe tên có vẻ mới mẻ liệu có hiệu quả gì không?
     
  6. nguyenhongnhungajc

    nguyenhongnhungajc Russia Corner 0943649909

    Tham gia:
    7/8/2010
    Bài viết:
    7,030
    Đã được thích:
    521
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: giật mình vì thế hệ trẻ...

    chơi game thì ko phải là web đen mà.dịch vụ megagreen của vnpt ngoài tính năng là chặn các trang bẩn thì người sử dụng cũng có thể đăng kí để chặn thêm các trang mà mình yêu cầu đấy.nhưng dùng dịch vụ này cũng chỉ là giải pháp tam thời thôi,vì ko chơi ở nhà thì trẻ cũng ra hàng net chơi game mà.
     
  7. maymuaha

    maymuaha Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/4/2010
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: giật mình vì thế hệ trẻ...

    Mình chịu không biết chơi game online như thế nào thế mà lũ trẻ có thể ngồi xuốt ngày được ,nguy hại quá.
     
  8. pocakhoaitay

    pocakhoaitay Sắp là gái già :D

    Tham gia:
    20/8/2010
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: giật mình vì thế hệ trẻ...

    mình là phụ nữ nên ko thích mấy trò chém giết,bạo lực trong game thôi chứ mấy đứa con trai là mê mệt.ngồi vào là say sưa,quên cả ăn ngủ.có đứa ngồi liền tù tì mấy ngày liền rồi đột tử nữa đấy.nguy hiểm thật.
     
  9. vành khuyên

    vành khuyên Banned. Cẩn thận, người này không trung thực!

    Tham gia:
    7/7/2010
    Bài viết:
    1,208
    Đã được thích:
    75
    Điểm thành tích:
    48
    Ðề: giật mình vì thế hệ trẻ...

    Vậy nên làm gì khi có người nhà mình nghiện game hả bác
     
  10. Cúnmt

    Cúnmt Long nhãn, hạt sen H.Yên

    Tham gia:
    8/6/2010
    Bài viết:
    174
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: giật mình vì thế hệ trẻ...

    Cái gì quá cũng ko tốt, games cũng vậy. bản chất của games lành mạnh là ko xấu, nó chỉ là trò giải trí, nếu chơi với thời gian ít chỉ để giải trí thì rất thoải mái , trẻ em chơi games sẽ tăng cừong khả năng phản xạ , tư duy của trẻ . Mình là người lớn còn thích games nữa là ,như Games Cá lớn nuốt cá bé , Beach-head , Lines, cờ tướng, cờ vây... là games tư duy khá hay
     
  11. nguyenhongnhungajc

    nguyenhongnhungajc Russia Corner 0943649909

    Tham gia:
    7/8/2010
    Bài viết:
    7,030
    Đã được thích:
    521
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: giật mình vì thế hệ trẻ...

    mình thấy mấy game mà bác nói cũng khá là hay nhưng ý mình là mấy game đánh đấm,bạo lực ấy.mấy anh con trai là mê phimk này như điếu đổ.sợ thật đấy.nghiện là ảnh hưởng tới sức khỏe và học tập lắm?hix
     
  12. giacmocothat

    giacmocothat Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    30/4/2010
    Bài viết:
    302
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: giật mình vì thế hệ trẻ...

    Người lớn mình còn thích choi game nữa là trẻ con, có điều mình chỉ coi đó như một trò giải trí, nhưng trẻ con bây giờ thì tận dụng quá mức, nghiện game rồi chẳng chịu để ý gì đến học hành cả, đấy là còn chưa nói đến có những em phạm pháp vì mê game đấy.
     
  13. pocakhoaitay

    pocakhoaitay Sắp là gái già :D

    Tham gia:
    20/8/2010
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: giật mình vì thế hệ trẻ...

    đúng đấy.bây giờ cũng có ko ít trường hợp trẻ mê game mà dẫn tới phạm pháp đấy.mình chỉ cần kể đơn giản là cướp giật,trộm cắp lấy xiền chơi game cũng đã là phạm pháp rồi.nguy hiểm thật.
     
  14. nhoc_iu

    nhoc_iu Thành viên mới

    Tham gia:
    9/8/2010
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: giật mình vì thế hệ trẻ...

    eo, lại liên tưởng tới mấy em cấp 2 nghiện game vo lâm mà giết cả em mình để cướp lấy tiền mà hai quá
     
  15. none

    none Thành viên mới

    Tham gia:
    9/8/2010
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: giật mình vì thế hệ trẻ...

    cần phải có biện pháp quản lý việc chơi game có bọn trẻ bây giờ chứ không nguy hiểm cho xã hội ấy chứ chả chơi
     

Chia sẻ trang này