Kinh nghiệm: Giấy Chứng Nhận Hợp Chuẩn Cho Doanh Nghiệp

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi vietqueentravel, 8/12/2020.

  1. vietqueentravel

    vietqueentravel Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/10/2018
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Để khẳng định chất lượng của sản phẩm cũng như sản phẩm có đầy đủ điều kiện để lưu thông trên thị trường thì doanh nghiệp cần trải qua rất nhiều yếu tố kiểm duyệt. Trong đó, doanh nghiệp cần phải trải qua kỳ đánh giá và đạt được giấy chứng nhận hợp chuẩn theo quy định của pháp luật. Thế nhưng quý khách hàng đã biết mẫu giấy chứng nhận hợp chuẩn sản phẩm mới nhất bao gồm những nội dung gì chưa? Hãy cùng với ISOCERT tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

    [​IMG]

    Căn cứ pháp lý của chứng nhận hợp chuẩn
    Thông tư số 28/2012/TT-BKHCN về công bố hợp chuẩn, hợp quy và phương thức đánh giá.

    Luật 68/2006/QH11 về tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật.

    Giới thiệu chứng nhận hợp chuẩn
    Chứng nhận hợp chuẩn - Chứng nhận phù hợp với tiêu chuẩn: Đây là việc xác nhận đối tượng của hoạt động trong lĩnh vực tiêu chuẩn phù hợp với tiêu chuẩn tương ứng. Chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn về nguyên tắc là một hoạt động tự nguyện và theo yêu cầu của nhà sản xuất.

    Tuy nhiên, trong một số trường hợp theo yêu cầu của khách hàng thì nó trở thành bắt buộc. Đối với việc đánh giá phù hợp tiêu chuẩn thì việc lựa chọn phương thức đánh giá nào là do tổ chức chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn hoặc tổ chức, cá nhân công bố hợp chuẩn quyết định nhưng nó phải thích hợp với đối tượng chứng nhận để đảm bảo độ tin cậy, minh bạch của kết quả đánh giá.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Chứng nhận hợp chuẩn dựa trên những tiêu chuẩn nào?

    Tiêu chuẩn là những quy định về đặc tính kỹ thuật và yêu cầu quản lý dùng làm chuẩn để có thể phân loại, đánh giá sản phẩm, hàng hoá,... nhằm nâng cao chất lượng cũng như hiệu quả của các đối tượng này.

    Tiêu chuẩn dùng để chứng nhận hợp chuẩn là tiêu chuẩn quốc gia (TCVN), tiêu chuẩn khu vực (EN,...), tiêu chuẩn quốc tế (Codex, ISO, IEC,...), hoặc tiêu chuẩn nước ngoài ( BS - Anh, JIS - Nhật, GB - Trung Quốc,...).

    [​IMG]

    Giấy chứng nhận hợp chuẩn
    Giấy chứng nhận hợp quy là một văn bản xác nhận đối tượng của hoạt động kinh doanh có đầy đủ điều kiện và phù hợp với tiêu chuẩn tương ứng hay không. Đây là một hình thức không bắt buộc, thế nhưng trong một số trường hợp theo yêu cầu của khách hàng thì nó trở thành bắt buộc. Phương thức đánh giá có đạt tiêu chuẩn hay không thì còn phụ thuộc vào từng đối tượng cụ thể. Cùng với đó là tiêu chuẩn tương ứng.

    [​IMG]

    Các đối tượng cần chứng nhận hợp chuẩn
    Đối tượng của hoạt động trong lĩnh vực tiêu chuẩn và đối tượng của hoạt động trong lĩnh vực quy chuẩn kỹ thuật bao gồm: Sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ, quá trình, môi trường, các đối tượng khác trong hoạt động kinh tế - xã hội không có khả năng gây mất an toàn trong quá trình bảo quản, vận chuyển, sử dụng.

    Để xác nhận được và kết luận hàng hóa, sản phẩm đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn cần trải qua rất nhiều khâu. Qua đó thì mới có thể đánh giá một cách phù hợp và chính xác nhất. Đánh giá về sự phù hợp và đáp ứng đủ điều kiện ở đây còn phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên, quan trọng hơn hết vẫn là việc đối tượng ấy phù hợp với những quy định trong tiêu chuẩn tương ứng.

    Mẫu giấy chứng nhận hợp chuẩn sản phẩm mới nhất của ISOCERT
    [​IMG]

    1.Hiệu lực của giấy chứng nhận hợp chuẩn sản phẩm
    Thành quả sau khi trải qua kỳ đánh giá của ISOCERT và đạt chứng nhận hợp chuẩn, doanh nghiệp sẽ được tổ chức chúng tôi cấp 01 giấy chứng nhận có hiệu lực trong vòng 03 năm.

    [​IMG]

    2.Mẫu giấy chứng nhận hợp chuẩn sản phẩm mới nhất của ISOCERT có những nội dung gì?
    Mẫu giấy chứng nhận hợp chuẩn là mẫu văn bản được lập ra với mục đích ghi chép và là bằng chứng chứng minh sản phẩm, hàng hóa,... về việc đạt chứng nhận hợp chuẩn của doanh nghiệp. Thông thường, thông tin trên giấy chứng nhận của các tổ chức chứng nhận đa số đều như nhau. Các thông tin được thể hiện trên giấy chứng nhận của ISOCERT như sau:

    1. Logo của ISOCERT - tổ chức chứng nhận hợp chuẩn.
    2. Tên của giấy chứng nhận - Chứng nhận hợp chuẩn.
    3. Tên doanh nghiệp được chứng nhận hợp chuẩn.
    4. Địa chỉ doanh nghiệp được chứng nhận hợp chuẩn.
    5. Tên tiêu chuẩn được đánh giá và xác nhận là phù hợp.
    6. Phạm vi chứng nhận - lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp.
    7. Ngày cấp chứng nhận và ngày hết hạn.
    8. Chi tiết tại quyết định số.
    9. Mã truy xuất chứng chỉ.
    10. Dấu chứng nhận hợp chuẩn.
    11. Con dấu đỏ và chữ ký đại diện của ISOCERT - tổ chức chứng nhận hợp chuẩn.
    12. Tên, địa chỉ của ISOCERT - tổ chức chứng nhận hợp chuẩn.
    13. Số điện thoại liên hệ và những thông tin cần thiết khác.
    14. [​IMG]
    [​IMG]

    Trên đây là những thông tin cần có trong mẫu giấy chứng nhận hợp chuẩn sản phẩm mới nhất. Bao gồm những thông tin cần kê khai một cách chính xác nhất. Khi doanh nghiệp đăng ký chứng nhận hợp chuẩn sản phẩm tại tổ chức chứng nhận như ISOCERT sẽ được xem xét và đánh giá chứng nhận hợp chuẩn. Mọi thắc mắc về dịch vụ cấp giấy chứng nhận hợp chuẩn quý khách hàng vui lòng liên hệ với ISOCERT qua hotline 0916 239 199 để được hỗ trợ tốt nhất.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vietqueentravel
    Đang tải...


Chia sẻ trang này