Giới Thiệu Về Phương Pháp Điều Trị Thoái Hóa Khớp Gối Bằng Tế Bào Gốc

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi neoarthrohpp, 2/3/2021.

  1. neoarthrohpp

    neoarthrohpp Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/9/2019
    Bài viết:
    183
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Thoái hóa khớp gối về lâu dài có thể gây tàn phế, và thậm chí còn có thể đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

    Trước đây thì để giúp điều trị bệnh thoái hóa khớp gối thì thường người bệnh sẽ được chỉ định sử dụng những loại thuốc giúp giảm đau chống viêm và giúp tăng cường chất dịch khớp. Tuy nhiên, phần lớn thì các loại thuốc này sẽ không có tác dụng giúp phục hồi những mô sụn khớp đã bị hư tổn, mà chỉ có công dụng giúp giảm đau, kháng viêm mà thôi.

    Do đó, sử dụng thuốc điều trị rất khó để có thể điều trị dứt điểm bệnh được, và không những thế thì các loại thuốc này còn có thể gây nên nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến cơ thể người bệnh, như gây xuất huyết bao tử, gây xơ hóa khớp....

    Giới thiệu về phương pháp điều trị thoái hóa khớp gối bằng tế bào gốc-1.jpg

    Và một trong những phương pháp giúp điều trị bệnh thoái hóa khớp gối đang dần trở nên phổ biến hiện nay, đó chính là phương pháp điều trị bằng tế bào gốc. Việc áp dụng thành công phương pháp sử dụng tế bào gốc vào điều trị, đã giúp mang đến được niềm hy vọng mới cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh thoái hóa khớp gối, nhất là những người đã bị thoái hóa khớp gối nặng.

    Thay thế cho phương pháp phẫy thuật thay khớp gối nhân tạo, thì phương pháp sử dụng tế bào gốc để điều trị bệnh được đánh giá cao hơn, nhờ vào những ưu điểm như:
    • Có thể giúp điều trị dứt điểm được căn bệnh thoái hóa khớp gối.
    • Hiệu quả mang lại cao và giúp người bệnh không còn bị đau nhức xương khớp nữa. Đồng thời thì phương pháp này còn giúp cho các lớp sụn bên trong khớp được củng cố dày hơn và từ đó giúp tránh được tình trạng phù nệ xương dưới sụn và giúp cho các tổn thương ở khớp gối dần được phục hồi.
    Tuy nhiên, thì phương pháp này cũng có những nhược điểm như:
    • Chi phí điều trị khá là cao.
    • Hiệu quả mang lại còn phụ thuộc vào chất lượng và số lượng tế bào gốc được lấy từ cơ thể người bệnh, cũng như phụ thuộc vào độ tuổi và tiền sử các bệnh lý....
    Tìm hiểu về quá trình điều trị bệnh thoái hóa khớp gối bằng cách sử dụng tế bào gốc

    Quy trình thực hiện được tiến hành như sau:
    • Đầu tiên sẽ tiến hành lấy tế bào gốc ra và xử lý: bác sĩ sẽ lấy tế bào gốc tại mô mỡ bụng của người bệnh, với khoảng 100cc mỡ bụng và khoảng 25cc máu.
    • Thực hiện chiết xuất tế bào gốc ra: bằng các máy móc hiện đại, và cách xử lý đơn giản các tế bào gốc đã được lấy ra từ mô mỡ bụng sẽ được chiết còn khoảng 3cc và 3cc tiểu cầu từ máu, sau đó 2 hỗn hợp này sẽ được trộn với nhau tạo thnafh một dung dich nhằm tiêm vào khớp gối.
    • Cần xử lý vùng khớp gối bị thoái hóa: trước khi thực hiện tiêm dung dịch tế bào gốc, thì người bệnh cần được nội soi làm sạch ổ khớp đã bị thoái hóa, cũng như tiến hành lấy sạch những mảnh vụn, những dịch viêm và phần sụn vôi hóa.... Sau đó thì làm rớm máu để giúp kích thích quá trình làm lành vết thương và liền sẹo. Đây cũng là bước giúp bác sĩ khảo sát xem vùng sụn nào cần được tiêm chất dịch tế bào gốc.
    • Thực hiện việc tiêm tế bào gốc: hỗn hợp dung dịch tế bào gốc sẽ được tiêm vào vị trí mô sụn khớp đang cần được can thiệp và điều trị. Quá trình điều trị thoái hóa khớp gối bằng cách tiêm tế bào gốc cần được thực hiện liên tục trong khoảng 12 tới 18 tháng, với tần suất khác nhau. Và các mô sụn đã được tiêm cần được theo dõi, quan sát liên tục, nhằm kiểm soát giúp quá trình điều trị bệnh được diễn ra tốt hơn.
    Giới thiệu về phương pháp điều trị thoái hóa khớp gối bằng tế bào gốc-2.jpg

    Viên uống Neo Arthro https://hoangphucpharma.com/san-pham/vien-uong-ho-tro-benh-khop-neo-arthro/ và Neo Carti https://hoangphucpharma.com/san-pham/vien-khop-neocarti/ sẽ hỗ trợ phục hồi sụn khớp đang bị bào mòn do ảnh hưởng của thoái hóa khớp, từ đó giúp hỗ trợ cải thiện sức khỏe sụn khớp. Và giúp hỗ trợ giảm đau nhức xương khớp hiệu quả.
    Tóm lại, cho dù lựa chọn phương pháp điều trị nào, thì không thể phục nhận một điều rằng bệnh thoái hóa khớp ở giai đoạn nặng rất nguy hiểm, và phải tốn chi phí điều trị rất cao. Do đó, mỗi người chúng ta hãy thực hiện ngay những biện pháp bảo vệ, và hỗ trợ phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh thoái hóa khớp từ sớm nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi neoarthrohpp
    Đang tải...


Chia sẻ trang này