Kinh nghiệm: Giữ Gìn Hạnh Phúc Gia Đình Theo Kinh Nghiệm Của Người Đã Thành Công

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi colocolo00, 16/3/2021.

  1. colocolo00

    colocolo00 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/12/2020
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Một cuộc hôn nhân nếu cả hai không có sự nhường nhịn, san sẻ như vợ luôn quan tâm, hỏi han chồng; Chồng giúp vợ làm việc nhà như làm sạch sàn nhà , rửa bát, sửa điện,… Thì chắc chắn cuộc hôn nhân ấy sẽ là một chặng đường dài và nhiều chông gai lắm. Do đó, để giữ gìn hạnh phúc gia đình của chính mình, bạn hãy tìm hiểu các tuyệt chiêu ngay bên dưới đây nhé.

    Tôn trọng lẫn nhau

    [​IMG]

    Khi bắt đầu một mối quan hệ vệ trọng, sự tôn trọng lẫn nhau là điều các cặp đôi bắt buộc phải có. Thay vì hùng hùng hổ hổ trong các cuộc cãi vả, bạn hãy học cách nhường nhịn và tôn trọng nhau một chút. Nói những câu như “cảm ơn anh”, “xin lỗi”, “em sai rồi”,… và tránh chửi bậy, cắt ngang lời đối phương. Như vậy cũng đủ khiến cho người bạn đời của bạn thấy rằng bạn luôn trân trọng và tôn trọng họ.

    Tâm sự cùng nhau

    Nếu không có chuyện liên quan đến bản thân cần được tâm sự, bạn hãy chọn các chủ đề khác như về công việc, tài chính, nuôi dạy con cái, phim ảnh,… Tuy nhiều lúc, đối với bạn những vấn đề này chả mấy thú vị nhưng nó lại chính là bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình cực hữu hiệu đấy.

    Trải nghiệm sở thích của nhau

    Hãy thử cùng nhau trải nghiệm sở thích của một trong hai người, hoặc bạn hãy tìm môn thể thao, thể loại phim ảnh hay bất kỳ điều gì đó mà cả hai cùng yêu thích để có thể làm cùng nhau. Chắc chắn vợ chồng bạn sẽ có những trải nghiệm, kỷ niệm tuyệt vời mà nhiều cặp đôi luôn ao ước có được đấy.

    Đừng vội trách, hãy biến chúng thành những nụ cười

    [​IMG]

    Mỗi lúc phát hiện sự bất cẩn, sai lầm của đối phương, trong tình huống này, hãy ứng phó bằng một nụ cười. Người ta thường nói, thẹn quá hóa giận, nếu bạn cứ trách mắng họ, chẳng những không giải quyết được gì mà còn khiến mối quan hệ giữa cả hai càng thêm khoảng cách.

    Luôn mang đến những điều bất ngờ

    Bí mật tổ chức một buổi tiệc, tặng một món quà gì đó bất kỳ không nhân ngày kỷ niệm nào cả,… chắc chắn dù là nam hay nữ thì khi nhận quà, trong lòng họ vẫn sẽ tràn đầy phấn khởi đấy. Cách giữ lửa hạnh phúc gia đình nghe thì có vẻ ghê gớm, nhưng thật lại rất dễ thực hiện đúng không nào?

    Ghen đúng cách

    Thực tế ít người có thể bình tĩnh, kiềm chế được cảm xúc khi ghen. Nhưng nếu không muốn người bạn đời của chúng ta rơi vào trạng thái mệt mỏi, căng thẳng và tăng nguy cơ rạn nứt mối quan hệ. Bạn hãy cố gắng tìm hiểu rõ nguyên nhân và nói chuyện thẳng thắn với nhau trước khi bạn có ý định bùng phát cơn ghen của mình.

    >>> Xem thêm mẹo vặt chăm sóc gia đình, con cái tại: http://caylanbui.com/

    Dành cho nhau ít nhất một cái ôm mỗi ngày

    [​IMG]

    Một hành động vô cùng bình thường như thế nhưng đã được các nhà khoa học chứng minh là cách giữ gìn hạnh phúc gia đình cực kỳ hiệu quả. Hãy ôm chân thành mỗi ngày, có thể là khi đi làm về, mỗi buổi sáng thức dậy,… tự khắc đối phương sẽ cảm nhận được sự yêu thương vô bờ bến của bạn đang dành cho họ.

    Giữ cho nhau không gian riêng

    Vì kết hôn rồi, tuần suất bạn gặp mặt đối phương nhiều như cơm bữa. Do đó, rất có thể bạn không còn cảm thấy bị thú hút quá nhiều như thuở mới yêu nữa. Nhưng khi bạn tạo cho nhau không gian riêng, bạn có thể giữ được ngọn lửa tình yêu của mình như thuở ban đầu. Do đó, hãy thường “tạm chia xa” nhau một thời gian ngắn để giúp cả hai luôn nhớ về nhau nhé.

    San sẻ công việc nhà cửa

    [​IMG]

    Là phụ nữ hiện đại, bạn không nên ôm hết mọi công việc nhà và làm một mình. Sự thật là, rất ít ông chồng cảm thấy thương vợ mình nhiều hơn khi cô ấy phải làm quá nhiều việc như vậy. Thay vào đó, họ sẽ xem đây là bổn phận, trách nhiệm của người vợ, họ không cần phải nhúng tay làm.

    Do đó, bạn nên khéo léo nhờ chồng phụ giúp mình để tránh tình trạng bạn cảm thấy quá mệt mỏi và nảy sinh những cuộc cãi vã không đáng có. Nếu chồng làm đúng, bạn đừng tiếc lời khen chồng. Còn nếu sai, bạn hãy tìm cách khắc phục, chẳng hạn như chồng quét lau nhà không sạch, thì bạn mua thêm cây lăn bụi cao cấp cho chồng dùng. Do đây là dòng duy nhất trên thế giới loại bỏ được 90% các tác nhân gây dị ứng cho người, sách hơn cách vệ sinh sàn nhà thông thường. Với cách này, bạn vừa yên tâm giao việc cho chồng, vừa giúp gắn kết tình cảm của cả hai.

    Kết

    Bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình thật chất không khó như bạn nghĩ đúng không nào? Mong rằng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích, góp phần giữ lửa hạnh phúc gia đình bạn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi colocolo00
    Đang tải...


Chia sẻ trang này