Khác: Giúp Bà Bầu Giữ Tâm Lý Vui Vẻ Bằng Phương Pháp Cực Đơn Giản

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi philipsavent, 24/6/2016.

  1. philipsavent

    philipsavent Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/3/2016
    Bài viết:
    208
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Khi mang thai, cơ thể mẹ diễn ra nhiều thay đổi kèm theo đó là những bất ổn tâm lý có thể xảy ra và ảnh hưởng xấu đến cả mẹ và bé sau này. Vậy làm thế nào để mẹ bầu có thể cảm thấy thoải mái và thư giãn nhất?

    [​IMG]

    1. SỰ CHIA SẺ, QUAN TÂM CỦA CHỒNG
    Khi mang thai, mẹ thường có tâm trạng lo lắng và bồn chồn nhiều hơn, do đó, sự quan tâm của chồng sẽ giúp các mẹ bầu vơi bớt đi phần nào.
    Bên cạnh đó, việc thường xuyên hỏi han và chia sẻ những nỗi sợ hãi đáng yêu của vợ cũng khiến người vợ cảm thấy yên tâm, thoải mái. Không khí trong gia đình đầm ấm hơn.

    2. KHÔNG GIAN THOÁNG MÁT CỦA NGÔI NHÀ

    Việc sắp xếp không gian trong ngôi nhà cũng đóng một vai trò rất quan trọng. 2 vợ chồng hãy cùng nhau sắp xếp đồ đạc một cách hợp lý, tạo không gian mát mẻ và thoải mái trong nhà.

    3. KHÔNG QUÁ KHẮT KHE

    “Đơn giản hóa mọi chuyện” chính là yếu tố chìa khóa giúp tâm lý của mẹ lúc nào cũng thoải mái và vui vẻ. Mẹ không nên tự tạo những áp lực trong cuộc sống, không quá hà khắc với mọi việc đang diễn ra xung quanh.

    4. TỰ CHĂM SÓC BẢN THÂN

    Chăm sóc bản thân là một “nhiệm vụ của mẹ”, không những tốt cho cơ thể của mẹ mà còn tốt cho sự phát triển của bé trong bụng. Hãy thư giãn, đảm bảo chế độ ăn hợp lý, cung cấp đủ chất dinh dưỡng.
    Bên cạnh đó, các ông chồng cũng có thể lăn vào bếp và tự tay nấu cho vợ những món ăn ngon. Đó không chỉ là việc cải thiện dinh dưỡng cho vợ, mà đó còn mang lại liều thuốc tinh thần rất lớn.

    5. LUYỆN TẬP THỂ DỤC ĐÚNG CÁCH

    Tập luyện đúng cách, đều đặn những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, bơi, yoga vừa giúp mẹ giữa được vóc dáng, hỗ trợ việc sinh nở vừa giúp tinh thần mẹ được thoải mái. Tuy nhiên, mẹ bầu không nên luyện tập quá sức, tùy tiện, hãy làm theo hướng dẫn của bác sĩ.

    6. GIỮ TINH THẦN LẠC QUAN, YÊU ĐỜI

    Tâm lý vui vẻ vừa có lợi cho sức khỏe của mẹ, vừa tốt cho sự phát triển của bé. Thay vì lo lắng về những vấn đề khác, mẹ hãy nghĩ tích cực rằng bé sẽ là một thiên thần xinh đẹp và khỏe mạnh khi chào đời.

    7. NGỦ
    Khi mang thai, mẹ bầu thường cảm thấy mệt mỏi và không muốn làm gì. Vì vậy, mẹ hãy dành thời gian để ngủ. Khi mẹ ngủ đủ 8 tiếng/ngày, mẹ bầu sẽ sinh dễ dàng hơn so với những bà mẹ ngủ không đủ giấc.

    8. TÁM CHUYỆN VỚI BẠN BÈ
    Trò chuyện với bạn bè, người thân trong gia đình là cách hữu hiệu để loại bỏ stress đồng thời có thêm một số kinh nghiệm từ những người đi trước. Vào dịp cuối tuần, mẹ có thể lên kế hoạch đi chơi công viên hoặc đến nhà bạn bè chơi.

    9. VIẾT NHẬT KÝ MANG THAI
    Cũng giống như việc chia sẻ với bạn bè, mẹ bầu có thể viết cho mình một quyển nhật ký mang thai, xả hết các cảm xúc trong thời kỳ mang thai để tạo tâm lý ổn định và thoải mái. Bên cạnh đó, cuốn nhật ký này sẽ trở thành một tài sản vô giá đối với mẹ sau này.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi philipsavent
    Đang tải...


Chia sẻ trang này